บ๊าย บาย!! ผมร่วง!! ด้วยแชมพูครีมนวดธรรมชาติ ไม่มีซิลิโคน ของถูกและดีในเซเว่น!!

18 1

สวัสดีค่าทุกคน ^0^/


ปัญหาผมร่วงเนี่ยมันแก้ยากเสียจริงเลย ทุกคนคิดเหมือนกันไหมคะ?? เปลี่ยนแชมพูก็แล้ว ครีมนวดก็แล้ว ผมก็ยังไม่หายร่วงสักที!!จนผมเริ่มบางจนมีคนทัก ทำให้หมดความมั่นใจFailไปอีก!! เฮ้อออ...แบบนี้ไม่ดีแน่ๆเลย ยิ่งเวลาแค่เอานิ้วมือสางผมนะ ผมดันพันกันแล้วก็ร่วงติดมือมาอีก ฮือออTTพลอยเลยพอแล้วค่ะกับแชมพูและครีมนวดแบบเดิมๆ!!!ก็ได้แค่หอมเอง!!!ราคาก็แอบแพงด้วย >//< แถมไม่ได้ทำให้ผมร่วงลดน้อยลงเลย จึงหันมามองหาแชมพูที่เป็นธรรมชาติแทนดีกว่าค่ะ และด้วยจังหวะที่พลอยเข้า 7-11 บ่อยมาก ประหนึ่งกิจการของตัวเอง ก็ไม่พลาดได้ของติดมือมากอีกแล้วค่า นั่นก็คือแชมพูสมุนไพรเขาค้อและครีมนวดผมสมุนไพรเขาค้อนั่นเอง ซึ่งสองขวดนี้พลอยหยิบมาจาก shlef สินค้าสมุนไพรค่ะ

จริงๆพลอยเคยเห็นแพคเก็จเก่าของแบรนด์อยู่นะ เหมือนจะเป็นแค่สูตรสมุนไพรตัวเดียวงี้ก็เลยไม่ได้สนใจอ่ะ TT แต่ตอนนี้ทางแบรนด์เขาค้อทะเลภู เขาก็ได้ออกสูตรใหม่แบบผสานสองพลังจากธรรมชาติมาให้แล้ว ก็เลย อ่ะ!!ลองดูก็ได้ และแชมพูและครีมนวดผมของแบรนด์ มีด้วยกัน 6 สูตรด้วยกันเลย ก็คือ


1.สูตรมะกรูดและใบบัวบก สำหรับผมขาดหลุดร่วง

2.สูตรว่านหางจระเข้และแตงกวา สำหรับบำรุงผมนุ่ม ชุ่มชื้น มีน้ำหนัก

3.สูตรอัญชันและกะเม็ง สำหรับผมดกดำ เงางาม

4.สูตรมะคำดีควายและส้มป่อย สำหรับป้องกันและขจัดรังแค

5.สูตรขิงและโสม สำหรับลดความมันบนหนังศีรษะ

6.สูตรมะรุมและมะกอก สำหรับดีท็อกซ์ และปกป้องผมจากมลภาวะ


ซึ่งสาวผมร่วงง่าย ผมอ่อนแออย่างพลอยก็เลยเลือกสูตรมะกรูดและใบบัวบกมาค่า ราคาถูกมากก!!! ขวดละ 84 บาทเท่านั้นเองจ้าาาา

แพคเก็จดูทันสมัยน๊า ขนาดขวดเหมาะมือจ๊ะ มองเห็นสีแชมพูอย่างชัดเจนเลย

ซึ่งส่วนประกอบสำคัญของแชมพูก็จะประกอบไปด้วยสมุนไพรไทยอย่างมะกรูดและใบบัวบก ที่มีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของลดการหลุดร่วงของเส้นผม กระตุ้นการสร้างรากผมและกระตุ้น collagen ของหนังศีรษะ ช่วยให้รากผมแข็งแรง สุขภาพดีจ้า และที่สำคัญไม่มีซิลิโคน ปราศจากสารเคมีอันตราย 9 ชนิดยอดฮิต!!! อย่างพาราเบน, SLS/SLES, ไตรโคลซาน, ฟอร์มัลดีไฮด์, ปิโตรเลียม, แอลกอฮอล์ และไม่ใส่น้ำหอม น้ำมันสังเคราะห์ สีสังเคราะห์ด้วยนะจ๊ะ อีกทั้งยังเป็นแชมพูสูตรอ่อนโยน แนะนำสำหรับคนเป็นสิวกรอบหน้า แพ้แชมพูด้วยค่า

Texture ของแชมพูก็จะมีสีเขียวใสๆ หอมกลิ่นมะกรูดลอยมาก่อนเลยยยย เนื้อกึ่งเหลวนิดๆ แต่ก็ไม่หนืดมากค่ะ ส่วนเรื่องของฟองเนี่ย ก็ไม่ได้เยอะเหมือนแชมพูที่่พลอยเคยใช้มาก่อนหน้านี่นะ ยังพอมีฟองกรุ่มกริ่มพอให้รู้สึกว่า เออ!! เราได้สระผมจริงๆนะ >//< ไม่ได้สระน้ำธรรมดาเน้อ 55555 แต่กลิ่นหอมอ่อนๆของแชมพูนี่ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ หลังล้างน้ำออก ก็รู้สึกว่าใช้แล้วผมนุ่ม ไม่แข็งเหมือนแชมพูสมุนไพรทั่วไปดีนะเออ

มาดูในส่วนของคอนดิชั่นเนอร์ หรือ ครีมนวดผมกันมั่งค่า ^0^

ครีมนวดผมก็มีสรรพคุณไม่แตกต่างจากแชมพูเท่าไหร่นะจ๊ะ

แต่ที่เหมือนกันก็คือ "ไม่มีสารเคมีอันตราย" นั่นเองค่า

Textrue ของครีมนวดก็จะเหมือนๆครีมนวดทั่วไปค่ะ แต่พลอยรู้สึกว่าเหมือนจะค่อนข้างเข้มข้นกว่าครีมนวดทั่วไปยังไงก็ไม่รู้ แต่กลิ่นห๊อม...หอมมม มะกรูดเหมือนกับตัวแชมพูเลย ซึ่งหลังจากสระผมไปแล้วพลอยก็ชโลมครีมนวดต่อเลยค่ะ โดยนวด...นวด แบบเบามือให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วก็หมักทิ้งไว้สัก 3 - 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังล้างน้ำออกแล้วพลอยรู้สึกว่าผมลื่นๆ เบาสบายผม สบายหนังศีรษะสุดๆ หอมกลิ่นมะกรูดติดผมเบาๆจ้า

มาดูผลลัพธ์ก่อนและหลังกันค่า


ซึ่งสภาพเส้นผมก่อนใช้ของพลอยนี่นอกจากจะมีปัญหาผมร่วงแล้ว ยังมีปัญหามันและคันง่ายเว่อร์!!! ผมก็แตกปลาย ขาดน้ำหนัก!! ดูหยาบกระด้างอย่างกับไม้กวาด TT  ไม่เป็นทรง ดูย่ำแย่มากๆ เฮ้ออออออ สภาพผมอ่อนแอสุดๆเลย ยิ่งสางยิ่งพันกัน ขาดหลุดติดมือไปอีก!!!

หลังจากที่พลอยได้ลองใช้มาสักพักนึงก็รู้สึกว่า เอ๊อ!!! อาการผมมัน มันลดน้อยลงนะเออ ^^ ไม่ค่อยคันหัวยิกๆๆๆเหมือนแต่ก่อนแล้วด้วย รู้สึกเส้นผมเรียงตัวสวย ดูมีน้ำหนักขึ้นมาพอสมควรนะ เวลาหวีหรือใช้มือสางก็ยังมีผมหลุงร่วงติดมือมาอยู่บ้างนะ แต่มันร่วงน้อยลงแล้วไง เป็นปลื้มมมมมไปเลยค่า >3<

เบาสบายทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ จากสภาพผมที่เหมือนยายเพิ้งไม่ได้สระผมมาแรมปี

กลับดูดีขึ้นเหมือนคนผมปกติในไม่กี่วัน 55555

ส่วนผมหนาขึ้นไหม?? ก็ยังไม่หนาขึ้นนะ คงต้องใช้ไปนานๆต่อเนื่องกว่านี้อีกแหละเนอะ

แต่ว่าทั้งถูกและดี ผลลัพธ์ออกมาปลื้มแบบนี้ ไม่ให้ 10 คะแนนเต็มก็บ้าแล้ว!! เพราะปกติแชมพูที่ไม่มีสารเคมีอันตราย ไม่มีซิลิโคนเนี่ยจะราคาค่อนข้างแพงอ่ะ แต่สำหรับแชมพูเขาค้อทะเลภูอันนี้คือราคาประหยัด คือคุ้มค่ามากๆอ่ะ สาวๆคนไหนที่มีปัญหาผมร่วงแบบพลอยและกำลังมองหาแชมพูและครีมนวดสมุนไพรดีๆ พลอยแนะนำแชมพูและครีมนวดสมุนไพรของแบรนด์เขาค้อทะเลภูเป็นอีกทางเลือกนึงเลยค่า

และยังหาซื้อได้ง่ายๆที่ 7-11 (สาขาที่มีชั้นสินค้าสมุนไพร) ด้วยนะคะ อย่าลืมไปลองกันดูน๊าาา

หวังว่ารีวิวของพลอยจะมีประโยชน์ต่อทุกคนน๊าาาา

แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ Bye Bye!!! 


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE