แต่งหน้าปากแดงวันตรุษจีน เตรียมรับแต๊ะเอียปังๆ

11 1
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

ซินเจียอยู่อี่ ซินหนี้ฮวดใช้ ตรุษจีนปีนี้เตรียมรับทรัพย์กันหรือยังคะ คนไทยเชื้อสายจีนเชื่อว่าสีแดง และสีทองคือสีมงคล ใครมี 2 สีนี้ช่วงตรุษจีนรับรองเฮงแน่นอน การใส่เสื้อผ้าสีแดงเป็นสิ่งที่ทุกคนทำอยู่แล้ว แต่เสื้อผ้าสวยแล้วหน้าตาห้ามหม่นหมองเด็ดขาด No…………. ต้องมีสีสันต้อนรับตรุษจีนเท่านั้นนะจ๊ะ วันนี้จะขอแนะนำโทนสีในการแต่งหน้า เพื่อใบหน้าที่สนใส ฉลองเทศกาลตรุษจีน เพื่อรับอั่งเปาแบบรัวๆค่ะ

อุปกรณ์แต่งหน้าของเราวันนี้มีหลากหลายยี่ห้อ แต่ตัวเด่นของงานจะเป็นลิปสติกค่ะ เพราะแค่เปลี่ยนสีลิปสติกชีวิตก็เปลี่ยนค่ะ

1. หลังจากที่เราเตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว ตัวแรกที่เราจะใช้คือ Dermacol รองพื้นหลอดสีทองที่นิยมกันในโลกโซเชียล ทาปุ๊บเนียนปั๊บ ปกปิดดีเยี่ยมจริงๆ
2. เพิ่มความเนียนเข้าไปอีกกับ Watermelon & Tomato Matte BB Cream รองพื้นผสมการกันแดด บางเบาไม่หนักหน้า และทาบริเวณสันจมูก ขอบตา เพื่อให้ดูสว่างสดใสยิ่งขึ้น
3. งานคิ้วกันต่อเลยค่ะ เราจะใช้เป็นที่เขียนคิ้วแบบTattoo ยี่ห้อ Fairt Eyebrow  ของแบรนด์ Fairy Fanatic เราใช้สีน้ำตาลเข้ม เพราะชอบส่วนตัว ที่สำคัญติดทนนานแล้วกันน้ำได้ดีค่ะ
4. มาต่อกันที่ตาบ้างนะคะ ตรุษจีนปีนี้ขอเน้นปากละกัน ถ้าปากเด่นแล้วตาต้องอ่อนนะ ไม่งั้นถ้าแย่งกันเด่นจะดูแปลกๆ เราจึงเลือกสีโทนน้ำตาล เพราะเข้ากับสีผิว และใช้อายแชโดว์ของ Cathy Doll แบบที่มีชิมเมอร์หน่อยๆเพื่อเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้กับดวงตา โดยไล่สีอ่อนที่หัวตาไปเข้มที่หางตา เกลี่ยให้เข้ากัน แค่นี้ก็สวยแล้วคร่า
5. งานตายังไม่จบนะจ๊ะ ต้องเพิ่มความคมด้วยอายไลเนอร์ ยี่ห้อ Etude House กรีดง่าย เส้นคมสวยเป๊ะเว่อจ๊ะ
6. มาต่อขนตากันดีกว่า กับที่ปัดขนตาของ Jungsaemmool ช่วยให้ขนตายาว เรียงตัวสวย และดัดขนตาเพิ่มเติมความงอนให้ตาหวานฉ่ำมากยิ่งขึ้น
7. มาเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าเราดีกว่า สีปัดแก้มที่เลือกวันนี้เราใช้ 2 สีผสมกัน เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้แก้มเรายิ่งขึ้น โดยใช้ที่ปัดแก้มของ Crayon Duo Blusher ปัดบริเวณหางตา เพื่อให้หน้าดูเด็กและสดใสยิ่งขึ้น
8. เพิ่มลูกเล่นอีกนิดกับที่ปัดแก้มของ Maybelline จะคล้ายๆเนื้อครีม มีชิมเมอร์วิ้งๆ ทาบริเวณหางตา หน้าผาก โหนกแก้ม เพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้าเรา แต่อย่าทาเยอะนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นงิ้วเด้อ
9. แต่งแต้มสีสันให้กับใบหน้าเสร็จแล้ว เรามาทาแป้งกันบ้างนะคะ กับ My Perfect Color แป้งเนื้อเนียน บางเบา ตัวนี้เราไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายหรือเปล่านะคะ เพราะเราซื้อจากต่างประเทศตอนไปเที่ยว ใช้ดีมากจริงๆ หน้าเนียนใส ไม่หนักหน้าเลยหล่ะคุณขา
10. มาถึงตัวสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ ถ้าเราแต่งหน้าครบทุกอย่างแล้วแต่ลืมทาตัวนี้ ยังไงก็ไม่รอดค่ะ ป่วยทุกราย วันนี้เราเลือกลิปสติกของ Crayon Creamy Matte Lip ค่ะ สีที่จะใช้มี 4 สีคือ สีซาลิส สีเบฮิติ สีอาร์มัน และสีฟีบี้ ค่ะ

แต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ละลุคจะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆกันค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 4 ลุค 4 สไตล์ เพียงแค่เปลี่ยนสีลิปสติกก็เปลี่ยนอารมณ์ได้แล้ว สาวๆอย่างเราควรมีใบหน้าที่สดใสต้อนรับวันดีๆตลอดทั้งวันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นวันสำคัญหรือไม่ เราต้องสวยไว้ก่อนค่ะ ตอนนี้สวยแล้ว รอรับอั่งเปาได้เล้ย ใครได้อั่งเปาเยอะมาแบ่งกันบ้างน้า


Judy Lovely Moza

Judy Lovely Moza

สวัสดีค่ะ ชื่อจูดี้ นะคะ สาววัยที่กำลังจะก้าวเข้าสู่เลข 3 แต่ยังชอบเล่นเกม เที่ยว หาของกินไปเรื่อย รวมถึงสรรหาเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงที่ใช้แล้วดี ใช้แล้วเริ่ด และพร้อมที่จะแชร์ประสบการณ์โดยตรงให้กับเพื่อนๆทุกคนค่ะ

ฝากเป็นกำลังใจให้จูดี้ด้วยนะ แล้วอย่าลืมกด ' follow ' เราด้วยนะ ขอบคุณค่า

ติดต่องาน
Line : namijang123
Tel : 0929796163

FULL PROFILE