แต่งหน้าเน้นผิวโกลว์ช่วงแก้ม และคุมมัน T zone

46 3

[My Make Up Today] + Review กรุบกริบบางตัว

หลังจากที่ห่างหายไปนานกับหัวข้อนี้ วันนี้เรามาแต่งหน้ากันดีกว่าค่ะ

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นอุปกรณ์แต่งหน้าที่เนตใช้แต่งไปข้างนอก ในช่วงที่อากาศเริ่มกลับมาร้อน และมลภาวะเรายังคงมีฝุ่น PM2.5 เมคอัพวันนี้ก็เลยจะมีไอเทมเด็ดที่ช่วยป้องกันทั้งแสงแดด และมลภาวะควบไปด้วยค่ะ


โทนสีก็เน้นโทนสีน้ำตาลนู้ดนะคะ แต่ก็ยังคงเรียบง่าย Minimal เหมือนเดิม และแต่งเน้นผิวโกลวช่วงแก้ม คุมมัน Tzone รวมถึงปกปิดรอยสิวเฉพาะจุดเอาด้วยคอนซีลเลอร์เหมือนเดิมค่ะ ><


Skin

⚡️ขอลงเป็นกันแดดก่อน เพราะช่วงนี้ต้องเจอแดด ฝ่าฝุ่นมลภาวะ PM2.5 ตัวนี้คือ Dr.Ploy Total Sunscreen SPF 50+ PA ++++ ตัวนี้คุณหมอพลอยเค้าเอามาให้เนตลองใช้ค่ะ* เนื่องจากเป็นคนในวงการทำคลินิกสกินเหมือนกัน ก็เลยลองใช้แบบไม่กังวลอะไรเลย เพราะกันแดดในคลินิกส่วนใหญ่ ก็มักจะออกแบบให้คนไข้ที่เป็นสิว หรือ ผิวระคายเคืองง่ายใช้ได้ ด้วย SPF และ PA โอเค แถมมันมีคำว่า Anti pollution ด้วย เลยคิดว่าเหมาะกับช่วงนี้ เท่าที่ดูส่วนผสมแล้ว จะมี vitamin C &E , green tea extract ช่วยในการเป็น antioxidants ให้กับผิวและให้ผิวกระจ่างใส รวมถึงมี Defensil ช่วยในการปกป้องปลอบประโลมผิวจากสิ่งระคายเคืองได้ เนื้อ texture เค้าโอเคนะคะ เหมือนโลชั่นสีขาว ที่ทาง่าย ไม่ได้ทิ้งคราบขาวอะไร และรู้สึกผิวชุ่มชื่นขึ้นนิดนึง ด้วย เนตว่าก็เป็นกันแดดที่โอเคนะ ราคาก็ 490 บาทนะ
⚡️รองพื้นใช้ Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation SPF 40 PA+++ (2,550 บาท) หลังจากที่ทนเสียงวอแวไม่ไหว ในที่สุดก็ได้ลองซักทีค่ะ กับรองพื้นงานผิวที่เป็นกระแสมากในช่วงนี้ เนตใช้สี 2.5 นะคะ เนื้อเค้าจะนุ่ม เหลวกึ่งครีมมี่ ไม่ได้เหลวเป็นน้ำเหมือนเซรั่มทั่วไปนะคะ แต่เกลี่ยง่าย มีการผสมสารบำรุงผิวเข้าไปด้วย เลยทำให้เป็นเหมือน Serum ในการบำรุงผิว ได้แก่ Cordyceps extracts, bamboo grass extract และ lychee extract ช่วยฟื้นฟูและความชุ่มชื้นผิว เอาเป็นว่าใช้แล้วก็เหมือนทาเซรั่มบำรุงผิวไปด้วยค่ะ เนตมองว่า finish คือ ให้ความโกลวกับผิวแบบคนผิวมันประมาณเนตยังรอดนะ ปกปิดปานกลาง รอยสิวที่แก้มเล็กๆ คือ โอเคเลยค่ะ แต่รอยสิวที่คางต้องพึ่งคอนซีลเลอร์อีกที ซึ่งก็ถือว่าโอเคมากกกก เพราะก็เป็นรองพื้นงานผิวนี่นา การปกปิดเค้าก็จะไม่ได้มาก (แต่ถ้าใครผิวดีเนี่ยยยย ผิวจะสวยมากจริงๆ) แนะนำใบ้ฟองน้ำชุบน้ำเกลี่ยผิวจะสวยมากกกก แต่แค่นิ้วก็สวยแล้วล่ะ แต่เนตลองฟองน้ำแล้วดีไปอี๊กกกก นอกจากนี้ packaging คือ หรูหรา เป็นขวดแก้ว ดูแพงมาก หยิบใช้ก็รู้สึกสวยแล้วอะ มีกลิ่นหอมนิดๆ แนว aroma ด้วยนะ
⚡️Concealer : NARS Radiant Creamy Concealer (1,320 บาท) เนตใช้สี Custard นะ เอาไว้ปกปิดรอยสิวค่ะ ปิดได้ดีมากๆ เนื้อเค้าเกลี่ยง่าย และแห้งเนียนดีทำให้เหมาะกับการปิดสิว คือ ชอบไม่ชอบก็แท่งที่ 2 แล้วจ้า แล้วพกติดตัวไปไหนมาไหนตลอดเลย ขาดไม่ได้จริงๆ แต่ตัวนี้พูดบ่อยมาก ว่าถ้าหมดแท่งนี้จะไปลองอย่างอื่นดูบ้าง แต่ก็คงซื้อต่อนะ มีไว้อุ่นใจ อิอิ

⚡️แป้งฝุ่น| แป้ง pressed: ปกติเนตเป็นคนไม่ได้ใช้แป้งมากเท่าไหร่ เพราะชอบงานผิวดู semi matte ค่ะ แต่ปัจจุบันเนตว่าเทตโนโลยีเครื่องสำอางเราดีขึ้นมาก ทำให้หลายๆ แบรนด์ทาแล้วดูยังเป็นผิวเราอยู่ ซึ่งตอบโจทย์เนตมากๆ เนื่องจากต้องใช้หน้าทั้งวันเลยคิดว่าทาแป้งหน่อยดีกว่า เนตเลือก The Body Shop Matte Clay Pressed powder (น่าจะ 490 บาทค่ะ) พูดบ่อยแล้วเนอะตัวนี้ เป็นแป้งไม่ผสมรองพื้นที่มีสีนะคะ ทำให้ผิวเนียนขึ้น ปกปิดได้ดี และคุมมันดีมากกกกก แต่ไม่หนาเลย แนะนำไปหลายคนแล้ว happy กันมากๆ เนตว่าเหมาะกับคนผิวมันเติมระหว่างวัน ไม่เป็นคราบ ไม่หนา ดูเป็นผิวมากๆเลยค่ะ ชอบๆ ให้เต็ม 10 เลยตัวนี้ ถูกและดีอีกต่างหาก งานนี้เนตใช้แค่ตรง Tzone นะคะ เพราะอยากเปิดแก้มให้ฉ่ำจากรองพื้น และตัวบลัชค่ะ

Cheeks  

⚡️ปัดแก้ม เน็ตใช้.2 ตัวค่ะ ทาแบบ layer ให้ได้มิติ เห็นเป็นแก้มฉ่ำๆ เลย เริ่มจาก Klavuu Urban Pearlsation Natural Powder Blusher สี 1 Champagne nude (4-5 ร้อยบาทจากเกาหลีค่า) เป็นสีนู้ด ตุ่นๆ มี shimmer สีทองๆ ค่ะ สวยมาก สีนี้เป็นสีขายดีของเค้าเลย ใครชอบแนวผิวออร่า มีประกายต้องแบรนด์นี้แหละ แล้วเนตก็เติมตรงหน้าแก้ม ด้วย Clinique Cheek POP สี Melon pop คอรัลๆ บลัชของ Clinique รุ่นนี้คือสวยมาก มันจะให้ความฉ่ำวาว มีมิติ เหมือนผิวอิ่มน้ำค่ะ หน้าแก้มจะเด้งออกมากเลย ไม่ต้องใช้ highlight เลยค่ะ


⚡️Contour : ใช้ Too Cool for School ที่มี 3 เฉดในอันเดียว อันนี้ work มาก ใบ้มานานแล้ว เนตว่าเกิน 2 ปีอ่ะ (หมดอายุไปแล้วแน่เลย.....) เเาเป็นว่าเป็นถูกและดี สีไม่อมส้ม ทำให้ทำคอนทัวร์จมูก กรอบหน้าเรียวได้ดีมากๆ ซื้อที่เกาหลี 3-4 ร้อยบาทเองค่ะ
⚡️Bobbi Brown Crushed Liquid Lip Color * สี Juicy Date และ Haute Cocoa (แท่งละ 1,100 บาท) เห่อ เห่อ ชอบ ร๊ากกกกกมากกกกกกกกก สำหรับลิปตัวนี้ เอาตรงๆ เนตว่าควรมีหลายสีเลย เพราะเนื้อเค้าดีมาก และเนตไม่คิดว่าจะหาได้จากลิปยี้ห้อไหน มันให้ feel แบบ Liquid Lip Balm ให้สีโปร่งแสงที่สามารถทาทับ ผสมสีกันได้ด้วย ไม่เป็นคราบ บำรุงให้ริมฝีปากนุ่มได้จริง (คนปากแห้ง จะชอบมากเลย) ความวาวกำลังดีธรรมชาติเลยล่ะ ไม่เหนียวด้วย.รอบนี้เนตทาแบบ Ombré คือ ทา Juicy date ก่อน แล้วเอา Haute Cocoa ทาด้านในค่ะ หล๋วยมากกกกกก รักมากกกกก นั่งยันนอนยันว่าต้องมี !
ทั้งหมดนี้ก็เป็น item ใน look นี้ทั้งหมดค่ะ
เพื่อนๆ คนไหนเล็งตัวไหนอยู่ ก็ลองพิจารณาจากรีวิวเนตน้า
Netty
————————-
Product Mentioned
Dr.Ploy Clinic
Bobbi Brown Cosmetics
NARS Cosmetics
The Body Shop
Clinique
Klavuu 클라뷰
Too cool for school


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE