[รีวิว] The Ordinary 14 ตัวเด็ด ใช้งานจริงประมาณ 1 ปี

31 12

       สวัสดีทุกคน ขอต้อนรับเข้าสู่บล็อกริวิวอันแรกของรี่จ้า วันนี้รี่จะมารีวิวสกินแคร์ที่รี่เชื่อว่าหลายคนได้ยินชื่อแบรนด์นี้มาสักพักแล้วเพราะตอนนี้ถือว่าไม่ใหม่แล้ว มาแรงไปสักระยะละนั้นคือ The Ordinary แบรนด์ที่ได้ชื่อว่า “ของถูกและดี” โดยการรีวิวนี้บอกก่อนเลยว่ารี่ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญจริงที่รู้ข้อมูลส่วนผสมแบบแน่นๆเป๊ะๆนะ แต่เป็นการบอกเล่าจากผู้ใช้งานจริงๆ (เพราะฉะนั้นจะลงรายละเอียดเรื่องส่วนผสมไม่เยอะนะจ๊ะ) ประมาณ 14 ตัวเป็นระยะเวลา 1 ปีโดยประมาณ แล้วสังเกตุผลที่ได้นะเอาละไปเริ่ม!

โดยรี่ขอแบ่งหมวดหมู่การใช้เป็นกรุ๊ปๆไปนะว่าตัวไหนใช้ตอนไหนยังไง จะแบ่ง 4 กลุ่ม เป็น กลางวัน กลางคืน ใช้มาร์ค และ ใช้อื่นๆ

Niacinamide 10% + Zinc 1%   


ตัวนี้เป็นตัวที่รี่ขอเคลมเลยว่าตั้งแต่ลองแบรนด์นี้มา ชอบอันนี้ที่สุดใช้ง่ายเห็นผลที่สุดรี่ใช้ประมาณ 3 หยดที่มือแล้วทาทั่วหน้านะคือเคยใช้แบบดรอปลงที่หน้าเลยแล้วเป็นขลุยตอนแต่งหน้าเลยเปลี่ยน ผลที่ได้ชัดเจนมากสำหรับรี่ช่วยเรื่องรูขุมขนให้ตื้นเล็ก กระชับขึ้น รอยแดงสิวค่อยๆจาง แต่เดี๋ยวฟังก่อน!! มันไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่ทำให้รูมขุมขนหายจนละเอียดเล็กลงโดยทันทีที่ใช้ คุณจะเห็นผลประสิทธิภาพของมันก็ตอนที่ลองใช้เรื่องๆมันจะค่อยๆลดลงๆผิวละเอียดขึ้นสำหรับรี่ตอนขวด 2 จะหมดคือเพื่อนทักผลเลย เพื่อนรอบตัวลองใช้แล้วมาบ่นกับรี่เยอะมากว่าไม่เห็นผลไรเลย แต่พอลองถามไปว่า “แกใช้กี่ขวด” ส่วนใหญ่จะยังไม่ทันหมดขวดแรกเลย รี่ใช้ตัวนี้เป็นตัวแรกที่เริ่มแบรนด์นี้นับได้คล่าวๆ 5-6 ขวดได้แล้วนะ และเป็นตัวที่คิดว่าจะยังใช้งานต่อซื้อตุนเรื่อยๆ


คะแนนรวม 5/5

Alpha Arbutin 2% + HA

 

ตัวนี้ซื้อมาลองด้วยเหตุผลของคำว่า ”Arbutin” คือเป็นส่วนผสมที่เราจะสังเกตเห็นได้ตามครีมทาหน้าหรือตัวที่เคลมผลลัพธ์เรื่องความขาวใสขึ้นในช่วงนี้ และด้วยความที่บอกตรงๆว่า ”เราติดขาว” เลยลองเอามาใช้ผลที่ได้คือมันทำให้หน้าเราขาวแบบไม่ใช่ขาวปิ๊งเปลี่ยนเม็ดสีเมลานิลที่รี่ต้องการนะ แต่คือขาวใสขึ้นซึ่งมันดีกว่าที่คาดหวังผลมันมาก เป็นความขาวใสที่เพื่อนจะไม่ทักว่าเราโทรมนะ เราหมองนะ แถมเนื้อผลิตภัณฑ์คือเป็นน้ำ ใช้ง่าย ซึมเร็ว เป็นอีกตัวที่อยู่ในลิสของการซื้อซ้ำ ใช้อยู่ประมาน 4 ขวด 6-7 เดือนได้แล้ว ตัวนี้ผลลัพธ์ค่อยๆเห็นเรื่อยๆจนหน้าเราขาวใสตามเม็ดสีผิวที่เรามีนะไม่ได้ทำให้เม็ดสีผิวเราเปลี่ยนเท่าที่ลองดู (ตัวนี้ใช้จนหมดแบบไม่เหลือสักหยดเลยไม่ได้โชว์เนื้อผลิตภัณฑ์แต่เนื้อคล้ายๆ ตัว Niacinamide เหนียวน้อยกว่าตอนเกลี่ย)


คะแนนรวม 5/5

Hyaluronic Acid 2% + B5


ตัวนี้สารภาพไม่ได้ตั้งใจซื้อมาแต่เพราะมองหา Hyaluronic อยู่แล้วเล็งแบรนด์ญี่ปุ่นไว้แต่หาไม่ได้เลยอ๊ะเอามาลองสะหน่อย เพราะช่วงนึงหน้ามันจนร่องจมูกเป็นออย! จนเพื่อนที่มีความรู้เรื่องผิวทักว่า “หน้าขาดน้ำรึเปล่า” พอลองแล้วเนื้อผลิตภัณฑ์มีความหนึบหนับ ไม่ใช่เนื้อเหลวแบบน้ำเปล่า ใช้ประมาณ 2-3 หยดรี่ว่าทาทั่วหน้าตัวนี้การใช้งานแล้วแต่บางคนไม่ชอบใช้กลางวันเพราะทาแล้วหน้ามีหนึบเอาไปใช้กลางคืนได้ครับ แต่รี่ใช้กลางวันแล้วแต่งหน้าต่อทำให้เครื่องสำอางติดทนดีหน้ามันชุ่มชื้นขึ้น ใช้ระยะยาวถือว่าหน้าเราอิ่มน้ำขึ้น ความมันที่เคยมีมันลดลงกลายเป็นผิวฉ่ำๆน้ำดี แต่ด้วยความที่รี่เป็นคนผิวหน้าผสมหนักไปทางมัน เอาตรงๆว่าไม่ได้ใช้ทุกวัน แล้วความเข้มข้นของ Hyaluronic ที่มีในตัวนี้รี่ว่าคนหน้าผิวแห้งหรือผสมน่าจะชอบเพราะมันช่วยเติมน้ำได้ดีเลย ส่วนคนหน้ามันจัดๆแล้วไม่ชอบให้ตัวเองหน้ามันมองผ่านตัวนี้เลยก็ได้ครับ ตัวนีรี่ถือเป็นตัวที่จะซื้อมาใช้ตอนหน้ามีปัญหาขาดน้ำเฉยๆ 


คะแนนรวม 4/5

Salicylic Acid 2% Solution


ตัวนี้คือกรด Salicylic ที่ช่วยเรื่องสิวอุดตัน สิวเสี้ยวมันจะทำให้สิวที่เรามีค่อยๆหลุดคือหลุดง่ายขึ้น ทาเฉพาะจุดที่เป็นสิวคือลองใช้เพราะมีช่วงที่หน้าเห่อสิวจนการใช้ของมั่วซั่วนี่ละ เลยสั่งมาลองตัวเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำที่มีความเหนียว พอทาแล้วจะไม่ซึมหายไปเลยจะมีความหนับเกาะผิวในจุดที่เราทาซึ่งตรงจุดนี้เป็นสิ่งที่รี่ไม่ค่อยชอบตัวนี้มันเป็นความหนึบที่ไม่สบายผิวตอนทาแถมไม่ช่วยให้เครื่องสำอางเกาะแบบ Hyaluronic พอรี่จะเอาไปทากลางคืนก็กลัวจะไปตีกับครีมแต้มที่สิวเรามีหรือป่าวอีก ส่วนผลลัพธ์ที่ได้ โอเคมันช่วยเรื่องสิวในระดับนึงครับ ติดอย่างเดียวคือทาแล้วไม่สบายผิวนี่ละ และด้วยความที่เป็นกรดมันอาจมีความคันยิบๆหรือแสบหน้าสำหรับบางคนที่หน้าแพ้ง่ายอ่อนโยน (ส่วนตัวรี่ไม่เป็น) เป็นตัวที่ใช้เพื่อแก้ปัญหาตามช่วงเวลานั้นๆ เพราะพอสิวหายรี่ก็ไม่ได้ใช้ต่อซื้อมาขวดเดียวแล้วไม่ได้ซื้อมาใช้อีกเลย (แถมใช้ไม่หมดเหอะ)


คะแนนรวม 3/5

Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2%


ตัวนี้เป็นวิตามินซีที่เข้มข้นมาก และเป็นประเภท L-Ascorbic Acid 23% คือซื้อมาลองเป็นตัวแรกๆเลยเพราะก่อนหน้านี้เราเคยใช้วิตามินซียี่ห้ออื่นๆมาก่อนบ้างแล้วแต่มาในรูปแบบ 5-10% ซึ่งผลลัพธ์มันดี หน้าเราขาวขึ้น พอมาเห็นอันนี้คือ 23% สั่งมาลองเลย พอมาลองเท่านั้นละรู้ซึ้งเลยทุกคนคือเราลอง 5-10% มาตลอดก็จริงแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไหวกับปริมาณที่เยอะขึ้นนะ แถมก่อนหน้านี้ยอมรับศึกษามาไม่เยอะว่ากรดวิตามินมันมีหลายประเภท ตอนสั่งคนขายก็บอกเราแล้วละว่าตัวนี้ตอนใช้มันยุบยิบหน้าและห้ามใช้ตอนมีสิวและพร้อมกันกับตัว Niacinamide 10% + Zinc 5% นะ เพราะมันเป็นกรดกับเบสจะมีปฏิกิริยากัน ซึ่งเรารับทราบและคิดว่าเอาน่าทนได้เพราะเคยใช้ที่ยุบยิบหน้ามาแล้วไหว ปรากฎว่ามันยุบยิบกว่าที่เราคิด คือ กัดฟันทนเลยทุกครั้งที่ใช้ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อกึ่งครีมกับเซรั่ม แล้วตอนก่อนใช้รี่ก็พอจะมั่นใจในผิวหน้าตัวเองแล้วนะว่าไม่มีสิวแต่ไม่คิดว่าข้างนอกมันใสแต่ข้างนั้นมันซ่อนอยู่ก็มีจ้า ประมาณอาทิตย์นึงสิวมาเต็มประทุมาแบบสุด จนสุดท้ายหยุดใช้ไปเลยซึ่งตอนสั่งมาสั่งพร้อมเพื่อน เพื่อนไม่เป็นสิวแบบเราแล้วก็ไม่แสบแบบเราด้วยนะ เลยจะขอเตือนว่าคนที่อยากลองต้องดูให้ดีก่อนครับ แต่ด้วยความเสียดายของรี่เลยลองเอามาผสมกับโลชั่นเอาทาคอเออมันดีนะคอเนียนขึ้นขาวขึ้น ผสมครีมแล้วยังมีความยุบยิบแต่น้อยมากโอเคเลยไม่ได้อยู่บนหน้าทนไหว รี่ตามผลลัพธ์กับเพื่อนที่ใช้แล้วถูกกับหน้าก็บอกว่าตัวนี้พอได้นะแต่ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ขาวจนน่าตกใจ รอยสิวไม่เชิงหายไปเลยยังมีอยู่ ผลลัพธ์กลางๆ ตัวนี้รี่เลยไม่ได้ตามต่ออีกเลย

(ตัวนี้หมดจนไม่สามารถบีบออกมาได้สักหยดเพื่อนโชว์เนื้อผลิตภัณฑ์ได้)


คะแนนรวม 1/5

Lactic Acid 10% + HA 2%

ตัวนี้ช่วยเรื่องผิวเรียบเนียน ผลัดเซลล์ผิว รี่เป็นคนมือบอนชอบแกะสิวรอยสิวเลยมี ซื้อตัวนี้มาด้วยเหตุผลนี้เลย แต่เอาตรงๆ ไม่คาดหวังเพราะการที่รอยการแกะสิวจะหายไปเลยจากการใช้แค่ครีมเซรั่มมันเป็นไปได้ยากถ้าเราไม่พึ่งการศัลยกรรมผลลัพธ์มันจะไม่หายไปเลยตามความรู้สึกรี่นะ แต่ใช้ตัวนี้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความข้น มีกลิ่นนิดนึงด้วยซึ่งถ้าใครไม่ชอบจะไม่แฮปปี้ตรงนี้นะ ตัวรี่ไม่ติด ใช้แล้วสิวที่เคยมีหรือบีบไปแล้วมันจางเร็วขึ้นไอรอยเก่าๆจากการแกะสิวมันไม่หายแต่มันดีขึ้นครับกับรอยที่ว่าคือจุดเล็กๆ อีกอย่างที่เห็นชัดคือตอนใช้ หน้าเราสิวไม่ขึ้นเพิ่มครับ ช่วยเบรคการเห่อสิวจากการแพ้เวลาใช้ไรมาได้ ใช้แค่ขาดเดียวคือพอใจกับผลที่ได้ แต่ไม่ได้ตามต่อเพราะพอสิวหายก็เลยไม่รู้จะใช้ทำไมรอยสิวที่มีแล้วอยากให้ช่วยมันช่วยได้แต่รอยเล็กๆ พวกหลุมใหญ่ๆไม่ค่อยสะถกสะท้านซึ่งเราก็เข้าใจนะ พอใจกับผลที่ได้เท่านี้ (ตัวนี้ใช้หมดจนไม่สามารถหยดมาให้ดูเนื้อได้เลย)


คะแนนรวม 3/5

Matrixyl 10% + HA 


เป็นเปปไทด์ Matrixyl 3000 ของแบรนด์นี้ที่เคลมว่าช่วยลดการก่อให้เกิดริ้วรอย การสูญเสียความชุ่มชื้น มีกรดไฮยาลูโรนิกด้วยนะ ตัวนี้รี่บอกก่อนว่าซื้อมาใช้เพื่อกันไม่ให้เกิด หมายความว่าตอนนี้ยังไม่ค่อยมีหรอกครับริ้วรอย แต่คุยกับเพื่อนว่าริ้วรอยนะกันไว้ก่อนเกิดดีกว่า ซึ่งก็อายุจะเข้า 27 แล้วเลยเริ่มใช้เลยจะยังบอกผลลัพธ์อะไรไม่ได้มาก แต่เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเซรั่มน้ำที่ซึมง่ายมากไม่มีกลิ่น ใช้ง่ายสบายผิวไม่มีความเหนียวอะไรทิ้งไว้เลย ความที่มันมีกรดไฮยารูโรนิกผสมมาด้วย หน้าเราเลยอิ่มน้ำขึ้น ตัวนี้รี่ 2 จิต 2 ใจมากว่าตามต่อหรือเปล่าดีถ้ามันหมดเพราะลองใช้มาได้ครึ่งขวดก็ดีแต่คือตัวทดแทนมันก็เยอะแล้วส่วนผสมมันซ้ำกับในกรุของแบรนด์นี้ที่มีอีกตัว เอาเป็นว่าเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการลองใช้เปปไทด์ Matrixyl 3000 ที่เนื้อน้ำใช้ง่ายครับ


คะแนนรวม 4/5

Buffet


ตัวนี้ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมานานมากว่าดี ตัวขายของแบรนด์ ซึ่งตอนแรกก็งงว่าตัวนี้ช่วยเรื่องอะไรเพราะทั้งชื่อเป็นตัวนึงที่ ไม่เหมือนตัวอื่นในแบรนด์ที่บอกเลยว่าเด่นเรื่องไร ราคาก็แรงสุดลังเลนานมากกว่าจะลองเอามาใช้ จนพอลองเจ้าตัวบน Matrixyl 10% + HA แล้วชอบไม่แพ้เลยลองสั่งตัวนี้มาใช้บ้าง ปรากฏชอบมากกก ชอบกว่าตัว Matrixyl 10% + HA อีก เนื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือข้นมากแต่พอทาแล้วซึมเลยไม่มีการเหนียวใดๆให้รำคาญทั้งสิ้นสบายผิว ทาก่อนนอนตื่นมาตัวนี้ให้ความรู้สึกว่า หน้าอิ่มฟูที่แท้จริง หน้านิ่ม พอใช้ได้สักเดือนนึงหน้ามันนิ่มละเอียดขึ้นด้วย พอใช้แล้วต้องกลับมานั่งอ่านส่วนผสมดีๆอีกทีเลยว่ามันมีอะไรบ้างทำไมมันช่วยได้เยอะจัง ซึ่งส่วนผสมที่เจอคือที่มา 


Ingredients
Aqua (Water), Glycerin, Lactococcus Ferment Lysate, Acetyl Hexapeptide-8, Pentapeptide-18, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Palmitoyl Tripeptide-38, Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate, Acetylarginyltryptophyl Diphenylglycine, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Glycine, Alanine, Serine, Valine, Isoleucine, Proline, Threonine, Histidine, Phenylalanine, Arginine, Aspartic Acid, Trehalose, Fructose, Glucose, Maltose, Urea, Sodium PCA, PCA, Sodium Lactate, Citric Acid, Hydroxypropyl Cyclodextrin, Sodium Chloride, Sodium Hydroxide, Butylene Glycol, Pentylene Glycol, Acacia Senegal Gum, Xanthan Gum, Carbomer, Polysorbate 20, PPG-26-Buteth-26, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Ethoxydiglycol, Sodium Benzoate, Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.
​ที่มา​​​


เยอะมากทุกคนทำให้รี่ไม่แปลกใจว่าราคาทำไมตัวนี้แพงกว่าเพื่อน เหมือนรวมส่วนผสมที่ดีๆของหลายๆตัวมาไว้แถมเนื้อผลิตภัณฑ์ข้นกว่า ผลลัพธ์ดีมาก ตัวนี้คือตามต่อแน่ๆราคาแพงกว่าเพื่อนแต่รี่มองว่ายังถือว่าถูกถ้าเทียบแบรนด์อื่น อีกอย่างผลลัพธ์ที่ได้ดีมากจริงๆ


คะแนนรวม 5/5

Caffeine Solution 5% + EGCG


ตัวนี้เคลมว่าช่วยลดบวกใต้ตา ลดความหมองคล้ำไว้ทาใต้ตาเนื้อน้ำสีออกเหลืองๆนิดๆ ตอนแรกตกใจนึกว่าจะเป็นออยแต่เปล่าพอทาแล้วค่อยๆวอร์มใต้ตามันซึมหายไม่เหนียวมากจนรำคาญ ข้อควรละวังตัวนี้เข้าตาแล้วแสบนะ ไม่มีกลิ่นกาแฟ ใช้ทีละหยดวอร์มได้ทั้ง 2 ข้าง ผลลัพธ์ที่ได้เรื่องการบวม ยอมรับลดจริง รี่เป็นคนนอนดึกบางทีเล่นเกมเกือบตี 3 ไปเที่ยวกลับตี 4 ทาตัวนี้ตื่นมาตาไม่บวมแต่เรื่องความคล้ำยังไม่เห็นผลชัดขนาดนั้น ซึ่งต้องเข้าใจด้วยว่ารี่นอนดึกไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน ถ้าคนที่นอนก่อนเที่ยงคืนใช้อาจจะลดความคล้ำได้ดีกว่า(ส่วนตัวคิดว่ามันดีกับคนที่นอนเร็วมันจะเห็นผลรอบคล้ำดีกว่า) แล้วขวดนึงใช้ได้นานมากก   เพราะเวลาใช้หยดนึงมันวอร์ได้ทั่วตาจริงๆบางทีหยดมาเกินรี่วอร์มไปยันร่องแก้มด้วยเพราะงั้นถ้าถึงการตามต่อไหมตอบไม่ได้เพราะใช้มา3จะ4เดือนยังไม่ครึ่งขวดเลยจ้า เอาเป็นว่าลองเอามาใช้ดูไม่เสียหายราคาดีใช้คุ้มตัวนี้ใช้จนเบื่อ


คะแนนรวม 4/5

100% Plant-Derived Squalane


ตัวนี้เป็นออย ที่เนื้อผลิตภัณฑ์พอดรอปมาแล้วคือน้ำเลยแบบน้ำเปล่าคือไหลกลิ้งไม่มีการเกาะชะลอเลยน้อง พอวนทาหน้าจะกลายเป็นออยแบบเคลือบผิว ถ้าให้เปรียบเทียบแท็กเจอร์หลังวนทาคล้ายจอร์นสันออยเลยความมัน เท่ากับถ้าใครไม่ชอบให้หน้ามันแผล็บก่อนนอนมองข้ามตัวนี้เลยจ๊ะ เพราะรี่ได้ตัวนี้มาฟรีจากเพื่อนที่ซื้อมาแล้วไม่ชอบการใช้ออยบวกกับใช้แล้วหน้าจะมัน ใช้ครั้งแรกยอมรับว่าก็รำคาญนะออยแต่ไม่แสบผิวไม่คันใดๆ เท่าที่ลองหาอ่านมันเป็นสารที่สกัดจากพืช ช่วยหลักๆเรื่องกักเก็บความชุ่มชื้น ด้วยความที่เป็นออย ตัวนี้ใช้กับผมได้รี่ก็ใช้ ทาวันที่ขี้เกียจยุ่งยากก่อนนอนล้างหน้าเสร็จหยดสัก2-3หยดทาวนๆบนหน้าทิ้งไว้นอนเลย ตื่นมาพอล้างหน้า หน้านิ่มสบายจริงๆตัวนี้ใช้บ่อยกว่า 1 ครั้งได้นะใน  1  อาทิตย์ถ้าใครไม่ติดเรื่องรำคาญเวลาทา เพราะมันสกัดจากธรรมชาติ 100% เพียวๆเลย


คะแนนรวม 4/5

Alpha Lipoic Acid 5%


ตัวนี้เป็นนออยที่มีฤทธิ์เป็นกรด พอทาแล้วแสบหน้านะแต่ไม่ถึงกับทนไม่ได้ เนื้อผลิตภัณฑ์สีออกเหลืองนิดๆ ทาแล้วจะมันๆ แต่ไม่เท่าตัวบน ตัวนี้ด้วยความเป็นกรดที่ทาแล้วไม่ต้องล้างรี่ทาแค่อาทิตย์ละครั้ง 2 ครั้งเพราะกลัวใช้บ่อยๆหน้าจะบางเอา บวกกับมันยุบยิบๆที่หน้าด้วย ช่วยเรื่องความเรียบเนียนผลัดเซลล์ผิว ปรับสภาพให้ขาวขึ้น จากที่ลองใช้มาเดือนกว่ามันช่วยให้หน้าขาวได้ดีในระดับนึงแต่น้อยกว่าตัวอื่นที่ใช้ง่ายๆไม่แสบหน้ามากนะ  2 จิต 2 ใจว่าถ้าหมดจะตามต่อไหม เพราะตัวหน้าขาวมันมีหลายตัวมากที่ทดแทนได้ เป็นตัวทางเลือกแบบออยอีกตัว อีกอย่างใช้ไม่บ่อยครั้งนึงก็2-3หยด กว่าจะหมดนานเลยยังสรุปผลความอยากใช้ต่อไม่ได้


คะแนนรวม 3/5

AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 


กรดอีกแล้วสั่งมาใช้เพราะเห็นเค้าบอกกันว่าใช้ละดี ควรมีไว้ใช้บ้างเลยสั่งมาทั้งที่ไม่ใช่คนชอบทนความยุบยิบๆหน้านะ ตัวนี้ตรงตัวเลยกรด AHA กับ BHA จริงๆตัวนี้ดังตู๊ววู๊วมากในฝรั่งที่เค้าทำคลิปกัน แล้วเชื่อว่ามีหลายคนรีวิวแล้ว มันช่วยเรื่องผลัดเซล์ลลดการอุดตันการเกิดสิว วิธีใช้ให้ทาทั่วหน้าทิ้งไว้ 10 นาที เวลาใช้พูดตามตรงแสบมาก ครั้งแรกแค่5นาทีรี่ล้างออกทนไม่ไหว เนื้อผลิตภัณฑ์คือสีแดง หยดปุ๊บแสบปั๊บ ทามากแสบมากทาน้อยแสบน้อย รี่ใช้อาทิตย์ละครั้งเต็มที่2ครั้ง เพราะขี้เกียจนั่งทน ทุกครั้งที่หลังใช้ตอนล้างยอมรับนะหน้ามันดูสะอาดจริง มันแสบแต่ไม่แพ้ไม่มีสิว ตัวนี้ยอมรับนะว่าขาวขื้น แต่ข้อควรระวัง ทุกตัวของแบรนด์นี้ที่เป็นกรดควรใช้กลางคืนและใช้กันแดดตอนกลางวันด้วย เพราะหน้าไวต่อแสงขึ้นจริงๆ   ตัวนี้ถ้าหมดคิดว่าจะไม่ตามต่อเพราะนานๆทีใช้กว่าจะหมดก็นานนี่ 3 เดือนละยังไม่ครึ่งขวดยอมรับบางทีลืมด้วย จนบางทีก็คิดว่าเวลามีคนมาถามสรุปตัวนี้ดีไหมก็ยังตอบเค้าเต็มปากเต็มคำไม่ได้ว่าดีแกควรมี ได้แต่บอกว่าถ้าจะลองบอกเลยใช้ได้นานเพราะ ใช้ไม่บ่อย แต่ถ้าหน้าบางแนะนำเลี่ยงเพราะมันแรงมาก


คะแนนรวม 3/5

ส่วนอีก2ตัวที่เหลือเป็น โทนเนอร์กับตัวเสริมที่ใช้คู่กับโลชั่นอื่นๆ

Glycolic Acid 7% Toning Solution


โทนเนอร์ที่เค้าว่าดังในแบรนด์นี้ ช่วยผลัดเซล์ลผิวให้กระจ่างใสขึ้น เป็นกรดควรใช้กลางคืน ตัวนี้เนื้อสัมผัสน้ำใสมีกลิ่นซึ่งรี่ว่ามันหอมเหมือนพืช ดอกไม้แต่ไม่เหม็นเขียวนะ ด้วยความที่เป็นกรดเพราะฉะนั้นตอนทามันยุบยิบหน้าแต่สำหรับรี่นิดเดียวนะไม่ได้แสบจนทนไม่ได้ พอทาแล้วมันมีความนึบๆที่หน้ามันไม่ใช่โทนเนอร์สายสบายผิวที่ทาแล้วผิวเกลี้ยงสบาย แต่ทาแล้วให้ความรู้สึกสะอาดจริงเพราะลองใช้ช่วงที่อยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปเช็ดหน้าหลังล้างน้ำเปล่าปรากฏมีสีเหลืองติดมากับสำลี ผลลัพธ์รี่ว่ามันช่วยเรื่องผลักเซล์ลผิวจริงๆ เพราะหน้าขาวขึ้นเนียนขึ้น ตัวนี้คิดว่าตามต่อนะถ้าหมดเพราะผลลัพธ์ออกมาดี อีกอย่างปกติใช้แต่โทนเนอร์สายสบายๆกับผิวบางทีเบื่อเลยหันมาลองตัวที่เป็นกรด ผลลัพธ์ออกมาดี ใครหน้าแพ้โทนเนอร์ง่ายไม่แนะนำครับ ไปสายโทนเนอร์สบายประโลมผิวดีกว่า


คะแนนรวม 4/5

100% L-Ascorbic Acid Powder


ตัวสุดท้ายตัวนี้รี่ซื้อมาใช้งานแปลกสุด เพราะไม่ได้เอามาใช้กับหน้า เอามาใช้กับตัวจ้า มันเป็นกรด L-Ascorbic Acid เพียว 100% คือซื้อมาใช้เนื่องจากเคยใช้ตัว Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2% เอามาผสมโลชั่นทาคอแล้วผลลัพธ์มันดีคอเราเนียนขึ้นขาวขึ้นแล้วพอหมดเลยสั่งใหม่แต่ตาเหลือบไปเห็นตัวนี้เป็นแบบผง 100% ก็ว่าเออน่าลองเลยสั่ง เนื้อผลิตภัณฑ์มันคือผงแบบละเอียดเลยทุกคน เป็นแป้งแล้วมีช้อนพลาสติกเล็กๆมาให้อันนึงให้เราตักเอาไปผสมโลชั่นที่เราใช้คือมันเหมือนเป็นการ add L-Ascorbic Acid เข้าไปในโลชั่นที่เราใช้ เวลาใช้รี่จะตักตัวผงขึ้นมาแล้วแต่เรากะจะเอาเต็มช้อนครึ่งช้อน เทบนมือแล้วกดครีมโลชั่นผสมวนๆแล้วทาตัว ทุกคนมันดีมากมันดีกว่า ตัว 23%ที่เคยลองผสม ทาแล้วเราไม่แสบผิวตัว แถมเนื้อโลชั่นที่เราทามันจะเหมือนมีแป้งเข้าไปผสมมันจะไม่เหนียวแต่มันจะเหมือนเราทาแป้งไปด้วยเนื้อครีมละเอียดขึ้น ตัวนี้ตอนแรกกะทาแค่คอตอนนี้ลามไปทั้งตัวแล้วโดยเฉพาะขา แถมผิวเราขาวขึ้นเนียนละเอียดขึ้นจริง กระปุกนึงเยอะใช้ได้นานแล้วแต่เรากะผสมความเข้มซึ่งรี่จะใช้ที่ครึ่งช้อนต่อโลชั่น 2 ปั้ม ล่าสุดสั่งสต๊อกของตามต่อแน่ๆ อีกเหตุผลที่ชอบคือความสนุกตอนใช้ บางคนอ่านวิธีใช้อาจจะรำคาญดูยุ่งยากแค่ปกติทาโลชั่นก็เบื่อแล้วแต่รี่เป็นคนชอบทาครีมทาตัวเหมือนอันนี้เป็นของเล่นเพิ่มให้เราเอามาผสมเล่นด้วย


+ ข้อควรระวังตัวนี้อย่าให้เข้าตา ควรใช้ตอนกลางคืน เพราะทำให้ผิวไวต่อแสง อีกอย่างคือรี่ไม่เคยลองกับหน้าว่าผลจะยังไงแต่จากที่เคยใช้ 23% แล้วหน้าแหกก็ไม่คิดจะลองใช้เด็ดขาดนะ อีกอย่างควรใช้ผสมกับโลชั่นที่มีเนื้อเข้มข้น เพราะมันจะทำให้โลชั่นบางเบาลง ถ้าผสมกับโลชั่นเนื้อเจลกลายเป็นน้ำเลยจ้า โดนมาแล้ว


คะแนนรวม 5/5

เป็นไงกันบ้างครับ จุใจไหม ยอมรับว่ากระทู้ยาวมากลัวคนอ่านจะเบื่อตัดแล้วตัดอีก แต่อยากแชร์จริงๆว่าแบรนด์นี้ใช้แล้วเป็นยังไง โดยรวมอย่างที่เค้าว่าหล่ะครับ มีตัวที่ถูกและดีอยู่จริงซึ่งบางตัวที่รี่ไม่ชอบบางคนอาจจะชอบก็ได้ครับ แต่บอกก่อนแบรนด์นี้ส่วนประสมแต่ละอย่างที่ให้เยอะมากจริง บางทีเยอะจนเกินที่ผิวเราต้องการก็มี ยังไงใครใช้ตัวไหนแล้วชอบเห็นผลยังไงแชร์กันได้ หรือมีข้อสงสัยอะไรทิ้งคำถามไว้ได้ครับเดี๋ยวแวะมาตอบ กระทู้นี้กระทู้แรกผิดพลาดยังไงบอกกันได้ครับเดี๋ยวจะปรับปรุงเรื่อยๆ 

กราบขอบคุณจากใจ ขอบคุณ ขอบคุ


Nasry Kharisma

Nasry Kharisma

ชื่อเล่นชื่อ รี่ นะครับ Ry
มีเพจชื่อ "เอาดีๆ" ใน FB
ชาแนลใน Youtube ชื่อ "เอาดีๆ Aow D Dee"
ฝากติดตามด้วยน้า
https://www.facebook.com/AowDDeeofficial

ติดต่องานที่
Line - nasrykharisma
FB - Nasry kharisma หรือเพจ " เอาดีๆ "

**ติดต่องานถ้าทัก FB ไม่ตอบไลน์มาเลยจ๊ะเร็วกว่าตอบชัวร์

FULL PROFILE