ลองแล้วรีวิวได้: Detox ผมและหนังศีรษะแบบถูกและดีด้วยแชมพูสมุนไพรเขาค้อทะเลภู สูตรมะรุมมะกอก

22 8
​สวัสดีทุกคนจ้า หลังจากที่เรารีวิวบนฝาโอ่งเจ้าแชมพูสมุนไพรเขาค้อทะเลภู สูตรมะกรูดและใบบัวบก ลดผมร่วงไปแล้ว วันนี้กลับมารีวิวเขาค้อเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเปลี่ยนมาลอง สูตรมะรุมมะกอกสำหรับ Detox กันบ้าง ลองทั้งแชมพูและครีมนวดเลย ไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว
หลังจากเราลองสูตรมะกรูดใบบัวบกหมดไป 2 ขวดเล็ก ตุ่มบนหัวมันไม่ขึ้นเพิ่ม ไม่คัน ไม่มีคราบขาวๆบนหนังศีรษะ
แต่เพราะเสียดายของที่ยังเหลือในสต็อก (คือตอนซื้อแบรนด์ไหนโปรก็ตุนแบรนด์นั้นไง แล้วตุนที 3-4 ขวด // โปรดอย่าทำตาม) ก็เลยกลับไปใช้ของที่มีอยู่ คราวนี้ตุ่มต่างๆบนหัวกลับมาอีก คันด้วย ผมมันด้วย เกาจนเสียทรงเลย
เนี่ยใครมีปัญหาแบบเราบ้าง คือมันจะเป็นตุ่มแข็งๆไม่มีหัวขึ้นบนหนังศีรษะ แล้วก็คัน พอเราเกา ก็เป็นแผลแบบนี้อะ ไอ้อาการนี้มันดีขึ้นตอนเราเปลี่ยนแชมพูมาใช้ เขาค้อทะเลภูสูตรมะกรูดใบบัวบก หรือพวกแชมพูแบรนด์อื่นๆที่ไม่มีซิลิโคน สูตรอ่อนโยนอะ เราเลยเดาว่าเราคงแพ้ซิลิโคน ไม่ก็อาจจะแพ้พวกสารทำฟองแบบ SLS/SLES ใครแพ้ซิลิโคนหรือสารทำฟองบ้าง อาการเหมือนเราไหมอ
​เนี่ยพอมันเป็นตุ่มๆก็เกา ยิ่งเกาก็ยิ่งเป็นแผลและยิ่งคันอะ เกาจนเป็นสะเก็ดเลย แถมยิ่งเกาผมก็ยิ่งมันขึ้นด้วย ทุกวันนี้สระผมทุกวันเลย เพราะผมมันมาก
คราวนี้ลองสูตรมะรุมมะกอกบ้าง จริงๆอยากลองหลายสูตรแหละ แต่สูตรนี้เขียนว่า Detox เส้นผม ส่วนเรื่องไม่มีซิลิโคน แล้วก็พวกสารอันตราย 9 ชนิดนี่เราอ่านดูแล้วมันเหมือนกันทุกสูตร โดยเฉพาะไม่มีสารทำฟอง SLS/SLSE สารกันเสีย (PARABEN) แอลกอฮอล ที่เราสงสัยว่ามันทำให้หัวเราเป็นตุ่มๆอยู่เนี่ย!!
ส่วนผสมหลักบนขวดก็จะมีมะรุม ช่วยเรื่อง Detox เส้นผมและหนังศีรษะจากมลภาวะ แล้วก็มะกอกช่วยเรื่องผมชุ่มชื่น ปิดเกล็ดผม ก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะตอนนี้พังทั้งผมและหนังศีรษะ!!
อันนี้คือเนื้อแชมพู กลิ่นออกแนวสมุนไพรอ่อนๆสดชื่นๆ เหมือนมีกลิ่นมะกรูดอ่อนๆ (แต่มันสูตรมะกอกมะรุมนะ 555555555555) เนื้อไม่เหลวมากไป แล้วก็ไม่หนืดมากไป ส่วนสีนี่เหมือนน้ำใบบัวบกมาก
ตอนสระแอบกลัวอยู่ 2 อย่างคือ
1. กลัวฟองน้อย
2. กลัวสระแล้วผมไม่นุ่มลื่น
คือสูตรมะกรูดใบบัวบกก่อนหน้าน่ะสระแล้วนุ่มกว่าแชมพูปราศจากซิลิโคน หรือแชมพูสมุนไพรอื่นๆที่เคยลอง แต่อันนี้คนละสูตร ก็เลยแอบกลัวว่าอาจจะไม่เหมือนกัน
แต่สุดท้ายโอเคเลยนะ ฟองเยอะ ล้างออกง่าย ผมนุ่มดี
ส่วนครีมนวดสีจะออกเขียวมิ้นท์อ่อนๆ กลิ่นก็หอมอ่อนๆคล้ายแชมพูแต่จะหอมละมุนกว่า เนื้อครีมค่อนข้างข้นเลยแหละ
ลงครีมนวดไว้ หนีไปแปรงฟันเสร็จก็มาล้างออก ใช้เวลาในการล้างออกประมาณ 5 นาทีได้ คงเพราะเนื้อมันข้น ล้างเสร็จผมนิ่มดี
หลังสระผมก็ดีนะ เบาสบายหัวดี ผมหายมัน ใช้คู่ครีมนวดผมก็ไม่ได้ผมมันเยิ้มเหมือนใช้ครีมนวดทั่วไป อาจจะเป็นเพราะตัวนี้ไม่มีซิลิโคนแหละ
หลังจากลองแล้วก็ถือว่าตอบโจทย์และโอเคสำหรับเราเลย เพราะตุ่มไม่ขึ้นเพิ่ม ไม่คัน ไม่เป็นคราบขาวๆบนหนังศีรษะ แล้วก็ไม่เป็นตุ่มแข็งๆ หรือสิวตรงกรอบหน้าด้วย คือถ้าใช้แล้วแพ้จะเป็นสิวเป็นตุ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่สระเลย

คราวก่อนเจอขวดเล็ก คราวนี้เจอขวดใหญ่อะ 330 มล. 169 บาท ใน Gourmet Market ที่เดอะมอลล์ ก็ถือว่าเป็นแชมพูและครีมนวดสมุนไพรที่ถูกและดีในกรุของเราไปอีก 1 ตัว ถ้า หมดก็คงซื้อสูตรอื่นมาลองเพิ่ม (ตอนนี้ก็กัดฟันสลับกันใช้ไปมากับของในสต็อกไปก่อน ... งือออออออ)


ไปก่อนน้า ขอบคุณทุก ทุกเม้นท์ มันมีความหมายกับเรานะ เราอ่านตลอด เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีจ้า

:::::::::::ติดต่อ/ติดตาม/พูดคุย:::::::::: ♥
ไปที่หน้า Profile ของเราใน Jeban หรือแค่
Search poongnamnom หรือ พุงนำนม บน social media ทุกช่องทางจ้า (FB•IG•TWITTER•BLOG•YOUTUBE)
#PNNreview #PNNmakeup #PNNBeauty


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE