ผิวแตกเป็นดินแห้ง แพ้ง่าย แผลเป็น จบละพอกันที ฉันเจอของดีละจ้าา !!!

13 2
มีใครเป็นเหมือนกันไหมคะ ผิวแห้งง่ายมาก กินน้ำเท่าไหร่ก็ไม่พอ ทาครีมก็ไม่จบ ผ่านไปไม่ถึงวัน ผิวแตกแบบเป็นลายๆ แห้งมากก ทุกส่วนของผิวจริงๆ  
เนื่องจากไล่หาของที่จะช่วยได้ อยากพึ่งนวัตกรรมล้ำเลิศของญี่ปุ่นบ้าง ก็ไปเจอตัวนี้ ชื่อ FUCOIDAN (ของเวอร์ชั่นไทยอ่านว่า ฟุ-โก-อิ-ดัน) ฮิตมากในออนไลน์ญี่ปุ่น ที่เวป Rakuten เลย Search หาจนเจอว่า มีขายที่ไทยด้วย
ส่วนประกอบหลักคือ Fucoidan มาจากสาหร่ายทะเล เป็นตัวช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และปกป้องสาหร่ายจากแสงแดด ทำให้ช่วยผิวเราได้ทั้งผิวนุ่ม รักษาความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิว และลดอาการแพ้ ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ด้วย  
ข้อดีของตัวนี้คือไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญ เราเป็นคนนึงที่ไม่ชอบให้กลิ่นโลชั่น ตีกับกลิ่นน้ำหอมระหว่างวันเลย
ลองทาให้ดูนะคะ บอกก่อนว่า เราเป็นคนแพ้ง่าย ขาที่เห็นเป็นแผลเป็นเล็ก และแผลเป็นใหญ่ๆ คือเกิดจากการแพ้อากาศ ล่าสุดฝุ่นเยอะ นิคแพ้ และคันมาก ทำให้ต้องหาโลชั่นมาใช้
ด้านซ้ายคือด้านที่ยังไม่ทานะคะ ส่วนด้านขวา คือด้านที่ทาแล้ว จะเห็นว่า รอยแตกต่างกันชัดเจน ด้านขวาคือดีขึ้นมาก ส่วนด้านซ้ายแห้งสุดๆ  
สำหรับใครที่อยากรู้ส่วนผสมหลัก นิคอ่านและแกะมาและสรุปย่อให้นะคะ

  • Fucoidan - สารสกัดจากสาหร่าย เป็นตัวที่ปกป้อง และรักษาความชุ่มชื้นในสาหร่าย ช่วยให้ผิวเรา ทั้งป้องกันจากมลภาวะ และแสงแดด แล้วยังช่วยเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวด้วย 
  • Polyglutamic Acid - กรดอะมิโนที่สกัดจากถั่วหมัก ให้ความชุ่มชื้น และลดการสูญเสียความชุ่มชื้นในผิว และเร่งการสร้างความชุ่มชื้นในผิว (ในค่อยเจอในสารความชุ่มชื้นอื่น)
  • Quinn’s see extract - พืชตระกูลกุหลาบ ช่วยความชุ่มชื้นเช่นกัน อ่อนโยนกับผิว
  • Trehalose - พืชทะเลทรายที่แม้จะเหี่ยวเป็นปี ก็เกิดใหม่ได้ถ้าได้รับน้ำ (อันนี้โหดมาก) มีส่วนผสมช่วยให้ผิวต่อต้านความแห้งแตก รักษาของเหลวจากการระเหย ในสภาวะที่ร้อนจัดๆ และเย็นจัดๆได้
  • Betaine - เป็นสารสกัดบริสุทธิ์จากบีท ปลอดภัยต่อผิวแน่นอน เพราะมีในพืช สัตว์ เพราะมีในมนุษย์ด้วย ให้ความชุ่มชื้นสูง ซึมเข้าผิวได้ไว เก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวที่แห้งกร้าน
สรุปนะคะ ส่วนตัวชอบตัวนี้มาก เพราะก่อนนี้ลองครีมเป็น 10 ยี่ห้อ 100 รุ่นได้ก็ไม่ดี แถมเป็นคนแพ้ Whitening ในครีมอีก ทาแล้วถ้ามีผสมในปริมาณมากๆ นี่คันยิบค่ะ แพ้มาตลอด กว่าจะเจอตัวที่ดี นี่หานาน และยังไม่มีกลิ่น เพราะปกติที่ตามหาแบบชุ่มชื้นไร้กลิ่น แม้แต่ออยเด็ก ก็เอาไม่อยู่ เจอตัวนี้โอเคมากค่ะ

ให้ 10/10 ค่ะ


chawisawn

chawisawn

นิคสวัสดี :)

Facebook : Chawisawn
Instagram : Chawisawn
Youtube : Chawisawn

FULL PROFILE