ลิปสติกโทนสีชมพูเอาใจสาวสายหวาน

15 2

      สวัสดีจ้าสาวๆทุกคน วันนี้พลอยจะยกลิปสติกสีโทนชมพูไม่ว่าจะเป็น ชมพูอมส้ม ชมพูหวาน ชมพูพีช ที่เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบแต่งหน้าในลุคสายหวานและลิปสีหวานกันดีกว่า บอกก่อนเลยว่าพลอยเป็นคนที่ส่วนใหญ่เลยจะชอบทาลิปสีชมพูมากๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นคนทาสีโทนอื่นจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไร 5555 วันนี้เลยยกลิปสติกโทนสีชมพูที่ชอบมาแนะนำสาวๆทุกคนกันเลย

     ตัวแรกของ “NYX” แบรน์นี้ไม่มีใครไม่รู้สึกแน่นอน สีลิปสติกของ NYX มีหลายโทนสีชมพูเยอะมาก ๆ แต่สีชมพูที่พลอยชอบและเลือกซื้อบ่อยที่สุดจะเป็นตัว NYX Powder Puff Lippie #PPL08 เป็นสีชมพูออกไปทางโทนส้มพีชหน่อย แต่สีนี้เป็นสีที่สามารถทาได้เกือบทุกวันเลยเพราะเหมาะเกือบทุกลุคเลยก็ว่าได้ และอีกสีจะเป็น NYX soft matte lip cream #SMLC08 San Paulo สีนี้จะออกสีชมพูเข้มๆหน่อย ทาแล้วจะได้ลุคดูโตเป็นผู้ใหญ่ๆหน่อย เพราะสีค่อนข้างเป็นสีเข้มๆแต่งหน้าอ่อนๆแล้วทาลิปสีนี้จะดูสดใสขึ้นทันตาเลย 

ข้อดี  เป็นลิปสติกที่ราคาไม่แพง สีชัดทาแล้วไม่ตกร่องเนื้อของลิปสติกเกลี่ยง่าย

ข้อเสีย : สีหลุดง่าย แค่ทานน้ำไปไม่เท่าไรสีก็หลุดไปเยอะพอสมควรแล้ว ต้องค่อยมั่นทาซ้ำบ่อย ๆ

     ตัวที่สอง “Pure Skin” แบรน์นี้เป็นลิปสติกที่ 90% ลิปออแกนิค 100% มาจากธรรมชาติ ฟิวแบบถ้าเผลอทานลิปไปก็ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ที่สำคัญลิปของ pure skin มีกลิ่นหอมเหมือนขนมเลยและโทนสีลิปคือมาทางโทนสีชมพูที่ละมุนมาก ออกมาทางสีชมพูอ่อน ชมพูพีชอมส้มอ่อนๆ สีที่พลอยใช้จะเป็นเบอร์ #102  Honesty Rosie สีนี้เป็นสีที่ทาแล้วจะดูเป็นผู้หญิงสายหวานแบบหวานเลยอะ เพราะสีลิปจะออกสีเหมือนดอกกุหลาบสีชมพูเลย #201 Happy Mary สีนี้จะออกโทนชมพูส้มพีช จะได้ลุคสาวเกาหลีหน่อยๆ เป็นสีที่สามารถทาได้ในทุกลุค แบบไม่แต่งหน้าเลยทาก็ยังรอดสีนี้ #202 Innocent Lucy   สีนี้จะออกสีเข้มกว่าสี honesty rosie นิดหน่อย แต่เป็นสีที่สาวผิวขาวผิวสองสีทาแล้วก็รอดอะ เพราะว่าสีนี้น่าจะเป็นสีที่สาวๆเกือบ80%ชอบเลย

ข้อดี : ทางแบรน์เคลมว่าเป็นลิปที่ 90%เป็นลิปออแกนิค และ 100%มาจากธรรมชาติ คือแบบปลอดภัยแน่นอนไม่มีสารเคมี แถมสียังชัด ติดทน เกลี่ยง่าย

ข้อเสีย : สีไม่ค่อยชัดและติดไม่ค่อยทนเท่ากับลิปพวกจูบไม่หลุด

ตัวที่สาม “Etude house” แบรน์เกาหลีที่สาวๆหลายคนไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน ตัวนี้เป็นลิปที่พลอยชอบอีกตัวนึงเพราะว่าเป็นลิปที่ได้ลุคสดใสสไตล์สาวแดนกิมจิเลย รุ่นที่พลอยใช้ Dear Darling Tint #PK001 เป็นสีออกโทนส้มพีชๆเลยแหละ ตัวนี้มีกลิ่นหอมลูกอมหวานๆ ทาได้เกือบทุกลุคเลยก็ว่าได้แต่สีจะไม่ค่อยทนหน่อยแบบทาไม่ถึงครึ่งวันสีก็หลุดหมดเหมือนไม่ได้ทาแล้วอะ

ข้อดี : ทาง่ายมากไม่ตกร่อง ทาแล้วจะรู้สึกว่าริมฝีปากชุ่มชื่น

ข้อเสีย : สีลิปหลุดง่ายมาก ผ่านไปไม่ถึงครึ่งวันหรือทานน้ำนิดหน่อยสีก็หลุดเกือบหมด เหมือนไม่ได้ทาลิปออกบ้านแม้แต่น้อยเลยแหละ

        ตัวที่สี่ “4U2 HARDER” แบรน์ไทยที่เม็ดสีของลิปชัดและราคาไม่แรงจนเกินไปอีกตัวนึง ลิปของ 4u2 ออกมาหลายรุ่นมากแต่รุ่นที่พลอยชอบสีมากที่สุดจะเป็นรุ่นนี้ loveme สีรุ่นนี้มีทั้งหมด 13 เฉดสีแต่สีที่ใช้และชอบจริงๆจะเป็นเบอร์ #15 Smell Of Roeswood สีนี้จะออกโทนชมะพูเข้มๆเลยแหละทาแล้วจะได้ฟิวเหมือนนางร้ายในเกาหลีหน่อยๆ 

55555 #16 Love Is Blind สีนี้จะออกทางโทนชมพูส้มอิฐหน่อยๆ เป็นสีที่ทาง่ายอีกสีหนึ่งเพราะว่าสามารถทาได้เกือบทุกลุคทุกวัย และตอนนี้ลิปทางโทรสีส้มอิฐกำลังมาแรง ถือว่าตัวนี้สามารถสู้ลิปของแบรน์เกาหลีดังๆได้เลย

ข้อดี : ราคาไม่แรงเกินไป สีลิปเม็ดสีชัดเจนทาง่ายไม่ตกร่อง

ข้อเสีย : สีลิปจะชัดแบบเข้มเกินไปแนะนำว่าควรทาแบบน้อยๆ และก็ค่อยใช้นิ้วค่อยๆเกลี่ยเอาไม่งั้นสีอาจจะเข้มจนเหมือนนางร้ายในละครช่อง 7 ไปหน่อย 55555


                บางตัวอาจจะสีคล้ายๆกันแต่เนื้อการสัมผัสของเนื้อลิปนี้ช่างต่างกันมาก ก็สำหรับสาวๆคนไหนที่ชอบลิปโทนสีชมพูแบบพลอยก็ลองดูเป็นแนวทาง แล้วไปตำมากันเถอะเพราะอย่าลืมว่าของมันต้องมี J


ploymheesiri

ploymheesiri

♥️ thank follow ฝากบล๊อคเล็กๆของพลอยด้วยนะคะ ติดต่องาน line : ploymhee

FULL PROFILE