ข้าวหอมมะลิแดง อยู่ในเซรั่มแล้วดียังไง?

9 1
พอดีว่าจ๋ายได้ไปเจอกับเซรั่มตัวนึง ชื่อว่า HERBALIST SIAM ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยมีครีมตัวไหนเอาคำว่า สยาม มาใช้ตั้งชื่อกันเท่าไหร่ จ๋ายว่าแปลกดี แล้วยิ่งส่วนผสมที่มีก็คือสารสกัดจากข้าวหอมมะลิแดงอีก คือส่วนตัวไม่เคยได้ยิน ก็เลยไปหาข้อมูลมาค่ะ
ประโยชน์และสรรพคุณข้าวหอมมะลิแดง

มีโปรตีน มีคาร์โบไฮเดรต มีวิตามินเอ มีวิตามินอี มีวิตามินซี มีวิตามินบี1 มีวิตามินบี2 มีวิตามินบี3 มีวิตามินบี5 มีวิตามินบี6 มีแคลเซียม มีฟอสฟอรัส มีโพแทสเซียม มีเหล็ก มีไขมัน มีพลังงาน มีเส้นใย มีสังกะสี มีเบตาแคโรทีน มีน้ำตาล มีแมกนีเซียม มีแมงกานีส

ช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยเจริญอาหาร มีอนุมูลอิสระ ช่วยชลอชรา ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงระบบประสาท ช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อม ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ช่วยบำรุงฟัน ช่วยบำรุงกระดูก ช่วยบำรุงสายตา ช่วยป้องกันต้อกระจก ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือด แก้ร้อนใน แก้กระหายน้ำ แก้ท้องร่วง ช่วยลดตะคริว ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา ช่วยย่อยอาหาร ช่วยระบบขับถ่าย แก้ท้องผูก ช่วยย่อยอาหารในลำไส้ แก้ตาแดง แก้อาเจียน ช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน

Ref: thai-thaifood.com
จ๋ายได้หาข้อมูลมา แบรนด์นี้ไม่ธรรมดา เพราะไม่ได้แค่แบรนด์เครื่องสำอางทั่วไป แต่ยังได้มีการคิดต่อยอดไปถึงการให้และพัฒนาสังคม โดยทางแบรนด์จะใช้วัตถุดิบ คือข้าวหอมมะลิแดง จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรอินทรีย์ ที่ได้รับมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ Organic Thailand มาใช้เป็นวัตถุดิบตั้งต้นในการเพาะเลี้ยงเซลล์  ซึ่งไม่ได้แค่ทำให้ชุมชนมีรายได้ แต่ยังเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย

จ๋ายชอบคอนเซ็ปท์ของแบรนด์นี้มาก และพร้อมจะสนับสนุนแบรนด์คนไทย ซึ่งไม่ได้มีดีแค่นั้น ตัวกล่องยังทำจากกระดาษรักษ์โลกไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม น้ำหมึกพิมพ์จากถั่วเหลือง ดีต่อการใช้และต่อใจอีกด้วย ได้ความปลอดภัย ไม่มีการทดลองกับสัตว์และยังเป็นVegan อีกด้วยนะ และคุณภาพของตัวเซรั่มเองก็สำคัญ จ๋ายทดลองใช้แล้วบอกเลยค่ะว่าไม่เลวเลยแหละ
เนื้อเซรั่มจะเป็นสีใสๆ ไม่มีกลิ่นไม่มีสี เนื้อจะมีความเหลวนิดหน่อย ซึมเร็วมาก แห้งไปกับผิวเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลย ใครที่กลัวความเหนอะหนะ ตัวนี้เหมาะมากๆ เค้าจะคอยช่วยบำรุงและปกป้องผิวไปในตัว มีสารต้านอนุมูลอิสระจาก เซลล์ข้าวหอมมะลิแดงที่จ๋ายพูดถึงไปด้านบน ทำให้ผิวเราดูดีขึ้น ลดริ้วรอย ช่วยปรับสมดุลให้ผิว ซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่าจะผิวแบบไหนก็ใช้ได้

ใครที่ไม่ค่อยดูแลผิวหรือไม่ชอบทาอะไรเยอะแยะ จ๋ายแนะนำเลย ยิ่งผู้หญิงที่ชอบแต่งหน้า แต่ไม่ชอบรอครีมแห้ง ใช้เซรั่มตัวนี้ตัวเดียวอยู่ค่ะ หน้าไม่ลอก เครื่องสำอางเกาะผิวได้ดี เริ่ดมากๆค่ะ แนะนำๆ