Update เรื่องแซ่บจากบ้าน Kardashian

27 4


Kim ถูกสื่อดังวิจารณ์ เรื่อง "ผิวหน้าแย่"

DailyMail คือสื่อกอสสิปชื่อดังที่มีท่าทีเป็นมิตรกับ KimK และพี่น้องคนอื่นๆ ด้วยคำยกยอราวกับเป็น PR ให้กับครอบครัวนี้ แต่เมื่อมีโอกาสก็ไม่ยอมพลาดการจิกกัดสไตล์แทบลอยด์ ดังภาพนี้ที่คุณอาจจะมองผ่านๆ แล้วไม่ได้คิดอะไร แต่กลับถูกสื่อดังพาดหัวว่า Kim ในวันที่ต้องผจญกับปัญหาผิวแย่

แท้จริงแล้ว Kim ต้องปวดหัวกับโรคสะเก็ดเงินมานานหลายปีแล้วค่ะ เมื่อถูกสื่อตอกย้ำเรื่องตุ่มบนใบหน้า เจ้าตัวกตัดพ้อว่า สะเก็ดเงินขึ้นที่หน้าเต็มไปหมด



สำหรับหลายคนแล้ว ตุ่มเท่านี้อาจจะไม่ได้ชวนให้ซีเรียส แต่สะเก็ดเงินเป็นโรคเรื้อรัง กลับมาเป็นใหม่ได้เสมอ ยิ่งเจ้าตัวสร้างชื่อเสียงเงินทองจากธุรกิจที่ต้องขายภาพลักษณ์แบบไร้ที่ติก็ย่อมสร้างความกังวลใจหนัก เมื่อเดือนก่อนก็เคยโอดครวญขอความช่วยเหลือในเรื่องการรักษาสะเก็ดเงินด้วยาบน social media "มันครอบครองร่างกายชั้นไปหมดแล้ว 



Kendall ถูกชาวเน็ทโจมตีเรื่องวิธีสร้างกระแสโฆษณา Proactiv

คงไม่น่าแปลกใจเมื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์รักษาสิวยักษ์ใหญ่คว้าตัวเซเลบมาเป็นแอมบาสเดอร์ เมื่อก่อนทั้ง Katy Perry และ Justin Bieber ก็เคยมีดีลกับ Proactiv มาแล้ว แต่เพราะอะไรชาวเน็ทจึงต่อว่าต่อขานนางแบบชื่อดังกันล่ะ

เรื่องมันเริ่มต้นที่แม่ Kris หรือที่มีฉายาเรียกกันทั่วไปว่า Momager ได้โพสท์โพรโมทว่า ภูมิใจในตัวลูกสาวมากที่มีความกล้าหาญที่จะแบ่งปันประสบการณ์ที่หนักหน่วงเพื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนสร้างแนวคิดด้านบวก แนบมาด้วย video ที่เคนดัลพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า ตอนนี้เติบโตขึ้นมาจนอายุ 22 แล้ว เธอจึงมีโอกาสที่จะประกาศให้รู้ว่า เธอผ่านเรื่องราวบางอย่างมาก่อน และสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้

"ชั้นอยากจะบอกว่า คุณจะไม่เป็นไร ชั้นผ่านมันมาแล้ว และตอนนี้ชั้นก็โอเคมากๆ เลย ชั้นเข้าใจคุณนะ คือชั้นเข้าถึงความรู้สึกคุณได้ ชั้นพยายามจะช่วยพวกคุณอยู่" และมีคำโปรยตามมาว่า connect with Kendall

แม่ Kris ชักชวนให้แฟนๆ รอติดตามเรื่องราวเปิดใจหมดเปลือกจาก Kendall บน Twitter พร้อมกับแปะแฮชแทกยาวยืด   #bethechange #shareyourstory #changetheconversation #proudmom  #finallyasolution #authenticity #mydaughterinspiresme  #getready    แม่ยังบอกว่าเตรียมใจซาบซึ้งกับการแบ่งปันเรื่องราวของลูกสาวคนสวยได้เลย


เห็นแฮชแทกแล้ว หลายคนอาจไม่คิดว่าจะมาขายของ แต่พอประกาศเปรี้ยงออกมาว่าเธอกลายเป็น Face of Proactiv ชาวเน็ทหลายคนก็เงิบไปตามๆ กัน ด้วยความที่คาดหวังว่าจะได้รับฟังการเปิดใจถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตที่หนักหนาสาหัส บางคนก็เดาสุ่มไปว่า หรือว่า Kendall จะเป็นเกย์ และต้องการบอกความจริงเพื่อจะสร้างกำลังใจให้กับคนที่ต้องยากลำบากรักษาความลับเรื่องรสนิยมทางเพศ   


ความเงิบก็ได้บังเกิด เมื่อเรื่องที่ชวนประทับใจที่แม่ Kris ย้ำว่าต้องตามดูกันให้ได้ก็คือ การเซ็นสัญญากับแบรนด์ดังและทำหน้าที่โฆษณาชวนเชื่อเรื่องรักษาสิว
แน่นอนค่ะว่าชาวเน็ทไม่อยู่นิ่งๆ Kendall ต้องพบกับเสียงวิจารณ์อีกครั้ง บางอันก็ขำไม่ใช่น้อย

มีทั้งคนที่จิกกัดด้วยความไม่เชื่อถือว่า Kendall รักษาสิวหายด้วย proactiv จริงๆ
ที่เห็นพ้องต้องกันหลายคนก็เป็นเพราะสไตล์การโฆษณาแบบ clickbait  ที่ทำให้คิดว่าเธอกำลังเปิดเผยแง่มุมที่ไม่เคยมีใครรู้ เป็นการต่อสู้กับความยากลำบากที่ทำให้เรานำไปเป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิต แต่มันกลายเป็นการตลาดโดยไม่ได้คาดคิด เธอรีวิวผลิตภัณฑ์ไม่ต่างจาก youtuber ทิ้งให้คนงงว่า นี่พวกเราต้องซาบซึ้งกับประสบการณ์ต่อสู้สิวของสาวสวยกันแล้วใช่มั้ย
Kendall  โปรโมทผลิตภัณฑ์ในรายการ Ellen ว่า

"ชั้นเจอกับปัญหาสิวตั้งแต่ที่ยังเด็กมาก และก็ต้องมาเจอมันอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ พอ Proactiv ติดต่อมาเพื่อร่วมงานกัน มันก็เป็นอะไรที่ไม่ต้องคิดชั่งน้ำหนักอะไรเลยค่ะ เพราะชั้นเป็นคนที่เข้าใจในความรู้สึกของคนเป็นสิวด้วยประสบการณ์ส่วนตัวอยู่แล้ว"

"ชั้นตัดสินใจเรื่องงานนี้ได้ง่ายมาก เพราะชั้นเชื่อว่าถ้าชั้นสามารถใช้เสียงของตัวเองแสดงให้คนได้รู้ว่าชั้นเคยเผชิญปัญหาเดียวกัน ชั้นอยากให้พวกเค้ารู้สึกเบาใจว่า นี่ชั้นยังผ่านมันมาได้เลย ชั้นหวังว่าจะช่วยเหลือคนอื่นได้ค่ะ"


ส่วนวิธีการโฆษณาด้วยการสร้างกระแสนี้จะ work หรือไม่ เสียงโจมตีของชาวเน็ทอาจจะเอามาฟันธงไม่ได้ค่ะ สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือ ผู้ติดตามของ Kendall บน social media มีเป็นร้อยล้าน และเต็มไปด้วยเด็กวัยรุ่นที่เชิดชูเธอเป็นไอดอล มีรายงานว่า สัญญาการร่วมงานนี้มีมูลค่าถึงห้าล้านเหรียญ และต้องรอติดตามว่าเลขยอดขายของผลิตภัณฑ์จะพุ่งสูงปรี๊ดรึเปล่า


* Justin Bieber ได้รับค่าตอบแทนจากแบรนด์นี้ไปสามล้านเหรียญจากสัญญาสองปี ปัจจุบันเจ้าตัวมีสิวขึ้นตามปกติ

buzzfeed ได้ติดต่อไปที่ตัวแทนของ Kendall เพื่อไขข้อข้องใจในเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ Proactiv เนื่องจากไม่กี่ปีที่ผ่านมา Kylie ได้ระบุชัดเจนว่า Dr. Christie Kidd แพทย์ผิวหนังประจำครอบครัวได้ช่วยให้พี่สาวแก้ปัญหาสิวไปได้ ส่วนตัว Kendall เองก็เคยให้เครดิตว่าเธอรักษาสิวจากฝีมือการเลเซอร์ของหมอผิวหนังผู้เก่งกาจ แต่เมื่อเธอกลับมาเป็นสิวอีกเมื่อปีที่แล้ว ก็ไม่มีการพูดถึงหมอคนนี้อีก แต่กลับเป็นการสร้างความเซอรืไพรส์ด้วยสัญญากับ Proactiv ทำให้เกิดความข้องใจว่า ตกลงสิวของ Kendall หายได้เพราะแพทย์ผิวหนังหรือผลิตภัณฑ์ดังกันแน่


ตัวแทนของ Kendall ได้ตอบกลับว่า ในโฆษณา เธอไม่ได้บอกว่า Proactiv ช่วยรักษาสิว แต่พูดว่าใช้ Proactiv เพื่อ "เคลียร์" สิวต่างหาก


อ๋อ! เป็นเช่นนี้เอง



เหตุผลที่ Kim จ้าง paparazzi ส่วนตัว



เรื่องที่คิมมีข่างภาพคอยติดตามและมี deal งานส่งภาพให้กับสื่อดังทั้งหลายนั้นเราทราบมานานแล้วค่ะ แม้แต่ทริปไปต่างประเทศ ครอบครัวตัว K ก็ต้องหนีบช่างภาพไปด้วย โดยคุณจะเห็นค่อนข้างชัดเจนว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ สาวๆ Kar-Jenner แทบไม่มีภาพมุมไม่เป๊ะเลย ภาพของการเดินชายหาดก็ไม่ต่างอะไรจากการถ่ายแบบ และน่าจะมีรีทัชให้สวยเป๊ะ ชัดหน้าเบลอหลังละลาย ซึ่งแต่ก่อนเราก็คิดว่า ที่เค้าจ้างช่างภาพให้มาเป็น paparazzi ส่วนตัวก็น่าจะมาจากเหตุผลเรื่องภาพลักษณ์ที่ต้องดูไร้ที่ติ ต่างจากช่วงที่ยังไม่โด่งดังที่เหล่า paparazzi พยายามเก็บภาพที่ดูล่อเป้าให้คนมาล้อเลียน พอเธอเสียเงินจ้างช่างภาพมาเอง ภาพก็เลือกแต่มุมสวยๆ ไม่มีตอนเผลอ สร้างความสบายใจเมื่อพวกสื่อแทบลอยด์ซื้อภาพไปพาดหัวข่าว


แต่ยังมีเหตุผลที่ลึกล้ำกว่านั้นค่ะ
Kim  เคยแสดงความไม่ชอบใจ ที่บรรดาเพจแฟนคลับของเธอถูกต้นสังกัดของ paparazzi บีบให้ปิดเพจเพราะนำภาพไปแชร์ต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้แต่ Khloe เองก็ถูก paparazzi ขู่ฟ้องที่แชร์ภาพไป  ทั้งๆ ที่เป็นภาพของตัวเธอเองแท้ๆ Kim จึงได้แก้ปัญหาด้วยการจ้างช่างภาพเอง เป็นเข้าของลิขสิทธิ์ภาพเอง และก็บอกแฟนๆ ว่าเอาไปลงเพจได้เลย ส่วนภาพไหนติดลิขสิทธิ์คนอื่น เธอจะแจ้ง tag บอกไว้
แฟนๆ ของ Kim ก็ร้องเฮกับความใส่ใจนี้ค่ะ เราว่า วิน-วินเลย ภาพดูดี แถมใจดีแบ่งปันให้คนสร้าง content ได้ด้วย


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE