7 ข้อควรทำผิวสวยปังรับปี 2019

25 2
7 ข้อควรทำผิวสวยปังรับปี2019
มาเริ่มปี2019ด้วยการดูแลตัวเองดีกว่าค่ะ หลายๆทริคเป็นอะไรที่ทุกคนรู้และทำกันอยู่แล้วฝนจะมาแชร์เคล็ดลับส่วนตัวประมาณว่า new year ก็แล้วมาเริ่มทำอะไรใหม่ๆกันค่ะ 3 ข้อแรกจะเป็นอะไรพื้นๆ แต่เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนตัวที่มนุษย์แม่ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก
1.พักผ่อนให้เพียงพอ หลายคนอาจจะบอกว่า ก็ไม่ยากเลย แต่มนุษย์แม่ลูกวัย11เดือน แค่เวลาหายใจยังมีจำกัดเลยอันนี้จำเป็นมากๆเลยค่ะต้องได้นอน 5555
2.ดื่มน้ำ ด้วยความกระแดะส่วนตัวที่มีต่อมรับรสน้ำเปล่า ทำให้ฝนชอบที่จะดื่มน้ำแร่ และยี่ห้อประจำเลยก็หนีไม่พ้น น้ำแร่ออร่า จะถูกจะแพงขอ ออร่าไว้ก่อน ก็มันมีรสชาติหวานๆ ดื่มแบบเย็น หรือไม่เย็นก็อร่อย
3.โทรศัพท์มือถือ แท๊ปเลต คอมพิวเตอร์ เอาเป็นว่ารวมๆเลยคือ อินเตอร์เน็ต แบ่งเวลาเล่นให้พอควร ยุคนี้ความสนุกอยู่ในโลกโซเชี่ยลหมดเลย อยากกินอาหารดูคลิปอาหารแทนการออกไปตะลุยกิน บางที่เราก็ควรให้เวลากับสิ่งรอบข้างมากกว่าหน้าจอ ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ ดูหนัง เสพสื่อ เอาแค่พอประมาณ อีกอย่างนะ เล่นน้อยถนอมสายตาด้วยนะ
สวยจากภายในแบบฉบับฝนจบไป มาเริ่มดูแลบำรุงจากภายนอกกันบ้าง
4.ตัวนี้หลายคนอาจไม่คุ้นหู เป็นแบรนด์เกาหลีที่มาเปิดเคาท์เตอร์ที่ไทยเมื่อประมาณต้นปีที่แล้ว Village11Factory Moisture Serum ตัวนี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น
ทำไมชอบ ? ชอบมากตรงที่ซึมเร็วแบบยังรู้สึกว่าผิวหน้าได้รับการบำรุงอยู่ ราคารับได้นะ690 บ. ฝนใช้ตัวนี้แค่ตอนเช้าเพราะตอนกลางคืนใช้วิธีมาส์กหน้าแล้วนอนเลย พอเป็นสีใสเวลาแต่งหน้าง่ายมาก ไม่ต้องกังวลว่าสกินแคร์จะทำให้ผิวเปลี่ยนสี ไม่หนักหน้าในช่วงระหว่างวันเลย เบาผิวมาก
----------------------------------------------------------------------------------------------------
5. Lululun7 days Mask ปกติไม่ชอบมาส์กแบบมีหลายแผ่นในหนึ่งซองเพราะไม่ได้มาส์กทุกวัน แต่ปีใหม่แล้ว เลยหยิบอะไรที่เคยบอกว่าไม่ชอบมาลองใช้ดูบ้าง ราคา 170-199บ. แล้วแต่โปร มีถูกกว่านี้อีกนะ เอาง่ายๆตกแผ่นละไม่ถึง 30 บาท ที่สำคัญมาส์กตัวนี้มาส์กได้ทุกวัน มีหลายสีแต่หยิบสีที่ชอบมาก่อนเลย สูตรนี้ก็ถูกใจ เน้นการสร้างความสมดุลให้ผิวอ่อนแอกลับมาชุ่มชื่นเพื่อให้ผิวที่แข็งแรงก็เหมือนจุดเริ่มต้นของผิวนั่นเอง
ทำไมชอบ ? มาส์กได้ทุกวัน ฝนใช้แบบ 7 วันติดเลยนะ ผิวหน้านุ่มมาก แต่งหน้าก็ติดทน ฝนมาส์กตัวนี้โดยไม่ทาสกินแคร์ช่วงก่อนนอนเลยค่ะ มาส์กวันแรกก็ยังรู้สึกแค่นิดๆว่าหน้านุ่มขึ้น แต่เช้ามายังเฉยๆนะคะ จะรู้สึกแบบชัดเจนเลยในตอนเช้าก็วันที่ 3,4  แล้วหลังจากนั้นหน้าเด้งนุ่มๆ ทุกวันที่ตื่นเลยค่ะ
----------------------------------------------------------------------------------------------------
6.Avène Thermal Spring Water สเปย์น้ำแร่ ที่เอามาพูดถึงเพราะช่วงหลังฝนแต่งหน้าบางๆเบาๆ ตลอดเวลา ถ้าเวลาไหนอยากรู้สึกสดชื่นหรือเติมน้ำให้ผิว ระหว่างวันจะล้างหน้าก็ไม่ใช่เรื่อง มีสเปย์ตัวนี้แหละค่ะ ฉีดตลอดทั้งวัน เหนื่อย,ร้อน,ก็ฉีดได้ ที่สำคัญ ฉีดให้ลูกน้อยได้ด้วยเพราะบอบบางแม้ผิวที่แพ้ง่าย
ทำไมชอบ ? ละอองสเปย์กระจายได้เล็กมาก และไม่มีอาการแพ้หรือทำให้ผด ผื่นขึ้น กับฝนและลูกเลยค่ะ
---------------------------------------------------------------------------------------------------
 7.NIVEA Extra white C&E vitamin Lotion 149 บ.ราคาโปรโมชั่นที่วัตสัน ตัวนี้แบรนด์เคลมแรง ผิวขาวxฉ่ำเด้ง ด้วยพลังวิตามินซี 50x  
ทำไมชอบ ? แห้งเร็วมาก แพคเกจสีส้ม แต่ตัวเนื้อครีมสีขาว แถมไม่มีกลิ่นส้ม ฝนเป็นคนดมกลิ่นส้มนานแล้วมีนหัวไม่ก็หิว 555 ผิวนุ่มขึ้น ขาวขึ้นนะ ต้องบอกว่าปกติผิวฝนขาวเป็นธรรมชาติ แต่ช่วงหลังไม่ได้ดูแลตัวเอง พอกลับมาดูผิวก็จะฟื้นง่ายหน่อยค่ะ น่าจะเกิน 7 วัน ได้ผลดีเกินคาด แต่ฝนไม่ได้ออกไปตากแดดหรือทำกิจกรรมนอกห้องแอร์เลยนะ
ถ้าอ่านจบ จะเห็นเลยว่าฝนเป็นสาวที่ขาดความชุ่มชื่นทั้งหน้าทั้งตัว ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทั้งหมดก็จะเน้นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวเพื่อผิวจะได้แข็งแรง 2019 ถ้าหน้าสดแล้วรอด ก็ฟินแล้วค่ะส่วนทานอาหารดื่มน้ำผลไม้เป็นเรื่องง่ายในชีวิตประจำวันเลยค่ะ ข้ามเรื่องพวกนี้ไป ส่วน 7 ข้อที่เขียนมา ยากเพราะเลี้ยงลูกกับเวลาน้อย มาแชร์กันว่าทำไมยาก ? 1.เลี้ยงลูกแล้วนาฬิกาชีวิตเปลี่ยนตามลูกเลยค่ะ 2.ร่างกายรู้สึกต้องการของหวาน เวลาหิวน้ำก็เลยเลือกที่จะดื่มน้ำหวานมากกว่าปกติ 3.พอได้จับไอแพด โทรศัพท์ ก็จะอยากเล่นเลยแหละ วันทั้งวันไม่ได้จับ พอได้เล่นก็ติดลมเลยค่ะ 4.-7.เรื่องความสวยงาม อิแม่พับเก็บไปเลย จะทาครีม ลูกเรียก จะมาส์กหน้าลูกก็ร้อง จะแต่งหน้าไม่ต้องพูดถึงเลย แต่พอลูกเริ่มโตขึ้นมานิดนึง ก็เริ่มแบ่งเวลาให้ตัวเองได้บ้างแล้วค่ะ
มีอะไรดีๆ ในปี 2019 จะมาแชร์กันอีกนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ


Fonza_

Fonza_

Makeup lover & Food aholic
ฝนค่ะสาวที่รักเครื่องสำอางค์และหลงไหลในอาหาร อย่างมาก

FULL PROFILE