รวมไอเท็มสำหรับสาวหน้ามัน ติดทน เหงื่อออกก็ไม่กลัว

16 1

ปัญหาหน้ามันเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สาวๆส่วนใหญ่เจอกันอยู่บ่อยๆใช่ไหมคะ บางคนเหงื่อออกง่ายแล้วถ้ายิ่งเป็นคนขี้ร้อนด้วยรับรองว่าหน้าต้องมันจนทอดไข่ได้แน่ๆ เราเป็นอีกคนที่มีปัญหาผิวหน้ามันเวลาใช้เครื่องสำอางมักเลือกที่ติดทนและต้องควบคุมความมันด้วยค่ะ กระทู้นี้เลยอยากมาเอาใจสาวๆผิวมันกันหน่อยว่ามีเมคอัพตัวไหนที่เหมาะกับสาวๆที่เจอปัญหาเดียวกันกับเราจ้า

สาวๆผิวมันเราแนะนำใช้รองพื้นรุ่นนี้เลยค่ะ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ใช้แล้วผิวเนียนเป็นธรรมชาติ สีกำลังดีไม่ดูวอกเกินไป

Sasi เป็นแป้งที่เรายกให้เป็นอันดับต้นๆในเรื่องควบคุมความมันเลยค่ะ เนื้อบางเบา ปกปิดได้ดีในระดับนึง ตลับเล็กพกพาสะดวก ช่วงบ่ายๆอาจมีดรอปลงบ้างเล็กน้อยหยิบมาเติมนิดหน่อยก็เนียนสวยเหมือนเดิมแล้วค่ะ ตัวนี้เราใช้แล้วไม่อุดตันสิวไม่ถามหาเลยจ้า

ที่เขียนคิ้ว+มาสคาร่าคิ้ว 2 in1 ในแท่งเดียวไปเลยจ้า ชอบที่เขาทำสีออกมาสวยใช้แล้วเป็นธรรมชาติสีไม่ดูหลอกตา เรื่องความติดทนบอกได้เลยว่าเขียนชาตินี้ติดไปยันชาติหน้าแน่นอน 55555 เหงื่อออก ฝนสาด ก็ไม่ต้องกลัวว่าคิ้วจะแหว่งเพราะนางเอาอยู่จริงๆ ใครอยากคิ้วสวยไปตำกันโลดดดดดดด! 

พาเลทตาของ Tarte รุ่นนี้บอกเลยว่าสีนัวมากกกก! เม็ดสีแน่น ชัด ติดทนตลอดทั้งวันไม่ต้องกลัวว่าสีจะดรอปเลยจ้า เนื้ออายแชโดว์มีทั้งแบบแมทท์และผสมชิมเมอร์ สีโทนสุภาพแต่งตามง่ายใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ  

บลัชออน  4U2 เป็นที่เลื่องลือว่าใช้ดีควรค่าแก่การตำมาก เราเลยไปจัดสีแปลกๆที่ไม่ใช่โทนชมพูหรือส้มพีช สีนี้เขาเคลมว่าขายดีมาก สีจะออกม่วงตุ่นๆปัดแล้วดูแซ่บดีค่ะ แต่แนะนำว่าตอนปัดเบามือนิดนึงไม่งั้นจะได้ลุคเหมือนคนเมา 555+ เรื่องเม็ดสีแน่น ติดชัดทั้งวันไม่มีเบลอเลยจ้า

ของถูกและดีมีอยู่จริงในโลกจ้า ตอนแรกเราซื้อมาขำๆไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พอมาใช้จริงต้องยอมรับเลยว่าเป็นลิปเนื้อแมทท์อีกตัวที่ใช้ดีไม่แพ้ยี่ห้ออื่นเลย สีแน่น ติดทนดีค่ะ สีที่เราซื้อมาจะเป็นสีนู้ดอมพีช ทาแล้วไม่ดูป่วย สามารถทาได้ทุกวัน ใครไม่ซีเรียสเรื่องแบรนด์ ชอบลิปเนื้อแมทท์เราแนะนำของ Daiso รุ่นนี้เลยจ้า


สาวๆที่มีปัญหาผิวหน้ามันนอกจากการเลือกใช้เมคอัพที่ตอบโจทย์กับผิวแล้ว อย่าลืมบำรุงดูแลผิวหน้ากันด้วยนะคะ ไว้วันหลังเราจะทำกระทู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ครีมสำหรับสาวผิวมันให้ดูกันน้า 


Amdarlingz

Amdarlingz

เป็นคนสดใส ร่าเริง ชอบแกล้งเพื่อน และชอบเครื่องสำอางและสกินแคร์ม๊ากกกกกกกกกกกกก ซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้าไปหมด แฮะๆ

FULL PROFILE