ไปเที่ยวกัน Memories of Singapore

สวัสดีค่าทุกคนนนนน ปลายปีที่ผ่านมาเรามีโอกาสไปเที่ยวสิงคโปร์มาเลยจะแวะมาเล่าให้ชาวจีบันฟังกันค่ะ ครั้งนี้เราเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกันน้องสองคน ทำแพลนกันเอง เป็นอีกทริปที่สนุกมากกกกกกก มีโอกาสจะกลับไปซ้ำอีกแน่นอน

แอบแปลกใจตัวเองเหมือนกันทั้งๆที่สิงคโปร์อยู่ใกล้มากแต่เรากลับไม่มีโอกาสไปสักที รอบนี้ตั้งใจแล้วรีบชวนน้องพร้อมกดจองตั๋วแบบด่วนๆ

เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าแล้วไปกันเลยยยย ด้วยความที่เป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่ใหม่ ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้แข็งแรกสักเท่าไหร่เราเลยจองที่พักย่าน China Town เพราะเดินทางสะดวก แล้วก็หาของกินได้ตลอดเวลา ฮ่าๆ แต่จริงๆแล้วสิงคโปร์เดินทางง่ายเกือบทุกเมืองค่ะ ใช้เวลาเดินทางไม่นานด้วย รถไฟเค้าแยกฝั่งทางขึ้นลงได้ชัดเจน สังเกตุป้ายรับลองไม่หลงแน่นอน

ในวันแรกหลังจากเช็คอินโรงแรมแล้วเราเลือกที่จะไปเที่ยว เมอร์ไลออน สถานที่ยอดฮิตที่ทุกคนต้องมาเที่ยวกัน ระหว่างทางแชะภาพน้องมาหนึ่งแชะ อากาศดีมากกกกก มีแดดแต่ไม่ร้อนเดินกันได้เรื่อยๆเลย

มาถึงแล้วก็ไม่พลาดท่ายอดฮิต55555 บริเวณรอบๆนักท่องเที่ยวเยอะมากกกกก ต้อง

ต่อคิวและเล็งมุมกันพอสมควรเลย

เดินเหนื่อยแล้วพักเติมพลังกันหน่อย เราเลิปมากกกก Milo มีขายทุก 7-11 รสชาติไม่หวานจนเกินไปกลมกล่อม เอาจริงตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่กินไปเยอะมากกกกกกก

ตอนกลางคืนแวะมาต่อกันที่ห้าง Sun tec City น้องจะสอบแล้วพามาขอพรสักหน่อย บรรยากาศอลังการมากค่ะ ช่วงเวลาที่เราไปไม่มีคนเลย น้ำผุที่เอามือไปสัมผัสขอพรเย็นมาก ปล.ตอนนี้นางสอบติดแล้ว

ก่อนเข้าที่พักแวะกิน ข้าวหน้าเป็ด และข้าวหมูกรอบ เราขอแนะนำข้าวหมูกรอบมากกว่าค่ะ(รสชาติคล้ายบ้านเรา) เพราะข้าวหน้าเป็ดกระดูกค่อนข้างเยอะเนื้อน้อย ส่วนน้ำที่สั่งมาเป็นน้ำผลไม้ปั่นแตกต่างจากบ้านเรามาก เหมือนเค้าไม่ปรุงแต่งอะไรเพิ่มเติมเลยสั่งน้ำอะไรได้แบบนั้น สารอาหารครบถ้วน เลิป !!

วันที่สองมาสานฝันวัยเด็กที่ Universal บรรยากาศข้างในดีมากเหมือนหลุดเข้าไปในเมืองของการ์ตูนจริงๆ อินสุดๆ ฮ่าๆๆๆ

ช่วงเราไปจะใกล้ๆกับเทศกาล X’mas บรรยากาศส่วนใหญ่เลยจะเป็นการเฉลิมฉลอง ตกแต่งกันน่ารักมาก อินหนักเลยทีนี้

ขากลับจาก Universal แวะห้างซื้อแว่นกันแดดสักอัน ลดหนัก แถมแบบสวย เอาเงินไปเลยค่ะ

วันที่ 3 มาต่อกันที่ Tree Top Walk เห็นเค้ารีวิวว่าสวย อ่ะน้องอยากไปถ่ายรูปกับสะพานสีเขียวบ้าง อ่านรีวิวหลายๆอันแล้วเค้าบอกกันว่าเดินทั้งหมด 10 โล นี่ก็แอบใจฟ่อ แต่น้องยืนยันว่าจะไป เราควรไปกัน !! โอเคน้องว่าไงเราว่างั้น

เริ่มเดินจากอ่างเก็บน้ำข้างล่างมาเลย ในการเดินป่าครั้งนี้สิ่งที่เราพลาดไปคือลืมพกน้ำไปด้วย ตลอดทางเดิน 10 กิโล ไม่มีร้านค้าสักร้าน มีจุดให้พักดื่มน้ำเท่านั้นต้องกินให้อิ่มพร้อมเดินต่อ กว่าจะเดินมาเห็นวิวนี้บอกเลยว่าขาลาก !!

แต่ถ้าถามว่ารอบหน้าถ้าได้มาจะมาที่นี่อีกมั้ย บอกเลยว่า ครั้งเดียวพอ !! ทั้งเหนื่อยทั้งร้อน555555 สายรักสบายอย่างเราขอผ่านก่อนนน

เดินป่าเสร็จเหมือนภาพตัดมาโผล่ร้านนี้เฉยเลย ไม่รู้ว่าตอนนั้นอร่อยหรือหิว แต่รสชาติคือผ่านมาก

ยังจัดเต็มไม่พอ ขากลับแวะซุปเปอร์มาร์เก็ตซื้อชีสเค้กมากินกับวิปครีมบอกเลยฟินนนนนนน

ก่อนจะกลับแวะกินร้านชาไข่มุกร้านดัง รสชาติเหมือนบ้านเราเลย แต่เมนูมีให้เลือกค่อนข้างเยอะเพิ่มท้อปปิ้งเยอะๆอาจจะล้มละลายได้

ลากันไปด้วยของฝากสุดน่ารักจากสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งทริปที่มีหลากหลายอารมณ์แต่ก็สนุกสุดๆ ถ้ามีโอกาสจะไปซ้ำอีกรอบแน่นอนเหมือนยังเที่ยวไม่ทั่วเลยยย

kj_loveyou

รีวิวไปเรื่อย อะไรดี อะไรเด็ด อะไรถูก จัดไปจ้า