เปลี่ยนลุคให้สวยปัง ทำสีผมด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ด้วย REVLON Colorsilk Beautiful Color

23 3
เดือนใหม่แล้ว เรามาอัพเดตสีผมกันหน่อยเร็ววว! เทรนด์สีผมสำหรับสปริง และซัมเมอร์นี้ ต้องเน้นสีที่สามารถทำได้จริง ไม่ฉูดฉาด มีหลายเฉดให้สาวๆ ได้เล่นสนุกกัน โดยเฉพาะสายละมุนนีที่หนีไม่พ้น “โทนน้ำตาล” สีผมหม่นเบาๆ เป็นอะไรที่เข้ากันกับสาวทุกสีผิว สามารถทำได้ไม่โป๊ะแน่นอน แต่เราเข้าใจว่าสาวๆ บางคนก็ไม่มีเวลามากพอจะเข้าร้าน วันนี้เลยชวนสาวๆ ที่อยากทำสีผมเพื่อเปลี่ยนลุคให้ซอฟท์ลงมาทำสีผมเองกันเถอะ

ครั้งนี้เราจะใช้ REVLON Colorsilk Beautiful Color ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ที่ให้สีผมที่ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี 3D Color จะทำให้สีผมสวยอย่าง เป็นธรรมชาติ เส้นผมเป็นประกายเงางาม นุ่มลื่น ดูมีสุขภาพดีขึ้น ปกปิดผมขาวได้ 100% ไม่มีส่วนผสมของแอมโนเนีย ทำให้เส้นผมดูมีสุขภาพดีขึ้นหลังใช้ด้วยค่า

REVLON Colorsilk Beautiful Color มีให้เลือกถึง 10 เฉดสีเลยนะ แต่วันนี้เราขอเลือกมาให้สาวๆ ทำสีผมกัน 3 สี คือเบอร์ 32 สี Dark Mahogany Brown, เบอร์ 46 สี Medium Golden Chestnut Brown และเบอร์ 50 สี Light Ash Brown

ภายในกล่อง REVLON Colorsilk Beautiful Color ที่ให้มาก็จะมี
1. ถุงมือ
2. ครีม คัลเลอร์ เดเวลลอปเปอร์
3. น้ำยาเปลี่ยนสีผม สูตรปราศจากแอมโมเนีย
4. อาฟเตอร์ คัลเลอร์ คอนดิชั่นเนอร์ สำหรับบำรุงหลังการทำสีผม

32 Dark Mahogany Brown 

เก้าจะทำสีผมเบอร์ 32 Dark Mahogany Brown น้ำตาลมาฮอกกานี สีผมก่อนทำ พื้นผมเดิมสีเคลียร์ มีโคนผมดำๆ ขึ้นใหม่แล้ว ประมาณ 1 นิ้ว ผสมน้ำยาเปลี่ยนสีผม สูตรปราศจากแอมโมเนียเข้ากับครีม คัลเลอร์ เดเวลลอปเปอร์ แล้วมาลุยกันเลยย!!

STEP 1


  • แบ่งผมออกเป็น 4 ส่วน อย่างละเท่าๆ กัน ทั้งฝั่งซ้ายช่อหน้า ช่อหลัง และฝั่งขวาช่อหน้า ช่อหลัง เพื่อให้ง่ายต่อการย้อม และให้ตัวครีมทั่วถึงทุกเส้นผม บีบผลิตภัณฑ์ลงบนเส้นผม

  • ค่อยๆ ชโลมครีมโดยไล่จากฝั่งโคนผม นวดสีไปหาปลายผม ใส่ไปขยี้สีไปจะช่วยให้เนื้อครีมออกสีไวขึ้น ทำซ้ำอย่างเดิมกับผมทั้ง 3 ส่วนที่เหลือ ต้องบอกว่ากลิ่นไม่ฉุนเลย ตอนย้อมไม่แสบตา ไม่แสบหนังศีรษะอ่อนโยนดีไม่ระคายเคืองค่า
สามารถลงเนื้อครีมเปลี่ยนสีผมให้ชิดโคนผมมากที่สุด แนะนำว่าอย่าขยี้เนื้อครีมลงบนหนังหัวนะคะ จะทำให้สีติด และล้างออกได้ยาก ใช้วิธีนวดเบาๆ ให้ทั่วทั้งศีรษะ
และสางผมไปในทิศทางเดียวกันจะช่วยให้ครีมเข้าสู่เส้นผมอย่างทั่วถึง

STEP 2


  • ทิ้งไว้ 25 นาทีพอเนื่องจากเก้าพื้นผมเดิมเคลียร์อยู่แล้ว แค่ต้องการปรับให้เสมอเท่ากันทั้งหัว สําหรับผู้ที่มีผมสีขาว ให้ทิ้งไว้เพิ่มอีก 5 นาที (รวมเป็น 30 นาที) แต่หากเลือกทำผมบลอนด์เฉดสีสว่างให้ทิ้งสีผสมไว้เพิ่มอีก 20 นาที (รวมเป็น 45 นาที)

STEP 3

  • ล้างด้วยน้ําให้หมดจด จนเห็นว่าสีของน้ำสะอาด แล้วจึงชโลม อาฟเตอร์
    คัลเลอร์ คอนดิชั่นเนอร์ ลงบนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 2 นาที จากนั้นล้างให้สะอาดอีกครั้ง เช็ดผม เป่าให้แห้งก็เสร็จเรียบร้อย

ผมยาวประบ่าไม่หนามากแบบเก้าใช้ 2 กล่อง กำลังชุ่มพอดี และทั่วถึง ไม่ทำให้สีผมด่าง ได้ลุคสาวหวานซ่อนเปรี้ยว เป็นสาวผมน้ำตาลเข้มแอบเซ็กซี่นิดๆ ทำแล้วขับผิวให้หน้าขาวผ่อง แถมเข้าได้กับทุกสีผิวด้วย ที่สำคัญสีหม่นๆ แบบนี้จะช่วยให้ดูหน้าเด็กลดอายุกันไปอีกน้าาา

ตอนออกแดดสีที่ได้ค่อนข้างตรงกับข้างกล่อง แต่ต้องอยู่ที่พื้นเดิมของผมด้วยนะคะ จะเห็นได้ว่าเม็ดสีกระจายตัว และติดสีสม่ำเสมอกันมากค่ะ ประกายผมตอนออกแดดคือขึ้นเงาสุด โดนแสงแดดแล้วสีผมสวยสะพรึงมาก

46 Medium Golden Chestnut Brown

ต่อมา สีน้ำตาลทอง เบอร์ 46 สี Medium Golden Chestnut Brown 
อีฟมีปัญหาผมเสียชี้ฟู ผมก่อนทำสีน้ำตาลทองติดเหลืองมีไฮท์ไลท์สีทองกระจายเป็นเส้นช่อเล็กๆ มีโคนผมดำๆ ขึ้นใหม่ประมาณ 1 เซนติเมตร

STEP 1


  • ผมอีฟหนา และยาวมาก เลยจะแบ่งช่อเยอะกว่าปกติ เน้นงานละเอียดหน่อยจะได้ไม่ด่าง และง่ายต่อการย้อม ครีมเปลี่ยนสีผมจะได้ท่ัวถึง

  • บีบผลิตภัณฑ์ลงบนเส้นผม แนะนำให้ลงบริเวณสีสว่างที่ไฮไลท์ก่อน เพราะเราต้องการดร็อปสีให้เข้มทั่วเสมอกัน นวดสีไปหาปลายผม อีฟขอยืนยันอีกเสียงว่ากลิ่นไม่ฉุน ตอนย้อมไม่แสบตา และไม่แสบหนังหัวเลยจ้า

STEP 2


  • แนะนำว่าอย่าขยี้เนื้อครีมเปลี่ยนสีผมลงบนหนังหัวนะ เดี๋ยวติดสีแล้วล้างออกยาก ถ้าเปื้อนกรอบหน้าให้เช็ดออกด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆ กรณีปรับระดับสีผมแบบอีฟพอชโลมทั่วศรีษะแล้วให้ทิ้งไว้ 30 นาทีเลย กรณีเดียวกับผู้ที่มีผมสีขาวค่า

STEP 3


  • ล้างสีผมออกโดยใช้น้ำเปล่าอย่างเดียว ไม่ต้องสระด้วยแชมพูนะคะ แล้วใช้ อาฟเตอร์ คัลเลอร์ คอนดิชั่นเนอร์ลงบนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 2 นาที จากนั้นล้างให้สะอาดอีกครั้ง เป่าให้แห้ง เซ็ตผมก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
โหววว เห็นเลยว่าจากผมที่แห้งเสียชี้ฟู กลับเงาได้เบอร์นี้เลย! สีผมที่ติดเหลืองๆ กลายเป็นสีน้ำตาลประกายทองสม่ำเสมอกันแล้ว ดูสวยเป็นธรรมชาติ นุ่มลื่น ผมดูมีสุขภาพดีขึ้นจริงๆ ด้วย รู้สึกมีความมั่นใจขึ้นเลย!
ออกแสงธรรมชาติแล้วสีค่อนข้างตรงกับหน้ากล่องค่ะ เม็ดสีกระจายตัว และติดสีสม่ำเสมอดี  ผมยาวกลางหลัง และหนามากแบบอีฟใช้ 3 กล่องเต็มๆ ชุ่มๆ ทั่วถึงค่าา

50 Light Ash Brown 

สีสุดท้ายเบอร์ 50 Light Ash Brown สีน้ำตาลเทาอ่อน แนนที่มีผมสีน้ำตาลเข้ม โคนผมดำๆ ขึ้นใหม่แล้วประมาณ 1 นิ้ว จะมาเพิ่มประกายเทาให้เส้นผมซักหน่อยผสมน้ำยาเปลี่ยนสีผม เข้ากับครีม คัลเลอร์ เดเวลลอปเปอร์ แล้วลุยกัน!!

STEP 1


  • แบ่งเส้นผมออกเป็น 4 ส่วน อย่างละเท่า ๆ กัน บีบครีมเปลี่ยนสีลงบนเส้นผม นวดสีไปหาปลายผม ใส่ไปขยี้สีไปเพลินๆ ทำซ้ำอย่างเดิมกับผมทั้ง 3 ส่วนที่เหลือ

STEP 2

  • นวดเบาๆ ให้ทั่วทั้งศีรษะแล้วก็ไม่เกิดการระคายเคือง ทิ้งไว้ 15 นาที เพราะแนนเป็นผมที่ทำสีมาก่อน และโคนผมดำ สาวผมสั้นก็จะทำง่ายหน่อย ครีมเปลี่ยนสีผมที่ไม่มีแอมโมเนีย อ่อนโยนต่อหนังศีรษะจริงๆ

STEP 3


  • เพิ่มประกายให้สีผมสวยเสมอกัน ทิ้งไว้ไม่ต้องนาน จึงล้างสีผมด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียว ไม่ต้องสระด้วยแชมพู แล้วใช้ อาฟเตอร์ คัลเลอร์ คอนดิชั่น เนอร์ ลงบนเส้นผมให้ทั่วทิ้งไว้ 2 นาที จากนั้นล้างให้สะอาด

  • เช็ดผม ไดร์ให้แห้ง อื้ออหือออ~~ จะเห็นความเงาของประกายเส้นผมที่ดูมีสุขภาพดีขึ้น และสีผมสวยสม่ำเสมอ
ความที่สีผมเดิมแนนน้ำตาลอยู่แล้ว พอลงสี Light Ash Brown สีน้ำตาลเทาอ่อน เลยติดประกายเทาๆ เพิ่มมา ที่เห็นชัดมากเลยผมเงามีน้ำหนัก และลู่ตรงขึ้นแค่ไดร์เป่าเท่านั้น

ออกแดดแล้วจะเห็นสีผมชัดขึ้น สีนี้ได้ลุคเท่ๆ แบบน่าค้นหา ผมสั้น และหนาแบบแนนใช้ REVLON Colorsilk Beautiful Color 2 กล่องนะคะ
โดยรวมรู้สึกว่า REVLON Colorsilk Beautiful Color เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบเปลี่ยนสีผม เพราะเป็นครีมเปลี่ยนสีผมที่อ่อนโยน พร้อมกับให้เฉดสีผมสวยเป็นธรรมชาติ เส้นผมดูสุขภาพดี เป็นประกายเงางามขึ้น แนะนำว่าต้องลองค่า

มาอัพลุคเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง REVLON Colorsilk Beautiful Color ราคา 269.- บาท สามารถหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ REVLON และ Watson ทุกสาขานะคะ