รีวิวววจากคนที่ไม่คิดจะทานปูดอง...5555 ตอนนี้ติดงอมแงมม 》》 ปูไข่ดองงงสุดฟินน Mickปูไข่เยิ้มม Vs ออปูอบ ไข่แน่นจุกๆทั้งสองร้านน

16 3

เคยทานปูดองหลายร้านนะ แต่ติดใจสองร้านนี้สุดๆ และซ้ำแน่นอน

 เคยทานดองเกาหลีเฟลลมากกก คาว หวานเลี่ยน ไม่ชอบเลย เคยทานเจ้าดังตรงเยาวราช รู้สึกว่าาคาวอะ  เลยอยากรีวิวร้านที่เราว่าโอเคสุดละมา สองร้านนะจ้า ใครอยากลองจะได้ไม่เฟลเหมือนนี่ TT 



มาทานครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม บอกตรงๆ จริงๆได้ยินกระแสปูดองมาประมาณเกือบ 2 ปีแล้วแต่คิดว่า ชาตินี้เคยคิดว่าไม่ลองเด็ดขาดดชั้น Prefer ปูนึ่งสุดไรสุดกลัวท้องเสีย และคิดว่าไว้ว่าปูดองมันต้องไม่อร่อยแน่ๆเพราะเนื้อปูมันดิบ

 จนมาศึกษากรรมวิธีการทำ เออมันนสะอาดFreezeฆ่าเชื้อนินาา



เลยลองเปิดโลกมิติใหม่ดู ปราาาากฏ!!!!!

งงมาก ทำไมคนถึงชอบ คือไข่อะอร่อยนะมันๆ หนึบๆ ดี แต่เนื้อปูดิบๆ คนมันไม่เคยงะมันหยึ๋ยๆ เย็นๆ บวกกับมาทานตอนร้านเปิดเลย รู้ สึกว่าน้ำปลาหรือน้ำดองจะไม่ได้ซึมเข้าสู่เนื้อปูมาเท่าไหร่ทำให้เนื้อปูค่อนข้างจืดและน้ำดองไม่ได้หอมและมีรสเค็มเพียงอย่างเดียวบวกกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เผ็ดแรงเวอร์ทำให้ไม่ค่อยได้รสชาติของปูแต่ยอมรับเลยว่าปูไข่นึ่งนมสดและกุ้งอร่อยมากครั้งแรกรู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ แต่ติดใจตรงไข่มันนี่แหล่ะ เลยเกิดรอบสอง รอบสองมาทานกับที่บ้านตอนดึกรสชาติเหมือนตอนแรกที่ทานไม่กล้าดูดเนื้อปูดิบ5555 ก็เหมือนมันไม่ค่อยเข้าเนื้อและแอบมีกลิ่นคาวๆอะ แต่ไข่สุดยอดดเหมือนเดิมและ น้ำจิ้มเผ็ดเหมือนเดิม เลยคิดว่าคงไม่ใช่ทางเราละ.....


Finalรอบสุดท้ายยย 

( เกริ่นก่อนว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนสั่งMickไข่เยิ้มและ มันอร่อยมากเลยอยากมากแต่มิกแพงงะ และขับรถไปแถวนั้นพอดีเลยให้โอกาสนางอีกรอบ )


ค้นพบว่า....เหมือนเค้าได้ปรับปรุงรสชาติอ่าาาาา น้ำดองหอมม๊าหกกกกกกก
 ( หอมเหมือนMickไข่เยิ้ม แต่Mickจะฟุ้งกว่านะ ) เนื้อปูนี่ น้ำดองเข้าเนื้อ เค็มๆ หวานๆ อร่อยมากกก แต่เค็มจะเด่นกว่านะ ดูดจนลืมไปเลยว่าดิบ อิอิ สุดๆ น้ำจิ้มซีฟู้ตไม่เผ็ดจนเกินไป Workkมากกแกรร กลับมาซ้ำแน่
แต่กลับมาบ้านกินน้ำหมดไป1 ขวดใหญ่ 5555555555
และไข่เยอะมากๆๆๆๆ มากมากมากก สู้Mickไข่เยิ้มได้เลยยย




ค่าเสียหาย ปู 4 ขีด ตัวละ 500฿
ถือว่าราคาโอเคนะ ร้านอื่นแพงกว่า
(กินกัน 3 คน )
》》》 ไข่เยอะ น้ำดองหอมกลางๆ น้ำดองซึมเข้าเนื้อ ไม่คาวเลย มีโรยtopping กระเทียบหั่นอร่อยมากๆซ่าๆนิสๆ ไว้ทานกับไข่  และ ใบสะระเเหน่ เค็มนำหวานตาม น้ำจิ้มซีฟูดเค็ม หอมพริกเขียว เผ็ด อย่าใส่เยอะ ใส่เยอะเผ็ดมาก กินเสร็จเตรียมน้ำ1ขวดใหญ่ๆนะ 


พิกัด แถวเสนานิคมGoogleเอานะแจ้ะ



คะแนน 8.5/10 ไม่แพง อร่อย ติดอย่างเดียวววว กระหายน้ำค่ะ ? และ ปูนึงอะ ปรับปรุงด่วนรอบแรกมาดีมากกกก ปูสดดดดด ตัวใหญ่  จำได้สั่งไซสนี้แหล่ะ 

เริ่มจากเห็นร้านนี้การตลาดดีเวอร์ ดารากินแบบจุกๆ แน่นมาก ไม่เว้นแม้แม่ชม เลยอยากรู้ว่าไข่จะเยิ้มจริงมั้ยย เลยลองสั่งดู 


ราคาค่อนข้างแพงมาก สั่งsize L 813 มั้ง 4-4.9 ขีด แต่ไข่อะเยอะสุดอะไรสุดคอนเฟริมเลย แล้วอร่อยมากกกกก ทำให้เรารักปูไข่ดองไปเลยจากตอนแรกที่เฉยๆนะ รักแต่ไข่มัน555555 นี่นั่งดูดเนื้อเลย น้ำดองซึมมมเข้าเนื้ออ หวานนนำและเค็ม  น้ำจิ้มซีฟู้ตอร่อยมากก เผ็ดน้อย หอมมะนาวว โอ้ยยพูดละอยากกกก  ปูดองไม่คาวแม้แต่นิดดดเดียว  (แนะนำ ข้าวผัดปู คหสต. ไม่ชอบ เลยปูให้น้อยมาก และกระเพรากุ้งแชบ๋วย อร่อยแต่ให้น้อยเช่นกันเท่าถ้วยข้าวสวยเซเว่นอะ เลยแอบผิดหวัง) ครั้งต่อไปคงสั่งแต่ปู อร่อยมากๆๆ ไม่ผิดหวังแน่ แต่ราคาขนาดนี้คงต้องคิดก่อนสั่งสักนิดแล้วววละแต่ต้องลองนะพูดจริงง 




ค่าเสียหาย
(คร่าวๆ)
ปูดอง 813
ข้าวผัด 180
กุ้ง 170
ค่าส่ง 162

》》 น้ำดองหอมมมากกกกก อร่อยมากกกก ไข่เยอะแบบบจุกกกแน่นนน  เนื้อซึมเข้าน้ำดอง หวานนำเค็มตาม น้ำจิ้มเด็ดดด แบบตำมือ ไม่เผ็ดมากกำลังดี เด็กทานได้ กินเสร็จแล้วไม่รู้สึกหิวน้ำแต่อย่างใด เห็นเขาเคลมว่าเขาไม่ใส่ผงชูรสเลยนะ


 
คะแนน 8/10 หัก, แพงงง และไกล ไม่มีหน้าร้านนะDeliveryOnlyจ้าาา


( ปล. เตรียมซื้อถุงมือพลาติกเวลากินจะฟินขึ้น เพราะมือจะไม่เหม็น5555555 ล้างออกยากมาก)


balakabalaku

balakabalaku

Contact by line@
@mre9422s

FULL PROFILE