เป็นแค่แป้งกระป๋อง แต่ใช้ดีกว่าที่คิดเยอะ!! | KoiOnusa

22 3

ยอมรับว่าก้อยเคยดูถูกแป้งกระป๋องว่ามันใช้ดีจริงร๋อ??? ทำไมต้องทามาให้อยู่ในรูปแบบกระป๋อง เหมือนแป้งฝุ่นเด็กมากกว่า แต่เพื่อนสุดเลิฟของก้อยที่เป็นคนหน้ามันชี้เป้ามาว่า เนี่ยๆ แป้งกระป๋องของ “sasi ศศิ” เค้าใช้ดีนะ คุมมันดีเว่อร์ แถมราคาเป็นมิตรมากๆ เห็นราคาตะมุตะมิจริงจังก้อยเลยได้สอยแป้งกระป๋องนั้นมาในระหว่างเดินเล่นช้อปปิ้งในร้าน Drugstore แห่งหนึ่ง ปรากฏว่าเอากลับมาทดลองใช้ที่บ้านดู เหลือเชื่อ!!! ใช้แล้วหน้าแมท และคุมมันดีจริงๆ คนหน้ามันสิวขึ้นง่ายจะต้องชอบ เลิศจริงอย่างที่เพื่อนก้อยป้ายยามา ก็ใช้บ่อยอยู่นะ จนมันใกล้จะหมดกระป๋องอยู่ละ แล้วก็เพิ่งรู้ว่าเค้าออกสูตรใหม่มา เลยต้องเอามาลองซะหน่อย

“Sasi Magic Matte BB Powder” อันนี้เพื่อนไม่ได้ชี้เป้าแต่อยากรู้อยากลองเพราะราคาตะมุตะมิ 49 บาทเองลองเองจะได้รู้จะได้เอาไปป้ายยาเพื่อนกลับ 55555+

กระป๋องตะมุตะมิ ปริมาณ 30 กรัม

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นที่ผสมบีบีแตกต่างจากสูตรเก่าตรงที่เนื้อแป้งของเค้าเป็นสีเนื้อซึ่งเป็นสีธรรมชาติที่เข้าได้กับหลากหลายสีผิวซึ่งการที่เค้าผสมเนื้อแป้งกับบีบีนั่นแปลว่าเนื้อแป้งตัวนี้จะทำให้ผิวหน้าของเราเนียนเรียบขึ้นและยังคงให้ผิวที่เป็นผิวแมทเช่นเดิมและแป้งตัวนี้เค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำมันสารพาราเบนและแอลกอฮอล์ไม่ต้องกลัวแพ้ไม่ต้องกลัวสิวเห่อ

เนื้อแป้งค่อนข้างบางเบาและเมื่อลองทาลงบนแขน มันจะช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างมากขึ้นมาระดับนึง

อ้ะเรามาลองพิสูจน์ใช้กันเทแป้งลงบนฝ่ามือจำนวนนึง

จากนั้นก้อยใช้แปรงปัดแป้งปัดให้ทั่วหน้า (ใครสะดวกใช้มือทาแป้งก็ได้นะแล้วแต่สะดวกเลย)

จะเห็นว่าสีแป้งตอนเทออกมาสีค่อนข้างเข้มกว่าสีผิวก้อยเล็กน้อย แต่ตอนเกลี่ยที่ผิวสีกลับสว่างขึ้น
เมื่อเกลี่ยแป้งทาแป้งให้ทั่วหน้าจนเสร็จเรียบร้อยสีแป้งกลมกลืนเข้ากับสีผิวก้อยนะดูผิวแมทขึ้นผิวเนียนเรียบขึ้น

นี่คือ Finish Look หลังจากทาแป้งและแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยออกไปใช้ชีวิตข้างนอกกันดีกว่า (เวลาที่ก้อยทาแป้งนี้คือประมาณ8.30 น.นะคะ)

จนถึงเวลาประมาณ17.30. (ผ่านไป 9 ชั่วโมง) ก้อยสังเกตุเห็นว่าผิวหน้าก้อยยังเนียนเรียบและเป็นผิวแมทสวยอยู่แถมไม่ทำให้ผิวหน้าหรือรองพื้นเป็นคราบด้วยมีเพียงแค่บริเวณมุมจมูกที่มันมากซึ่งเป็นเรื่องปกติของก้อยอยู่แล้วแต่บริเวณคางและหน้าผากแทบไม่มันเลยน้อยนิดมาก

และเมื่อใช้กระดาษซับมันซับใบหน้าจะเห็นคราบมันหลุดออกมายังไม่ทั่วกระดาษซับมันเลยและแอบมีคราบแป้งหลุดติดมาน้อยมากประมาณ 5% เท่านั้นและผิวหน้าของเราก็ยังเนียนเรียบและเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆชอบนะ >.< นี่คือของถูกและดีจริงๆแบบเห็นกันชัดๆแต่แอบอยากให้ทำเป็นกระปุกนะจะได้เทลงบนฝาแล้วใช้แป้งปัดวนๆไม่เลอะมือและดูใช้ง่ายขึ้นกว่าเดิมหน่อยอ่อๆถ้ามีพัฟมาให้ด้วยก็จะดีมากๆเลยฮ่าาาาาา


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE