Review วิธีการรักษาผมสีเทา Ash ให้อยู่กับเรานาน ๆ ไม่เหลืองไม่ส้ม ของถูกและดี ตัวตายตัวแทนสุด เทียบเท่า Silver Shampoo #ผมสวยชีวิตคูล

10 4
บอกเลยว่า ใครที่ทำสีผมโทน Ash จะต้องเจอกับปัญหา สีหลุดเร็ว สระไปไม่กี่ครั้ง ส้มแล้วเหลืองแล้ว เพื่อน ๆ หลายคนถามมากันเยอะมาก ว่าเต้ทำผมสีนี้ ตอนเฟดเป็นอย่างไร ส้มหรือเปล่า ตอนที่เต้เริ่มทำแรก ๆ ก็ไม่ต่างอะไรจากเพื่อน ๆ เลยครับ สีเทา Ash เป็นสีโทนเย็น แน่นอนครับ สีโทนเย็นจะกว่าจะทำติดก็ยาก ยากกว่าทำให้ได้สีแล้ว คือ การรักษาให้สีอยู่ติดทนกับเราไปนาน ๆ



หลายคนที่มาสายผม โทน Ash จะต้องรู้จัก Silver Shampoo เป็นแชมพูสำหรับผมฟอกสี หรือผมทำสีสว่าง โทนเย็น ตัวแชมพูมีลักษณะสีม่วง สระแล้วทิ้งไว้ 5-10 นาที ซึ่งความสีม่วงจะช่วยหักล้าง กับความสีเหลือง ช่วยปรับโทนสีผมให้ความเหลืองจางหายไป ช่วยเตรียมให้พื้นผมพร้อมที่จะลงสีโทนสว่าง ได้ง่ายขึ้นครับ Silver Shampoo ก็เลยช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น เป็น Shampoo คู่กายกับ เพื่อน ๆ ที่เล่นผมสีโทน Ash เลยครับ แต่ด้วยราคาแล้วก็ จุก ๆ หน่อย ๆ


ล่าสุดเดินไปเจอเจ้า PIXXEL COLOR REFRESH SHAMPOO ของ Lolane ครับ มีคุณสมบัติ เติมประกายสี เพิ่มประกายสีผมให้สวยตลอดเวลา สำหรับผู้ที่ทำสี แล้วสีซีดจาง โดยไม่ต้องย้อมสีใหม่ลดการทำเคมีซ้ำ เพียงแค่สระแล้วล้างออก พร้อมด้วย Provitamin B5 และคุณค่าจาก Inca Omega Oil ช่วยบำรุงและป้องกันผมแห้งเสียนุ่มสลวยเป็นเงางาม อันนี้ข้อมูลจากทางแบรนด์นะครับ เจ้าตัวนี้ มีทั้งหมด 5 สี สีพีช สีฟ้า สีม่วง สีชมพู สีเทา เต้ลองหยิบสีเทามาทดลองเลย เพราะสีผมเต้กำลังอยู่ในช่วงสีเทา Ash


หลังจากใช้ครั้งแรก ก็สัมผัสเลยได้เลยว่า เนี่ยแหละ เนื้อคู่ที่แท้ True เนื้อแชมพูมีสีม่วงคล้าย ๆ กับ Silver Shampoo เลย ได้ผลเหมือนกันด้วย ทุกครั้งที่สระด้วยแชมพูตัวนี้ นอกจากจะทำความสะอาดแล้ว ยังช่วยเติมประกายสีเทาทุกครั้งด้วยครับ ถ้าเป็นปกติเต้สระไม่เกิน 7 ครั้ง ความเทาเริ่มจางหาย ผมจะส้มเร็วมาก ตอนนี้ทุกครั้งที่เต้สระด้วย PIXXEL COLOR REFRESH SHAMPOO ผมก็จะกลับมามีประกายเทาเหมือนเดิม ไม่เหลืองไม่ส้ม เลยครับ ถือว่าเป็นของถูกและดี และก็เป็นตัวตายตัวแทน เทียบกับ Silver Shampoo รุ่นอื่น ๆ ได้เลยครับ ขนาด 250ml ราคา 280-350 แล้วแต่ร้านเลยครับ เต้ได้มาในราคา 280 บาทครับ


ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล้ว นอกจาก REFRESH SHAMPOO มาพูดถึงยามฉุกเฉินกันบ้าง ไม่อยากร่ายยาวครับ ชิ้นแรกเลย Z-Cool Hair Cleansing Wipes ทิชชู่เปียกนี่แหละครับ คล้าย ๆ แนว Cleansing Wipes เช็ด คสอ. แต่แอบมีนวัตกรรม Aqua Active Complex ทำให้แห้งเร็ว เส้นผมไม่เกาะตัวเป็นก้อน ช่วยให้ผมหอม สะอาด บลา ๆ ความรู้สึกหลังใช้ คือแบบกู้มาก กู้มาก จริง ๆ มันก็กู้ให้รอดได้ในเวลาที่แบบเร่งรีบ ผมก่อนใช้ คือ เป็นก้อนแบบเหมือนไม่สระมา 7 วัน หลังเช็ดเสร็จ ก็เป่าผมหน่อย ได้ความรู้สึกว่าสระผมมาใหม่ ๆ ผมเรียงตัวสวยเก๋ หลอกตัวเองได้ ก็ต้องหลอกคนอื่นได้ครับ ว่าสระผมมา ไม่มีใครรู้แน่นวล เต้เช็ดได้ไม่ถึงหนังศรีษะนะครับ แต่ผิวหนังศรีษะไม่ได้มันอยู่แล้วครับ


มาต่อกับอีกชิ้น Lolane Z-Cool Dry Shampoo เป็นแบบสเปรย์ เต้ชอบเรียกว่า สเปรย์แป้ง ความรู้สึกหลังใช้ คือ ฉีดออกมา แล้วเหมือนมีแป้งมาเกาะที่ผม ที่จริงต้องเว้นระยะประมาณนึง อาจได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า แต่เต้ชอบฉีดใกล้ ๆ โคนผม เพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม ลดความมันได้ดี ต่อให้ไปกินหมูกะทะมาก็เถอะ กลิ่นก็ดี เอาอยู่เลยนะตัวนี้ ฉีดแล้ว ขยี้เบา ๆ ส่วนใหญ่เต้จะใช้ Dry Shampoo ก่อน แล้วค่อยใช้ Cleansing Wipes ตามครับ หรือใช้เดี่ยว ๆ ก็ดีครับ


 
สรุปอีกทีเต้ว่า 2 ขั้นตอนนี้สามารถกู้ผมให้รอดไปได้ ถนอมสีผมอีกด้วยนะครับ ประมาณแบบจะต้องไปแล้ว ผมจะต้องดีแล้ว เหมือนสระแต่ก็ไม่ได้สระจริง ๆ มันทดแทนการสระผมกับน้ำไม่ได้หรอกครับ ให้ผมโดนน้ำบ้างก็ได้นะครับ


CR-Consumer Review
No Sponsored


DCTEEA

DCTEEA

ฮ่องเต้ จากเพจ ดีซีเต้ นะครับ ชอบลองชอบเล่น เกี่ยวกับ ผิวแทน อาบแดด บิวตี้
Facebook Instagram TikTok @DCTEEA ทุกช่องทาง
Email : Nador.Enterprise@gmail.com

FULL PROFILE