แต่งหน้าลดอายุ แต่งหน้ายังไงให้คนเรียกน้องงง เทคนิคโกงอายุเพียบบบ | JYURINE

14 2
ฮัลโหลลล~ สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับจูรีนหรือ midnightgirl กันอีกแล้วนะคะ
วันนี้เรามาพร้อมกับฮาวทูแต่งหน้าลดอายุที่ทุกคนต้องดูเลยนะ เพราะนี่คือเทคนิคและเคล็ดลับที่เราใช้มาตลอดและคนจะทักว่าหน้าเด็กกว่าอายุจริงตลอด เราเด็กลงได้แค่เปลี่ยนการแต่งหน้าจริงๆ ว่าแล้วก็ไปดูขั้นตอนกันเลยค่าาาา

ใครชอบดูคลิป ทำตามเราไปพร้อมๆกันกดดูคลิปได้เลย ส่วนใครรักการอ่าน มาทางนี้จ้า อ่ะให้ดู before-after สุดสะพรึงกันก่อน *คำเตือน: ระวังนอนไม่หลับนะจ้ะ 555*
เห็นหน้าสดแล้วก็ลงรองพื้นกันจ่ะ 555 ถ้าอยากหน้าเด็กเราแนะนำให้ใช้อะไรก็ตามที่ไม่แมตต์จนเกินไป เราอยากให้หน้ามีความโกลว์ดูสุขภาพดี ที่สำคัญสำหรับคนที่อายุเยอะขึ้นมานิดนึง เริ่มมีริ้วรอย การใช้อะไรแมตต์ๆจะไปเกาะตามริ้วรอยเราให้เห็นชัดขึ้นด้วย แนะนำว่าให้ใช้อะไรโกลว์ๆงานผิวๆจะดีกว่า ทางเราใช้เป็น sulwhasoo perfecting cushion ex no.23 ค่ะ เป็นอะไรที่โกลว์แต่ผิวมันอย่างเราใช้ได้ แล้วก็ไม่ต้องลงเยอะนะคะ ลงบางๆเบาๆพอ ลงเยอะดูไม่เด็กนะคะทุกคนนน
เป็นเด็กก็จะหน้าใสๆใช่มั๊ยคะ แต่ลำพังตัวเรานี้ ปีนี้ก็ 23 แล้ว หน้าตาก็จะโทรมๆบ้าง ขอใช้คอนซีลเลอร์หน่อย เราใช้ของ nyx นะคะ ตัวนี้ปกปิดรอยต่างๆได้ดี แต่เนื้อไม่หนา วันนี้เราแต่งหน้าแบบใสๆลดอายุ ก็ลงน้อยๆ ใช้วิธีการแตะแทนปาดค่ะ ทั้งรอยสิวและใต้ตา บางทีหน้าเราอ่ะไม่เด็กหรอก แต่วิธีการลงเราต้องเป็นเด็ก คิดถึงเวลาเราหัดแต่งหน้าตอนอายุสิบกว่าๆงี้ ไม่กล้าใช้มาก หน้าไม่ได้ attitude ต้องได้นะคะ
เซตด้วยแป้งผสมรองพื้นของ kyst cosmetics ค่ะ เพราะคนหน้ามันจะอยู่ไม่ได้ในประเทศไทยถ้าไม่เซตแป้ง แล้วแป้งตัวนี้ก็ไม่ดูหนาจนเกินเด็กด้วย แต่สิ่งที่เราทำประจำเวลาเซตแป้งคือใช้แปรงแทนพัฟค่ะ ถ้าใช้พัฟเนี่ยลุคจะดูแน่นและหนักเกินไป ใช้แปรงจิกเนื้อแป้งขึ้นมากดๆให้ทั่วใบหน้า แบบนี้หน้าจะดูฟุ้งกว่า และแป้งก็ติดทนกว่าด้วยนะ เชื่อเลา /จิ้มแก้ม
เขียนคิ้วเนี่ย ทุกคนคงรู้ หรือถ้าใครยังไม่รู้แต่คงเคยได้ยินมาบ้างว่าการแต่งหน้าให้หน้าเด็กควรจะเขียนคิ้วตรงแหน่ว แต่ทางเราหน้ากลม มีแก้มเยอะอยู่แล้ว ไม่โทษใครค่ะชอบกิน 555 จะให้เขียนคิ้วตรงแหน่วก็คงจะหน้ากลมหนักเข้าไปใหญ่ แต่ยังไงก็ห้ามเขียนคิ้วโก่งนะถ้าจะเป็นเด็ก ประสบการณ์ตรงเลย เขียนคิ้วโก่งแล้วหน้ายาวเรียวขึ้นจริง แต่ไม่เคยมีใครเรียกน้องเลยจ้า T_T สรุปคือเขียนแบบตรงที่สุดเท่าที่เราจะตรงได้ แต่พ้อยท์หลักๆเลยคือห้ามหนักมือ วาดเป็นโครงแล้วถมลงไป แบบนั้นคิ้วมันจะเป๊ะเกินไปค่ะ เราจะใช้วิธีค่อยๆสะกิดดินสอเขียนคิ้วไปตามเส้นคิ้วของเราจนเต็ม และใช้แปรงปัดอีกที
อีกไอเท็มที่ทำให้หน้าของเราดูเด็ก ก็คือมาสคาร่าคิ้วสีอ่อนๆของญี่ปุ่น เราชอบปัดเพราะรู้สึกว่าพอคิ้วอ่อนหน้าของเราจะดูน่ารักงุงิ เราจะปัด 2 สเต็ปคือรอบแรกให้ปัดตามแนวคิ้ว รอบที่ 2 ให้ปัดย้อนขึ้นมาจากด้านล่าง แบบในรูปคือสเต็ป 2 นะคะ
แต่งตาให้ดูเด็กนั้นง่ายมากกกก เราแนะนำให้ใช้สีอ่อนๆค่ะ จะเป็นน้ำตาลอ่อน ชมพูอ่อน ส้มอ่อนยังไงก็ได้ อ่อนของเราคือใกล้เคียงสีผิวเรามากที่สุดนะคะ ถ้าใครผิวเข้มหรือขาวกว่าเราก็เลือกสีใกล้เคียงสีผิวของตัวเองกันไป อย่างของเราจะใช้สีน้ำตาลออกเนื้อๆเหลืองๆลงไปทั่วเปลือกตา เพื่อปรับสีเปลือกตาของเราให้สว่างขึ้นก่อนค่ะ แนะนำให้ใช้กับแปรงหัวพุ่ม blending blush นะคะ จะได้ฟุ้งๆ
จากนั้นใช้สีที่เข้มขึ้นมานี้ดเดียวลงไปชิดโคนขนตาจนถึงชั้นพับตาของตัวเอง ถ้าใครมีตาสองชั้นแบบเราเอาแค่ให้ถึงชั้นพับตา ส่วนใครตาชั้นเดียวเอาที่เวลาลืมตาขึ้นมาแล้วเลยขึ้นไปจากขอบตานิดเดียว เราทำแบบนี้เพื่อให้ตาดูโตขึ้น กลมขึ้น เรายังคงคอนเซ็ปเดิมคือใช้สีที่ใกล้เคียงผิวจริง เพราะเด็กๆสาวๆจะไม่ค่อยแต่งตาเข้ม เห็นสีชัดๆ เฟียสๆกันเนอะ
ขั้นตอนนี้สำคัญมากเลยนะคะ นั่นก็คือการเพิ่มสีชิมเมอร์ เป็นประกายๆสีอ่อนๆลงไปที่หัวตาและขอบตาล่างค่ะ ขั้นตอนนี้จะเปลี่ยนเราให้ดูเด็กมากกกแบบไม่น่าเชื่อ เราทำประจำเลย เป็นขั้นตอนที่มหัศจรรย์มาก แต่ก็อย่าลงเยอะนะคะโดยเฉพาะขอบตาล่าง ลงแค่ช่วงกลางตาแบบในรูปก็พอ วิธีการกะง่ายๆก็คือลืมตาขึ้นมา มองตรง ตาดำอยู่ตรงไหนก็ลงสีชิมเมอร์ตรงนั้นค่ะ ถ้าลงทั้งขอบตาล่างตาจะบวมมากกก
เพื่อความเป็นเด็กสาวหัดแต่งหน้า เราจะข้ามไปดัดขนตาแล้วก็ปัดมาสคาร่าเลยค่ะ อายไลเนอร์ทางเราคิดว่าดูเฟียสไปหน่อย (อีกส่วนหนึ่งคือขี้เกียจ 555) ขั้นตอนนี้ใครจะดัดขนตาอย่างเดียวไม่ปัดมาสคาร่าก็ได้นะคะ แต่ทางเราไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ปัดมันจะขาดใจ

สำหรับคนที่จะปัดมาสคาร่า แนะนำให้ปาดตัวแปรงมาสคาร่ากับฝาขวดมันก่อนจะเอามาปัดขนตาของเรา เพราะว่าบางทีเนื้อมาสคาร่าที่ออกมาจากขวดเนี่ยมันติดแปรงเยอะเกินไป แล้วมันอาจจะทำให้ขนตาเราดูกรังได้ เราปาดทุกครั้งและเนื้อมาสคาร่ามันจะพอดีทุกครั้ง เทคนิคนี้มาจาก backstage chanel นะคะ ลองทำตามกันดู อิอิ เราทำมาตลอดเลย
มาสคาร่าตัวนี้คือธรรมชาติมาก หาซื้อง่ายด้วย ยืนหนึ่งมากในชีวิตของนี่ 555 ต่อไปก็มาทาปากกัน วันนี้จะใช้เป็นทิ้นท์เนื้อนุ่มๆที่ไม่แมตต์ค่ะ เพราะจากใจเลย ตลอดเวลาที่แต่งหน้าแล้วโดนทักว่าหน้าเด็ก ไม่ค่อยใช้ลิปแมตต์ หรือถ้าใช้ก็จะน้อยมาก แบบเกลี่ยเอา ที่ไม่ใช้ลิปแมตต์เพราะอย่างเราเงี้ยเป็นคนปากแห้ง มันจะไปเน้นรอยแห้งบนปากเราให้ชัดขึ้น ปากที่ดูเด็กๆมันจะต้องฟูๆอิ่มๆ เลยแนะนำอะไรทิ้นท์ๆกลอสๆดีกว่า ลุคนี้เราใช้ของ peripera ค่ะ เวลาทาแตะนิดเดียวแล้วเม้มปากพอ ตัวนี้เนื้อนุ่มแค่เม้มปากนางก็ไปทั่วแล้ว ที่สำคัญเกลี่ยอย่าให้เป็นขอบนะคะ มันจะดูสาวไป
ปัดแก้มด้วยสีชมพูอมส้ม สีที่ใครปัดก็รอด และเป็นสีที่ทำให้ลุคดูเด็กดูสดใสมากกก เราแนะนำให้หาปัดแก้มสีโทนนี้และเป็นเนื้อที่ไม่แมตต์สนิทค่ะ แบบมีประกายชิมเมอร์เล็กๆ ตัวนี้ของ in2it คือดีมาก ไม่แมตต์ไม่วาวเกิน กึ่งกลางของทุกอย่าง ติดทนด้วย ที่สำคัญห้ามๆๆๆๆ ห้ามปัดต่ำกว่าปีกจมูกตัวเอง ไม่อย่างนั้นแก้มเราจะดูย้อยมาก นั่นแหละค่ะที่ทำให้ดูอายุเยอะ
ขั้นตอนนี้ทำก็ได้ไม่ทำก็ได้ แต่คนโดนทักว่าอายุน้อย(หนักสุดมอต้น)อย่างเราทำประจำคือเราจะใช้ปัดแก้มสีเดิมปัดลงไปเฉพาะช่วงหน้าแก้มให้ดูละมุนขึ้นค่ะ
และเพื่อความเป็นเด็ก เราไม่เคยคอนทัวร์กับไฮไลท์เลยยยย แบบไม่แตะจริงๆ วันไหนโดนทักว่าหน้าเด็กคือข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยค่ะ เพราะจริงๆคอนทัวร์เนี่ยมันทำให้หน้าของเราดูเรียวยาว ซึ่งมันผิดคอนเซ็ปหน้าเด็กๆกลมๆค่ะ แต่เราจะไปทำอีกขั้นตอนนึงคือแตะลิปสติกเนื้อวาวๆหรือครีมบลัชลงไปที่ปากของเราและแก้มของเราอีกที ทางเราใช้ลิปของ ysl นะคะ เป็นลิปที่อยากให้ทุกคนลองซื้อมาใช้ มันดีมากกกก ติดกระเป๋าเราตลอด เราจะใช้ลิปตัวนี้แตะทับไปที่ปากเราให้ปากเรามันวาวๆ อยากดูเด็กให้ทำแบบเราคือไม่ปาดนะคะ ใช้วิธีการแท็ปๆเอาเหมือนเป็นการแสตมป์

สุดท้ายจริงๆก็แตะลิปสติกตัวนี้ขึ้นมาแตะที่หน้าแก้มของเราที่เราปัดแก้มซ้ำเมื่อกี้นี้แล้วเกลี่ยออกค่ะ ขั้นตอนนี้บางคนอาจจะสงสัยว่าครีมบลัชควรจะลงก่อนรองพื้นรึเปล่า แต่ทางเราคิดว่ามันแล้วแต่เราอยากจะได้ฟินิชแบบไหน อย่างเราอยากได้หน้าโกลว์ๆ ดูเด็กๆใสๆ แก้มระเรื่อๆ เราก็จะทำขั้นตอนนี้เป็นอย่างสุดท้ายค่ะ
เสร็จแล้วค่ะทุกคน อ่านกันเหนื่อยมั๊ยคะ 55555 เราตั้งใจเขียนมากเลยนะ อยากให้เข้ามาอ่านแล้วก็ได้เทคนิคโกงอายุไปใช้กัน แต่งตามเราแล้วเป็นยังไงเขียนมาบอกกันบ้างนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ ถ้าชอบก็กดหัวใจ กดไลค์ กดแชร์ให้กันด้วยน้า เริ้บยู้ว

jyurine, xoxo


midnightgirl.

midnightgirl.

Oily skin. Clear winter. NC25.

FULL PROFILE