“ถ้าผมร่วงจวนจะหมดหัวอยู่แล้ว...ลองเดินทางสายแชมพูสมุนไพรเกาหลีดู”

9 1

มีอยู่วันนึงได้ไปเดินเล่นในร้าน Hej Street มา ไปเจอะเจอเข้ากับแชมพูแดงกีมอริขวดสีดำ 

รุ่นดาแล ซู แฮร์ ลอส


ติดป้ายว่าเป็น Hot Item และปกติเราจะเห็นแต่แดงกีมอริขวดสีม่วงๆกันใช่ไหมคะ พอมาเป็นขวดหน้าตาสีดำๆดูพรีเมี่ยมและออกแนวสมุนไพรมากขึ้น ที่สำคัญคือเป็นอีกหนึ่งคนที่ปัญหาเรื่องผมร่วงและหนังศีรษะมันเร็วมาก จากที่แต่ก่อนไม่เคยสนใจเลยนะเรื่องผมร่วงเนี่ย รู้สึกไกลตัวมาก จนเริ่มมีคนมาทักว่าผมบางนะ จนไม่กล้าให้ใครมายืนมองมุมสูงบนหัวเราอีกเลย T^T

มาเริ่มกันที่เรื่อง เนื้อสัมผัส (Texture) กันก่อนค่ะ 

แชมพู- เนื้อแชมพูเป็นสีออกน้ำตาลทองเข้มข้น คล้ายๆน้ำผึ้งอารมณ์นั้นเลยค่ะ แต่เค้าบอกว่าที่เข้มข้นได้แบบนี้เพราะได้มาจากการสกัดสมุนไพรเกาหลี 20 ชนิด และผ่านการหมักบ่มตาม”ตำราดงอึยโบกัม” ( คือตำราการแพทย์ตะวันออกของเกาหลีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกโดยยูเนสโก ใครเคยดูละครพีเรียดจะเห็นหมอหลวงจดอาการป่วยของกษัตริย์ อันนั้นแหละค่าาา ) จนได้สมุนไพรเข้มข้น 33% ในขวดนี้ สมุนไพรก็อย่างเช่น เห็ดหลินจือ โสมเกาหลี เรมาเนีย รากฮาซูโอ และนางเอกคือคามิลเลียตามรูปที่โชว์หราอยู่หน้ากล่องเลยค่ะ 


ครีมนวด- ครีมนวดก็มาแบบเข้มข้นเหมือนกัน เนื้อแน่นเหมือนไส้ขนมชูครีมเลยค่ะ บีบออกมาแล้วหนึบมาก ตัวนี้สามารถใช้ได้ถึงหนังศีรษะเลยค่ะ ไม่ต้องเว้นไว้ เพราะเค้าไม่ได้ใส่ซิลิโคนมา แล้วตัวเค้าใส่สมุนไพรที่ช่วยเรื่องรังแค หนังศีรษะมัน ลอก แพ้สารเคมีได้ด้วย โบกได้สบายใจค่ะ 


ต่อมาเป็นเรื่องกลิ่นนะคะ 


แชมพู- หอมกลิ่นสมุนไพรแบบที่ถูกจริตมากๆๆๆ ลืมสมุนไพรแบบที่ขมๆไปเลย แต่ของแดงกิมอรีเป็นสมุนไพรหอมหวานและเจือกลิ่นเย็นๆเอาไว้ เย็นแบบไหนเหมือนเย็นชุ่มๆในอกอ่ะค่ะ 5555 เหมือนเวลากินยาหอม ส่วนกลิ่นติดผมไปประมาณวันนึง 


ครีมนวด- หอมแบบหวานๆเย็นๆ แต่จะไม่ได้เป็นกลิ่นสมุนไพรแบบแชมพู เหมือนดอกไม้หวานๆมากกว่า แต่พอใช้ร่วมกับแชมพูแล้วกลิ่นมันก็ปนๆนัวๆกัน ออกมาเข้ากันดีอยู่ค่ะ ไม่ตีกัน 


ต่อมาเรื่องประสิทธิภาพค่ะ 

          เราเป็นคนผมบางด้านบนหนักมาก ดูรวมๆแล้วอาจจะดูผมหนานะ แต่อย่าได้มองจากด้านบนเชียว ที่สำคัญคือผมมันง่ายมากค่ะ มีรังแคกระจายๆอยู่และชอบมีสิวคล้ายๆสิวไขมันอุดตันที่มันสามารถแกะออกมาได้ค่ะ ปลายผมก็จะแห้งๆแตกๆหน่อย 

แชมพู-ฟองเยอะดีค่ะ หอมมากหอมแบบสมุนไพรจริงๆ ระหว่างสระรู้สึกว่ามีความเย็นสบายหัวดี ปลื้มฟีลลิ่งมากจริงๆ ผ่อนคลายหายเครียดเลย

ครีมนวด- ครีมนวดหอมจริงอะไรจริง แต่ความเรียบลื่นยังรู้สึกว่าเฉยๆนะคะ อาจจะเป็นเพราะไม่ได้ใส่ซิลิโคนมาด้วย ก็เลยจะไม่ได้เรียบลื่นทันทีเหมือนครีมนวดทั่วไป แต่ล้างออกง่ายค่ะ

อันนี้คงไม่ต้องบอกแล้วแหละว่าอันไหน Before อันไหน After เรื่องผมเรียบลื่นถือว่าผ่านนะคะกับสัมผัสหลังจากใช้ ในรูปนี่ผ่านการนอนมาแล้ว 1 คืน ไม่ได้สระเสร็จแห้งแล้วถ่ายเลยด้วยนะ สภาพผมก็ไม่ได้ไดร์ เล็มปลายอะไรทั้งนั้นเอาแบบเรียลๆ


ต่อมามาดูเรื่องลดผมร่วงได้จริงหรือไม่ เราใช้มาประมาณ 1 เดือน เรารู้สึกว่าผมร่วงลดน้อยลงมากจริงๆค่ะ

เพราะแต่ก่อนเวลามัดผม เส้นผมจะติดยางรัดผมออกมาเยอะมากเลยค่ะ แต่พอเราใช้แดงกิมอรีไปเรื่อยๆไม่ได้จับเวลาอะไร แต่เริ่มรู้สึกตอนวันนึงที่เราขับรถอยู่แล้วรูดหนังยางออกมาจากเส้นผมแล้วเราตกใจเลยอ่ะ ว่าผมมันขาดติดกับหนังยางออกมาน้อยลงกว่าเดิมมากๆๆๆๆ เหมือนรู้สึกว่า เส้นผมเรามันแข็งแรงขึ้น ขาดยากกว่าเดิม รีบหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายเก็บไว้ก่อนเลยค่ะ หลังจากใช้ไปราวๆเดือนนึงนะคะ รู้สึกว่าลูกผมเยอะขึ้นกว่าเดิมค่ะ 

รวมๆแล้วเรารู้สึกประทับใจกับยี่ห้อนี่มากค่ะ 

จริงๆก่อนหน้านี้เราเคยได้ยินคนพูดถึงตัวนี้ว่าดีๆๆๆแบบหนาหูมาก แต่ด้วยราคาเราก็แอบไม่กล้าซื้อ จนกระทั่งมันไม่ไหวแล้วจริงๆ ถ้ารอให้ล้านกว่านี้ต้องไปคลินิกเสียแพงกว่านี้แน่ๆ เลยหารกับคุณแม่ที่มีปัญหาผมร่วงเหมือนกัน ตอนแรกที่ดีขึ้น ก็คิดว่าเข้าข้างตัวเองไง ซื้อมาแพงก็จะสะกดจิตตัวเองหรือป่าว แต่แม่ใช้แม่ก็บอกว่าใช้ดีนะคะ ใครมีปัญหาผมร่วงอยู่ก็ไปหาซื้อลองดูค่ะ เราว่าดีกว่าหลายๆแบรนด์ที่ออกมาเลียนแบบในราคาที่ถูกกว่า แต่ออริจินัลคือดีย์จริงๆค่ะ ^^ ซื้อต่อแน่นอน