รีวิว 7 ไอเท็มกู้ผิว กู้ภัยฝุ่น P.M. 2.5 ใช้ดีบอกต่อค่า

14 2
ช่วงนี้ฝุ่นหนักมากกก สาวขี้แพ้แบบเรา คือออกอาการเยอะมาก คันหน้า คันตา เจ็บคอ เมื่อโลกมันอยู่ยากส์ แต่ก็ต้องทำงานเพราะไม่มีสามีเลี้ยง 5555 ก็ต้องหาทางป้องกันขั้นสุด เกือบเดือนที่ผ่านมาโดนไปหลายสิ่ง แต่ขอมาแชร์ไอเท็มที่ว่าเด็ด ประทับใจมาบอกต่อละกันค่ะ อย่าหาว่าตื่นตูมเลยละกันนะคะ ใครที่เป็นภูมิแพ้ แล้วต้องเข้าเมืองน่าจะรู้ว่ามันน่ากลัวมากนะคะยูววว
มาเริ่ม จาก the must have items!!
1. หน้ากาก N95 ประเภทใดก็ได้ จะอ่อนจะแข็ง จะมีวาวไม่มีวาวจัดไปค่ะ ควรซื้อในร้านขายยาที่น่าเชื่อถือหรือร้านขายอุปกรณ์การแพทย์ ในเนท ของปลอมเยอะมาก ส่วนตัวชอบแบบโปร่งแข็งๆ หายใจง่ายกว่าแบบอ่อนที่แบนๆ
ซึ่งจะมีวาวหรือไม่มีก็ได้ เอาที่หาได้ ถ้าหามีวาวได้จะหายง่ายขึ้น
หาไม่ได้จริงๆ หน้ากากที่เคลมแค่ 2.5 micron ก็ใช้ได้นะคะ โดยหน้ากากทั่วไปจะกรองฝุ่นที่มีขนาด 3 micron ซึ่ง n95 เขากันได้ 0.3 micron ค่ะ ฝุ่น pm 2.5 มีขนาด 2.5 micron ดังนั้นหาไม่ได้ เอาเคลม 2.5 ได้เป็นพอค่ะ
2. ดั่งพี่เบิร์ดร้องไว้ ถ้าเป็นควันไฟ ถึงจะบางเบา หากเข้านัยตาเราก็คงจะทำให้เสียน้ำตา เป็นจริงหนักมาก เพราะปกติตาแห้ง ช่วงนี้คือตาแสบๆๆๆๆๆ จัดเลย น้ำตาเทียม อันไหนก็ได้ ยี่ห้อใดก็ได้ ให้แพทย์ เภสัชแนะนำโลด  แต่ส่วนตัว ย้ำส่วนตั๊ว ส่วนตัว ตอนนี้ systane ultra จะชุ่มชื่นยาวนานลดอาการระคายเคืองได้ดีกว่า พวกน้ำตาเทียมราคาที่ย่อมลงมา ซึ่งใช้ในภาวะนี้สำหรับอิเดี้ยนไม่พอ อาจเป็นเพราะเป็น humectant ที่ดูดความชุ่มชื่นได้ดีมากกว่า แต่อันนี้แล้วแต่ผู้ แล้วแต่คน แล้วแต่กระเป๋าเงิน ถ้าเงินเหลือจะซื้อแบบ once daily ที่เป็นกระเปาะๆ ใช้กระเปาะและ 1 วันมันก็ดี เพราะไม่มีสารกันเสีย แต่อิฉันใช้ชั่วคราวช่วงนี้ แบบขวด เปิดแล้วอยู่ได้ 30 วันพอค่ะ เก็บเงินไว้ซื้อหน้ากาก
3. ว่านหางจระเข้ ทาก่อนแต่งหน้า และทาเมื่อแสบผิว โอ้วไอ้เท็มนี้เพิ่งไปโดนมา เจลว่านดำ ของ HerSolve เป็นว่างหางจระเข้ออแกนิก กับน้ำมันดินมี B 3 ด้วย สีจะเข้มกว่าว่านหางทั่วไปหน่อย ช่วยลดการระคายเคืองได้ดี ลดอาการแสบผิว ลดสิวผดร้อนผดฝุ่นดีนะสำหรับเรา จะใช้ตอนเช้าก่อนแต่งหน้า ชอบที่ทำให้แต่งหน้าติด และก็ไม่จับกับ make up เป็นคราบๆเหมือนเจลว่านบางตัวด้วยแฮะ
4. กันแดด ขาดไม่ได้อยู่แล้วหละ ปกติเราแพ้ง่ายมาก โดยเฉพาะกันแดดแพ้เยอะเลย ต้องเลือกตระกูลเวชสำอางค์ ใช้สลับๆ ได้ไม่กี่ตัว cerave / biothem และก็ bioderma แต่ช่วงนี้ใช้ bioderma เป็นพิเศษ เพราะไปอ่านข้างขวดเจอว่ามันมีสาร Ecotin ที่เคลมเรื่องปกป้องผิวจาก pm2.5 ได้ด้วยจ้าาาา ล้ำไปอี๊ก ก็เลยใช้ตัวนี้บ่อยหน่อย เนื้อเขาจะออกเป็นน้ำนมนะ ไม่มันไปสำหรับเรา และก็ไม่แห้งสนิทเหมือนพวกเนื้อ Mat เนื้อน้ำนะ
5. IHADA Spray สเปรย์ ปกป้องผิวที่เคลม ว่าสามารถผลักประจุ pm 2.5 ได้ เอาจริงๆคือมีรีวิวตาม internet เยอะมาก เอาจริงๆก็คือแปลภาษาญี่ปุ่นไม่ออก ขอไม่ลงรายละเอียด เอา feeling ล้วนๆ คือดีนะ เหมือนสเปรย์น้ำแร่เนี้ยแหละ แต่ว่าช่วยให้ผิวไม่แสบ เขาว่ากันว่า pm 2.5 มันมาเกาะมะได้ ไม่รู้จริงไหม แต่ว่าถ้าใช้พวก make up fix หรือน้ำแร่อยู่แล้ว ใช้ตัวนี้แทนได้ไม่เสียหาย  พอใช้แล้วความแสบคันผิวลดลงจริงๆค่า
6. ไอเท็มให้ความชุ่มชื่นลดผดผื่น Item สารภาพว่าได้แจกมาจากร้านขายยา ได้มา 2 แบบเลย zermix forte กับ zermix ครีมธรรมดา จากการใช้ทั้ง 2 ชนิดพวกว่าให้ผลไม่ต่างกันนะ แต่ชอบเนื้อ forte มากกว่าเนื้อเขาจะใสไม่เป็นแนวโลชั่นแป้งๆ เมื่อเทียบกับสูตรธรรมดาทาอาจจะหนึบๆ วาวๆกว่า  แต่ว่าสักพักซึมก็ไม่มันแระ ใช้ทาก่อนนอนค่ะ เพราะเจลหรือเซรั่มเดี่ยวๆอาจชุ่มไม่พอ สารสกัดก็แนวลดการนะคายเคือง ฟื้นฟูผิวประมาณนี้ เช่นเซรามายล์ ใช้แล้วก็โอเคในแง่ลดการแห้งลอก และก็ไม่ทำให้เราแพ้ หมดแล้วจะไปซื้อ forte มาใช้แล้วจะรีวิวละเอียดอีกทีดีฝ่า
7. ลิปมันดูแลริมฝีปาก คือช่วงนี้ไม่ได้ทาลิปสีเลย ลิปที่สีจัดๆออกมาข้างนอกใส่หน้ากากเลอะมากค่าา ลิปแมทก็ไม่ถนัดกะเขา ครั้นไม่ทาก็จะดูป่วยมาก ไอ้เท็มนี้เลยไม่ต้องพูดเยอะ Dior Lip glow สวยใส คุณหนู ไม่มันหมู ไม่เลอะหน้ากาก บำรุงปกป้อง รอดค่ะ!! 
จบแล้วว สำหรับ 7 ไอเท็ม กู้ผิว ฉบับต้าน pm 2.5 ใครมีไอเท็มเด็ดๆ มา comment บอกกันบ้างนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาดูค่า


NuPear

NuPear

Chemical Specialist in cosmetic & pharmaceutical field.

FULL PROFILE