5 ไอเท็มตอนกลางคืนกู้ผิวเสียให้เป็นผิวสวย

17 4

 สวัสดีค่ะ ครั้งนี้แพรอยากจะมารีวิวไอเท็มสกินแคร์หลังจากที่เคยรีวิวไว้เมื่อปลายเดือนธันวาในกระทู้นี้ https://www.jeban.com/topic/266229 แต่หลายตัวที่แพรใช้ก็หมดพอดีเลยเป็นโอกาสให้ได้ลองไอเท็มใหม่ๆ ซึ่งพอมีฝุ่นเนี่ยแหละ มันส่งผลทำร้ายผิวมาก หลังจากที่สกินแคร์บางตัวหมดแพรก็ไม่ได้ใช้อะไรมาสักพักนึงแล้วปรากฏว่าสิวขึ้นเป็นเม็ดเล็กๆ ผดๆ เต็มหน้าผากเลยค่ะ แต่พอได้เติมของก็รู้สึกว่าปัญหาก็หายไป ช่วยได้เยอะเลยมาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. เมคอัพรีมูฟเวอร์ - Banila Co. Zero Cleansing Balm

เนื้อคลีนซิ่งเนื้อบาล์ม พอกลับบ้านแล้วอาบน้ำแพรจะใช้บาล์มตัวนี้นวดเครื่องสำอางออกเลยค่ะ ซิ่งเป็นบาล์มที่เนื้อไม่มัน แล้วก็ละลายเมคอัพกันน้ำ มาสคาร่าได้ดีเลยค่ะ นวดไปสักพักแพรก็จะค่อยๆ ใช้น้ำนวดออกไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นน้ำนม จากนั้นก็ใช็โฟมต่อเลย แล้วตัวนี้เริ่ดตรงที่ไม่อุดตันเลยค่ะ

2. โฟมล้างหน้า - Biore Speedy Micellar Cleansing Foam


ที่รีวิวไปครั้งก่อนว่าแพรชอบโฟมของ Softymo ซึ่งตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ค่ะ แต่ตัวนี้แพรก็ชอบเหมือนกันเลยอยากมาแชร์ ยิ่งวันไหนที่ไม่ได้แต่งหน้าเยอะ ประมาณว่าแค่ แป้ง คอนซีลเลอร์ ทาปากนิดหน่อย แพรใช้ตัวนี้ล้างเลยค่ะ มีเม็ดสครับเล็กๆ ไม่บาดผิวแล้วมันออกจริงคุณผู้ชม สำหรับเมคอัพจัดเต็มมันก็ล้างออก แต่ในความรู้สึกแพรชอบใช้ตัว Banila Co. รู้สึกว่ามันเกลี้ยงหมดจด แล้วค่อยตามด้วยตัวนี้ค่ะ 

3. น้ำตบ - Estee Lauder Micro Essence


พอเจอฝุ่นแพรว่าผิวมันดูแห้งๆ ผดๆ สากๆ ไม่ใช่เพราะผิวแห้งขาดน้ำนะคะ แต่มันแบบแห้งกร้าน ก่อนหน้านี้แพรลองใช้น้ำตบยี่ห้ออื่นก็รู้สึกว่าไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เลยลองตัวนี้ก็รู้สึกว่าผิวดูสดใสไม่หมองคล้ำ ชุ่มชื้นดี โดยเท็กซ์เจอร์ไม่ได้เหลวมากมีความหนืดนิดนึง แต่ซึมเร็วมากผิวดูอิ่มเอิบเลย

4. เซรั่ม - Estee Lauder Advanced Night Repair


เซรั่มยืนหนึ่งที่แพรพึ่งมีโอกาสลอง เพราะเขาเคลมว่าช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะและควรมากๆ ในการทาตอนกลางวันเพื่อเป็นเกราะปกป้องด้วย แล้วอันนี้คือพอใช้คืนเดียวมันรู้สึกได้จริงๆ ว่าผดๆตรงหน้าผากเนียนขึ้นเยอะเลย ในสถานการณ์แบบนี้คือต้องมีเลย แต่ก็ได้ยินพื่อนๆ หลายคนแพ้นะคะ แต่คนที่ถูกก็จะใช้ดีเลย อย่างไรก็แนะนำให้ไปลองก่อนนะคะ

5. สลีปปิ้งมาส์ก - Skinsista Jeju Volcanic Formula Sleeping Beauty Mask


พอเจอกับฝุ่น pm 2.5 ที่เล็กกว่าเส้นผมถึง 25 เท่า แพรเลยอยากหาครีมบำรุงที่นอกจากจะช่วยเรื่องการฟื้นบำรุงอย่างเต็มเหนี่ยวแล้วยังช่วยเรื่องการดีท็อกซ์ไปในตัว ซึ่งตัวนี้ก็มีส่วนผสมของหินภูเขาไฟและชาร์โคลจากเกาะเชจู ตอนที่ผิวแพรพังหนักมากแพรจะพอกหนาๆ ข้ามคืนไว้เลยค่ะ ด้วยความเป็นเนื้อเจลเมื่อทาไปสักพักมันจะซึมเข้าสู่ผิวหน่อยไม่ได้มันเมือกตลอดทั้งคืน ไม่ต้องกลัวหมอนเลอะ ตื่นมารู้สึกได้เลยว่า จากผิวที่ดูล้าโทรม ดูเปล่งปลั่ง สดใสขึ้น พอใช้ไปสักพักจะรู้สึกได้ว่าผิวละเอียดขึ้น (ซึ่งแพรลองก่อนมาใช้เซรั่ม ANR นะคะ) แถมรู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยมันตรงทีโซน (แพรผิวผสมค่ะ) เรื่องความชุ่มชื้นใครหน้าแห้งอาจใช้น้ำตบเสริมด้วย ถ้าผิวมันมากก็อาจใช้ตัวนี้ตัวเดียวแทนไนท์ครีมเลยค่ะ แถมราคาน่ารักหาซื้อได้ในวัตสันด้วยนะคะ

เห็นความต่างไหมคะ รูปซ้ายเมื่อประมาณวันที่ 10 ม.ค. 62  คือหมองมากขนาดกล้องไม่ชัดแสงไม่ดียังเห็นเท็กซ์เจอร์ที่หน้าผากเป็นปุ่มๆ เต็มเลย แต่งหน้าก็ดูไม่สดใส 


แต่หน้าสดฝั่งขวา ถ่ายวัน 28 ม.ค. 62 คือไบรท์มาก โดยช่วงนี้แพรก็ใช้ล้างหน้าปกติแล้วสกินแคร์สามตัวนี้ในตอนกลางคืน บลิ้งค์ไม่บลิ้งค์ก็ดูเองเลย


โดยในสภาวะแบบนี้แพรแนะนำให้สระผมตอนกลางคืนเพื่อชะล้างความสกปรกออกให้หมดนะคะ ไม่งั้นผมมาโดนหน้าโดนหมอนก็เท่านั้นสกปรกเหมือนเดิม แต่อย่าลืมเป่าผมให้แห้งสนิทนะคะ แล้วถ้าแพรเจอไอเท็มเด็ดๆ อะไรใหม่ๆ อีกจะมาบอกต่อแน่นอนค่ะ






theplair

theplair

i m plair bunlangkarn
nice to meet you na ka

FULL PROFILE