ศึกดวลรองพื้นซองดำเซเว่น ตัวไหนปั๊วปังหรือพังครืน มาดูกันเลยจ้าา

23 4

ฮัลโหลทุกคน วันนี้บีมีมวยท้าชิงเด็ดดวงมาให้ชม 

เพราะนี่คือศึกแห่งรองพื้นแบบซองบนสังเวียน 7-11 

น่าตื่นเต้นหละซี้ ~ 

มาดูเช็ครายชื่อผู้เข้าชิงกันดีกว่า ว่ามีตัวไหนเป็นขวัญใจแม่ยกกันบ้าง

เริ่มต้นแบบสวยๆ ด้วย รองพื้นในดวงใจใครหลายๆคน จากแบรนด์นามิ Nami Make up Pro BB Wet To Powder หรือที่เรียกกันว่า บีบีซองดำ นางเป็นรองพื้นซองดำตัวแรกๆ ที่มีขายในเซเว่นและตอนนี้นางยังมีขายอยู่นะจ๊ะ ความเด่นดังของนางอยู่ที่เนื้อครีมเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมทต์ ซึ่งบอกเลยว่างานเริ่ดรีวิวนางเยอะมว๊าก แถมขึ้นชื่อเรื่องสีดีเข้ากับสาวเอเชียสุด และตัวนี้งานหน้าแมทต์คุมมันเด้อจ้า​​​​

มาต่อด้วย Snowgirl Matte-Cushion To Powder ตัวนี้เพิ่งเคยเจอ เพราะส่วนใหญ่ที่เห็น แบรนด์นี้เค้าทำพวกสกินแคร์ มาส์กหน้า ได้ดีมาก ฉะนั้นรองพื้นตัวนี้ของนางก็เลยน่าสนใจมากเลยค่ะ

ส่วนตัวนี้น้องใหม่เลย Jujune’ Dongbeak DD Cream SPF50 PA+++ แค่เห็นแพกเกตกลิ่นดอกไม้ก็โชยมาเตะจมูกเลยจ้า

เมื่อแบรนด์ดังอย่าง Maybelline New York ได้เอารองพื้นรุ่น Fit me มาทำเป็นครีมซอง มันจะน่าจับตามองแค่ไหนมาตามดูกันได้เลยนะจ๊ะ

และตัวเด็ดตัวสุดท้ายจาก Baby Bright Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF45 PA++ รองพื้นอะไรผสมแตงโมกับมะเขือเทศ มันก็จะ งงๆ หน่อยนะ

เอาหละค่ะ แนะนำตัวผู้เข้าแข่งขันกันเรียบร้อยแล้ว มาเริ่มดวลกันเลย!!!


ก่อนอื่นเรามาดูสีของรองพื้นแต่ละตัวกันดีกว่าตัวไหนสีดีงามเข้ากับใบหน้าสวยๆ บ้าง

ปกติบีเป็นคนผิวขาวเหลือง รองพื้นทั้ง หมดที่เลือกมาวันนี้ก็เลยจะเป็นโทนเหลือง แต่ระดับความขาวความเหลือง ไม่เท่ากันเท่านั้นเองจ้าเรามาพิสูจน์ความสามารถในการกันนํ้ากันเหงื่อกันดีกว่านะคะ

หลังจากที่ฉีดนํ้าปุ๊ป แปะทิชชู่ปั๊ป รู้สึกว่าสีของตัวรองพื้นยังโอเคเหมือนเดิมเลย ไม่หลุดไม่หาย ยังเป๊ะได้อยู่  ถือว่าเรื่องการกันนํ้ากันเหงื่อของทั้ง 5 ตัวนี่ สูสีแบบไม่มีใครยอมใครเลยหละค่ะ


เอาหละค่ะ เรามาพิสูจน์ความมันของทั้ง 5 ตัวนี้ชัดๆ กันเลยดีกว่า โดยการแปะครีมรองพื้นลงบนแผ่นฟิล์มซับมัน แล้วดูว่าวงความมันที่แผ่ออกมาจากครีมมีขนาดมากน้อยกว่ากันเท่าใดนะจ๊ะ

หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมงขนาดวงความมันเรียงจากน้อยไปมาก 

Nami <Babybright < Snowgirl <Maybelline < Jujune


เรามาดูความหนืดของน้องครีมกันดีกว่าว่าอันไหนเกลี่ยยาก อันไหนเกลี่ยง่ายซึ่งเราดูคล่าวๆ ได้จากการตั้งยอดของน้องครีมนั่นแหละจ้า ยอดยิ่งตั้ง ครีมยิ่งหนืด ซึ่งถ้าให้ภาพเล่าเรื่องมันก็จะประมาณนี้ 

Jujune’ > Snowgirl >Babybright > Maybelline > Nami

หลังจากเทียบกันเป็นช็อตๆแล้ว มาดูความดีงามแบบเรียงตัวกันเลยดีกว่า นะคะ

1.Nami Make Up Pro BB Wet To Powder

บีบีเนื้อครีมที่ทาหน้าปุ๊ปแล้วนางเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งปั๊ปไม่ต้องตบพัฟเพิ่ม เค้าเคลมว่าเหมาะสำหรับทุกเฉดสีผิว แต่นี่ว่าผิวขาวเหลืองแบบเปล่งๆ หน่อยใช้แล้วเริ่ด เนียนเป๊ะ หน้าไม่ลอย

เนื้อสัมผัส : เนื้อค่อนข้างเหลว บางเบา เกลี่ยง่าย ซับเข้าหน้าเข้ารูขุมขนดี ไม่หนักหน้า ไม่มันเยิ้ม

ระดับการปกปิด : ตัวนี้ปกปิดได้ดีเลยค่ะ พวกรอยสิวเก่าๆ เก็บได้เนียน ส่วนรอยใหม่ที่เข้มกว่า ใช้แต้มทับอีกทีก็เก็บอยู่


2. Snowgirl Matte-Cushion To Powder

แมทต์คุชชั่นเนื้อนุ่มฟู สีดีงานมีความคล้ายคลึงกับตัว Nami แต่ขาวกว่า แอบมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วผิวนุ่มดูชุ่มชื้นแต่ไม่มัน

เนื้อสัมผัส : เนื้อแน่นหนืดระดับนึง นุ่มละมุน เกลี่ยลื่น เกลี่ยง่าย ปาดบนผิวแล้วเนียนกริบ

ระดับการปกปิด : ตัวนี้ปกปิดได้ดีระดับนึง แต่จะเน้นไปที่งานผิวเปล่งปลั่งขาวออร่าพุ่งหน่อยๆ


3. Jujune’ Dongbeak DD Cream SPF50 PA+++

ดีดีครีมเนื้อบางเบาทาแล้วแตกตัวเป็นนํ้า มีกลิ่นดอกไม้ ดอกดงเบก เหมาะสำหรับงานผิวโดยเฉพาะ ถ้าผิวดี รูขุมขนเล็กแนะนำเลย แต่ถ้าหน้ายังพังมีร่องรอยที่ต้องปกปิดให้ผ่านไปก่อนนะจ๊ะ

เนื้อสัมผัส : มันๆ ลื่นๆ พอทาเกลี่ยบนผิวนางแตกตัวออกมาเป็นนํ้าสีส้ม ทำให้เกลี่ยลื่นไปอีก แอบเกลี่ยให้เนียนยากหน่อย แต่ค่อยๆ ทาวนไปก็ปรับผิวสว่างดูดีเด้อ

การปกปิด : ตัวนี้ปกปิดได้น้อยมาก งานผิวใสไร้สิวต้องรักเลย


4.Maybelline New York Fit me!

รองพื้นแบรนด์ดัง เก็บงานผิวเก็บรูขุมขนได้แน่นเนียนกริบ ถ้าวันไหนที่ต้องออกงานอีเว้นท์หนักๆ ต้องการเก็บหน้าเนียนกริบจนหยุดหายใจรองพื้นตัวนี้ใช้ได้เลยหละค่ะ

เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมอารมณ์มูส มีความแน่นหนา เกลี่ยนุ่ม เกลี่ยลื่น กลืนผิวแต่สำหรับบีสีค่อนข้างเข้มไปนิด รู้สึกหน้าดรอปไปหนึ่งระดับ แต่หน้าเป๊ะโอเคเลยค่ะ

การปกปิด : ตัวนี้ปิดรอยสิว เก็บรูขุมขนได้เนียน แต่พวกรอยแดงของสิวออกใหม่อาจจะต้องแต้มเพิ่มหน่อย


5.Baby Bright Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF45 PA++

บีบีเนื้อนุุ่มลื่นไม่แน่นมาก ไม่เหลวมาก เก็บผิวได้เนียนผ่อง ทาไปหอมกลิ่นแตงโมไปหวานละมุนฟินเฟอร์ ตัวนี้มี SPF45 PA++ กันแสงยูวีเอ ยูวีบีได้ด้วยนะจ๊ะ เนื้อสัมผัส : ครีมตัวนี้เนื้อค่อนข้างนุ่ม ไม่หนาเกิน เกลี่ยบนผิวได้ลื่นปึ๊ด ค่อยๆเบลนลงผิวถ้าใจร้อนโบกจะมีความหนาเกินไป การปกปิด : บีบีตัวนี้ปกปิดได้ดี กลบรอยสิวเก่าสิวใหม่ได้โอเคเลยค่ะ ทาแล้วผิวดูเนียนผ่องสม่ำเสมอ


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE