[SKINCARE REVIEW ] อัพเดตผลิตภัณฑ์งานผิวที่ใช้ ตัวไหนเวิร์คบ้าง มาส่องกัน

24 10

เฮลโหล สวัสดีค่ะ พบกับซินเด้แสนซนคนจ๋วยอีกครั้ง มาคราวนี้ซินมาพร้อมกับอัปเดตสกินแคร์ที่ใช้ ซึ่งแต่ก่อนสาวผิวแห้งอย่างเรามักติดการบำรุงผิวแบบเน้นๆหนาๆ ชุ่มฉ่ำไว้ก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไป.. ซินก็ต้องยอมรับตรงๆว่าขอยอมแพ้ให้กับอากาศอันร้อนระอุของบ้านเรา ก็เลยทำการปรับสกินแคร์ที่ใช้บ้างอะไรบ้าง เป็นเวอร์ชั่นดูแลผิวให้สดใสแบบไม่เหนอะ ไม่เยิ้ม


วันนี้จะหยิบเอามาพูดถึง 4 ชิ้น โดยบางตัวก็เป็นอันซื้อเอง บางตัวก็ได้รับมา ซึ่งทำการใช้จริงแล้วมีความรู้สึกคลิ๊กกับโพรดัก ก็เลยจะนำมาบอกเล่าให้ๆเพื่อนดูกัน เผื่อว่าตัวไหนน่าสนใจอะไรยังไง ถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลย เย้   v (^^)



Pond's Pure White Mineral Clay Facial Foam

ตัวนี้เป็นเนื้อเคลย์ที่ทางแบรนด์เคลมว่ามาจากธรรมชาติ 100% และก็เป็นสครับไปด้วยในตัว ซึ่งจะต่างกับกับอีกตัวซึ่งเป็นรุ่นดั้งเดิมที่เป็นโฟมล้างหน้าผสมชาร์โคลเฉยๆ ส่วนตัวได้ลองใช้ทั้งสองสูตร โฟมสูตรเดิมล้างแล้วหน้าจะแห้งๆตึงๆ กับสูตรดีท็อกซ์อันนี้ซึ่งจะให้ความรู้สึกสะอาด แต่ก็ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งจนเกินไป วิธีการใช้คือนอกจากล้างหน้าแบบโฟมปกติ ตัวนี้ก็ยังใช้เป็นเคลย์มาส์กดูดซับสิ่งสกปรกได้อีกอย่างหนึ่ง


โดยปกติแล้วซินเป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง จะมีความมันนิดหน่อยช่วงทีโซน ซินจะใช้ตัวนี้มาทาไว้ตรงบริเวณที่มันและเหนอะหนะง่าย ซึ่งเนื้อของเขาตอนบีบออกมาจะเป็นเนื้อเคลย์ และจะกลายเป็นเนื้อโฟม(ที่มีฟอง)ตอนโดนน้ำ ดังนั้นตอนพอกไปบนผิวแนะนำว่าให้ทำตอนที่หน้ายังไม่เปียกน้ำเด้อ จำไว้ว่าจะใช้เป็นแบบเคลย์ต้องทำตอนแห้ง ใช้เป็นโฟมต้องใส่น้ำนะฮะ 55


ซินไม่ได้เอาตัวนี้มาใช้ช่วงเช้า เนื่องจากสภาพผิวเราค่อนข้างแห้งอะเนอะ ตื่นมาหน้าก็จะไม่ค่อยมีความมันเท่าตอนออกไปเผชิญอากาศร้อนสักเท่าไหร่ จะเน้นเอามาใช้ล้างหน้าช่วงเย็นๆหลังกลับจากทำงาน แล้วก็เน้นทำความสะอาดช่วงทีโซนเป็นหลัก

ในความรู้สึกของซินเอง เคลย์โฟมอันนี้เหมาะกับคนที่ผิวมีความมันส่วนเกินมากกว่าคนที่ผิวไม่มันเลย อย่างเช่นคนที่ผิวแห้งมากๆ หรือคนที่ผิวแห้งแล้วมีไลฟ์สไตล์อยู่ในห้องแอร์เป็นหลัก ตัวนี้อาจจะดูดซับความมันมากเกินไป แต่ถ้าเป็นสาวผิวที่ค่อนไปทางมันจนถึงมันมากๆน่าจะชอบ ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลก็ต้องลองดูกันค่ะ



L'occitane Immortelle Reset Oil in Serum

ปกติซินจะไม่ใช้เซรั่มหรือครีมบำรุงผิวซ้อนกันหลายตัว เคยลองทำ 7-9 ขั้นตอนแบบเกาหลีแล้วสิวอุดตันหนักมาก ก็เลยเปลี่ยนเป็นใช้ครีมจริงๆ เต็มที่ครั้งหนึ่งไม่เกิน 3 ตัว ก่อนหน้านี้ใช้ Vichy Mineral 89 เป็นหลัก เพราะซึมซาบไวมากๆ สบายผิวสุดๆ ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นให้ผิวอุ้มน้ำดีขึ้น แล้วก็จะหยิบล็อคซิทานออยล์อินเซรั่มตัวนี้มาใช้บ้างสลับๆกัน จนกระทั่งวิชชี่หมดถึงหยิบตัวนี้มาเป็นสกินแคร์หลัก พอใช้ทุกวันเช้า-เย็นแล้วเอ้อ มันดีอยู่นะ


สำหรับตัวเม็ดสีเหลืองๆในขวดนั้นเป็นเหมือนแคปซูลออยล์ที่จะแตกตัวตอนที่เรานวดคลึง เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเบา ซึมซาบได้เร็วกลางๆขึ้นอยู่กับสภาพผิวและวิธีนวดวนเพื่อให้เซรั่มซึม จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือกลิ่นหอมแบบดอกไม้เมืองหนาว ให้ความอโรม่า ผลลัพธ์ที่ได้คือหน้าฟู ผิวดูอิ่มเอมเปล่งปลั่งเหมือนคนที่พักผ่อนเพียงพอ เมคอัพแล้วไม่เป็นคราบ ดีงัม



Yves Rocher Hydra Vegetal Depuffing Fresh Gel
ตัวนี้ซินหยิบเอามาพูดถึงบ่อยมาก ด้วยความที่เขาอ่อนโยน ต่อให้หยิบมาใช้ในช่วงที่ดวงตาอ่อนแอ-ระคายเคืองก็ไม่เป็นปัญหา ไม่ทำให้แสบตา และยังช่วยให้ผิวบริเวณรอบดวงตาชุ่มชื่น เนื้อเจลซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ มีผลด้านลดการตกร่องของคอนซีลเลอร์ใต้ตาด้วย แต่ว่าตัวนี้ไม่ได้ชูเรื่องช่วยลดรอยหมองคล้ำ ใครที่แสวงหาอายครีมลดรอยคล้ำตัวนี้ไม่ตอบโจทย์เด้อ


Vaseline Lip Theraphy Creme Brulee
จริงๆเป็นคนใช้ลิปแคร์เก่งมาก ลิปบาล์ม 1 ชิ้น ซินสามารถใช้หมดได้ภายใน 1 เดือน และสำหรับลิปวาสลีนเธอราพีนี้เป็น Top 5 ลิปแคร์ที่ซินชอบใช้สุดๆ ที่ปัจจุบันกำลังใช้ตัวนี้อยู่เพราะโปรโมชั่นค่ะ 5555 ข้อดีก็คือเขาจะเติมความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากแบบที่ไม่มันจนเกินไป จะโบกทิ้งไว้ก่อนนอนก็ตื่นมาปากอิ่มนิ่ม หรือทาตัวนี้ก่อนทาลิปสติกก็ได้ ไม่เละ เป็นคราบน้อยมากเมื่อเทียบกับลิปแคร์อื่นๆ กลิ่นก็หอมอร่อยดีอีกด้วย


ภาพด้านซ้ายจะเห็นเหมือนไม่ได้ทาอะไร ความจริงก็คืออายครีมตัวนี้เนื้อเบามาก เป็นเจลที่ให้ความสดชื่นแล้วยังซึมไวเหมือนเปิดวาร์ป ส่วนใหญ่ในเทคนิคการลงสกินแคร์ หลายๆคนมักทาอายครีมเป็นขั้นตอนท้ายๆเลย แต่กับตัวนี้ซินจะบอกว่าลงก่อนได้ ใช้เทคนิคลงครีมตัวที่ซึมซาบไวก่อนแล้วค่อยไล่ระดับ เอาตัวที่ซึมช้าสุด เนื้อหนักสุดไว้ตอนท้ายค่ะ



Faith in Face I am Always Bright Sheet Mask

ชีทมาส์กของเฟธอินเฟซผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เนื้อของแผ่นมาส์กจะบางหน่อย วางบนผิวแล้วจะแนบสนิทไปเลย ปริมาณเอสเซนส์ที่ให้มาในซองคือเยอะมาก เทออกมาทาแขนขาได้ทั้งตัว ส่วนตัวชอบสูตรนี้..ออลเวยส์ไบรท์มากสุด เพราะสูตรเฮลธี่ลุคจะให้ความชุ่มฉ่ำมากไปหน่อย จะออกแนวหนึบๆ แต่โดยรวมก็ดีทั้งสองสูตรแหละนะ


ผลลัพธ์ด้านความกระจ่างใสยังไม่เห็นชัดเท่าไหร่ แต่ในด้านความชุ่มชื่น ผิวอิ่มฟูและรู้สึกเฟรช ให้คะแนนเต็มเลย ที่สำคัญก็คือหลังมาส์กแล้วนวดๆคลึงๆผิว ใช้เวลาไม่นานเอสเซนส์ก็ซึมซาบ แทบไม่รู้สึกเหนอะหนะเลย แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าหลังมาส์กเสร็จเพื่อนๆอยู่ในสภาพอากาศแบบใด ถ้าเป็นห้องแอร์จะซึมไวค่ะ

ทั้งนี้จะมาใส่ดอกจันทร์ไว้หน่อยว่าเป็นคนชอบใช้มาสก์ชีท ลองไปเรื่อยๆ วนใช้ไปเรื่อยๆสำหรับตัวที่ชอบ ช่วงนี้ที่อินกับเฟธอินเฟซสุดก็เพราะโปรโมชั่นอีกเช่นกัน 55555



นอกจาก 5 ชิ้นนี้ที่เป็นของใหม่ ตัวเก่าๆที่ยังใช้ก็ใช้อยู่นะ ทั้งมอยส์เจอร์ของ Physiogel หรือว่าจะเป็นวิตซีกระปุกนั้น แต่สาวๆอย่างเราก็ชอบลองและเปลี่ยนไปเรื่อยๆแหละเนอะ เอาเป็นว่าซินขอจบกระทู้ไว้เพียงเท่านี้แล้วกัน พบกันใหม่ได้ในกระทู้ถัดไป คิดไว้ว่าจะทำ FAV ประจำฤดู แต่ขอไม่ใส่สกินแคร์เพราะที่เฟบอยู่ในนี้หมดอยู่แล้ว อย่างไรก็ขอบคุณทุกการติดตามรับชมสิ่งที่ซินเขียนนะคะ วันนี้ก็ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE