อยากเรียนทำเล็บ เรียนที่ไหนดี?

10 1
จ๋ายเลยเสิร์ชหาข้อมูล โรงเรียนสอนทำเล็บในกูเกิลดู ก็ไปเจอร้าน Morning kiss nail story ที่สยาม ขึ้นอันดับแรก จ๋ายเลยลงเรียนไปคอร์สนึง เป็นคอร์สต่อเล็บ เลยขออนุญาตอาจารย์มาทำรีวิวการเรียนต่อเล็บแบบละเอียดถี่ยิบ บอกเลยว่า อ่านบทความนี้จบคุณต้องอยากลองทำเองดูบ้างเลยแหละ เพราะไม่ใช่แค่สนุก แต่เราจะมีเล็บสวยๆเป็นของตัวเองกันแล้ว
ไม่ได้เป็นแค่โรงเรียนสอนทำเล็บอย่างเดียว ยังมีสอนต่อขนตาอีกด้วย บอกเลยว่าเจอที่เดียวเปิดร้านทำเล็บต่อขนตาได้สบาย ร้านจะอยู่ชั้น 2 ของ centerpoint of siam square จะมี 2 ฝั่งเลย ฝั่งซ้ายจะเป็นร้านอุปกรณ์ และโรงเรียน ส่วนฝั่งขวาเป็นร้านทำเล็บและสปา รวมไปถึงต่อขนตาด้วย มาที่เดียวครบ
ที่ไปเรียนมาเป็นการต่อเล็บ 3 รูปแบบ คือ
1. การต่อเล็บแบบ PVC สไตล์ญี่ปุ่น
2. การต่อเล็บแบบ Polygel
3. การต่อเล็บแบบอะคริลิค

เราก็ได้เรียนรู้เทคนิคการทำตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่วิธีการตะไบเล็บจนไปถึงการต่อเล็บ ซึ่งอาจารย์ไม่กั้กความรู้เลย ไม่ว่าจะเทคนิคหรือเทรนด์การทำ แบบไหนนิยมสุด แบบไหนเหมาะกับลูกค้าประเภทไหนมากสุด สอนให้เราเข้าใจถึงจุดเด่นของการต่อเล็บทั้ง 3 ประเภท สนุกด้วยได้ความรู้ด้วยจร้าาาา
จ๋ายจะมาเล่าคร่าวๆว่าการต่อเล็บ 3 แบบต่างกันยังไง แล้วอะไรนิยมสุดนะคะ

ความแตกต่างในการทำคือต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่เรื่องความชอบส่วนตัว จ๋ายชอบการต่อเล็บแบบ Polygel เพราะบางทีต่อเสร็จไม่ต้องทาเล็บเลย สีเล็บปลอมค่อนข้างสวยอยู่แล้ว แบบที่อาจารย์บอกว่านิยมสุดก็คือ อะคริลิค เพราะทนทานสุด แข็งแรงสุด แต่ราคาถูกสุดจะเป็นแบบ PVC ซึ่งการเลือกต่อเล็บก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลเพราะงั้นก็ต้องศึกษาทั้งวิธีการ และเทรนด์ ด้วย
ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะหาอาชีพเสริมอะไร แล้วจะเรียนที่ไหน เริ่มต้นยังไง ก็แนะนำ ช่างทำเล็บเป็นอีกหนทางหารายได้ที่ดีอีกอันนึงเลย บอกเลยว่ารายได้คุ้มค่ากับที่ลงทุนเรียนไปค่ะ 
บ๊ายบายยยยยยยยยย


Jaye_Eyaj

Jaye_Eyaj

ฝากติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณคร้าาาา

FULL PROFILE