5 ขั้นตอน รักษาสิวผิวหน้าและสิวหลัง

15 1

สวัสดีค่ะ สาวๆทุกคน วันนี้กีต้ากลับมารีวิว

พร้อมกับ item การรักษาสิวผิวหน้าและผิวหลัง ที่กีต้า "ใช้แล้วเห็นผล”

ซึ่งมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ขั้นตอนง่ายๆที่จะช่วยให้ผิวของเรากลับมาเรียบเนียน


ก่อนอื่นต้องขอพูดเกี่ยวกับสิวที่กีต้ากำลังเผชิญอยู่ก่อนนะคะ


ผิวหน้า : กีต้าไม่ได้เป็นคนที่สิวหน้าเยอะ หลักๆแล้วจะเป็นสิวฮอร์โมน สิวอักเสบ สิวผด ดังนั้นที่หน้ากีต้าจะเป็นสิวแค่เฉพาะจุดค่ะ ส่วนใหญ่แล้วก็จะขึ้นบริเวณหน้าผาก

ผิวกาย : เป็นสิวที่หลังแบบเยอะมากกกกก อักเสบมากๆ จับครั้งนึงแล้วเจ็บสุดๆ รักษามานานแล้วค่ะ มีทั้งสิวเม็ดเล็ก เม็ดใหญ่กระจายอยู่เต็มหลังไปหมดเลย


          แต่ว่า... หลังจากที่ลองผิดลองถูก เปลี่ยนยารักษามาหลายตัว ในที่สุดก็ค้นพบการรักษาสิวที่เหมาะกับตัวเอง ใช้แล้วเห็นผลจริงๆ สิวเริ่มหาย เริ่มยุบ จนต้องมาบอกต่อเพื่อนๆ ว่าของเขาดีจริงๆ!


ขั้นตอนที่ 1 การทำความสะอาดผิวหน้า และผิวกาย ด้วย "Acne Aid"

          ขั้นตอนแรกเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ที่เราจะละเลยไปไม่ได้เลย นั้นก็คือ “การทำความสะอาด” แน่นอนว่ากีต้าก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องสิว นั้นคือเจ้าตัว “Acne Aid” ตัวนี้หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นตัวที่โด่งดังมากๆ ซึ่งตัวนี้จะใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย ตัวนี้เขาจะมีอยู่ด้วยกัน 2 สูตร คือ


•    สูตรสีฟ้า เหมาะกับผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย 

•    สูตรสีแดง เหมาะกับผิวผสม ผิวมัน และผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย


สิ่งที่แบรนด์เคลมไว้

     ช่วยลดความมันอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำร้ายผิว ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ปราศจากสบู่พร้อมผสานคุณค่ามอยส์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีและมี pH ที่สมดุลอ่อนโยน แม้กระทั่งผิวบอบบางและแพ้ง่าย


เนื้อผลิตภัณฑ์

วิธีใช้

     ล้างหน้าให้เปียก เทตัวแอคเน่เอด ลงบนฝ่ามือผสมน้ำเล็กน้อย แล้วนวดให้ทั่วใบหน้า จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาด


ผลลัพธ์หลังใช้

     กีต้าใช้ตัวนี้หมดไปหลายขวดแล้ว กีต้าใช้ล้างทั้งหน้าแล้วก็บริเวณที่เป็นสิวที่หลัง ล้างผิวได้สะอาดดีแต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวไม่แห้งจนเกินไป ส่วนในเรื่องของสิว ไม่มีสิวใหม่เกิดขึ้นมา คือ สิวมันไม่กระจายตัว ใช้แล้วช่วยให้สิวยุบได้ไวขึ้น


พิกัด

ร้านค้า : Watsons, Tops, Beautrium, Eveandboy, ร้านขายยา

ราคา : กีต้าซื้อจาก Watsons 715 บาท 

ขั้นตอนที่ 2 ทาสิวอักเสบที่หน้า ด้วย “CLINDA-M"

     สิวอักเสบที่หน้า กีต้าเป็นบ่อยมากกกก เวลาเครียดๆ หรือมีประจำเดือน สิวจะอักเสบแบบอลังการมาก จับแล้วเจ็บสุดๆ หรือบางทีก็เป็นสิวหัวหนองใหญ่ๆเลย ตัวนี้กีต้าใช้มาต่อเนื่องหลายปีแล้วค่ะ หยิบมาใช้ทุกครั้งที่เป็นสิวอักเสบเลย


สิ่งที่แบรนด์เคลมไว้

รักษาการอักเสบของสิว


เนื้อผลิตภัณฑ์

วิธีใช้

    ใช้ทาบริเวณที่เป็นสิววันละ 2 ครั้ง


ผลลัพธ์หลังใช้

     ทุกครั้งที่กีต้าเป็นสิวอักเสบ กีต้าจะทาตัวนี้ตรงสิว เนื้อเขาเป็นน้ำค่ะ ดังนั้นมันจะซึมซาบค่อนข้างไวเลย ตัวนี้มีกลิ่นฉุนนิดๆ ส่วนเรื่องของการรักษา สิวอักเสบยุบจริง แต่ว่าไม่ใช่ว่าทาคืนเดียวตื่นมาแล้วยุบหายเลย คือตัวนี้เขาจะต้องใช้เวลาหลายวันอยู่เหมือนกัน แต่ว่าเราจะสังเกตได้เลยว่าสิวอักเสบจะค่อยๆเล็กลงเรื่อยๆ จนสิวอักเสบหายไปเอง แต่ว่าอาจจะยังมีพวกรอยสิวหลงเหลืออยู่บ้างค่ะ


พิกัด

ร้านค้า : Watsons, Tops, Beautrium, Eveandboy, ร้านขายยา

ราคา : ประมาณ 40 – 50 บาท


ขั้นตอนที่ 3 รักษารอยสิวที่หน้า ด้วย “Smooth E Cream”

     ถึงสิวจะยุบ แต่ถ้ามีร่องรอยจากสิวก็เป็นอะไรที่น่าหนักใจมากเหมือนกัน แบบ.... โอ้ยยยย ทำไมไม่หายไปจากหน้าฉันสักที! ซึ่งเวลากีต้าเป็นรอยนี่เห็นชัดมากกกก ส่วนนึงเพราะเดิมทีสิวเม็ดใหญ่มาก บวกกับมือซน ชอบบีบสิว แกะสิวเข้าไปอีก เพราะฉะนั้นจากทั้งหมดทั้งมวลที่ลองใช้มา สมูทอีคือเริ่ดจริง!


สิ่งที่แบรนด์เคลมไว้

ช่วยลดริ้วรอยแผลเป็น จุดด่างดำ รอยสิว แผลเป็นสิว 


เนื้อผลิตภัณฑ์

วิธีใช้

     ทาสมูทอีครีมบริเวณที่มีปัญหาวันละ 2-3 ครั้งหรือบ่อยเท่าที่ต้องการ


ผลลัพธ์หลังใช้

     เนื้อครีมค่อนข้างหนัก ให้ความชุ่มชื่นสูง ปกติแล้วกีต้าจะทาเฉพาะจุดช่วงก่อนนอน ทาต่อเนื่องหลายๆวัน พวกรอยสิวต่างๆจะค่อยๆจางลง จนในที่สุดรอยสิวก็หายไปจากหน้าเลยจ้า เป็นตัวที่รักษาพวกรอยสิวได้ดีมากๆ


พิกัด

ร้านค้า : ร้านขายยา

ราคา : จำไม่ได้ 


     จบแล้วกับการใช้ยาแต้มสิวที่หน้า ต่อไปเราจะมาต่อกันที่ผิวกายกันบ้าง ซึ่ง “สิวที่หลัง” นี้แหละ ปัญหาโลกแตกมาก รักษายากมากกกกก ซึ่งจริงสิวที่หลังก็เกิดได้จากหลายๆปัจจัยทั้งเสื้อผ้า ผ้าปูที่นอน ยาสระผม ต่างๆนาๆ ต้องสังเกตตัวเองดูว่าสิวที่หลังมันน่าจะเกิดจากอะไร แต่สำหรับกีต้า สิวที่หลังบุกเพราะแชมพูที่สระผมทุกวันนี่แหละจ้า ตอนแรกไม่ได้เอ๊ะใจอะไร รู้ตัวอีกทีสิวเต็มหลังไปเลยจ้ะ นี่ก็มือซน ไปแกะอีก โอโห ไม่ควรทำตามนะ เพราะสิวนี่เห่อขึ้นมาแบบเยอะมากๆๆ 

เป็นสิวที่หลัง ใช้อะไรดี? เป็นสิวที่หลัง แล้วรักษายังไง?  

แน่นอนว่า วิธีแก้ปัญหาอย่างแรก คือ การทำความสะอาดผิวบริเวณที่เป็นสิว 

กีต้าใช้ตัว Acne Aid อย่างที่รีวิวกันไปแล้วในขั้นตอนที่ 1 

ส่วนในเรื่องของตัวบำรุงอื่นๆ เรามาเริ่มดูกันเลย! 

ขั้นตอนที่ 4 รักษาสิวอักเสบที่หลัง ด้วยสเปรย์ลดสิว 

“Oxe’ Care Body Acne Spray” 

     ตัวนี้เห็นมีคนรีวิวกันหลายคนเลย เลยตัดสินใจลองซื้อมาใช้ เพราะดูจากคุณสมบัติก็ตรงตามที่ต้องการ ทั้งลดสิวอักเสบที่หลัง ลดพวกรอยแผล แล้วเป็นแบบสเปรย์ก็ดูใช้งานง่าย ไม่น่าจะเปื้อนเสื้อผ้าด้วย


สิ่งที่แบรนด์เคลมไว้ 

     สเปร์ยโลชั่นสำหรับลดอาการอักเสบและป้องกันการเกิดสิวบริเวณแผ่นหลัง ลำตัว หน้าอก โดยเฉพาะช่วยขจัดเชื้อ พี.แอคเน่ ป้องกันและลดคอมิโดน ซึ่งเป็นสำเหตุสำคัญของสิว


เนื้อผลิตภัณฑ์

วิธีใช้

     ฉีดสเปรย์บริเวณที่เป็นสิว หลังอาบน้ำ เช้า-เย็น


ผลลัพธ์หลังใช้

     ตัวนี้เป็นสเปรย์รักษาสิวที่ดีมากกก สิวอักเสบที่หลังยุบลงดีมากๆ แล้วก็สิวไม่กระจายตัว ไม่มีสิวใหม่เพิ่ม รอยสิวค่อยๆจางลงด้วย ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวเลย แต่กลิ่นจะฉุนนิดนึง เหมือนพวกกลิ่นสมุนไพร เพราะส่วนประกอบหลายๆอย่างของเขาก็เป็นพวกสารสกัดจากเปลือกมังคุด ว่านหางจระเข้ บลาๆ แต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้นะ ที่ชอบมากๆคือ ด้วยความที่เขาเป็นสเปรย์ ละอองเขาละเอียดมาก เนื้อเขาก็จะเป็นน้ำ เพราะฉะนั้นมันจะซึบซาบได้ดี ไม่ต้องมานั่งห่วงว่าเสื้อผ้าจะเลอะหรือเปล่า เพราะฉะนั้นตัวนี้กีต้าจะฉีดหลังอาบน้ำทั้งเช้าและเย็นเลย ลูกรักมากๆ


พิกัด

ร้านค้า : Watsons, Tops, Beautrium, Eveandboy, Boots

ราคา : 255 บาท 

ขั้นตอนที่ 5 รักษาสิวอักเสบที่หลัง ด้วย "Ziiit P-Lotion"

     ตัวนี้เป็นตัวที่กีต้าเพิ่งจะทดลองใช้ได้ไม่นาน จริงๆเขามีขวดใหญ่ด้วยนะ แต่ว่าอันนี้ซื้อขวดเล็กมาลองก่อน ซึ่งตัวนี้เขาจะช่วยลดสิวอักเสบที่หลัง แต่ว่าจริงๆแล้วตัวนี้ก็ใช้ที่หน้าได้เหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วกีต้าจะเน้นใช้แค่เฉพาะที่หลังเป็นหลัง


สิ่งที่แบรนด์เคลมไว้

     ช่วยเรื่องสิวที่แผ่นหลังและใบหน้า เพราะมี Salicylic Acid ช่วยลดแบคทีเรียต้นตอของสิว ช่วยควบคุมความมัน เสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง และลดรอยแผลเป็น


วิธีใช้

      เขย่าขวด ทุกครั้งก่อนใช้ เทบางๆทั่วแผ่นหลัง หรือ ใบหน้า วันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน


ผลลัพธ์หลังใช้

    ตัวนี้หลักๆแล้วกีต้าจะใช้แค่เฉพาะช่วงก่อนนอนนะ สิวอักเสบดีขึ้นมาก แต่ว่าพวกรอยสิวยังมีอยู่นะ ส่วนตัวแล้วกีต้าว่าพวกรักษารอยสิวยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ ช่วยแค่ให้สิวแห้งไวขึ้นเฉยๆ แต่ก็ถือว่าดีนะ เพราะสิวมันจะหลุดไวมาก ใช้ง่ายด้วย นางเป็นแบบแป้งน้ำ เทใส่มือถูๆ แล้วไปทาที่หลัง นางก็จะแห้งเหมือนทาแป้งทั่วไป ไม่ต้องกลัวเปื้อนเสื้อเลย 


พิกัด

ร้านค้า : Beautrium, Eveandboy

ราคา : จำไม่ได้

และนี่ก็คือทั้งหมดที่กีต้าใช้ในการรักษาสิว 

ซึ่งทั้ง 5 ตัวนี้เป็นอะไรที่เริ่ดมากจริงๆนะ ใช้ได้จริง เห็นผลจริงๆ 

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆคนที่กำลังมองหายารักษาสิวนะคะ


แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าน้า สวัสดีค่า


guitar gt

guitar gt

💗 Cosmetic
💗 Review & Swatch

FULL PROFILE