HOWTO แต่งหน้าใสๆ เปลี่ยนหน้าโทรมเป็นหน้าสวยใน 10 ขั้นตอน

17 3
สวัสดีค่า ฮานะอิมนิดาาาา~ ทุกวันนี้สาวๆ แบบเราต้องรีบแต่งตัวแต่งหน้าออกจากบ้านไปทำงาน ไปทำธุระต่างๆ ใช่มั้ยคะ แต่จะออกไปแบบโทรมๆ ก็ไม่ไหวใช่มั้ยล่ะ เอ๊ะจะเอายังไงดี!? รีบก็ต้องรีบ สวยก็ต้องสวย วันนี้ฮานะเลยมาพร้อมกับ HOWTO แต่งหน้าใสๆ เปลี่ยนหน้าโทรมเป็นหน้าสวยใน 10 ขั้นตอน ทำอะไรบ้างนั้น ตามมาเลยจ้า ~
STEP 1 เริ่มจากการดูแลผิวนั่นเอง ฮานะใช้เป็น Smooto Collagen White Serum เซรั่มมะเขือเทศเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผิวที่ขาดการบำรุงได้อย่างล้ำลึก ตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยน ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยค่ะ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ขั้นตอนเดียวเอาอยู่ ทาแล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ขาวอมชมพูด้วยล่ะ ซองเดียวเท่ากับมะเขือเทศ 10 ลูก บำรุงผิวให้ออร่าวิ๊งงด้วย อาร์บูติน คอลลาเจน กลูต้า ไปเลยย เนื้อเซรั่มไม่เหนียว บางเบา ซึมไว แต่ฉ่ำดี ลุคนี้ขั้นตอนบำรุงนี้สำคัญมากน๊า ผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่า
STEP 2 บอกเลยว่ากันแดดนี้ลืมไม่ได้จริงๆ ค่ะสาวๆ ยิ่งประเทศแดดแรงอย่างไทยเรานี้ ข้ามไม่ได้เลย ฮานะหยิบมาเป็น P.OCare Sun Block Expert Facial SPF50+ PA++++ โลชั่นกันแดดเนื้อน้ำนมสีชมพูอ่อน บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เขย่าๆแล้วทาทั่วหน้า สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสด้วยค่ะ สำหรับวันสบายๆ ทาตัวเดียวแล้วลงแป้งฝุ่นได้เลย
STEP 3 ฮานะเลือกรองพื้นคู่ใจอย่าง NYX Total Control Drop Foundation สีที่ใช้เป็นเบอร์ 9 Medium Olive แต่ขอแอบผสมสกินแคร์ที่ช่วยกระจ่างใสลงไปอย่าง SMOOTO Collagen White Serum ลงไป เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวเจือชมพูอ่อน ผสมชิมเมอร์ละเอียดช่วยให้หน้าไบร์ทโกลวๆ ดูมีมิติเวลากระทบแสงแดด
บีบเซรั่มลงบนหลังมือนิดหน่อยแล้วหยด Foundation ลงไป เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อเหลวใช้ประมาณ 4-5 หยด ใช้นิ้วมือผสมรองพื้นกับเนื้อเซรั่มให้เข้ากัน
แต้มรองพื้นให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้อุปกรณ์ที่ถนัดไม่ว่าจะเป็นนิ้วมือ แปรง ฟองน้ำ ฮานะถนัดใช้ฟองน้ำค่ะ เกลี่ยรองพื้นให้ปกปิดเสมอกันทั่วใบหน้า
STEP 4 เซ็ตรองพื้นด้วย KATE Face Powder for Cover แป้งฝุ่นสีเนื้อเนียนละเอียด ตัวนี้ช่วยคุมมันได้ดีมากค่ะ
STEP 5 คิ้วคือมงกุฎของใบหน้าค่ะ ถ้าขาดไปเกรงว่าจะออกจากบ้านไม่ได้ วันนี้อยากได้คิ้วตรงๆ แบบเกาหลีค่ะ >_< ฮานะใช้เป็น Browit by Nongchat Pro Slim Brow Pencil สี Natural Brown เริ่มจากลากเส้นตรงใต้ท้องคิ้ว วาดกรอบบนให้จรดกับหางคิ้วด้านล่าง ถมช่องว่างให้เกือบถึงหัวคิ้ว และใช้ด้านแปรงปัดหัวคิ้วให้ฟุ้งๆ ก็เรียบร้อยแล้วค่า
STEP 6 มาถึงขั้นตอนการแต่งตากันแล้ว ขอเอาแบบง่ายๆ เน้นความรวดเร็วเลยแล้วกันนะคะ ฮานะใช้เป็น Single Eyeshadow ที่มีชิมเมอร์ผสมอยู่ เลือกใช้เป็น Etude Look at my Eye Nut & Fruit สี #BR422 เกลี่ยทั่วเปลือกตาบน และเกลี่ยขอบล่างเล็กน้อย และเพิ่มสีให้มากขึ้นโดยแตะสีเดิมแล้วแต้มตรงกลางเปลือกตา เท่านี้ก็ได้สีตาน้ำตาลฟุ้งๆ แบบสาวเกาหลีแล้วค่ะ

STEP 7 ดัดขนตาให้งอนเด้ง

STEP 8 ปัดมาสคาร่าให้ขนตาหนาและเด้งทั้งวันด้วย NYX Worth the Hype Volumizing & Lengthening Mascara ปัดทั้งขนตาล่างและบน แต่อันนี้อาจจะไม่ค่อยเห็นขนตาล่างเพราะขนตาล่างบางม๊ากกกกก
STEP 9 เพิ่มสีให้แก้มกันซักหน่อย เดี๋ยวหน้าซีดนะ ฮานะหยิบใช้เป็น 4U2XEVEANDBOY Blush Palette สี Nude on the Beach เป็นสีชมพูตุ่นเรื่อๆ น่ารัก
STEP 10 มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ นั่นก็คือการเพิ่มสีให้ปากเราซักหน่อย ฮานะเลือกใช้เป็นลิปของ APIEU (เอเปอร์) หรือที่เกาหลีออกเสียงว่า ออ-พยู รุ่น Water Light Tint สี RD03 เป็นสีแดงที่แอบอมม่วงนิดๆ มีชิมเมอร์ร่ารักกรุบๆ เริ่มจากการทาด้านในปากก่อน แล้วใช้นิ้วเกลี่ยขอบให้ทั่วริมฝีปาก
จากนั้นมาเพิ่มให้ออมเบร์ยด้วยการเติมด้านในปากอีกรอบแล้วใช้นิ้ว tap tap ให้เนื้อเสมอกัน ก็จะได้สีปากสุขภาพดีเหมือนสีปากธรรมชาติแล้วค่า
เสร็จเรียบร้อยแล้วกับลุคใสใส แต่งง่ายๆ แต่งได้ทุกวัน >_< สาวๆ คิดว่าเป็นยังไงบ้างคะ แต่งตามกันได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่า วันไหนรีบๆ เวลาน้อย แต่งเบาๆ ก็ออกจากบ้านแบบหน้าไม่โทรมได้แล้วล่ะค่ะ ใครแอบไปลองแต่งตามแล้ว อย่าลืมมาอวดฮานะกันบ้างน้า แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า บ๊ายบายยยยยย


aummmyy

aummmyy

สวัสดีค่ะ ฮานะเอง ( ^ O ^)/
อายุเลยเบญจเพสแล้ว บ้าเครื่องสำอางมากค่ะ สกินแคร์ก็เช่นกัน ...
ผิวผสม รูขุมขนกว้าง เป็นสิวมาตลอดชีวิต //ร้องไห้

IG; hana.hholly
Twitter; hanahholly

FULL PROFILE