[ เคล็ดไม่ลับ ] 🌸 ทำยังไงถึงมีกลิ่นตัวละมุน น่าทะนุถนอม 🌸

21 5

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบัน พลอยกลับมาอีกครั้งพร้อมกลับเหล่าไอเท็มกลิ่นละมุน บอกก่อนนะคะ พลอยไปเจอไอเดียนี้จาก Youtube ซึ่งพลอยนำมาปรับเปลี่ยนนิดหน่อยให้เข้ากับสไตล์พลอย บอกเลยว่ามันดีงามมากๆ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูเคล็บลับความละมุนนี้กันค่ะ :) 

ขั้นตอนแรกคือ ใช้สบู่และโลชั่นกลิ่นแป้งเด็ก ?


?Dermapon Ultra Mind Sensitive&Dry Body Bath ขวดชมพู? 


สบู่สำหรับเด็ก แต่ผู้ใหญ่อย่างเราๆก็ใช้ได้น้า ที่พลอยชอบตัวนี้เพราะกลิ่นหอมม ที่สำคัญล้างออกแล้วไม่ลื่น สบู่อาบน้ำเด็กบางตัวจะลื่นมากๆ แต่ตัวนี้โอเคเลย แนะนำค่าา

?Johnson's Baby Lotion ขวดชมพู? 


อันนี้พลอยเชื่อว่าสาวๆ 90% ต้องเคยใช้อยู่แล้ว กลิ่นหอมละมุนเย็นๆ ดมแล้วให้ความรู้สึกพิเศษๆ กับคนรอบข้าง ซึ่งตัวนี้คือ Key สำคัญของการเป็นสาวตัวหอมละมุน เพราะเมื่อดมแล้วทุกคนจะนึกถึงเด็กที่ไร้เดียงสา บอบบาง ละมุนสุดๆ นอกจากนี้ พอนำมาผสมกับน้ำหอมตัวอื่นๆ จะทำให้มีกลิ่นเฉพาะตัว แล้วน้ำหอมติดผิวมากขึ้นด้วย !!! 

ขั้นตอนที่ 2 ใช้โลชั่นน้ำหอมหรือน้ำหอมกลิ่นที่เราชอบ แนะนำว่าให้เลือกกลิ่นที่แนว Powdery นิดๆ จะยิ่งละมุนไปอีก 



น้ำหอมที่พลอยใช้ส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่นดอกไม้เบาๆ แต่ยังคงทิ้งเบสแนวแป้งหรือ Musk เอาไว้บนผิวเรา ซึ่งเคล็บลับให้กลิ่นติดทนไปอีก พลอยจะทา Perfume Oil หรือ Perfume Lotion ผสมกับ Johnson สีชมพู ซึ่งกลิ่นที่พลอยเลือกมาแล้วมันดีงามมากกกก ก็คือ Chanel Chance eau Tendre Body Oil 


? Chanel Chance Eau Tendre Body Oil ?


ออยส์ผิวสัมผัสบางเบามากๆ ทาแล้วซึมไว ไม่ทิ้งความมันบนผิว แล้วที่สำคัญหอมมากกกกก

ส่วนตัวชอบมากกว่าตัวน้ำหอมอีก กลิ่นตัวนี้จะมีความละมุนกว่าตัวน้ำหอมนิดนึงนะ พลอยมักจะเอามาผสมกับ Johnson ในอัตราส่วน 1:3 ( ในที่นี้หมายถึง กดปั้มตัว Oil 1 ครั้ง : กดปั้มโลชั่น 3 ครั้ง )
ซึ่งจะได้กลิ่นที่พอดีมากๆ ทาลงไปเน้นบริเวณ หลังหู จุดชีพจร นวดวนๆ จนกว่าตัวโลชั่นจะซึม อันนี้พลอยจะทาทั้งเช้าและเย็นเลยนะ กลิ่นจะติดตัวเรามากๆ

???
หลังจากทำตามขั้นตอนข้างบนแล้ว ในตอนเช้าพลอยมักจะฉีดน้ำหอมเพิ่มลงไปอีกนิด ฉีดนิดเดียวเท่านั้นนะ เพราะสิ่งสำคัญการคำว่า "ละมุน" คือ กลิ่นต้องหอมอ่อนๆ ออกมาจากตัวเราจริงๆ เหมือนไม่ได้พยายาม ( แต่พยายามหนักมาก555 )

? Chanel Chance eau Tendre ?


น้ำหอมกลิ่นแนว Flower Powdery ใครต้องการลุคคุณหนูเบาๆ มีความ Feminine นิดๆ ต้องตัวนี้เลย ฉีดง่าย ฉีดได้ทุกเวลา ทุกโอกาส ติดทน 4-5 ชั่วโมง

? Bvlgari Omnia Amethyste ?


น้ำหอมตัวนี้จะกลิ่นแป้งๆกว่าตัว Chanel Chance ขวดชมพูนะ กลิ่นหอมละมุนเย็นๆ ไม่หวานจนเกินไป ใครที่ไม่ชอบกลิ่นแนว Feminine จ๋า ตัวนี้แนะนำเลย ใครดมก็ชอบทุกคน แต่ติดทนน้อยหน่อยเพราะกลิ่นค่อนข้างเบา ประมาณ 3-4 ชม.ก็เริ่มจาง

???
พลอยจะฉีดแค่ 2 ครั้ง ครั้งแรกคือ
ตรงต้นคอ ข้างใบหู พยายามฉีดให้โดนเส้นผมนิดหน่อยนะ เพราะกลิ่นจะติดเส้นผมได้นานมากๆ แต่ไม่ควรฉีดใส่ผมโดยตรง เพราะผมอาจจะแห้งได้

ฉีดครั้งที่ 2 พลอยจะฉีดขึ้นไปบนอากาศ ให้เราหมุนตัว รับละอองน้ำหอม การฉีดแบบนี้จะทำให้กลิ่นติดกระจายทั่วตัว และกลิ่นไม่ฉุนจนเกินไปด้วย

ขั้นตอนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือ ครีมระงับกลิ่นตัว​ ?

พื้นฐานที่ดีของการตัวหอม คือต้องไม่มีกลิ่นตัวนะ สาวๆคนไหนที่คิดจะเอาน้ำหอมมากลบกลิ่นตัวนี่ล้มเลิกความคิดเลย เพราะยิ่งกลบยิ่งพังแน่นอน

แต่เดิมพลอยไม่มีปัญหากลิ่นตัวอยู่แล้ว คิดว่าใช้โรออนอะไรก็เหมือนกัน แต่พักหลังๆ พลอยออกกำลังกายบ่อย เริ่มมีกลิ่นเหงื่อ กลิ่นตุๆบ้าง พลอยเลยต้องหาตัวช่วยที่ Advance กว่าโรออนทั่วไป แล้วก็เจอลูกรักตัวนี้

? Kiehl’s Deodorant Cream ?


ครีมระงับกลิ่นกายที่อ่อนโยนมากๆ เนื้อครีมซึมไว แทบไม่มีกลิ่นเลย ซึ่งเหมาะกับคนใช้น้ำหอมมากๆ เพราะ กลิ่นจะไม่ตีกัน ? ที่สำคัญ คือ ใช้แล้วไม่มีกลิ่นตัว กลิ่นตุๆ เลยแม้จะออกกำลังกายเหงื่อท่วมตัว หรือทาตั้งแต่เช้าจนก่อนนอน ตัวก็ยังหอม เวริ์คมากๆๆ ใครมีปัญหากลิ่นตัวนี่ยิ่งต้องหามาใช้เลยนะ ดีมากๆ

เป็นยังไงกันบ้างง สาวๆสามารถปรับเปลี่ยนตัวน้ำหอมตามที่เรามีอยู่แล้ว ผสมกับพวกสบู่และโลชั่นกลิ่นแป้งเด็กได้เลย แค่นี้ก็จะมีกลิ่นที่ละมุนตุ้นแน่นอน

ขอบคุณที่ติดตามและอ่านจนจบนะคะ อาจจะเขียนงงๆบ้าง ติชมกันได้เลยน้าาา :) 


ploymingey__

ploymingey__

สวัสดีค่ะ ชื่อพลอย อายุ 24 ปี :)
สภาพผิว : ผิวผสม ค่อนไปทางมัน

ชอบ Skincare เป็นพิเศษ เลยอยากจะนำมาแชร์กับเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ ?

FULL PROFILE