หนีร้อนไปหาหนาว 7 วันงบไม่เกิน 15,000฿

14 1
หนี่ห่าวเพื่อนๆจีบัน วันนี้มินจะพาหนีร้อนไปหาที่หนาวที่ คุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า 7 วัน งบไม่เกิน 15,000 บาท งบนี้ไม่รวมกับซื้อของฝากและเพื่อนๆที่ชอบจัดหนักนะคะ มินไปกับเพื่อน 6 คน ตัวหารเยอะยิ่งดีคร่าา 
7 มี.ค. 62 มินลงเครื่อง ประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ ซึ่งเวลาที่จีน เร็วกว่าที่ไทย 1 ชั่วโมง เมื่อถึงจีนเราก็รีบหา shuttle bus เข้าเมือง ราคา 25 หยวน เมื่อเข้าเมื่อเราก็ไปฝากกระเป๋า ราคา 5 หยวน แล้วเดินเล่น ถ่ายรูปในเมืองและ จตุรัสม้าทอง บ้านเมืองเขาไม่ค่อยมีขยะ แต่เสมหะเพียบจ้า ข๊าก...ถุย ข้างๆหูกันเลยจ้า แม่เจ้า และก็ยังทำใจเรื่องขวัญบุหรี่ เพราะจีนสูบบุหรี่จัดมาก คุนหมิงขึ้นชื่อ ขนมเปี๊ยกกุหลาบ หอมละมุนกันไปเลย มาวันแรก อุณหภูมิยังเย็นสบายอยู่ ประมาณ 15 องศา
เราได้จอง รถไฟนอน ไปลี่เจียง ณ เวลา 1 ทุ่ม ที่นอนโอเค ห้องน้ำยังโอเคอยู่จ้า เป็นแบบนั่งยอง
8 มีนา 62 เราตื่นมาที่อุณหภูมิ 6 โมงเช้า ด้วยอุณหภูมิ -3 องศา ยะเยือกกันไปเลยจ้า หยิบโค๊ทแทบไม่ทัน จากนั้นเรานั่งรถบัสเข้าเมืองเก่าลี่เจียง ราคา 2 หยวน เราก็เดินหาที่พักตามที่จองบุ๊กกิ้ง พอไปถึง นางบอกนางไม่รับคนไทยจ้า ช๊อคกันไปตามๆ กัน เราว่าเดินหาหน้างานได้สบายๆ แล้วเราก็ไปเจอโรงแรม ดีมากแล้วถูกกว่าด้วย 170 หยวนต่อห้อง นอนได้ 4 คน จากนั้นเราก็เดินเล่นในเมืองเก่าลี่เจียง และสระมังกรดำ อุณหภูมิ แค่ -1 - 7 องศาเอง ชิว แบบควันออกปาก 555
9 มีนา 62 พวกเราตื่นกันแต่เช้า เพื่อจองตั๋ว ภูเขาหิมะมังกรหยก และ blue moon valley เราเหมาแท๊กซี่ไป ราคาประมาณ 150 หยวน และค่าเข้า 240 หยวน ซึ่งบนเขาหิมะมังกรหยก แค่ - 10 องศา จ้า มือแตกกันไปเลย เนื่องจาก เอามือป่าวไป จับหิมะ วันที่เราไปหิมะตกหนักมาก จึงไม่สามารถเดินขึ้นเขาได้ ได้แต่เล่นหิมะ อยู่ตีนเขา หนาวยะเยือก 555 ช่วงบ่าย เราไปถ่ายรูปเล่นที่ blue moon valley สวยตระการตา มองแบบเพลินมากกกกกก
10 มีนา 62 เราได้ออกจากลี่เจียงเมืองเก่าย้าย ไปแชงกรีล่า โดยรถบัส 4 ชั่วโมง วิวข้างทางสวยมากกกกก
แชงกรีล่า หนาวกว่าที่อื่นๆ อุณหภูมิสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4 องศา ต่ำสุด -4 องศา ฟินไปเลยจ้า แต่ในใจเริ่มคิดถึงอากาศร้อนเมืองไทย 555 ก็มันหนาวขนาดนั้นนี่นา วันนี้เราถ่ายรูปเล่นที่เมืองเก่าแชงกรีล่าและวัดต้าฝ้อ เราพักที Bodhi boutique Inn ที่พักดี พนักงานน่ารัก
11 มีนา 62 อุณหภูมิสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4 องศา ต่ำสุด -4 แต่แดดแรงมาก 555 วันนี้เราไปถ่ายรูปเล่น หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน และ ทะเลสาบนาปา แดดแรงมาก เพื่อนๆ อย่าลืมกันแดดนะ เพราะพี่ที่ไปด้วยกันนางหน้าไหม้กลับมานะจ๊ะ
12 มีนา 62 วันนี้เราไปถ่ายรูปที่วัดนาโปน้อย เป็นวัดที่สวยมากกกกกก
พอตกเย็น เราก็จอง ตั๋วรถนอนกลับคุณหมิง แม่เจ้า พอขึ้นรถเท่านั้นแหละ คิดในใจจะนอนได้ป่าวหว่า แต่ในที่สุดก็นอนได้ 555 เพราะต้องข่มตานอน ช็อคกับรถเสร็จ ก็ต้องช็อคกับห้องน้ำ เหมือนที่โน๊ตเดี่ยวเล่ามาเลยจ้า เสีย 1 หยวนด้วย จ้า ทำไงได้ก็มันปวดนี่นา ก็ต้องเข้า 555 เราเดินทาง ประมาณ 12 ชั่วโมง
13 มีนา 62 บินกลับไทย
ทริคการใช้ชิวิตอยู่จีน
  1. ใครกินยากแบบมินแนะนำให้เอาอาหารกระป๋องจากไทยไป อาหารจีนจะออกมันๆ หน่อย
  2. คนจีนไม่พูดภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นโหลดแอพแปลภาษาและปริ้นสถานที่ทีจะไปเลยจ้าา
  3. แนะนำให้ซื้อซิมจากไทยไป เพราะจีนบล็อคโซเชียลทุกอย่าง ยกเว้น วีแชท โหลดไปด้วยนะจ๊ะ
  4. พกแมสไปด้วยน๊าถ้าใครไม่ชอบบุหรี่
  5. กระป๋องอ๊อกซิเจน จำเป็นนนนมาก ราคา ประมาณ 15 หยวน 49 หยวน
ค่าใช้จ่าย
  1. มินได้ตั๋วหางแดงถูก ในราคา ไป-กลับ 2,600 บาท 
  2. ข้าวที่จีนและน้ำ เช่น โกโก้ กาแฟ เริ่มต้น ที่ 20 หยวน บางทีน้ำแพงกว่าข้าว 
  3. ค่าเข้า สถานที่ ส่วนมากค่าเข้าประมาณ 100 หยวน 
  4. รถบัสนอน รถไฟนอน ประมาณ 200 หยวน
ขอบคุณที่ติดตามชมนะคะ เป็นคนเที่ยวทุกเดือน ถ้ามีเวลาจะมาเล่าให้ฟังบ่อยๆนะคะ ???


Minnymin Onuma

Minnymin Onuma

สวัสดีคร่าาา

ชื่อมินนี่
ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบดูแลตัวเอง
กลัวที่สุดคือควาแก่ อิอิ

ID LINE : minnymin009

FULL PROFILE