9 ความเชื่อ ไล่นก “ สละโสด “ ทันวาเลนไทน์ #สายมูต้องรู้ไว้

34 4

กรี๊ดดดดด! ใกล้จะวาเลนไทน์แต่ แฟน-ยัง-ไม่-มี เลยจ้าาาาา 

ผ่านวาเลนไทน์มาหลายปีแต่ผู้ก็ไม่มีซะทีจ้าาาา ปล่อยไว้ไม่ได้วาเลนไทน์ปีนี้ต้องมีสักคน! พูดเลยว่ากระทู้เอาใจสาวโสดมากเว่อร์ ใครยังไม่มีแฟนมารวมตัวกันตรงนี้เลยจ้า เพราะวันนี้เราจะพาสาวๆ ไปรู้จักกับ " 9 ความเชื่อที่ทำแล้วจะได้คู่ " จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน :D


1. พุ่งตัวไปขอคู่!


เชื่อเถอะค่าว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ที่อยากสละโสดคงต้องพุ่งตัวไปตามล่าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์กันทั้งนั้นนนน ที่ไหนรีวิวว่าขอแล้วได้จริง ไม่พลาดแน่นอน!  และที่สำคัญขอเป็นที่ใกล้ๆ เดินทางสะดวกไว้ก่อน เพราะชะนีน้อยตัวคนเดียวก็ไม่อยากเดินทางไปไกลๆ หรอกเนอะ เอาเป็นว่าใครที่อยากสละโสด สถานที่ขอคู่ในกรุงเทพก็มีเยอะมากเลยค่า แต่ที่ฮิตๆ ที่สุดเลยเนี่ย คงจะหนีไม่พ้น " พระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิลด์ " เพราะเป็นอันดับ 1 ในการขอพรเรื่องความรัก <3

ฤกษ์ที่ดีที่สุด : วันพฤหัสบดี เวลา 9.30 น. และ 21.30 น.
สิ่งที่ต้องเตรียม : ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง 1 เล่ม กุหลาบแดง 9 ดอก
การเดินทาง : ลง BTS ชิดลม ทางออก 9 เดินตามทาง Sky Walk ถึงหน้าห้างเลยค่า

2. ผูกด้ายแดงกับเทพเจ้าหยกโหลว


พอนึกถึงด้ายแดงก็คงต้องนึกถึง " วัดหวังต้าเซียน ประเทศฮ่องกง " กันเป็นอันดับแรก เพราะวัดนี้ขึ้นชื่อจริงๆ เรื่องการขอคู่ กลับมาแล้วได้จริงไรจริง  แต่สาวๆ บางคนอาจจะไม่มีเวลาและไม่มีงบพอที่จะบินไปถึงฮ่องกง อะๆ ไม่ต้องกังวลไปจ้า เพราะตอนนี้ เทพเจ้าหยกโหลว มาเปิดสาขาในไทยแล้ว ที่ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์หน้าโรงหนัง นั่นเองค่าาาา งานนี้มีถึงวันนี้ 14 ก.พ. นี้เท่านั้นนะจ๊ะ รีบเร็วววว :D

วิธีขอพร : บอกชื่อ - นามสกุล วันเดือนปีเกิด แล้วอธิษฐานไปที่รูป ปั้นเจ้าบ่าว ( บอกชื่อ - นามสกุลผู้ชายคนนั้น ) ใช้นิ้วและด้ายแดงลูบที่เท้ารูปปั้น 3 ครั้ง จากนั้นให้ใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือก
เคล็ดลับ : ห้ามใช้คำว่า "  ไม่ " , ผูกสูงๆ ให้ใกล้หัวใจท่าน ที่สุด

3. เก็บกระเป๋าบินไปต่างประเทศ


สำหรับสาวๆ ที่ลองเดินทางขอคู่มาทั่วไทยแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครหลงมาซะที ก็ถึงเวลาเก็บกระเป๋าแล้วบินไปขอคู่กันที่ต่างประเทศแล้วค่า สำหรับประเทศฮิตๆ ที่สาวๆ นิยมไปขอคู่ก็จะมี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง แต่ญี่ปุ่นกับฮ่องกงเนี่ย คนก็คงจะแนะนำกันไปเยอะแล้ว คราวนี้เราจะมีแนะนำสาวๆ ไปที่ " วัดหลงซาน ประเทศไต้หวัน " ค่า ส่วนตัวแอบบอกว่าไปมาแล้วว อิอิ ภายในมี เทพเฒ่าจันทรา ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความรัก ใครไปขอได้ทุกราย!


วิธีขอพร : จุดธูปที่กระถางทั้ง 7 กระถางธูป ใบสุดท้ายจะอยู่หน้า เทพเฒ่าจันทรา ให้เราบอกชื่อ - นามสกุล วันเดือนปีเกิด และลักษณะของคู่ที่ต้องการ แล้วโยนไม้เสี่ยงทาย แต่ต้องออกไม่เหมือนกัน 3 ครั้ง แล้วนำด้ายแดงเดินวนรอบกระถางธูป 3 รอบ
การเดินทาง : MRT สีน้ำเงิน ลงสถานที่ Longshan Temple ออกประตู 1

4. เครื่องรางไหนที่ว่าดี ต้องมี!


ไหว้ขอพรไปก็แล้ว อีกอย่างที่เราขาดไม่ได้และต้องมีติดตัวไว้เลยก็คือ เครื่องรางนั่นเองค่าาาา ส่วนตัวแล้วมีทั้งเครื่องรางญี่ปุ่น แล้วก็ไต้หวันด้วย ไม่ได้งมงายเลยจริงๆ :P แต่ถ้าพูดถึงเครื่องรางที่ฮิตที่สุด ใครไปก็ต้องซื้อก็ต้องเป็นเครื่องรางที่ " วัดอาซากุสะ ประเทศญี่ปุ่น " ถือเป็นเครื่องรางที่สาวไทยแห่ไปเหมากันเลยก็ว่าได้ นอกจากเครื่องรางที่ช่วยเรื่องความรักแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเครื่องรางที่ช่วยในเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ ใครที่ได้ไปวัดอาซากุสะ ต้องหิ้วเครื่องรางกลับมาให้ได้นะจ๊ะ

การเดินทาง : ลงสถานี Asakusa ทางออก 1 หรือ 3

5. เครื่องประดับเสริมดวงเรื่องคู่ก็ต้องไม่พลาด!


เครื่องรางมีแล้ว ต่อไปก็ต้องเป็นเครื่องประดับที่จะช่วยเราให้ได้คู่ เครื่องประดับส่วนใหญ่ที่สาวๆ ชอบใส่เพื่อช่วยเสริมดวงความรัก คงหนีไม่พ้น " กำไล " ซึ่งตอนนี้มีกำไลที่ดังสุดๆ หยุดไม่อยู่  นั่นก็คือ กำไลไลลา ที่หลายๆ คนฮิตและแห่ไปซื้อตามกันรัวๆ  กำไลไลลาเสริมดวงในเรื่องความรัก การงาน ค้าขาย อะไรมีหมดจ้าาา

ต่อกันด้วยกำไลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น กำไลหินลาริมาร์ ที่เชื่อกันว่าถ้าพกติดตัว หินจะพาเนื้อคู่มาให้ หรือกำไลด้ายแดง ที่จะช่วยเสริมดวงความรักให้สาวๆ ได้ค่า

6. พกลิปสติกสีชมพูติดตัวไว้นะ


มาถึงความเชื่อของชาวญี่ปุ่นกันบ้างค่า ซึ่งถ้าเราจะถามตามก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเนอะ ชาวญี่ปุ่นเค้าเชื่อกันว่า " ลิปสติกสีชมพู " เป็นเครื่องรางแห่งความรัก สาวโสดจึงนิยมพกลิปสติกสีชมพูติดตัวไปด้วยเสมอเวลาไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อให้มีโชคในเรื่องความรักค่า

7. จุดเทียนหอมสีชมพู


อีกหนึ่งความเชื่อสำหรับสาวโสดที่อยากมีคู่ สาวๆ ต้องจุดเทียนหอมสีชมพู ไว้ที่ขอบหน้าต่างห้องนอนในวันวาเลนไทน์ และทุกๆ วันขึ้น 15 ค่ำที่พระจันทร์เต็มดวง ไม่นานเราก็จะได้พบกับเนื้อคู่จ้าาาาา ไม่ลองไม่รู้นะเรื่องแบบนี้ :P

8. ดูแลตัวเองให้ดี ห้าม - โทรม!


จะเชื่อเรื่องมูเตลูขนาดไหนก็ได้ แต่เราจะโทรมไม่ได้! บอกเลยนะคะว่าเรื่องความสวยมันสำคัญมากกกก ถ้าสาวๆ ไม่ดูแลตัวเอง ปล่อยให้โทรม ก็ไม่มีผู้หลงเข้ามาหรอก เพราะฉะนั้นก่อนที่จะไปขอคู่ หรือบูชาเครื่องรางอะไรก็ตามแต่ สาวๆ ต้องอย่าลืมหันมาดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะ และดูดีอยู่เสมอนะจ๊ะ บางทีอาจจะไม่ต้องพึ่งเครื่องรางอะไรเลยก็ได้นะ > <

9. เข้า Jeban.com บ่อยๆ เพื่ออัพสวย :P


แต่ถ้าสาวๆ คนไหนกำลังเพิ่งเริ่มดูแลตัวเอง อยากสวย อยากเปลี่ยนตัวเอง แต่ไม่รู้จะทำยังไง เริ่มจากตรงไหนดี? เราขอแนะนำว่า ให้สาวๆ กดเข้ามาใน Jeban.com แค่นี้ก็ได้ความรู้เรื่องบิวตี้ไปเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพ สกินแคร์ ออกกำลังกาย คอมมูนิตี้จีบันมีครบเครื่องมากค่าาาา มาอัพความสวย เพิ่มความมั่นใจไปกับพวกเรานะ!

 

ของแบบนี้ " ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ " นะจ๊ะ ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความศรัทธาส่วนบุคคลล้วนๆ แต่ๆๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวๆ ก็อย่าพึ่งหันไปเข้าสายมูอย่างเดียวนะ เพราะการดูแลตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เราต้องดูแลตัวเองให้สวยดูดี และมีความมั่นใจเข้าไว้ ผู้ชายคนไหนก็ต้องสยบ พูดเลย อิอิ :P


แฮปปี้วาเลนไทน์นะจ๊ะสาวๆ จีบัน <3



Updated by Jeban team


thebravebies

thebravebies

FULL PROFILE