TOP 5 ครีมกันแดดในดวงใจ ทาทุกวันฝ้า กระ ไม่มีมาเยือน

45 16
-ถึงมกราคมจะยังมีไอหนาว(?) แต่กันแดดก็ยังเป็นของจำเป็น!!-
 ... 

แดดบ้านเราเนี่ยแรงมาก แรงที่สุด ทุกวันนี้เอาจริงๆก็ไม่แน่ใจว่านี่ออกไปตากแดด หรือซ้อมตกนรกอยู่ จะว่าไปเมื่อวานก็พึ่งเหล่ผู้ชายมีลูกมีเมียแล้วมาพอดี555 แอบกลัวว่านี่จะเป็นนรกจริงๆเหมือนกันนะเนี่ย อ่ะ อย่าพึ่งไปไกล กลับเข้าเรื่องมาก่อน เอาเป็นว่าแดดมันแรงถึงขั้นต้องเปรียบเทียบแดดกับไฟในนรกกันเลยทีเดียว ฉะนั้นถ้าครีมกันแดดตัวไหนที่ทาแล้วรอด คือหน้าไม่มีฝ้า ไม่มีกระ นั่นคือ The Best กันแดดของดีประจำเมืองไทยค่ะคุณขา ใดๆในโลกหากกันแสงแดดบ้านเราได้ ก็กันแดดได้ทั้งโลกนั่นแหละ ร้อนแรงแบบวายป่วงมาก ปีนี้ก็ลองกันแดดมาเยอะ แต่ละตัวก็มีความดีงามพระรามสี่ต่างกันออกไป แต่ขอฟันธงว่า 5 ตัวในวันนี้ ที่เรายกให้เป็น TOP5 ต้องทาแล้วหนังหน้าดี ฝ้า กระ ไม่มีได้แอ้มนะจ๊ะ ก็จะมีอะไรบ้างเดี๋ยวไปดูกันเลยดีกว่าจ้า 
          อันนี้สมัยก่อนฮิตมาก ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังฮิตอยู่มั้ย เห็นเคยหอบหิ้วขึ้นเครื่องบินกันมา555 ตัวนี้เป็นโลชั่นกันแดดเนื้อน้ำนม วิธีการใช้ก็คือต้องเขย่าก่อน ให้เนื้อเค้าเข้ากัน บีบออกมาจะเป็นเนื้อโลชั่นสีขาว ไหลเป็นน้ำเลยต้องระวังนิดนึง รีบเท รีบทา ไม่งั้นไหลออกหมดเสียดายของแย่ ตัวนี้ด้วยความที่เนื้อโลชั่นทำให้เกลี่ยค่อนข้างง่าย ลื่น เนียนไปกับผิวเลย ซึมไว แต่อาจจะทิ้งความมันไว้นิดๆนะคะ ไม่ได้ทาแล้วแห้งไปเลย ไม่แนะนำเท่าไหร่ถ้าใครผิวมันมาก แต่ถ้าใครผิวแห้ง ผิวผสม ใช้ได้ดีค่ะ
ข้อดี เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบา สบายผิว
ข้อเสีย ไม่คุมมัน ระหว่างวันหน้ามันมากพอสมควร
เนื้อ น้ำนมสีขาว แต่เกลี่ยแล้วไม่มีสี
ค่ากันแดด SPF 50+ PA++++
ราคา 815 บาท
พิกัด วัตสัน
          ใครที่หน้ามันแล้วเป็นสิว ตัวนี้น่าสนใจค่ะ จะเป็นเนื้อครีม บางเบา เกลี่ยง่าย แต่ซึมช้าพอสมควรค่ะ จะมีความหนึบๆผิวหลงเหลืออยู่ซักพักนึง ต้องรอให้เค้าซึมก่อนถึงแต่งหน้าต่อได้ พอซึมแล้วก็รู้สึกว่าสบายผิวอยู่นะ ถ้าใครหน้ามันมากๆ อยากหากันแดดที่ทาแล้วไม่มัน ตัวนี้ก็เหมาะอยู่ค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่ ไม่ได้เหม็นน้า แต่มีกลิ่นตามสไตล์ยูเซอรินแหละ    
เนื้อ เนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียว
ข้อดี คุมมันพอสมควร ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่ม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้
ข้อเสีย ราคาสูง เนื้อครีมซึมช้า ต้องใช้เวลาเพื่อรอครีมซึม
ค่ากันแดด SPF50+ PA+++
ราคา 1250 บาท
พิกัด วัตสัน
          อยากขาวแบบเร่งด่วนจัดอันนี้ไปจ้า เนื้อจะเป็นเนื้อครีมแต่มีความเจลหน่อยๆ บางเบา ทาแล้วซึมไว อาจจะเกลี่ยยากนิดหน่อย ทาแล้วหน้าจะปรับสภาพผิวให้ดูขาวขึ้นเลย เหมือนไปเคลือบผิวเอาไว้ ปรับให้สีผิวสม่ำเสมอก่อนจะลงเครื่องสำอางขั้นตอนต่อๆไป ตัวนี้ก็ไม่เหนียวค่ะ แต่ตอนทาต้องเกลี่ยดีๆ ไม่งั้นเป็นคราบขาวนะจ๊ะ คนที่แบบถ้าผิวดีไม่มีรอยอะไร ลงแค่นี้แล้วลงแป้งได้เลย ปรับสภาพผิวให้ดูดีพร้อมแต่งหน้ามากขึ้น ใครผิวคล้ำต้องระวังเพราะสีอาจจะขาวเกินไป รูขุมขนกว้างอาจตกร่องได้ แต่ใครผิวดีหน้าเนียนๆ อยากปรับให้หน้าดูไบรท์ๆ ลองดูค่ะ ใช้สะดวกดี เหมือนใส่ฟิลเตอร์หน้าขาวขึ้นประมาณ 1 ระดับ (สำหรับสี Bright Up Base ที่เรามีนะคะ)
เนื้อ เนื้อครีมสีขาว เป็นเบสเมคอัพในตัว
ข้อดี เป็นเบสเมคอัพปรับให้ผิวกระจ่างใสในขั้นตอนเดียวพร้อมกันแดด
ข้อเสีย เป็นคราบหากเกลี่ยไม่ดี โทนสีอาจไม่ได้เหมาะกับทุกสีผิวเป๊ะๆ ต้องเลือกดีๆค่ะ
ค่ากันแดด SPF 50+ PA++++
ราคา 650 บาท
พิกัด วัตสัน
          แนะนำถ้าใครผิวแพ้ง่าย แบบแพ้ง่ายมากๆ แล้วไม่ชอบทากันแดดกลัวเหนียวไรงี้ เพราะอันนี้เนื้อบางเบา และเกลี่ยง่ายมาก ซึมไว แบบเนื้อซึมลงผิวเป็นน้ำเลย ที่สำคัญคือไม่แพ้แน่นอน เราเคยแพ้น้ำตอนไปต่างจังหวัด ทาตัวนี้สิวไม่เห่อนะ ทาทับสิวไปได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะอุดตันเพิ่ม เกลี่ยง่าย ซึมไว ทาแล้วแบบแต่งหน้าต่อได้เลย สบายหน้ามาก คือถ้าใครแพ้ง่ายหรือสิวอุดตัน สิวผดขึ้นง่าย ต้องตัวนี้แหละ เนื้อดี บางเบาสุด ฉีกกฎกันแดดเหนียวๆเลยจ้า ค่ากันแดดสูงด้วย กันพวก UVA UVB ด้วย ซื้อซ้ำสองหลอดแล้ว อยากให้ลองจริงๆ ระหว่างวันหน้าไม่เยิ้ม ไม่เมือก ใช้ได้ทุกสภาพผิวจริงๆตัวนี้ บอกเลยว่าอากาศแบบนี้จะขาดครีมกันแดดไม่ได้เด็ดขาด แถมกันแดดที่เลือกใช้ก็ต้องเป็นครีมกันแดดที่ป้องกันได้เต็มเปี่ยมด้วย
เนื้อ ครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่มีสี
ข้อดี ค่ากันแดดสูง คุมมันดี ซึมไวมากทาแป๊บเดียวก็ซึมแล้ว ไม่เหนียว ไม่เหนอะ สิวไม่ขึ้นด้วย
ข้อเสีย ราคาสูง แต่ก็ควรค่าแก่การลงทุน ถ้าจะให้ดีแนะนำตอนโปรโมชั่นจ้า
ค่ากันแดด SPF50+ PA++++
ราคา 650 บาท
พิกัด วัตสัน
          กันแดดเนื้อครีมตัวนี้ เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว ใครที่เป็นสิวผิวแพ้ง่าย ลองได้ค่ะ ส่วนตัวเราไม่แพ้ ทาแล้วไม่มีอาการระคายเคืองเลย แต่อาจจะหนักหน้าไปหน่อย มีความเหนียว หนึบๆผิว ทาแล้วเซตแป้งก็พอไปต่อได้ค่ะ แต่งหน้าแล้วก็ปกติดี อาจจะแค่ไม่คุมมัน เราก็อาศัยซับมันออกเอา เป็นกันแดดที่เซฟๆสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ส่วนตัวแนะนำว่าใช้แล้วต้องล้างออกให้สะอาด ไม่งั้นสิวอุดตันอาจจะขึ้นเพิ่มได้เพราะเนื้อเค้าก็มีความหนักอยู่เล็กน้อย ในรูปจะเป็นขนาด 10 กรัมนะคะ  
เนื้อ เนื้อครีมสีขาว เกลี่ยแล้วไม่มีสี
ข้อดี ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ทำให้สิวเพิ่ม
ข้อเสีย เนื้อหนักไปหน่อย เสี่ยงอุดตัน แต่เราไม่อุดตันนะ
ค่ากันแดด SPF50 + PA+++
พิกัด วัตสัน
ราคา 760 บาท
          ผลลัพธ์ในการใช้กันแดดแต่ละตัวของเราก็คือ การที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวแล้วไม่ทำให้หน้าบาง หรือเป็นกระ ฝ้า เมื่อโดนแดดค่ะ กันแดดทั้ง 5 ตัวนี้ ก็เป็นตัวช่วยเยียวยาผิวเราเอาไว้ให้ไม่ถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ แต่ละตัวก็กันแดดได้มากน้อยต่างกันออกไปค่ะ ยังไงก็ลองเลือกดูกันตามความต้องการเนอะ แต่ละเนื้อก็เหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไปด้วย ใครใช้ตัวไหนแล้วเป็นยังไงก็มาแชร์กันได้นะคะ ใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็ขอขอบคุณค่ะ วันนี้ไปก่อนน้า บ้ายบาย  


phakbung

phakbung

FULL PROFILE