Chinese New Year lookbook 2019 🧧

16 2

สวัสดีคะสาวๆจีบันเผลอแปปๆก็หมดเดือนแรกของปีกันไปแล้ว New year resolution ของใครเริ่มเป็นรูปเป็นร่างกันบ้างรึยังคะ อันนี้ถามนะคะไม่ได้กดดัน อะไรที่ตั้งใจกันไว้ก็อย่าละเลยนะคะ เวลาผ่านไปเร็วมาก ต้นเดือนกุมภาพันธ์แบบนี้อีกหนึ่งเทศกาลที่คึกคักกันมากๆก็คือตรุษจีน ทางเราก็ชอบมาก การแต่งตัวให้เข้ากับเทศกาลก็เป็นอะไรที่สนุก เปลี่ยนบรรยากาศให้กับตัวเราเอง ทางเราเลยจัดChinese new year lookbook มาให้สาวๆไปเป็นไอเดียปรับใช้กับของที่มี แล้วไม่ทิ้งความเป็นตัวของตัวเองคะ ไปคะเริ่มต้นด้วย ลุคแรกกันเลย 

ชุดแรก ก็ขาดไม่ได้เลยกับกี่เพ้าให้เข้ากับเทศกาลแต่ทางเราเลือกแค่เสื้อกี่เพ้ามาแมทช์กับกางเกงคูลอตสีดำ การที่เลือกแค่เสื้อมาเพราะสามารถมิกให้กับอะไรได้หลายอย่างจะเป็นกระโปรงทรงกระบอกหรือกางเกงยีนก็ได้ แต่สาวๆหลายๆคนจะเลือกเดรสกี่เพ้ามาก็ไม่ผิดนะคะ เพราะเดรสใส่ง่ายไม่ต้องคิดเยอะแค่ทางเราสะดวกแบบนี้คะ^^ ส่วนเครื่องประดับเน้นเรียบๆสีทองกับสีดำให้ดูเรียบแต่โก้

ชุดที่สอง. 

ที่ทางเราเลือกมาคือเลือกจากสีก่อน สีทองก็ถือว่าเป็นสีมงคลของคนจีน หยิบกางเกง disco pants สีทองตัวโปรดมาเข้าคู้กับเสื้อทรงวินเทจสีใกล้เคียงกัน ด้วยความที่ตัวเสื้อมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เราเลยหยิบเข็มขัดเส้นเล็กมาคาดให้สัดส่วนดูชัดมากขึ้นอันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการแต่งตัว ลองไปใช้กันดูนะคะ ส่วนเครื่องประดับเน้นไปทางสีทองเช่นกันคะ 

มาถึงชุดที่สามแล้วคะ ชุดนี้ขอตั้งชื่อว่าMadam ชุดนี้เน้นเอาใจสาวออฟฟิศที่อยากจะมีส่วนร่วมกับเทศกาลแต่อาจจะจัดเต็มไม่ได้^^ เลือกเสื้อที่มีลวดลายของสีแดงจะเข้าคู่กับกระโปรงหรือกางเกงสเล็กสีดำก็ดูทางการส่วนรองเท้าหากใครไม่สะดวกสีแดงเป็นเป็นสีดำกับสีนู้ดก็ดูเหมาะสมกับการไปทำงานคะ 

 ปิดท้ายด้วยชุดประจำชาติเวียดนาม หรือเรียกกันง่ายๆว่าชุดอ๊าวหญ่าย ด้วยตัวเองเป็นลูกครึ่งเวียดนามเลยอยากหยิบชุดนี้มาใส่บ้าง ช่วงเทศกาลแบบนี้ใส่ไปคงไม่ค่อยเขินเท่าไหร่ เผื่อสาวๆคนไหนเคยไปเที่ยวเวียดนามแล้วซื้อกลับมาจะได้คุ้มๆคะ ส่วนตัวชอบเนื้อผ้ามันเบาใส่สบายแต่ความยาวของเสื้อก็ถือว่าเป็นอุปสรรคอยู่มากทีเดียว ชุดลักษณะแบบนี้แนะนำให้ใส่เข้ารูปคะจะได้ดูไม่ตัน ความยาวของตัวเสื้อก็เหมือนกันคะถ้าไม่รูปร่างสูงโปร่ง แนะนำให้ใส่ความยาวที่พอดีกับตัวเอง หากใครอยากใส่คู่กับส้นสูงก็เผื่อความยาวไว้บ้างนะคะ

สุดท้ายนี้ขอกล่าวคำอวยพรที่หลายคนคงคุ้นหู “ซินเจียหยู่อี่ ซินนี่ฮวนใช้” ขอให้เป็นปีที่ปัง ปัง ปังกันทุกคนนะคะ ขอให้สนุกกับการแต่งตัวนะคะสาวๆ แฟชั่นไม่มีถูกไม่มีผิด แค่คุณใส่แล้วมั่นใจชีวิตก็สนุกคะ


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE