ลบรอยแผลเป็นด้วย MEDERMA INTENSE GEL

16 3
สวัสดีค่ะ
รอยแผลเป็น รอยดำจากสิว เป็นสิ่งที่มาคู่กันเลยกับสิว คนที่เป็นสิวบ่อยๆจะเข้าใจเลย แล้ววิธีการรักษา หรือบำรุงให้จางเร็วๆนี่ก็หายากซะเหลือเกิน ใช้ครีมทารอยแผลเป็นมาจนหมดตลาดแล้ว วันนี้อิ๋วมีเจลลบรอยสิวที่พี่ที่ทำงานแนะนำให้ใช้ รวมถึงเห็นบล็อกเกอร์หลายๆคนรีวิว ว่าใช้แล้วหายจริง จางไว มาเล่าให้เพื่อนๆฟังกัน
MEDERMA INTENSE GEL นั่นเอง ขอบอกว่า หลอดแค่เนี้ยยยย แต่ประสิทธิภาพเหลือร้ายมากก

เริ่มแรกก่อนหน้านี้ช่วงที่เป็นสิวเห่อ รอยดำเยอะ พี่ๆเค้าแนะนำให้ใช้ตัวนี้ นี่ก็อ่ะ ใช้ตามไปไม่ได้คิดอะไร เพราะรู้แค่ว่า รอยดำมันหายช้า ใช้ก็ดีกว่าไม่ใช้ สรุปว่ามา
สังเกตอีกทีคือรอยจางเร็วกว่าที่เคยเป็น เลยชอบมากกก  ใช้มาตลอด หมดก็ต้องแวะร้านขายยาซื้อตุนไว้ตลอด
จนกระทั่ง เราอยากมาเขียนรีวิวแนะนำครีมเจลตัวนี้ เพราะมีหลายคนถามเยอะอยู่ว่าพี่อิ๋วใช้อะไรคะ ทำไมรอยดูจางเร็วจังเลยอ่ะ อยากมารีวิวเป็นกิจลักษณะเลย ก็ไปหาข้อมูลต่างๆ จากหลายๆคน จากแบรนด์ จนเอ้อ  มาเห็นว่า เค้าบอกว่าไม่ได้ใช้ได้แค่รอยสิวจ้ะ รอยแผลเป็นเก่าๆ ก็ใช้ได้เด้อออ แต่อาจจะนานหน่อย แต่ก็เห็นผลเช่นกัน
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักผลิตภัณฑ์ตัวนี้กันก่อนดีกว่า Mederma Intense Gel เค้าเป็นผลิตภัณฑ์ลบเลือนรอยแผลเป็นจากประเทศเยอรมนี มีสารสกัดเด่นๆเลยคือจากหัวหอม ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะเลยด้วย คือเค้าไม่ได้มโนขึ้นมากันเฉยๆว่าเนี้ย มันดีนะ หรืออะไรแบบนี้ 
ความเด่นของตัวนี้คือ เค้าเป็นครีมลดรอยดำที่คุณหมอแนะนำให้คนไข้หลังคลอด คนไข้ผ่าตัด ผ่าคลอด หรือทำศัลยกรรมมาใช้ด้วยนะ คือหมอแนะนำอ่ะ ทางเราก็อุ่นใจว่าใช้ได้ไม่อันตรายแน่นอน แล้วอย่างที่บอกว่าหมอแนะนำให้ใช้ในคนไข้ ก็หมายความว่าไม่ได้ใช้แค่รอยสิวเท่านั้น สามารถใช้ได้กับรอยแผลเป็นทั้งตัวเลยจ้า เนี้ย เพิ่งมารู้ตอนหาข้อมูลรีวิว ไม่งั้นก็ใช้กับแผลเป็นที่ตัวนานแล้วววว  

แล้ว Mederma เนี้ย คือไม่จำเป็นต้องโบกหนาๆ ก็เห็นผล เค้าบอกมาเลยว่าจะเห็นผลภายใน 2-4 สัปดาห์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความใหญ่และนานของแผลนะคะ
รูปร่างเค้าจะเป็นหลอด ทำให้สะอาดแน่นอน แล้วก็เนื้อเค้าจะเป็นเจลใสๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว มีกลิ่นแบบยาๆเลยค่ะ เนื้อเกลี่ยง่าย ทิ้งไว้แบบนึงจะซึมเลย 
(แนะนำอย่าใช้เยอะเกิน ถ้าเยอะเกินจะเป็นขุยๆอ่ะ ไม่สวยงาม) 
บริเวณรอยดำสิว : ถ้าสิวเพิ่งแห้งตกสะเก็ด แนะนำให้บีบเจลออกมาแล้วทาเลย นวดๆนิดหน่อยวนๆไป ให้เค้าซึมเข้าผิว รอยจะจางไวกว่ามาทาตอนเป็นรอยดำเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเป็นรอยดำแล้วก็ทาได้นะคะ แต่ก็ใช้เวลานานกว่านิดนึง ประมาณ 2 สัปดาห์ก็เริ่มเห็นผลแล้ว ส่วนตัวเราไม่ค่อยใช้ตอนเช้า เพราะว่าเค้าชอบเป็นขุยเวลาแต่งหน้า
 แต่ถ้าใครไม่ได้ซีเรียส ใช้เช้า-เย็นเลย ก็จะยิ่งเห็นผลเร็วขึ้นค่ะ

บริเวณรอยแผลเป็นที่ตัว : เช่นเดียวกับรอยสิวเลยค่ะ ทาได้มันทีหลังแผลแห้งตกสะเก็ด อย่างรอยหมาแมวข่วน แปปเดียวหาย รอยจางไว แต่ถ้าเป็นแผลเป็นนานๆแล้ว อย่างอิ๋วโดนรอยเตารีดตั้งแต่เด็ก เพิ่งมาเริ่มทาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
 ก็จะหายช้าหน่อยค่ะ เพราะเป็นรอยแผลใหญ่และนาน
รอยสิวจะเห็นชัดหน่อยค่ะ เพราะว่าเป็นรอยเล็กและอิ๋วทาค่อนข้างไว ประมาณ สัปดาห์ครึ่งก็เห็นผลแล้วนะเอาจริงๆ ส่วนรอยแผลที่แขนนี่ใหญ่เว่อร์วังมาก โดนเตารีดตอนเด็กๆ จะเห็นผลช้าหน่อย แต่หลังจากทาๆนวดๆ มา 2 สัปดาห์ ตรงรอยดำอ่ะ เห็นว่าเค้าจางแล้วนะ ค่อยๆจางไปจนใกล้จะเนียนกับสีผิวปกติแล้ว แต่รอยแผลนูนข้างๆกันนี้ จากรูปไม่แน่ใจเห็นไม่ค่อยชัด แต่มาดูของจริง เราว่าตรงขอบๆเค้าค่อยๆจางลง คือปลื้มมากอ่ะ ก็จะนวดๆวนไป เราใช้หลังอาบน้ำเสร็จเลย ทาเจล Mederma ก่อน พอเค้าซึมแล้ว ก็ทาโลชั่นทาผิวปกติเลย


ความรู้สึกหลังใช้

ให้คะแนน 10 คะแนนเต็มเลยจ้า อย่างที่บอกตอนต้นว่า ใช้มานานแล้วกับเรื่องสิวเห็นผลชัดดีว่าจางเร็ว เพิ่งมาใช้กับรอยแผลเป็นที่แขน จริงๆเป็นมาตั้งแต่เด็กแล้วอ่ะ ก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรมาทำลายรอยนี้ได้ จนมาหาข้อมูลเพิ่มว่า เค้าให้ทาที่รอยแผลตัวได้จ้า ก็ใช้ๆไปตามคำบอก ผลลัพธ์ดีกว่าที่คิดอ่ะ รอยจางไว รู้สึกมีความหวังว่าแขนจะเนียน
ตอนนี้เราใช้มาแค่ 2 สัปดาห์เอง เห็นผลลัพธ์ไปในทางที่ดี แต่ส่วนตัวเราว่าอาจจะนานกว่า 4 สัปดาห์ตามคำเคลมของเค้าอ่ะ เพราะแผลใหญ่และนานมากกกก  แต่คิดว่า น่าจะหายแน่นอนนนน
สำหรับใครที่สนใจ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลยค่ะ มีขนาด 10 กรัม กับ 20 กรัม ราคาตั้งแต่ 400-800 บาท ประมาณนั้น แล้วแต่ร้านขายยาเลยจ้าาา ลองไปหาๆกันดูนะคะ 

ใครที่มีปัญหารอยดำ รอยแผลเป็นแนะนำมากจ้า
สำหรับวันนี้ก็ลาไปก่อนแล้ว เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ
สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE