รีวิว Vit C Bio Face Serumและ Vit C UV Protection ที่พี่น้องฉัตรชอบใช้! ต้องจัดสักหน่อย

14 2

สวัสดีค่าา...ทุกคน ครั้งนี้เปิ้ลจะมารีวิวสินค้าภายใต้แบรนด์ RATCHA ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ เห็นคนใช้กันเยอะมากๆ เลยต้องจัดตามคนอื่นมาบ้างแล้วล่ะ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง


ซึ่งผลิตภัณฑ์จะมีทั้ง VIT C BIO FACE SERUM และ VIT C UV PROTECTION แอบกระซิบบอกว่าสินค้าสองตัวนี้พี่น้องฉัตรช่างแต่งหน้าชื่อดัง ชอบทาก่อนแต่งหน้าอีกด้วย เปิ้ลเลยต้องยิ่งตำตาม แบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ 55555 มาดูกันว่ามันดีไหม!? 

1. เซรั่มทาหน้าVit C Bio Face Serum Enrich Vitamin C


ตัวนี้จะเป็นเซรั่มบำรุงผิว ที่ใช้เช้า - เย็น หลังจากล้างหน้า โดยเซรั่มขวดนี้ เปิ้ลบอกเลยว่าส่วนผสมเค้าเริ่ดมาก! ซึ่งมีส่วนผสมหลักๆคือ “GOA” ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เจ้า GOA ตัวนี้แหละ คือวิตามินซีที่เสถียรที่สุด ไม่เปลี่ยนสี และคงคุณภาพไว้ได้ดีมากๆ ถือว่าเป็นจุดเด่นของสินค้าตัวนี้เลย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูสดชื่นขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขน 


นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Witch Hazel, Allantoin,Aloe vera, รากชะเอมเทศ และมะขามป้อมอินเดีย ที่เน้นในเรื่องของการทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ใครที่กำลังหน้าแห้งแตก ลอกเป็นขุย เปิ้ลแนะนำเลยว่าตัวนี้รอด ช่วยให้ความชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ !


แพคเกจมาแบบขวดเล็กจิ๋วมากก… แต่สามารถใช้ได้นานนะ ไม่ใช่ 1-2 อาทิตย์แล้วหมด ปริมาณ 10 ml. จริงๆ ทาบริเวณหน้าเราหยดแค่ 1-2 หยด เท่านั้นก็ทาได้ทั่วหน้าแล้วค่ะ ใช้ได้เป็นเดือนเลย ส่วนตัวชอบมาก เพราะว่าเซรั่มตัวนี้ไม่มีกลิ่นใดๆ เลย ไม่มีสารที่เป็นอันตราย ไม่มีแอลกอฮอลล์ ถือว่าผ่าน!!! เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่กลิ่นแรงฉุน 

เนื้อเซรั่ม Vit C: ลักษณะเนื้อเจลใส เหมือนไม่มีอะไรผสมเลย แห้งไวมากประมาณ 1 นาที ก็ซึมเข้าสู่ผิวแบบรวดเร็วแล้วค่ะ คนหน้ามันไม่ต้องกลัวเลยตัวนี้ ไม่ใช่เนื้อสัมผัสที่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้นแน่นอน


กลิ่นเซรั่ม Vit C: ไม่มีกลิ่นใดๆ เลยถ้าใครที่ไม่ชอบสกินแคร์ที่มีกลิ่นตัวนี้ 10/10 ไปเลยค่ะ 

รูปซ้ายหลังลูบทันที / รูปขวารอประมาณ 1 นาที

เซรั่ม Vit C แห้งซึมเข้าสู่ผิวเร็วมาก และไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเราด้วย ปลาบปลื้มม!! 

อ่านรีวิวคนอื่นมาเขาก็บอกด้วยนะคะ ว่าทาตัวนี้ตอนเช้าแล้วจะทำให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้น เปิ้ลว่าเพราะตัวเซรั่มเค้าทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นอ่ะ เลยมันทำให้ผิวเราเกาะเมคอัพได้ดีมากขึ้น ตรงนี้เริ่ดจริง ให้สามผ่าน!! 


คะแนนเซรั่ม Vit C:

ลักษณะเซรั่ม 4/5 ปกติทั่วไปที่เป็นลักษณะเซรั่ม

กลิ่น 5/5 ไม่มีกลิ่นเลย ชอบมากกกก ปลาบปลื้ม

แห้งไว 4.5/5 แห้งไวจริงไม่อิงนิยาย ไม่เหนียวด้วย

2. ครีมกันแดด UV Protection Enrich Vitamin C SPF 40 PA+++


หลังจากที่รีวิวเซรั่มตัวเด็ดจบ! มาต่อด้วยครีมกันแดดเลยค่า คือครีมกันแดดวิตซี ตัวนี้มีส่วนผสมหลักจาก GOA ที่เน้นในเรื่องของผิวกระจ่างใสเหมือนกัน มาพร้อมกับ SPF40 PA+++


กันแดดตัวนี้ ทางแบรนด์เคลมมาว่า “ยิ่งโดนแดดผิวยิ่งสวย” เอ๊ะ งงล่ะสิว่ามันคือยังไง โดนแดดแล้วผิวสวยยังไง? คือเค้ามีส่วนผสมจากผลโนนิ(ลูกยอ) และสารสกัดยีสต์
ที่ทำงานร่วมกัน จะช่วยดูดกลืนแสง Visible Light จากรังสี UV แล้วคายพลังงานสีแดง มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นความยืดหยุ่นของผิว และลดริ้วรอย 


รวมถึงยังมีสารสกัดจากดอกมัลเลนที่ช่วยดูดกลืนแสง Visible Light จากรังสี UV แล้วคายพลังงานสีฟ้า มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างใส และยับยั้งการเกิดเมลานินอีกด้วย 


แต่ถึงทางแบรนด์จะเคลมมาแบบนี้ ก็อย่าพึ่งเอาหน้าไปท้าทายแดดขนาดนั้นนะจ๊ะ 55555 หลบแดดร่วมด้วยก็ดีเนาะ

เนื้อครีมกันแดด Vit C: เนื้อเจลครีมสีขาวขุ่น ซึมไวในระดับนึงเลย ลองทาทิ้งไว้ มันก็ไม่กองที่ผิวนะ ไม่เปลี่ยนสีผิวด้วย เปิ้ลว่าตัวนี้ผู้ชายใช้ได้เลยแหละ เพราะลองทาแล้วไม่วอก ผิวไม่ลอย


กลิ่นครีมกันแดด Vit C: มีกลิ่นอ่อนๆ สไตล์แบบครีมกันแดดเลยค่ะ ปกติทั่วไปไม่ได้ฉุนมาก

ครีมกันแดด Vit C แห้งไวเลย ไม่ทำให้ผิวเราเหนียวจนน่ารำคาญ หลังจากที่เปิ้ลลงเซรั่ม และครีมกันแดดของวิตซีก็แต่งหน้าต่อได้เลยทันที ไม่ต้องกังวลด้วยว่าหน้าจะมัน เพราะมันซึมไว และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันด้วยนะ บอกเลยว่าเริ่ด! 


ที่สำคัญในการดูแลผิว คือต้องขยันทาห้ามลืมทากันแดดตอนเช้านะสาวๆ บอกเลยว่าครีมกันแดดจำเป็นมากสมัยนี้ เพราะแสงแดดมันคือปัจจัยต้นๆเลย ของปัญหาผิวที่จะตามมา ดังนั้นป้องกันไว้แต่เนิ่นๆดีที่สุดค่ะ


วิธีใช้ทาบำรุงตอนเช้า

ย๊ากก!! ถึงขั้นตอนหน้าสดกันแล้ว 5555 อันนี้เปิ้ลจะมาบอกว่าเปิ้ลทายังไงบ้างตอนช่วงเช้าก่อนออกจากบ้านง่ายมั๊กกกก


  1. ล้างหน้าให้สะอาด 

  2. เช็ดโทนเนอร์ด้วยสำลีอีกครั้ง เพื่อให้เซรั่ม หรือครีมบำรุงขั้นต่อไปเห็นประสิทธิภาพมากขึ้น

  3. เริ่มทาเซรั่ม วิตซี กันเลย!! หยดเพียง 2-3 หยด 

  4. ลูบไล้ทั่วใบหน้าไปเลย นวดๆ 


ปกติเปิ้ลจะใช้เจ้าตัวเซรั่ม วิตซี ตอนเช้า - ก่อนนอน ยิ่งทาตอนเช้าจะช่วยบำรุงผิวเราก่อนเมคอัพได้ดีค่ะ เห็นพี่น้องฉัตรใช้บ่อยมากๆๆ แต่ก็เริ่ดจริงๆ เมคอัพไม่หลุดง่าย

อ่ะตอนเช้าหลังจากทาเซรั่มเสร็จ! ต่อด้วยครีมกันแดดกันต่อเลยค่า.. โดยใช้ครีมกันแดด วิตซี 

  1. บีบมาครีมมาพอประมาณ

  2. แต้มทั่วใบหน้า และคอ 

  3. ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า 


เนื้อครีมกันแดดซึมแห้งไวค่ะ ไม่ทำให้รองพื้นเป็นร่องคอนเฟิร์ม เพราะใช้ทุกวันเลยตอนเช้า ถ้าไม่อยากให้หน้าดูมันระหว่างวันต้องลงแป้งฝุ่นทับด้วยนะคะ หน้าเราจะได้ดูกระจ่างใส ไม่มีฝ้ากระมากวนใจ 

 

คะแนนครีมกันแดด Vit C:

ลักษณะครีม 4/5 ปกติของเนื้อครีมกันแดด ที่จะมีสีขาว ทาง่ายไม่ฟืดผิว เบาบาง

กลิ่น 4.5/5 กลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนหน้าเลยสักติ๊ดดด สไตล์ครีมกันแดด

แห้งไว 4/5 ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่เหนียวหน้าแค่นี้ก็ปลื้มแล้วค่ะ


ส่วนตัวเปิ้ลคิดว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์ RATCHA ถือว่าโอเคเลยนะคะ ราคาก็ไม่แพงจับต้องได้ เซรั่มราคา 380 บาท ขนาด 10 g. ซึมไว ไม่มีกลิ่นชอบตรงนี้ล่ะ ใช้ได้ประมาณ 1-2 เดือน เพราะบางทีก็สลับใช้กับตัวอื่นด้วยเหมือนกัน และครีมกันแดดราคา 430 บาท ขนาด 25 g. ใช้ได้นานเลยเพราะว่าทาช่วงเช้า บีบบางๆ ไม่ได้เยอะมาก ถ้าอยากผิวขาวเร็วแนะนำใช้ควบคู่กันค่ะ เริ่ดดดด!! สำหรับวันนี้ไปก่อนน้า ไว้มีอะไรดีๆ จะมาแนะนำใหม่ค่าาา 


aapplechupy

aapplechupy

Nickname : แอปเปิ้ล

Follow me:
https://www.facebook.com/theaapplestyle
http://www.theaapple.com/
https://www.youtube.com/user/MissTheaapple
https://www.instagram.com/theaapple/

**Contact me
E-mail : kulpraveemon@gmail.com

FULL PROFILE