โสดอย่างเฉิดฉาย ! ฮาวทูแต่งหน้าอินสไปร์ท #Jennie แบบเอฟวีเดย์ลุคก็ยังได้ !

15 3

สวัสดีค่า   วันนี้กลับมาแบบบิ๊ชช นานึลโซโล่วว แอมกอนนาโซโล่วๆๆ 555 เล่นใหญ่ป่ะ ! 


คืองี้คุณ เนสอินมากกกกกก กับเพลงนี้จากตอนก่อนหน้านี้ที่เฉยๆกับเจนนี่ มีความหมั่นใส้หน่อยๆ (ด้วยจริตมองหางตาของน้อง) แล้วก็มาตกหลุมน้องอย่างจังในเพลง SOLO  หืมบอกเลยว่า แอมกอนนาโซโล่วๆทั้งวัน จนทนไม่ไหวแล้วพี่จ๋า ลองแต่งหน้าลุค เจนนี่  Blackpink  กันเหอะ !


สำหรับของที่เนสจะใช้ในฮาวทูนี้นะคะ ก็จะน้อยๆชิ้นหน่อยเพราะว่าพึ่งย้ายของ ยังย้ายสัมภาระเครื่องสำอางต่างๆมายังไม่หมด วันนี้เราจะจำกัดจำเขี่ยกันนิดๆ 555 แล้วที่สำคัญ ของที่เราใช้ก็แบบไม่มีอันไหนราคาเกิน 500 เลย ว้ายนี้ถือว่าเป็นกระทู้แต่งหน้าราคาประหยัดก็ยังได้เด้อ 

ไม่พูดเยอะ พิมพ์เอา (แฮ่ขำมั้ย) เราไปดูกันดีฟ่า ว่าเค้าใช้อะไรในลุค #Jennieeveydaylook ไปจ้า

 


 อย่างแรกเลยเราก็ลงครีมบำรุงให้ทั่วผิวหน้าก่อนเนอะ เพราะผิวดีอะไรก็ดีไปหมด เนสเลือกลงตัวแรกเป็นโลชั่นสาเกจากแบรนด์ คิคุ มาสะมุเนะ   เราก็เหยาะๆลงมาแล้วตบเบาๆบนผิว เสร็จแล้วก็ตามด้วยครีมกันแดดจากกานิเย่ที่ใช้บ่อยๆในช่วงนี้ค่ะ 
มาต่อการลงเบสเมคอัพกัน  เนสใช้เบสเมคอัพ 3 ตัวเลยค่ะเพราะผิวเจนนี่มันเป็นอะไรที่นวลละมุนมาก ปกติของสายเกาเนอะ แต่ความฮาคืออะไรรู้มั้ย เนสใช้เบสเมคอัพเป็นของแบรนด์ Nami หมดเลยค่ะ เพราะเราหาซื้อได้ง่ายมากแล้วก็เห็นเค้าบอกกันมาเยอะว่าดีนักดีหนา ซื้อมาตั้งแต่ AA BB CC กันเลยเด้อออ กลัวใจจะมีถึง ZZ เหลื้อออเกิน 555555

STEP

: ลงเบสเมคอัพ

แตะลงบนหน้าแล้วเกลี่ยๆได้เลยค่ะ เราลงแค่บางๆพอเด้อ

ตัวนี้พอลงไปแล้วจะ ช่วยเซตให้ผิวเนียนลื่น เหมือนลงไพรเมอร์ เลยทำให้เครื่องสำอางที่จะลงต่อๆไปติดทนมากขึ้น แล้วก็เนื้อ AA มันมีความวิ้งวาวสีชมพูๆ พอทาลงที่ผิวมันก็จะแตกตัวเป็นน้ำแร่เลยทันที่ที่ทา แล้วก็ช่วยปรับให้ผิวหน้าเราดูสว่างกระจ่างใส โกลวๆฉ่ำน้ำด้วย สุขภาพดีสร้างได้เวอร์ 5555 ที่สำคัญมี SPF 25 PA++ เผื่อวันไหนรีบๆลงตัวนี้อย่างเดียวก็ออกจากบ้านไปปากซอยได้อยู่




เสร็จป๊าปป ลงต่อด้วย Nami CC ready cushion อันนี้ก็ทาลงไปบางๆบนหน้าได้เลย
มันบางเบาอะเหมือนใช้คุชั่นปกติแบบไม่ต้องใช้พัพ อันนี้เนสใช้นิ้วมือกับแปรงช่วยเกลี่ยก็เกลี่ยง่าย มีกันแดดเบาๆให้ด้วยนะคะเป็น SPF 35 PA++ ตัวนี้ด้วยความเป็นเนื้อให้ความรู้สึกเหมือนคุชั่นเวลาทาแล้ว ปกปิดในระดับนึงถ้ารอยสิวแดงๆก็ไม่รอดนะ ให้ผิววาวๆฉ่ำๆ เกาหลีๆ แต่ว่าเค้าบอกว่าผิวเฉดไหนก็ใช้ได้ ส่วนตัวเนสเป็นคนขาวเหลืองเลยเฉยๆ ไม่เทาไม่อะไร

STEP

: ลงคุชั่น

ลงคุชั่นด้วยนิ้วมือ

ในรูปมันเหมือนลอยนะ จริงๆคือโดนไฟเด้อ 5555 แต่ผิวคือนวลขึ้นเลย
พอลงไปสองตัวแล้วนั้น ความน่ากลัวที่ซ่อนเร้นและไม่สามารถปกปิดได้ง่ายๆ ! รอยสิวและแผลเป็นต่างๆโผล่เก่งมากจ้า แต่ถ้าเราอยากได้ผิวแบบเจนนี่เราต้องหน้าเนี้ยบที่สุดเท่าที่ทำได้เพราะฉะนั้น เบสเมคอัพอีกตัวจงมา !


Nami BB Wet to powder แน่นมากกกกก เนสเอามาใช้เป็นคอนซิลเลอร์เก็บรายละเอียดเลย เพราะมันแน่นมากแล้วแบบซุปเปอแมตเบอร์สุด เหมาะมากกับคนผิวมันเพราะเนสเอาไปลองใช้รอบนึงละทีโซนคือมันน้อยมาก แต่เนสมันแค่ทีโซนไง ใช้ทั้งหน้าไม่ไหวรู้สึกมันแมตไป 5555 เอามาใช้เป็นบางจุดพอ เนสก็แต้มๆตรงรอยต่างๆเป็นคอนซิลเลอร์ที่โอเคและถูกมากๆเลยทีเดียว อิอิ

STEP

: ลงคอนซิลเลอร์

เนสเอาตัว BB มาแต้มตามจุดบนใบหน้า ใช้เหมือนเป็นคอนซิลเลอร์เลย เพราะเนื้อมันเข้มข้น ปกปิดรอยต่างๆได้โอเค

เมื่อเราจบขั้นตอนเบสเมคอัพอันยาวนานไปแล้วเรียบร้อยมาลงสีให้หน้ากันเหอะ



เริ่มจากบำรุงปากก่อนเลยเนสลงลิปบำรุงเพื่อเตรียมปากก่อนค่ะ
 อันนี้ได้จากแบรนด์  IRA ค่ะ  หอมดีเป็นกลิ่นลิ้นจี่ 
ต่อไปเริ่มจากคิ้วก่อนละกันนะ บอกเลยโครตลงทุนเลยอ่ะ 555 มีความโกนขนคิ้วเดิมเพราะเรารู้สึกว่าคิ้วเจนนี่คือบางมากแล้วคิ้วเนสเข้ม ก็โกนเลยจ้าเราก็เขียนตามทรงคิ้วเดิมเราค่ะแต่เลือกใช้สีน้ำตาลที่ออกเทาๆหน่อยลงบางๆพอ

STEP

: เขียนคิ้ว

เขียนคิ้วตามรูปคิ้วเดิมด้วยสีน้ำตาลเทาๆ แล้วก็ช่วงปลายคิ้วเนสใช้ดินสอสีเข้มๆวาดเส้นให้คมขึ้นแล้วเกลี่ยๆ

มีคิ้วเรียบร้อยละ จริงๆเจนนี่เหมือนจะคอนทัวร์แล้วก็ปัดแก้มน้อยมากกก แต่บอกตรงๆว่าเราอยู่ไม่ไหวอึดอัดไม่ได้คอนทัวร์ เพราะงั้นขอนิดนึงงง คอนทัวร์เนสเลือกใช้เป็นของ makeup revolution สีน้ำตาลเทาๆ สร้างกรอบหน้าปัดให้กระจายนิดนึงนะคะไม่เน้นให้คอนทัวร์ชัดมากเกินแล้วก็ตะหมูกเราด้วยนะ เอาหน่อยบางๆไม่เอะอะ
เสร็จแล้วปัดแก้มกันต่อซึ่งแก้มก็.. เหมือนไม่ปัด ! เพราะงั้นเราเลือกใช้สีชมพูปัดบางๆก็พอเป็นพิธี อันนี้เนสใช้ของเมคอัพเรโวลูชั่นอันเดิมแต่สีฉ่ำๆ ชมพูอมส้ม  แต่ใช้แปรงฟูๆหน่อยเด้อเดียวเข้มเกิน ซึ่งเราก็ระบายแบบตามช่องว่างต่างๆที่วาดไว้เลยเด้อ เนสคอนทัวร์เอาคางออกหน่อยนึงด้วย 555



มางานตากันต่อเลยแล้วกัน บอกแล้วลุคนี้เอฟวีเดย์ลุคได้จริงๆนะ คือแต่งง่ายมากลงเบาๆหมดแต่ต้องให้งานผิวดีๆอะเพราะไม่งั้นมันจะดูไม่ดี อิอิ อย่างแรกเนสลงสีน้ำตาลทองมีประกายให้ทั่วเปลือกตาก่อน อันนี้ใช้ของ NYX เป็นสีน้ำตาลทอง ลงไปตามรูปเลย แล้วใต้ตาล่าง ใช้สีแดงก่ำในพาเลทของ NYX เหมือนกัน ตรงหางตาล่างใทาตามรูปไปเลยฉ่ำๆ ท่องในใจว่าบึชชึนานึลโซโล่ไปด้วย เสร็จแล้วจิกหัวตาวิ้งๆตามอัธยาสัย

STEP

: คอนทัวร์- ทาตา

เนสใช้พาเลตของ makeup revolution ลงตามภาพเลยตรงคอนทัวร์กับปัดแก้ม แลล้วก็ใช้ nyx ทาตาตามรูปเช่นกันจ้า

ทีนี่กรีดตาก็เราใช้ดินสอเขียนตาเขียนอินเนอร์ด้านบนให้เรียบร้อยแล้วก็ เขียนตรงหัวตาล่างนิดนึงให้ดูจิกๆแบบตาแมวของเจนนี่แล้วใช้อายไลน์เนอร์กรีดตรงขอบตาบนเสร็จเล็กๆ ตวัดปลายหางเบาๆ พร้อมปัดขนตาอันนี้เนสใช้ของ DEJAVU จริงๆถ้าเอฟวี่เดย์ลุค เราจบงานตาที่แค่ปัดมาสคาร่าก็โอเคนะ แต่ถ้าไม่ ก็ไปต่อ ติดขนตาไปจ้า ปั้วะๆๆๆๆ

STEP

: กรีดอายไลเนอร์

เขียนไลเนอร์บางๆ

อะจะจบละ ทาปากเป็นทิ้นท์เบาๆด้านในด้วย ลิปอะไรไม่รู้ ค้นเจอในกระเป๋าเครื่องสำอาง ฟีลแบบอีทูดี้ต่างๆ มันออกสีชมพูกึ่งทินท์ กึ่งกลอส แต่สวยดีทาไปได้ทุกงานเวอร์ไม่ตายเอวี่เดย์ลุคของแท้

STEP

: ทาปากด้วยทิ้น

เนสลงทิ้นสีชมพูบางๆให้ทั่วปาก เม้มเบาๆ เป็นจบพิธี

สุดท้ายละจ้า เรามาฟินิชลุคกันด้วย แป้งผสมรองพื้นจาก  Nami  All day matte powder SPF 30 PA++ อันนี้ก็แมตขั้นสุดด หยุดความมันที่แท้ทรู แน่นมากกกกกกกกกกก แต่เนื้อนุ่มลื่นเกลี่ยง่าย สีแป้งออกโทนเหลืองๆ ใช้แล้วหน้าไม่ลอยเด้อ อันนี้เนสเอามาปัดๆ เป็นตัวปิดท้ายเพื่อเซตทุกอย่างบนหน้าเราให้เปะ แมตติดทนนานแต่อันนี้พอขยับตัวไปมาจากผิวเริ่มมันแล้วสวยอยู่นะ ผ่องทะลุแป้งเวอร์
ถ้าอยากให้เป็นลุคแบบที่ในคลิปที่เต้นก็เปลี่ยนสีลิปได้ อันนี้เนสใช้ของเบบี้ไบร์ท เบอร์แดงสุดเปรี้ยวสุดดดไปตำกันได้ถูกด้วย 5555
เอาละมาดูฟินิชลุคจ้า
จะเห็นได้เลยว่าลุค โสดอย่างเฉิดฉาย อินสไปร์ทบาย เจนนี่คิม MV SOLO นี่เป็นอะไรที่แต่งตามง่ายมากกกก กอไก่ล้านตัว มันคือเอฟวีเดย์ลุคของใครหลายๆคนเลยแหละ
ก็ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านกันถึงตรงนี้นะคะ อาจจะไม่เหมือนเท่าไรเพราะเบ้าไม่ได้คล้ายสักนิด แต่สีและการเมคอัพต่างๆเราถือว่าได้อินสไปร์ทมาจากเจนนี่เต็มๆ ก็ลองเอาไปแต่งตามกันดูเด้อ วันนี้ไปก่อนละจ้า บับบายยยยย
อ่ะๆๆๆ เดี๋ยวก่อนนนน ขอแปะวีดีโอเอาไว้ข้างล่างนี้ติดนึงละกัน หวังว่าจะชอบกันนะคะ !


mayonnaka

mayonnaka

FULL PROFILE