[ How To ] แต่งหน้าง่ายๆ สไตล์สาวผิวสองสี

17 3

สวัสดีค่าสาวๆทุกคน กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ how to ของเรา


วันนี้ขอเอาใจคนผิวสองสีกันหน่อย เราจะมาแต่งหน้าสำหรับคนผิวสองสีให้ดูกันค่ะ

จริงการแต่งหน้าของคนผิวสองสี มีเทคนิคหลักๆไม่ยากเลยค่ะ ส่วนตัวเราว่า เน้นสีที่เป็นสีโทนอุ่น ไปทางเอิร์ธโทน จะออกมาค่อนข้างละมุนตุ้นเลยแหล่ะ   แล้วถามว่าแต่งสีแดง สีชมพูได้มั้ย เราว่าได้นะ แต่ต้องเป็นสีที่ไปทางตุ่นๆหน่อย มันจะทำให้ดูนวลขึ้นค่ะ พยายามอย่าใช้โทนสีที่อมขาวเป็นพอ


อ่ะ ก่อนอื่นมาดูกันค่ะว่าเราใช้อะไรบ้างแต่งลุคนี้

ก่อนการเริ่มแต่งหน้าทุกครั้งควรลงครีมบำรุงผิวก่อนนะคะ เพื่อให้หน้ามีความชุ่มชื้น ช่วยเรื่องเมคอัพติดทนมากยิ่งขึ้น  ใครจะมาส์กหน้า หรือทาครีมบำรุงผิวก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ แต่ก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง ต้องรอให้ครีมบำรุง เค้าก็ซึมเข้าผิวเรียบร้อยซะก่อน จากนั้นก็ลงครีมกันแดดต่อเลยค่ะ ครีมกันแดดก็เป็นอีก 1 ไอเท็มที่ห้ามขาดเลยนะ แดดประเทศไทยร้อนมากกก ลงครีมกันแดดป้องกันการเกิดฝ้า กระ ได้ค่ะ

มาเริ่มกันที่ไอเท็มสำคัญนั่นคือครีมกันแดดนั่นเอง สาวผิวสองสีเราแนะนำว่าห้ามลืมเลยนะ เพราะผิวเข้มแบบเราๆนั้น ดูดแสงได้ดีนักเชียว แล้วครีมกันแดดที่เลือกต้องไม่ทำให้หน้ามันด้วยน้า เพราะคนผิวสองสีเวลาหน้ามันนี้ดูเมือกมาก บอกเลยยย TT



ตอนนี้เราอินกับกันแดด Biore ตัวนี้ค่า ชื่อว่า Biore UV Bright Up Base UV SPF50+ PA++++ เพิ่งได้มาใช้เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ชอบมาก ใช้มาตลอด เราว่าเค้าใช้เป็นเมคอัพเบสได้เลย ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ดูสม่ำเสมอกันมากขึ้นด้วย 

เดี๋ยวเรามารีวิวกันแดดตัวนี้คร่าวๆเลยแล้วกันนะคะ ไหนๆก็เป็นตัวใหม่ที่เราเพิ่งลองใช้ด้วย

ตัวนี้ที่อิ๋วใช้จะเป็นสูตร BRIGHT UP BASE UV รุ่นสีชมพู นะคะเป็นสูตรเพื่อผิวกระจ่างใส มาดูเนื้อครีมกันแดดกัน เค้าเป็นเจลครีมสีชมพู ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหมองคล้ำนั่นเอง   ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม เกลี่ยง่ายค่ะ

เนี้ย อย่างที่บอกว่าเกลี่ยง่าย ชอบมากตรงนี้ แล้วก็พอเกลี่ยให้เนียนแล้ว เค้าทำให้ผิวเราดูกระจ่างใสขึ้น แต่ไม่ลอยวอกอ่ะ

เราจะใช้ตัวครีมกันแดด biore เป็นเบสเมคอัพไปเลยนะคะ ไม่ลงรองพื้นแล้ว ให้ดู Before after กันหน่อย จะเห็นว่าเค้าปรับผิวให้ดูสว่าง มีออร่า และเรียบเนียนขึ้น รอยแดงสิวและเส้นเลือด ปกปิดได้ระดับนึง เราโอเคแล้ว

และด้วยความที่เค้าสามารถใช้ได้ในทุกๆวัน เราว่ามันสบายผิวดี เลยเลือกใช้เป็นทั้งกันแดดและเมคอัพเบสไปในตัวเลย


อ่ะรีวิวมาพอสมควรแล้ว เดี๋ยวจะเบื่อกัน ไปเริ่มแต่งหน้ากันเลยค่ะ

เราขอใช้คอนซีลเลอร์ทาใต้ตานิดนึงนะคะ เพราะเราเป็นคนใต้ตาคล้ำมาก การลงคอนซีลเลอร์ปรับสภาพผิวรอบดวงตา จะทำให้หน้าเราดูมีชีวิตชีวามากขึ้นนั่นเองค่ะ

เราเป็นคนหน้ามัน เพราะฉะนั้น เราจะใช้แป้งเซ็ทนิดนึง เราเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นของ 4u2 เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่เนื้อบางเบา แต่ปกปิดค่ะ อันนี้จะช่วยเพิ่มระดับความปกปิดได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าใครต้องการให้เนื้อเบาหน่อย ก็ใช้เป็นแปรงปัดเบาๆให้ทั่วหน้านะคะ เราจะใช้พัฟเซ็ทใต้ตา และใช้แปรงปัดให้ทั่วหน้าค่ะ

มาสเต็ปของการเขียนคิ้วกันบ้าง ก็เหมือนเดิมค่ะ เราจะเขียนตามรูปคิ้วของตัวเองเลย ใช้สีน้ำตาลเข้มค่ะ เพราะว่าเราเป็นคนผมดำ วาดตามโครงคิ้วตัวเองเลย แล้วค่อยๆถามให้เต็ม เว้นตรงช่วงหัวคิ้วไว้ แล้วใช้แปรงเกลี่ยๆ จากนั้น จะใช้มาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาล ค่อยๆปัดให้ขนคิ้วตั้งขึ้น และทำให้สีคิ้วอ่อนลงนิดนึงค่ะ

เดี๋ยวเรามาเฉดดิ้งจมูก คอนทัวร์หน้ากันก่อนค่ะ เราเลือกใช้คอนทัวร์ที่สีไม่เข้มกว่าผิวมากเกินไป ใครไม่มีอาจจะใช้แป้งที่สีเข้มกว่าผิวซัก 1 เฉดแทนได้ค่ะ ค่อยๆปัดบริเวณเส้นประสีเหลืองที่เรามาร์คไว้ตามภาพ หรือใครต้องการลบส่วนไหนออกก็ตามต้องการค่า ไม่ต้องลงหนักมากนะคะ เดี๋ยวโป๊ะ

มาในส่วนของการแต่งตากันบ้าง เริ่มที่อายแชว์โดว์ เราใช้แค่พาเลทเดียวเท่านั้นค่ะ

Step 1 : ใช้สีน้ำตาลอ่อน ทาให้ทั่วเปลือกตาด้านบน

Step 2 : ใช้สีน้ำตาลที่ไม่ได้เข้มมาก ลงทับไปเป็นครึ่งวงกลม แต่รัศมีไม่ต้องกว้างถึงสีแรกนะคะ (ตามภาพเลย) แล้วก็ลงช่วงขอบตาล่างด้วย บริเวณหางตามาจนถึงกึ่งกลางตา แล้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆค่ะ

Step 3 : ใช้สีน้ำตาลเข้มสุดในพาเลท ลงเป็นครึ่งวงกลมให้ชิดขอบตาลงมาอีก ประมาณรอบพับตา จากนั้นค่อยๆเกลี่ยให้ฟุ้ง ค่อยๆลงทีละนิด เติมความเข้มตามความพอใจค่ะ 

Step 4 : ใช้แปรงหัวเล็กๆ แตะสีน้ำตาลเข้มสุดเช่นเดิมลงในชิดขอบขนตาล่าง เกลี่ยจากหางตามาจนถึงกลางตาค่ะ

Step 5 : กรีดอายไลน์เนอร์ให้ชิดขอบตามากที่สุด วิงหางขึ้นเล็กน้อย ให้ตาดูคมขึ้น

ต่อไปมาติดขนตาปลอมกันค่ะ เราเลือกเบอร์ที่เป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังมีความฟูหวานอยู่ค่ะ ของ onnbabylashes นี่ตอบโจทย์มากก

หลังจากแต่ง Point makeup ไปเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเติมสีให้แก้มกันค่ะ เราเลือกใช้บลัชออนสีส้มตุ่นๆหน่อย เราว่าเป็นสีที่ขับผิวคนผิวสองสีมากๆ จะทำให้ดูนวล ดูละมุนขึ้น ระวังอย่าใช้สีที่เป็นอมขาวนะคะ ถ้าอยากใช้สีชมพู แนะนำให้เป็นชมพูตุ่นๆ หรืออมน้ำตาล จะเหมาะกับคนผิวสองสีมากกว่าค่ะ

ต่อมา มาเพิ่มมิติให้ใบหน้าโดยการลงไฮไลท์กันบ้างค่ะ ลงตามจุดไฮไลท์ ตามภาพเลยค่ะ ระวังอย่าหนักมือนะ เดี๋ยวจะโป๊ะเกิน

มาที่ขั้นตอนสุดท้ายกันบ้าง นั่นคือการทาลิปนั่นเองจ้า เราเลือกเป็นสีส้มอมน้ำตาลนู้ดๆนิดนึง จะได้ลุคที่ดูเรียบๆแพงๆขึ้นมา โดยการใช้ Golden Rose สี 14 ทาให้ทั่วปาก เลยขอบปากมานิดนึง จากนั้นตบทับด้วยลิปกลอสสีคล้ายๆกัน เพิ่มความเจ่อให้ปากนั่นเองค่ะ

แต่จริงๆ ใครอยากฟาดปากแดง ก็ได้เลยน้า เพราะสีตาที่เราแต่งมาจะเป็นโทนน้ำตาล เข้าได้กับสีปากทุกสีเลยค่ะ

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแต่งหน้าสไตล์สาวผิวสองสี หวังว่าจะเป็นไกด์ให้เพื่อนๆไปฝึกแต่งกันได้นะคะ

อธิบายเข้าใจ หรือไม่เข้าใจยังไง คอมเม้นต์บอกเล่ากันได้เลยค่ะ จะปรับปรุงในลุคถัดๆไปค่ะ



สำหรับวันนี้ ขอฝากไว้ว่า ก่อนการแต่งหน้าทุกครั้ง อย่าลืมทาครีมกันแดดนะคะ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีของเราค่ะ

เลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิวเรา และมีค่า SPF50+ PA++++ จะโอเคที่สุดค่ะ อย่างที่เราแนะนำไปเมื่อต้นกระทู้ เค้าเนื้อบางเบาและค่อนข้างทำให้เมคอัพติดทนนาน สวยทนแดดได้ทั้งวันเลยแหล่ะ ลองดูนะคะ ^^

ลาไปแล้วค่ะ สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE