ไม่ต้องสวดมนต์!! ฝ้า กระ ก็จางลงได้ด้วย PHYTONUTRIENTS DAY CREAM

10 2

สวัสดีค่ะทุกคน


วันนี้จะมารีวิว Day Cream ที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ 
อย่างที่ใครๆก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าฝ้ากระจุดด่างดำถ้าเกิดขึ้นแล้วมันหายยากจริงๆนะ 


แต่ได้มีโอกาสไปใช้ PHYTONUTRIENTS DAY CREAM FACIAL WHITENING เป็นสูตรของ ศ.ดร.พรงาม ที่ค้นคว้าวิจัยนวัตรรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และเวชศาสตร์ชลอวัย (วางใจได้เรื่องความปลอดภัย มืออาชีพมาเอง :) ) ใช้มาเรื่อยๆแล้วรู้สึกว่ารอยกระเล็กๆเริ่มจางลง เลยคิดว่าเอามารีวิวดีกว่า เพื่อให้คนที่มีปัญหาเรื่องฝ้า กระ ไม่หลงไปใช้ครีมที่ผสมสารอันตรายอย่างสเตียรอยด์ ปรอท ไฮโดรควิโนน ที่เห็นผลดีแค่ช่วงแรกๆแต่ไม่ดีต่อผิวในระยะยาวแน่นอนค่ะ เพราะผิวหน้าจะยิ่งบางลงและทำให้เกิดฝ้า กระ มากขึ้นกว่าเดิมไปอีก
ครีมตัวนี้เป็น Day Cream ทาเฉพาะตอนเช้าก็เพียงพอ กระปุกนึงมี 30 ml ราคา 1,290.- (ราคาแรงใช้ได้อยู่นะ)
เนื้อครีม- เนื้อครีมเข้มข้นมากค่ะ สีขาว ลักษณะเหมือนเคิร์ดโยเกิร์ตที่ข้นๆแบบนั้นเลยค่ะ แต่พอปาดเนื้อครีมลงบนผิวแล้วมีความลื่น เนื้อครีมบางเบาอยู่ค่ะ ไม่ถึงกับฝืดเท่าครีมกันแดด เกลี่ยง่ายซึมลงผิวได้เร็วค่ะ  ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ (มีความรู้สึกว่าทาแล้วตกเย็นผิวหน้ามันน้อยลงกว่าเดิมอีกต่างหาก)
          ลองทาบนมือครึ่งขวาให้ดูนะคะ ว่าเนื้อครีมตอนแรกจะดูเข้มข้น แต่พอเกลี่ยแล้วค่อนข้างเบาผิว เกลี่ยง่าย เมื่อซึมเข้าไปแล้วจะรู้สึกถึงความชุ่มชื้นเหมือนเติมน้ำในผิวมากกว่าเหนียวหนึบค่ะ

กลิ่น- ไม่มีกลิ่นของน้ำหอมเลยค่ะ แต่กลิ่นทำให้นึกถึงกลิ่นถั่วนิดๆในแว๊บแรกแว๊บเดียว จากนั้นก็จางหายไป สูดดมอีกทีก็ไม่ได้กลิ่นอะไรแล้ว เลยขอเลื่อนไปอ่านส่วนผสมหน่อย ปรากฏว่าไม่ได้ใส่น้ำหอมจริงๆด้วย กลิ่นที่ได้กลิ่นน่าจะเป็นกลิ่นส่วนผสมของครีมค่ะ

ส่วนผสม-ส่วนผสมหลักที่ช่วยเรื่องฝ้า กระเลยคือ
  • DELENTIGO™  Plant Growth Essential เป็นผลวิจัยของ Mibelle Biochemistry Switzerland รวมสารสกัดธรรมชาติ 2 ชนิดเอาไว้ในรูปของ Liposome สารตัวนั้นคือ “Genistein” ที่ได้จากถั่วเหลือง (จำกลิ่นคล้ายถั่วที่เราเขียนไว้ด้านต้นได้มั้ยๆๆ >_< คิดว่ามาจากสารนี้แน่ๆ) และ Swiss Garden Cress Sprouts” เป็นสเต็มเซลล์จากพืชค่ะ ซึ่งทั้งคู่จะช่วยลดความเสียหายที่แสงแดดทำต่อผิวเรา ยับยั้ง α-MSH ช่วยลดการผลิตเม็ดสีผิว ทำให้รอยฝ้า กระ จุดด่างดำและผิวที่หมองคล้ำดูกระจ่างใสขึ้นได้เป็นอย่างดีเลย ซึ่งมีงานวิจัยที่เอาเจ้า DELENTIGO™  ไปทดสอบกับอาสาสมัครแล้วพบว่า 4 สัปดาห์เท่านั้นฝ้า กระ จางลงอย่างชัดเจนและเห็นชัดมากขึ้นเมื่อใช้ถึง 8 สัปดาห์
  • NanoWhite ชื่อก็บอกชัดเจนแล้วเนอะ ว่านาโนแสดงว่าต้องเล็กมากๆแน่นอน ตัวนี้จะเอาส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความขาวอย่าง อาร์บูติน วิตามินซีและกลูต้าไธโอนมารวมไว้ในสารเดียวแล้วทำให้เล็กระดับนาโน จะทำให้สารสามารถลงลึกเข้าสู่ชั้นผิวและคงประสิทธิภาพการออกฤทธิ์ไว้ได้ดีกว่าเดิม ทำให้ผิวเราบลิ๊งบลิ๊งๆมีออร่าค่ะ 
  • Pure Genistein™ สารสกัดจากถั่วเหลือง ตัวเดียวกับที่ผสมมากับ Delentigo เลย แต่ยังใส่เพิ่มเพียวๆที่มีความบริสุทธิ์สูงเข้ามาอีก นอกจากช่วยเรื่อง Age Spot แล้วด้วยความที่นางเหมือนฮอร์โมนเพศหญิงก็จะช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ผิวก็จะมีความยืดหยุ่นขึ้น คงความอ่อนเยาว์ให้นานขึ้นได้ค่ะ 
  • Vitamin C ณ จุดนี้ใครต่างก็รู้ดีว่าวิตามินซีเป็นตัวสำคัญที่ทำให้ผิวกระจ่างใสได้ดีขนาดไหน ทาวนไปนอกจากผิวจะใสแล้ว รอยดำยังจางลงอย่างเร็วด้วย ผิวใสโกลว์ๆแบบฉ่ำมงแน่นอนค่ะ    
          4 ส่วนผสมที่พูดไปด้านบนคือส่วนผสมที่มีส่วนช่วยในเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำทั้งสิ้น แต่ยังมีส่วนผสมอื่นๆที่ดีต่อผิวและช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ริ้วรอย ในกระปุกอีกมาก (แต่จะกลายเป็นรีวิวเลกเชอร์ไปซะก่อน)    ไม่มีส่วนผสมของสี พาราเบน น้ำหอมและไม่มีการทดสอบในสัตว์ใดๆทั้งสิ้นค่ะ เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ

เราได้ลองใช้มาสักพักแล้วลองถ่ายรูปเก็บความเปลี่ยนแปลงทั้งหมด 14 วันเพื่อดูว่าช่วยลดเลือนกระที่เรามีอยู่แล้วบริเวณโหนกแก้มได้จริงหรือหลอก

หลังใช้เสร็จแล้วรู้สึกว่าโดยรวมแล้วผิวกระจ่างใสขึ้นแต่ไม่ได้ขาวจนน่ากลัว รอยกระดูจางลง และรอยดำจากสิวก็ได้อานิสงค์ไปด้วย เวลาออกไปโดนแดดไม่แสบร้อน ตอนนี้จะขอลองใช้ให้ครบ 8 สัปดาห์ไปยาวๆ ถ้าจางลงอีกจะมาอัพเดตเพิ่มเติมนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ


Pinyamon

Pinyamon

FULL PROFILE