[Home Made] สปามือ และเท้าให้นุ่มนิ่ม ทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน l L'Occitane

29 2
L’occitane Intensive Hand Balm และ Foot Balm ครีมบำรุงมือและเท้าเนื้อบาล์มเข้มข้นผสมเชียร์บัตเตอร์ออร์แกนิคถึง 25 % ช่วยปลอบประโลมผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นเหมือนไม่เคยผ่านการโหมงานหนักมาก่อน

หนึ่งในซีรีส์พึ่งออกใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ที่แอบปลื้ม L’occitane ตอบโจทย์สาวๆ ที่ต้องการบำรุงผิวมือ และผิวเท้าเร่งด่วน โดยเฉพาะสาวออฟฟิศแบบเราไอเทมที่ไม่เคยขาดต้องพกติดกระเป๋าตลอดก็คือ ครีมทามือนี่แหละ แต่ตัวนี้จะเน้นเรื่องการฟื้นบำรุงผิวมือและเท้าตามสูตรขั้นสุดตามสายทาง L’occitane ลูกรักที่ตอบโจทย์เรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีและเข้มข้นขั้นสุดเสมอ มาในแพคเกจหลอดบีบทรงสวยเรียบหรูดูมินิมอลตามสไตล์ ที่สำคัญคือไซส์ใหญ่มว้ากกกกก ใช้นานเท่าไหร่ถึงจะหมดเนี่ยหือออออ
SHEA INTENSIVE HAND BALM บาล์มบำรุงผิวมือเข้มข้นอย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวนุ่มละมุนเหมือนผิวเด็ก ด้วยเนื้อเด็ดๆ อย่างบาล์มผสมเชียร์บัตเตอร์ออร์แกนิค ทีเคลมแรงว่าเหมาะกับผิวแห้งกร้านขั้นสุด ด้วยส่วนผสมเด็ดจาก Allantoin ตัวช่วยปลอบประโลมผิวแห้งกร้านได้ดีที่สุด พอใช้ติดต่อกันเป็นประจำจะสัมผัสได้เลยว่า ผิวเนียนนุ่มขึ้นจริงจัง แถมปกป้องผิวจากความแห้งกร้านที่เราต้องเจอด้วยนะเออ จะบำรุงกับสาวๆ ในไทยก็ได้ หรือพกไปใช้ตอนเที่ยวต่างประเทศก็ดีงาม เห็นสาวๆ ชาวต่างประเทศเขาฮิตกันมากกกก เจอหิมะก็ไม่ต้องกลัวมือแห้งแตกเลยเธอ
อยากอวดเนื้อสัมผัสมว้ากกกก ว่าดีงามสุด อะไรสุ เป็นเนื้อบาล์มผสมเชียร์บัตเตอร์ออร์แกนิคถึง 25 % นุ่มเนียนละเอียดมากเว่อร์ ให้ความชุ่มชื้นและฟื้นการบำรุงผิวได้อย่างดีเยี่ยม เนื้อสีขาวดูเข้มข้น แต่พอลูบไล้ที่มือเนื้อครีมก็จะเปลี่ยนเป็นใสๆ แล้วซึมลงเข้าผิวไปซะส่วนใหญ่ เหลือไว้แต่เกราะความชุ่มชื้นคลุมผิวไว้ระดับหนึ่ง ไม่เหนอะหนะ หรือหนักผิวให้รำคาญใจเลยจ้ะ กลิ่นก็หอมละมุนเบาๆ ลูบไปฟินไป เราใช้ทาแค่ตอนกลางคืนทุกวันก่อนนอน สลับกับตัว LA CRÈME MAIN จาก CHANEL สลับกับการทำสปามือและเท้าที่เราจะมาบอกต่อในวันนี้ พูดเลยว่า ผิวดีงามมากเว่อร์ อยากให้ลองมาสัมผัสมือมากๆ ว่า เริ่ดจริงไม่ได้โม้น้าาา อิอิ
SHEA INTENSIVE FOOT BALM บาล์มบำรุงผิวเท้า ในที่สุดเราก็มาถึงจุดที่ต้องสวยกันทั้งตัวแล้วจร้า ปกติเคยแต่มาร์กเท้าแต่นี่หาครีมมาบำรุงเท้าแล้วนะ แน่นอนว่าซีรีส์เดียวกัน ความเด็ดก็ต้องคล้ายๆ กัน คือมีเนื้อเด็ดๆ อย่างบาล์มผสมเชียร์บัตเตอร์ออร์แกนิค 25 % ด้วยส่วนผสมจาก Allantoin และ D-Panthenol ช่วยปลอบประโลม พร้อมปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน และหยาบกระด้างได้อย่างดีงาม
เนื้อสัมผัสดีงามมมม ไม่แพ้กับแฮนด์บาล์มเลยทีเดียว แต่เรารู้สึกว่าเนื้อตัวนี้จะเหลวกว่าหน่อย พอนวดลูบเนื้อครีมแล้วจะละลายซึมเข้าผิวไปได้ดีกว่ามาก เพื่อให้สบายเท้าเวลาถ้าจะใช้ทาตอนเท้าด้วยแหละมั้ง เรื่องความชุ่มชื้นหรือฟื้นบำรุงล้ำลึกก็ไม่ได้ด้อยกว่านะ ใครที่รู้สึกตัวว่า เท้าแห้งกร้านใกล้เท้าแตกก็รีบจัดไปบำรุงด่วนเถอะจ้ะ โดยเฉพาะสาวที่ต้องเจออากาศแห้งมากๆ หรือต้องเดินบ่อยแนะนำมากๆ
แอบมาด้อมๆ มองๆ แสดงว่าสนใจสินะน้องเหมียวตัวน้อย
งั้นเดี๋ยวมาเริ่มสปามือกับเท้าด้วยวิธีง่ายๆ ทำเองก็ได้ที่บ้านกันเลยจ้ะ
ก่อนจะเปิดให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ปกติแล้วควรจะต้องเอาเซลล์ผิวเก่าที่เสีย หรือแห้งกร้านออกให้หมดก่อนจร้า เราเลยจะเริ่มที่การผลัดเซลล์ผิวด้วยเลม่อนฝานแว่น ๆ นอกจากจะหาง่าย ได้ประโยชน์จากธรรมชาติแล้ว ยังให้กลิ่นที่ผ่อนคลายสบายอารมณ์มากเว่อร์
ที่เราเลือกเลม่อนแทนผงหรือเม็ดสครับก็เพราะเป็นอีกทางเลือกที่สามารถหลีกเลี่ยงการระคายเคืองที่อาจเกิดกับผิวเนื่องจากเม็ดหรือผงสครับบาดผิว แต่ใช้ AHA ที่ได้จากธรรมชาติมาผลัดเซลล์ผิวแทน นอกจากจะช่วยเปิดรับการบำรุงได้เต็มที่แล้ว ยังช่วยลดจุดด่างดำ แถมช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นในอีกระดับด้วยจร้าาา
พอขัดเสร็จแล้วเราก็จะแช่เท้าในน้ำอุ่นต่อ แต่ไม่ใช่น้ำอุ่นธรรมดานะจ๊ะ เพราะเราจะใส่สูตรเด็ดเคล็ดลับลงไปด้วยจร้า   คือพอเทน้ำอุ่นลงไปให้สูงในระดับประมาณข้อนิ้วข้อที่ 2 แล้ว ก็จะใส่ Immortelle Divine สุดรักลงไป แอบเสียดายเบาๆ แต่เพื่อให้ผิวได้กักเก็บความชุ่มชื้นที่มี พร้อมกับเติมความชุ่มชื้นลงไปในผิวเพิ่ม ระหว่างแช่ผ่อนคลายผิวในน้ำอุ่น สุดท้ายที่ห้ามลืมคือ จับเลม่อนฝานที่เหลือจากการขัดผิวมาลอยน้ำที่แช่ด้วย เพื่อค่อยๆ ผลัดเซลล์ผิวที่อาจตกค้างจากการขัดอีกครั้งจ้ะ แช่อยู่อย่างนั้นประมาณ 10-15 นาที ไม่เกินนี้นะ ไม่งั้นเท้าเปื่อยแทน
แบ่งเวลาแช่มือและเท้าจ้ะ ให้ดีและสะอาดที่สุดก็ขอแนะนำให้แช่มือก่อนแช่เท้านะจ๊ะ
พอซับน้ำจากมือและเท้าออกแล้ว ก็ลูบไล้มือด้วย SHEA INTENSIVE HAND BALM และลูบไล้เท้า โดยเฉพาะใต้ฝ่าเท้าด้วย SHEA INTENSIVE FOOT BALM ระหว่างลูบไล้ก็อาจจะมีลงน้ำหนักกดนวดเบาๆ ด้วยก็ได้จ้ะ สุดท้ายนี้ใครที่ติดนอนห้องแอร์ก็อาจจะใส่ถุงเท้าเพื่อกันอากาศหนาวและแห้งด้วยก็ได้น้า อุ่นๆ ดีช่วยเรื่องสุขภาพด้วยแหละ ใครที่เคยทำ แบบนี้ หรือลองทำตามแล้วเป็นยังไงก็มาบอกกันด้วยน้าาา หรือใครมีวิธีเด็ดๆ อะไรมาแชร์กันได้เลยจร้าาาา


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE