รีวิวแป้งพัฟ FACE SO! ผสมรองพื้น แบรนด์ไทย สัญชาติเกาหลี

9 2

สวัสดีค่าาาา เพื่อนๆ ชาว Jeban ห่างหายจากการรีวิวไปซักพัก เพราะทั้งเรียนทั้งสอบ แล้วยังต้องทำงานอีกต่างหาก

กลับมาครั้งนี้ก็ด้วยความที่ไปเดินเล่นมาที่ร้านบู๊ทส์ แล้วบังเอิญเจอแป้งพัฟเฟสโซ! (Face So!) ที่เห็นแล้วสะดุดตา เพราะมีอปป้าอยู่หน้ากล่อง 555555555 เค้าคือ Mr. Park Tae Yoon เมคอัพ อาร์ติสท์เกาหลีที่โด่งดัง เลยตัดสินใจซื้อมาด้วยความอยากรู้อยากลอง

ทาดาาาา~ FACE SO! Asian Super Matte Light Powder SPF 30 PA+++ เจ้าตัวนี้เนี่ยไม่ธรรมดาเลยเพราะได้รู้มาว่าได้รับรางวัลแป้งพัฟคุมมันแห่งปี 2018 จากนิตยสารแพรวด้วยนะ ธรรมดาซะที่ไหนนน แพ็คเกจก็จะประมาณนี้เลย ด้านในจะมีกล่องอีกชั้นนึง ตลับแป้งดูแข็งแรงไม่ก๊องแก๊ง

สีที่เราเลือกมาเป็นเบอร์ 02 WARM BEIGE ซึ่งมันออกแบบมาเพื่อผิวสาวไทยโดยเฉพาะจริงๆ! สีคือเหลืองผ่องตรงใจ ทาแล้วไม่มีเทาแน่นอนจ้าา

ด้านในของตลับแป้งเปิดมาก็จะเป็นแบบนี้เลยนะคะ มีกระจกให้ด้วยใหญ่และชัดมาก55555 ชั้นที่2จะเป็นพัฟ มีความแน่นหนาปลอดภัยไม่ต้องกลัวพัฟจะเลอะเทอะเลยย

เปิดมาชั้นแรกจะเจอตัวแป้งนะคะ เนื้อแป้งเป็นเนื้อละเอียด เนียนดีมากกกก ยังคงให้งานผิวอยู่ ไม่หนาจนเกินไป ใช้ได้ทุกวัน รอดแน่นอน??

ชั้นที่ 2 จะเป็นพัฟค่ะ คือจะบอกว่าพัฟของเค้านุ่มมากกกก ไม่บาดผิวเลย สำหรับใครที่อยากได้ลุคธรรมชาติก็ใช้พัฟฟรือแปรงลงแป้งได้เลยนะคะ แต่ถ้าอยากได้การปกปิดเพิ่มขึ้นแนะนำให้ใช้พัฟจุ่มน้ำให้หมาดๆ แล้วทาซ้ำในจุดที่ต้องการปกปิดได้เลยโดยไม่ทำให้เป็นคราบค่าาา

นี่คือสภาพผิวหน้าของเราเองนะคะ จะเห็นว่าใต้ตาจะมีรอยคล้ำที่ชัดเจนมาก เพราะนอนดึกและภูมิแพ้ ตัวนี้จะช่วยชีวิตเราได้มากแค่ไหน ไปดูกันนน

จะเห็นได้ชัดนะคะว่ารอยคล้ำใต้ตาจางลงรอยกระที่หน้าก็จางลงเช่นกัน ถือว่าปกปิดได้ดีในระดับนึง สีของแป้งนั้นเข้ากับสีผิวเราพอดีเลยค่ะ FACE SO! เกิดมาเพื่อผิวของสาวเอเชียจริงๆ! ถือว่าผ่านค่ะ

อันนี้เป็น Finish look ที่ได้นะคะ ก็ถือว่าเป็น Everyday look ได้เลยนะคะ เพราะง่ายและรอด เป็นผิวแมทท์ที่มีความเรียบเนียน เดี๋ยวเราไปดูผิวหน้าของเราหลังจากไปทำธุระกลับมากันค่ะว่าจะเป็นยังไง

หลังจากที่ไปทำธุระกลับมาเสร็จแล้วนะคะ ก็จะผ่านไปประมาณ 4-5 ชั่วโมง สำหรับเราแล้วคิดว่าคุมมันได้ระดับปานกลาง คือจะมันตรงแถวจมูก หน้าผากนิดหน่อย แต่หน้าไม่เยิ้มและสีไม่ดรอป ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ให้ผิวที่สวย หน้าฉ่ำๆ เหมือนสาวเกาหลี 5555555 ถือว่าโอเคอยู่เด้ออออ

ให้ดูชัดๆ คือผิวจะมีความเนียน แบบให้ลุคที่ดูแมทท์ ทาแล้วรู้สึกเบา สบายหน้ามากๆ

สำหรับใครที่สนใจ ก็ไปลองแป้งพัฟเฟสโซ! กันได้ ราคา 755 บาท วันนี้ไปก่อนน้า เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่าาา บ๊ายบายยย