10 อย่างที่ไม่ควรทำในเดทแรก

12 1

สวัสดีคะสาวๆจีบัน วันนี้เราจะมาพูดถึง 10 อย่างที่ไม่ควรทำในเดทครั้งแรกของคุณ
เดทแรกเนี่ยคงจะเป็นอะไรที่ตื่นเต้นและหลายคนคงจะเตรียมตัวกันมาอย่างดี เราก็ไม่อยากให้คุณมาตกม้าตายกับเรื่องเล็กๆที่หลายๆคนมองข้ามไป วันนี้เราก็เลยจะมาพูดถึง 10 หัวข้อที่เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะในเดทแรกกันคะ

อย่างแรกคืออย่าพยายามมากเกินไป ความพยายามของเราหมายถึงพยายามที่จะเปลี่ยนตัวเองในหลายอย่างแล้วไม่เหลือความเป็นตัวของตัวเอง ถ้าคุณเป็นสาวหวานก็ไม่ต้องพยายามเป็นสาวมาดเท่ห์ คุณควรจะเป็นตัวของเอง ให้รู้กันไปเลยว่าคุณกับเค้าเราจะเข้ากันได้แค่ไหน หลายๆครั้งที่เห็นคนรอบข้างพยายามเปลี่ยนเพื่อเอาใจอีกฝ่ายแต่ก็กลายเป็นตัวเค้าเองที่รู้สึกเหนื่อย แล้วส่วนตัวก็รู้สึกเสียดายเวลาที่คุณพยายามมา เดทแรกในปี2019 เราอยากให้สาวๆเป็นตัวของตัวเอง ให้เค้ารักคุณที่เป็นคุณ ไม่ใช่รักในสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมา เป็นคนอื่นมันเหนื่อยกลับมาเป็นตัวเองดีกว่าคะ

อย่าไปสาย ข้อนี้เกิดจากการพูดคุยหาข้อมูลจากหนุ่มๆมา ว่าคุณคาดหวังอะไรจากเดทแรกคำตอบที่ได้ แทบไม่น่าเชื่อว่าหนุ่มๆบอกขอละ “อย่าสายเลยแม่คุณ” เมื่อเวลามันมีค่า เวลาของเค้าก็เช่นกัน ต่อให้คุณมาสายเพราะจัดเต็มเพื่อเค้าขนาดไหนความสวยและความเต็มของคุณจะถูกทอนลงทันทีที่ปล่อยให้หนุ่มๆรอ แล้ว รอเล่า อันนี้หนุ่มๆฝากมาบอกด้วยว่ามันบงบอกถึงนิสัยส่วนตัวได้เลยทีเดียว 

อย่าเพิ่งตัดสินใครจากภายนอก ข้อนี้มันทั้ง2มุมมองนะคะ หมายถึงถ้าเค้าแต่งตัวไม่ดีไม่ได้แปลว่าเค้าจะนิสัยไม่ดี ทางกลับกันคือต่อให้เค้าคนนั้นแต่งตัวดีก็ไม่ได้แปลว่าเค้าจะนิสัยดี ของอย่างงี้มันต้องเปิดใจและใช้เวลาศึกษากันและกัน เหมือนการเดินขึ้นดาดฟ้าชมวิวนั้นแหละคะ กว่าจะขึ้นถึงจุดชมวิวมันต้องใช้เวลาในการก้าวขึ้นบันไดทีละก้าวแต่พอไปถึงจุดสูงสุดเราจะเห็นภาพรวมของวิวทั้งหมดบางทีมันก็คุ้มค่าที่เดินขึ้นไปใช่มั้ยคะ หรือต่อให้ไม่คุ้มค่าระหว่างทางเรายังได้มีเวลาคิดว่าจะไปต่อหรือพอก่อน

อย่าติดมือถือมากเกินไป อย่างที่เราเคยบอกกันไป เวลาทั้งของคุณและเค้ามีค่า ถ้ามัวแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ก็กลับบ้านนอนดีกว่าคะ เราควรจะเปิดใจเรียนรู้ทำความรู้จักกันให้เท่าที่จะเรียนรู้กันได้ แล้วมันก็ถือว่าเป็นมารยาททางสังคมอีกอย่างหนึ่ง ถือว่าให้เกียรติซึ่งกันและกัน กับเค้าก็เช่นกันนะคะถ้าเค้าสนใจมือถือมากกว่าการสนทนากับเรา มันก็ถึงเวลาที่สาวๆจะพิจารณาว่าจะไปต่อรึพอก่อนกับคนที่ไม่สนใจแม้กระทั่งเดทครั้งแรกของเรา เรื่องแบตเตอรี่ก็สำคัญควรจะเซฟแบตเผื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉินจะดีกว่าคะ

 ข้อนี้ก็มาจากมุมมองของหนุ่มๆเช่นกันคะ คืออย่าคุยเหมือนเรียกเค้ามาสัมภาษณ์ แต่ทางเราก็เข้าใจนะคะ ในโลกที่มันมีหมอกจางๆและควัน มันไม่แปลกที่ สาวๆอย่างเราคงต้องการความชัดเจน แต่ทางเราก็แนะนำว่าให้เนียนๆถามไปจะเป็นทางที่ดีกว่าคะ ให้คิดแค่ว่าในทางกลับกันคำถามนี้ถ้าเค้าถามเรากลับแล้วเราจะรู้สึกอึดอัดที่จะตอบรึเปล่า ถ้าเราก็ยังรู้สึกเราไม่โอเคเราก็ไม่ควรคะ  เดทแรกออกตัวล้อฟรีบางทีก็อาจจะหลุดโค้ง ยิ่งเป็นโค้งสุดท้ายด้วยแล้ว เราไปแบบช้าๆดีกว่าคะอย่างน้อยยังอยู่ในเลน^^

อย่าคุ้ยอดีตมันคงจะเป็นบทสนทนาที่ไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่ถ้าหัวข้อสนทนาคือพูดถึงแต่อดีต(แฟนเก่า)ทั้งตัวคุณและตัวเค้า ในเมื่อมันเป็นการตัดสินใจว่าทั้งเราและเค้าจะมาเดทกันนั้นแล้วมันคือเรื่องของคุณสองคน บางทีอดีตมันไม่ใช่เรื่องน่าจำทั้งของเค้าและของเราก็ไม่จำเป็นต้องรู้ในเดทแรก การที่เค้าโสดก็ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลแย่ๆเสมอไปเช่นเดียวกับคุณนั่นแหละคะ ยังมีหลายอย่างที่จะทำให้คุณและเค้าได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันได้มากกว่าแผลในอดีต หลายคนมักจะตัดสินจากอดีตซึ่งทางเรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ เปิดใจกว้างๆคะเช่นกันถ้าเค้าจะมาตัดสินคุณจากอดีตก็ทางใครทางมันเถอะอย่าไปเสียเวลาชีวิตกับคนแบบนั้นเลย

 ข้อนี้ก็กี่เนื่องจากข้อที่แล้วคะ นอกจากเราจะไม่พูดหรือถามอดีตที่ผ่านมาแล้ว การคุยถึงอนาคตที่ดูซีเรียสเกินไปก็เป็นอะไรที่ทำให้คู่เดทของเราอึดอัดได้เหมือนกัน เช่นถ้าคู่เดทที่เราเพิ่งจะเจอกันครั้งแรก แล้วเราก็ยังไม่รู้ว่าจะมีเดทนัดต่อไปรึเปล่า ถามคุณขึ้นมาว่า “อนาคตเราจะมีลูกกันกี่คนดี” เราก็คงจะรู้สึกอึดอัดมากทีเดียว เพราะฉะนั้นปล่อยสบายๆจะดีกว่าอย่าเพิ่งซีเรียสมากจนเกินไป การคาดหวังหรือมองอนาคตไว้เป็นเรื่องดีคะ แต่มันไม่ใช่ในการเจอหน้าหรือพูดคุยกันครั้งแรก 

 อย่าเมาใส่ มันมีแต่ในนิยายคะหนูๆที่จะเมาแล้วจะเจอพระเอก หรือชายในฝันที่เราจะผ่านค่ำคืนอันเร่าร้อนไปด้วยกัน ถ้าหนูอยากเจออย่างนั้นแนะนำให้ดื่มไวน์แล้วอ่านนิยายอยู่ที่บ้านคะ ในสังคมที่มันอันตราย เราก็อย่าพยายามเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยง ถ้ามันไม่เกิดอะไรขึ้นถือว่าโชคเข้าข้างคุณ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นมามันไม่มีคำว่าคุ้ม (ถ้าคุณไม่เต็มใจ)ข้อนี้ถือว่าพี่ขอนะคะน้องๆ

อย่าคาดหวังให้เค้ารับผิดชอบค่าอาหารให้เรา ในยุคที่เราต่างเรียนร้องสิทธิเท่าเทียมกัน มันควรจะหมายถึงในทุกๆด้านเช่นกัน เราผู้หญิงยุคใหม่ควรจะรับผิดชอบตัวเองได้คะ ข้อนี้ใครเห็นต่างก็ไม่ว่ากันคะเข้าใจความต่างทางด้านความคิด แต่แค่อยากให้เราเผื่อใจไว้ด้วยว่า บางเหตุการณ์มันอาจจะไม่ได้เป็นแบบที่ เราคิดเราก็ต้องรู้จักวิธีตั้งรับ การที่ผู้ชายจะจ่ายค่าอาหารหรือเครื่องดื่มให้เรานั้นก็ไม่ได้แปลว่าเค้าจะเป็นสุภาพบุรุษในทุกเรื่องนะคะ ข้อนี้สำคัญ

 อย่าเพิ่งเล่นใหญ่ โพสต์ใหญ่ เล่าใหญ่ ผู้หญิงกับความลับบางทีดูลึกลับแต่ก็น่าค้นหานะคะ อย่าเพิ่งแสดงอะไรออกไปมากบางทีมันก็อาจจะไม่เป็นแบบที่เราคิดอาจจะเก้อไป เก็บหน้าสวยๆของเรา เชิดๆเริดๆไว้คะ แต่ก็ไม่ไดแปลว่าคุณจะออกไปเดทกับเค้าโดยคนรอบข้างไม่รู้นะคะเดทครั้งแรก เท่ากับไปกับคนแปลกหน้า คิดถึงความปลอดภัยของคุณเป็นหลัก อย่างน้อยๆก็บอกกับคนที่คุณไว้ใจได้ว่าไปที่ไหน กับใคร และอย่างไร

จาก10ข้อข้างบนนั้นมันเป็นมุมมองของผู้หญิงอายุ34ปี ที่ผ่านประสบการณ์การเดทและการพูดคุยกับผู้คนที่หลากหลาย บางอันอาจจะแง่ร้ายและหัวโบราณไปบ้างก็อภัยด้วยนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์นะคะ ถ้าใครมีอะไรชี้แนะหรือเห็นต่างเรายินดีรับฟังคะ ขอให้โชคเข้าข้างคุณในทุกๆเหตุการณ์

LOVE YOURSELF ENOUGH TO NEVER LOWER YOU STANDARDS FOR ANYONE ขอยืมประโยคนี้มาปิดท้ายกระทู้นี้นะ ชอบความหมายและก็เชื่อว่ามันเป็นแบบนั้น 


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE