My Routine Skincare สกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบในปี 2018

29 4

สวัสดีค่ะ เดือนมกราคมกำลังจะหมดไปอีกแล้ว  เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกเลยจริงๆ นะคะ     ปี 2018 ที่ผ่านมามีสกินแคร์หลายตัวที่เกดได้ลองใช้แล้วรู้สึกชอบมาก และคิดว่าปี 2019 จะต้องซื้อใช้ซ้ำอีกแน่นอน ไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรกันบ้างที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวของเกดบ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามมาได้เลยค่ะ^__^

เปิดตัวมาด้วย The History Of Whoo Bichup First Care Moisture Anti-Aging Essence เฟิร์สเอสเซนส์ ตัวดังจากเกาหลี จัดว่าแบรนด์นี้ราคาค่อนข้างสูง แต่เพื่อให้ผิวสุขภาพดีเกดต้องสู้ค่ะT T ตัวนี้เป็นตัวบำรุงในรูปแบบเอสเซนต์ เนื้อบางเบา ซึมเร็วมาก เนื้อไม่มันหรือแห้งจนเกินไป มีคุณสมบัติพิเศษช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยปรับผิวให้มีสมดุลย์เตรียมพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวหน้ายกกระชับ เนียนนุ่ม ขาวกระจ่างใสขึ้น และเห็นได้ชัดว่ารู้ขุมขนค่อยๆเล็กลง ทำให้ผิวดูเนียน ละเอียดขึ้น ทำให้เวลาเกดลงรองพื้นหรือแป้งจะติดทนดีมากค่ะ ที่สำคัญเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และใช้ได้ทุกช่วงวัยค่ะ

และอีกตัวของแบรนด์ The History of Whoo ที่เกดปลื้มมากคือ Bichup Self-Generating Anti-Aging Essence โดยหลักๆ แล้วจะช่วยในเรื่องการต่อต้านริ้วรอย คืนความกระจ่างใสและความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมออีกด้วยค่ะ ตัวนี้เขามาในเนื้อสัมผัสแบบเอสเซ้นส์ที่เข้มข้น แต่ซึมซาบได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ทิ้งความรู้สึกที่เหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวเลยค่ะ แถมยังมีกลิ่นหอมให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และยังช่วยปลอบประโลมผิวที่อ่อนล้า ให้กลับมาสดใสด้วยนะคะ  เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำและดูสุขภาพไม่ดี เรียกได้ว่าถ้าใครต้องการฟื้นฟูผิวหน้าแบบเร่งด่วนต้องจัดด่วนค่ะ

แสงแดดเมืองไทยเป็นตัวการทำให้ผิวหนังไหม้ คล้ำเสีย ก่อให้เกิดสารพัดปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นกระ ฝ้า และจุดด่างดำ ดังนั้นในทุกๆ วันกันแดดจึงสำคัญกับเกดมาก และตัวที่เกดรักมากในช่วงปีที่ผ่านมาและซื้อใช้อย่างต่อเนื่องคือ  Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+PA++++   กันเเดดเนื้อเอสเซ้นส์ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ปกป้องขั้นสุดลึกถึงชั้นคอลลาเจนด้วย PA++++ ที่ช่วยทำให้ผิวไม่แก่ก่อนวัย พร้อม SPF50+ ป้องกันการเกิดผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ  ทั้งยังบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ตัวเนื้อไม่เหนียวเหนอะหนะ เบาสบายผิวดีค่ะ และเกลี่ยง่ายมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หลังจากที่ทาแล้วผิวดูชุ่มชื้นขึ้น ไม่ทิ้งความมันบนผิว ตัวนี้เกดลองทาทับระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบเลยค่ะ 

ถ้าวันไหนเกดรีบมาก จนไม่มีเวลามานั่งทาบำรุง กันแดดหรือรองพื้น เกดจะเลือกใช้  RIKU Recovery BB Cream SPF50/PA+++ ซึ่งเป็นบีบีครีมออร์แกนิคที่เขานำส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างอโรเนีย (Aronia) ที่เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีความอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ อย่างสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin ) มีมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ หลายเท่า เป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ


 และคาโอลิน (Kaolin) ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า จึงทำให้ผิวเนียนเรียบได้ยาวนานตลอดวันและไม่เป็นคราบเลยค่ะ ตัวเนื้อบีบีบางเบามาก เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ปานกลาง ใครต้องการลุคธรรมชาติแบบสาวเกาหลีต้องจัดตัวนี้เลย บีบีตัวนี้ออกมาสีเดียว แต่สามารถใช้ได้ทุกสีผิว เพราะเขาจะปรับสีผิวให้ขาวและสว่างขึ้นโดยกลมกลืนไปกับสีผิวจริง ใช้แล้วหน้าไม่ลอย ไม่ดูหนาและไม่เทา  ที่สำคัญคือเขามีสารป้องกันแสงแดด ปกป้องผิวคล้ำเสียจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF50/PA+++ จบได้ในขวดเดียวเลยล่ะค่ะ

ถ้าพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่เกดซื้อซ้ำบ่อยๆ ต้องยกให้  SK-II Facial Treatment Essence ติดใจจนต้องซื้อซ้ำๆ เป็นขวดที่ 4 แล้วค่ะ ถ้าถามว่าทำไมถึงชอบขนาดนี้ อย่างที่รู้กันว่าเขาเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีอันดับหนึ่งได้รับรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน ประกอบด้วยพิเทร่า™ เข้มข้นกว่า 90% อุดมไปด้วยอนุภาคอาหารผิวกว่า 50 ชนิด ซึ่งรวมถึงคุณค่าจากวิตามิน กรดอะมิโน แร่ธาตุ กรดอินทรีย์ และอีกมากมาย โดยพิเทร่า™ จะช่วยปรับสภาพให้ผิวทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ และบำรุงผิวด้วยปัจจัยเพื่อความชุ่มชื้นตามธรรมชาติเพื่อมอบผิวดูสุขภาพดี ผ่านไปหนึ่งเดือนหลังจากที่ใช้เกดรู้สึกได้ถึงผิวหน้าที่กระชับขึ้น จุดด่างดำดูลดลง และผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ

ผลิตภัณฑ์มาร์กหน้าเกดยังไม่ได้ว๊าวแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ แต่อยากพูดถึง FRESH Umbrian Purifying Clay Mask สักหน่อย เพราะลองใช้จนจะหมดแล้ว ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจพอสมควรค่ะ เขาเป็นมาส์กโคลนอเนกประสงค์ที่ทรงประสิทธิภาพแบบ 3 in1 โดยจะช่วยดูดซับสารพิษ กระชับรูขุมขน พร้อมสร้างสมดุลให้กับผิว ด้วยคุณค่าจากธรรมชาติอย่าง โคลน charcoal ที่มีแร่ธาตุต่างๆ ดอกคาโมมายล์ ดอกลาเวนเดอร์ และ Sandalwood oil ใช้ครั้งแรกรู้สึกหน้าสะอาดมากเหมือนดีทอกซ์หน้าเลยค่ะ และไม่ได้รู้สึกแห้งตึงหลังใช้ ล้างออกง่าย ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าบริเวณทีโซนได้ค่อนข้างโอเคนะคะ ส่วนเรื่องรักษาสิวสำหรับเกดยังไม่เห็นผลชัดเจนเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็คิดว่าจะซื้อต่อไปค่ะ

Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm - Original ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ต้องบอกเลยค่ะว่า เกดซื้อตอนที่ไปเที่ยวที่เกาหลีหยิบติดมือมา 1 กระปุก ตอนนั้นคิดแค่ว่าน่าใช้ดี สีแพคเกจดูน่ารัก แต่ใครจะรู้ว่าตอนนี้เป็นคลีนซิ่งที่รักกกกมากที่สุด ติดใจมากๆ กับการล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด ทั้งรองพื้น มาสคาร่า อายไลเนอร์  ตัวนี้จะเป็นเนื้อบาล์ม คล้ายวาสลีนแต่แข็งกว่าเล็กน้อย ใช้แค่นิดเดียวล้างออกได้ทั้งหน้าค่ะ ตัวนี้คลีนซิ่งบาล์มเนื้อเชอร์เบทสูตรต้นตำรับ มีส่วนผสมของอะเซโรล่า เชอร์รี่ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้อย่างอ่อนโยนและน้ำแร่ร้อนธรรมชาติช่วยปลอบประโลมผิวให้ชุ่มชื้นและผ่อนคลาย 

ดูจากรูปเพื่อนๆ น่าจะรู้แล้วว่าใช้จริงจังมาก (555) ถึงจะขวดใหญ่แค่ไหนเกดสามารถใช้หมดได้เวลาอันรวดเร็ว เพราะ Hatomugi Skin Conditioner Lotion  เป็นโลชั่นสารพัดประโยชน์มากจริงๆ ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เป็นทั้งโทนเนอร์ โลชั่น ใช้ฉีดเป็นน้ำแร่หลังแต่งหน้า หรือจะใช้มาสก์หน้าก็ได้เช่นกันค่ะโดยไม่ต้องล้างออก คุ้มกว่านี้มีอีกไหม >.< ตัวนี้เป็นโลชั่นบำรุงผิวที่สกัดจากลูกเดือยและสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้ชุ่มชื่น สามารถซึมสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ซึ่งวันไหนที่เกดตากแดดหนักๆ เกดจะการมาส์กหน้าด้วยการใช้สำลีแผ่น เพียงชุบโลชั่น ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที โดยไม่ต้องล้างออก จะรู้สึกได้ว่าผิวสดชื่นขึ้นค่ะ

มาถึงตัวสุดท้ายแล้วค่ะ เป็นตัวที่เกดแอบซุ่มอ่านรีวิว มาสักพักเลยค่ะ นั่นก็คือ Kiehl's Calendula Herbal Extract Alcohol Free Toner ซึ่งเมื่อก่อนเกดคิดว่าแค่ใช้คลีนซิ่งและโฟมล้างหน้าก็สะอาดแล้ว แต่พอมาลองใช้โทนเนอร์ตัวนี้ถึงรู้ว่าการล้างหน้าเพียงอย่างเดียวไม่ได้ทำให้หน้าสะอาดได้เลย เพราะหลังจากเช็ดโทนเนอร์จะสังเกตได้เลยว่า สำลียังมีสิ่งตกค้างอยู่เยอะมาก หลังเช็ดเกดจะรู้สึกสบายผิวมาก ผิวดูมีชีวิตชีวา รูขุมขนดูกระชับขึ้น เป็นโทนเนอร์ช่วยรักษา สมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มได้ดีทีเดียวค่ะ

จบไปแล้วนะคะสำหรับรีวิวสกินแคร์ทั้งหมดที่เกดใช้แล้วชอบในปี 2018 หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจเลือกซื้อบ้างนะคะ ไว้พบกันใหม่ในรีวิวครั้งหน้าค่าา ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ