How to Makeup รับตรุษจีน แต่งให้ปัง...เดี๋ยวตังมา

31 5
新正如意 新年发财 (ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้) สวัสดีปีใหม่จีนค่าทุกคน คงไม่ต้องบอกว่าวันนี้มาทำอะไรเห็นกันแล้ว วันนี้มาแต่งลุคง่ายๆตาเบาๆโทนน้ำตาลทอง ปากแดง สาวๆแต่งตามได้ไม่ยาก ไม่พูดมากค่ะ ไปเริ่มกันเลย
1.INGLOT All Covered Face Foundation no.11 + Nars Cheer Glow Foundation Medium2
หวานใช้รองพื้น2ตัวผสมกันเลยเพราะซื้อ INGLOT มาผิดสี เนื่องจากสั่งออนไลน์มา แต่แอบขาวไปนิดนึง เลยนำมาผสมกับ NARS Cheer Glow Medium2 อย่างละครึ่ง ได้สีพอดีผิว จริงๆชอบรองพื้นของ INGLOT มากกว่าเพราะเนื้อเค้าบางเบา และปกปิดได้ดี ที่สำคัญคุมมันมากเลย ในระหว่างวันแทบไม่ต้องซับหน้า ให้ลุคผิวธรรมชาติด้วย ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงขายดิบขายดี
2.Concealer : INGLOT All Covered Face Foundation no.11
เนื่องจากสีรองพื้นนั้นขาวกว่าผิวเลยสามารถนำมาทำเป็น Concealer ใต้ตากลบแพนด้า ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และขอลงเป็นไฮไลท์ บริเวณ จมูก ด้วย ลงทับรองพื้นในขั้นตอนแรกก็ได้ไม่เป็นคราบ หวานลงไปตามรูปเลยจ้า
3.Powder : THREE Untimate Diaphanos Loose Powder Translucent Matte 01
ขอลงแป้งฝุ่นของTHREEเพื่อเซ็ทรองพื้นกันก่อนเพื่อให้หน้าของเราดูเป็นผิวไม่อยากให้หนาจนเกินไป เนื้อแป้งบางเบาและละเอียดมากๆทำให้สามารถช่วยเบลอรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ทำให้หน้าดูเรียบเนียนขึ้นเหมือนผิวดี้ดีอะไรแบบนั้น และคุมมันในระหว่างวันด้วย ไม่ต้องห่วงเลยว่าหน้าจะมันไปกว่าหัวหมูตรงหน้า
4.Hilight-Bronzer : Tarteist Pro Glow To Go
ขอลงไฮไลท์ เฉดดิ้ง ให้กับใบหน้านิดนึงให้พอมีแสงเงาเวลาถ่ายรูปกับญาติๆหน้าจะได้พุ่งทะลุกล้อง หวานใช้พาเลทของ Tarte ตัวนี้เลย พิกเมนต์เค้าแน่น เนื้อละเอียดมากๆ มีไฮไลท์และบรอนเซอร์ ครบเลยพกตลับเดียวพอคุ้มสุด
5.Blush : 4u2 love me more blush (S0 : You Fancy Me ) 
วันนี้นึกอยากจะลงบรัชสีแบบน้ำตาลบ่มแดดกันหน่อย จะว่าไปบรัชรุ่นนี้คือมีเกือบทุกสีเลยก้ว่าได้ เพราะของเค้าดีจริง สีชัดติดทน แต่เกิดความผิดพลาด..T^T เพราะมีสีเดิมติดแปรงมาด้วยทำให้พอปัดออกมากลายเป็นสีน้ำตาลอมชมพูนิดๆ แต่ก็ชอบนะสวยไปอีกแบบนึง
6.Urban Decay Naked Eyeshadow Palette + Wet n Wild Ultimate Brow Kit
ตาวันนี้ก็ง่ายๆเลยใช้สีทอง ของ Naked1 จะได้เฮงๆและสีน้ำตาลเนื้อแมทที่อยู่ข้างๆกันนั่นแหละคัดเบ้าให้ดวงตาดูมีมิติขึ้น ตามรูปด้านบนเลย ส่วนคิ้ววันนี้ใช้ของ Wet n Wild เหมือนเดิม เพราะมีทั้งสีน้ำตาลอ่อนและเข้มในตลับเดียว สีชัดแน่นมาก เราก็เขียนคิ้วไปตามที่เราต้องการได้เลย
7.Eye Liner : INGLOT Amc Eyeliner Gel no.77
เนื่องจากวันนี้ตาเรามาแบบเบาไปแล้ว เลยจะขอ กรีด eye liner ให้คมขึ้นมานิดนึง หวานใช้ของ INGLOT ตัวนี้เพราะให้สีที่ดำสนิท และติดทนมากๆๆที่สำคัญไม่ไหลลงมาให้เลอะขอบตาด้านล่าง กันน้ำกันเหงื่อเผื่อใครควันธูปเข้าตาน้ำตาไหลก้ไม่ต้องห่วงว่าจะเลอะเทอะใดๆ กรีดให้เป็นเหมือน Cat Eye ตามรูปตาของเราแล้วใช้แปรงหัวตัดทำมุมประมาณ 45 องศากับหางตา ตามรูปเลย เกลี่ยๆให้ชิดขอบตามากที่สุด และติดขนตาปัดมาสคาร่าให้เรียบร้อย
8.Lipstick : Melinda Lipliner 05+Kiss Beauty Liquid Matte 05
แน่นอนสุดท้ายมาทาลิปสติกกันบ้าง คงจะต้องเป็นสีแดงแหละเนอะ สีแห่งความมงคลของชาวจีนเลยก็ว่าได้ ก่อนลงลิปสติกสีแดงให้ใช้คอนซีลเลอร์เกลี่ยบริเวณขอบปากกันซักหน่อยเพื่อกลบสีปาก เวลาลงลิปสติกปากจะได้คมสุดๆไปเลย หวานใช้ Lip liner ของ Melinda วาดรูปปากก่อนใครอยากให้ปากดูเป็นทรงไหนก็วาดตามใจได้เลย หวานก็วาดตามขอบปากปรกติ เนื้อลิปเค้าเกลี้ยง่ายและสีติดทนมากกันน้ำได้ด้วย หลังจากนั้นใช้ Lip Matte ของ Kiss Beauty ทาลงไปได้เลยมันจะง่ายละเพราะเราวาดขอบปากไว้ก่อน ไม่เลอะเทอะแน่นอน เนื้อลิปตัวนี้ตอนแรกคิดว่าจะเวิคมั้ยของตามตลาดนัด แต่พอมาลองใช้ มันก็แห้งแมทและไม่หนึบปากด้วยดีงามไปอีก


rangsinee.w

rangsinee.w

สตรี ผู้ที่รักการแต่งหน้า

FULL PROFILE