SERIES ตอนที่ 1 : Best Men Skin Care 2018 Cleansing ตัวเด็ดที่ผู้ชาย (อย่างผม) ใช้แล้วชอบ

11 2
เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอปัญหาเดียวกับผม คือเราอยู่ยุคที่ผลิตภัณฑ์ของผู้ชายมีมากพอๆกับของผู้หญิง ตอนซื้อทีทุกคนน่าจะเคยเป็นเหมือนกัน ตอนมองหา Cleanser ดีๆใช้สักชิ้น ไม่รู้จะใช้ Cleanser ตัวไหน พอไปที่ร้านก็ได้แต่ยืนงง เลือกจนตาลายก็ยังไม่ได้ของถูกใจ แม้กระทั่งแฟนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องความสวยความงามแท้ๆ พอจะซื้อ Cleanser สักชิ้นให้ผม ก็เจอปัญหาเดียวกัน ใจอยากจะสุ่มเลือกมาเลย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะใช้ดีเหมาะกับผิวหน้าไหม ใช้แล้วจะแพ้หรือเปล่า คุ้มเงินที่จ่ายไปไหม มีคำถามความกังวลต่างๆนานาขึ้นมาเต็มสมอง สรุปกลับบ้านมือเปล่ากันทุกที หรือซื้อแล้วพอใช้ๆไป อ่าวแพ้ หน้าพัง ขึ้นผด สิวเห่อกันไป ผมเองก็ผ่านจุดนั้นมาหมดละ ลองผิด-ลองถูกมาเยอะ สุดท้ายก็มาเจอ Cleanser 5 ตัวนี้แหละ ที่ใช้แล้วแบบ เห้ย!! รู้สึกว่ามันว่ามัน ใช่!! มันใช้ดี ใช้ดีมากจนรู้สึกว่าอยากบอกต่อ คนที่กำลังมองหา Cleanser ดีก็คงอยากรู้กันแล้วมั่งว่ามีตัวไหนบ้าง เอาเป็นว่าไปดูกันดีกว่า
SENKA Perfect Whip
SENKA Perfect Whip เนี่ยก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในเครือของ Shiseido ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยผ่านหูผ่านตาโฟมล้างหน้าตัวนี้กันมาบ้างแล้ว หาซื้อง่ายมากไม่ว่าจะไปเดินที่ไหนก็ต้องเจอวางอยู่ในเชลล์วางสินค้าทุกที่ ซึ่งคุณสมบัติของตัว SENKA Perfect Whip จะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวคับ เหมาะกับคนที่สภาพผิวไม่มีปัญหาอะไรมาก เน้นแค่การทำความสะอาดและเพิ่มความใสคับ

ความรู้สึกตอนล้าง-หลังล้าง
เนื้อครีมจะเป็นเนื้อครีมสีขาวเนียน ตีโฟมง่ายมาก พอตีโฟมออกมาก็จะได้เนื้อโฟมแน่น มีกลิ่นหอมหวานอ่อนๆ เนื้อโฟมจะนุ่มๆ เวลานวดผิวทำความสะอาดรู้สึกเนียน ลื่น ล้างออกง่าย หลังจากล้างหน้าเสร็จผิวยังคงความชุ่มชื่นอยู่คับ

ปริมาณ : 120 ML.
ราคา :179 บาท
Etude House Soon Jung 6.5 Whipped Cleanser
หลายๆคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ Soon Jung แต่คงเดาไม่ยากแน่นอนว่าเป็นแบรนด์ประเทศอะไร ซึ่ง Soon Jung อยู่ในเครือของ Etude House ทำออกมาเพื่อคนผิวบอบบางเพราะมีส่วนผสมจากพืช 90% มีความเป็นกรดต่ำ ป้องกันผิวจากฝุ่นและมลภาวะ เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวคับ

ความรู้สึกตอนล้าง-หลังล้าง
วิปโฟมมีความละเอียด กดประมาณ 2 ปั๊มก็นวดทำความสะอาดได้ทั่วหน้า สัมผัสอ่อนโยน ไม่มีกลิ่น ล้างออกง่าย ไม่ลื่น ความรู้สึกหลังล้างเสร็จ รู้สึกว่าผิวชุ่มชื่น ผิวไม่แห้งตึง ใช้ประมาณสักอาทิตย์พวกสิวผดก็ลดลงด้วยคับ

ปริมาณ : 70 ML.
ราคา : 310 บาท
Hada Labo Deep Moisturizing Whip Foam
คนที่เคยใช้ Hada labo ก็น่าจะพอทราบกัน ปกติเค้าจะมาเป็นเนื้อครีม ก่อนล้างก็ต้องตีโฟมก่อน แต่ตัวนี้ไม่ต้องตีโฟมละคับ กดหัวปั๊มก็ออกมาเป็นโฟมเลยทันที เนื้อเนียนนุ่ม ไม่มีแอลกอฮอร์ มาทำให้ระคายเคือง และที่สำคัญยังช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวไม่แห้งคับ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งและต้องการเพิ่มความชุ่มชื่น

ความรู้สึกตอนล้าง-หลังล้าง

เนื้อโฟมค่อนข้างแน่น นุ่มละมุน โฟมฟูมากคับ ทำให้เวลาล้างทำความสะอาดผิวหน้าค่อนข้างง่ายทีเดียว บีบออกมาประมาณ 3 ปั๊มก็ทั่วหน้าแล้วคับ หลังจากล้างเสร็จ รู้สึกหน้าชุ่ม ลื่น และไม่มันคับ

ปริมาณ : 160 ML.
ราคา : 259 บาท
UNO Whip Speedy Facial Cleansing Foam
แรกๆผมเองก็ไม่รู้จักแบรนด์นี้หรอกนะ แต่พอดีว่าเพื่อนที่ญี่ปุ่นแนะนำมาให้ลองใช้ดู ซึ่ง UNO เนี่ยก็อยู่ในเครือของ Shiseido ทำออกมาเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ของ UNO ที่ทำออกมาก็มีตั้งแต่ทำความสะอาดผิวหน้า ครีมบำรุง ยันแว็กซ์จัดแต่งทรงผม ซึ่งก็มีให้เลือกมากมาย ส่วนตัวผมนั้นติดใจตัว UNO Whip Speedy Facial Cleansing Foam มาก เพราะว่าคุณสมบัติของเค้าคือมีเนื้อโฟมที่นุ่มละเอียดซึ่งจะเข้าไปดึงสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนและขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกคับ เหมาะกับทุกสภาพผิว นอกจากจะใช้ล้างทำความสะอาดหน้าได้แล้วยังสามารถใช้แทนโฟมโกนหนวดได้อีกด้วย ถือว่าซื้อขวดเดียวใช้ได้ถึงสองแบบคุ้มมากๆคับ

ความรู้สึกตอนล้าง-หลังล้าง

เนื้อโฟมละเอียด แน่น นุ่ม ละมุนมาก มีกลิ่มหอมนิดๆชวนให้รู้สึกสะอาดสดชื่น ตอนนวดทำความสะอาดจะะรู้สึกเย็นนิดๆเพราะว่าเป็นสูตร Cool แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกระคายเคืองผิวหรือแสบตา เวลาล้างออกค่อนข้างง่าย ปั๊มแค่ครั้งเดียวก็ทั่วหน้าละคั[ เวลาใช้แทนโฟมโกนหนวด บีบประมาณ 2-3 ปั๊มคับ เวลาโกนรู้สึกว่าโกนง่าย ลื่น แต่ก็ยังไม่เท่ากับโฟมโกนหนวด แต่ก็ถือว่าใช้แทนกันได้ หลังจากล้างหน้าเสร็จรู้สึกว่าหน้ามีความนุ่มลื่น ชุ่มชื่น กระชับ ไม่แห้งตึง ไม่มัน และยังมีความรู้สึกเย็นๆที่ผิวอยู่

ปริมาณ : 150 ML.
ราคา : 400 บาท
เป็นยังไงกันบ้างคับกับ 4 Cleanser สำหรับผู้ชาย เพื่อนๆชอบตัวไหนก็ลองหามาใช้กันดูนะคับ แต่ที่สำคัญอย่าลืมเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวและกิจกรรมที่ทำด้วยนะคับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนะคับ


Pete Peechaya

Pete Peechaya

สวัสดีครับทุกคน ผมพีทนะคับ ทำงานด้านการตลาดและปัจจุบันสนใจทำบล๊อคเกี่ยวกับการดูแลตัวเองสำหรับผู้ชายคับ

FULL PROFILE