รีวิวแป้งพัฟ FACE SO! แป้งพัฟเกาหลีเพื่อสาวไทย

10 1

รีวิวแป้งพัฟ FACE SO! แป้งพัฟเกาหลีเพื่อสาวไทย

อันยอง~ สาวๆจีบันที่น่ารักทุกคน ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลย ชื่อแฟรงค์นะครับทำอาชีพช่างแต่งหน้า วันนี้แฟรงค์จะมาแนะนำแป้งพัฟ เป็นแป้งที่ช่วงนี้แฟรงค์ใช้แต่งหน้าให้นางแบบบ่อยมากๆ และจะมารีวิวแป้งพัฟที่บอกได้เลยว่าสาวๆทุกคนควรมีติดกระเป๋าไว้เลยนั่นก็คือ แป้งพัฟ Face so! (เฟสโซ!) หรือชื่อเต็มๆของเค้าก็คือ FACE SO! Asian Super Matte Light Powder SPF30PA+++ (เอเชี่ยน ซุปเปอร์ แมท ไลท์ พาวเดอร์) เป็นแป้งพัฟที่มีเนื้อบางเบาเนื้อแมทท์ ควมคุมความมันและเป็นแป้งพัฟที่บอกได้เลยว่าทาแล้วหน้าเนียนสุดๆไปเลย แถมยังเบาสบายไม่หนักหน้าด้วย พูดไปจะหาว่าโม้ เรามาทำความรู้จัก แป้งพัฟเฟสโซ! ให้มากขึ้นดีกว่า  



ทางแบรนด์เคลมมาว่า FACESO! (เฟสโซ!) เครื่องสำอางสำหรับงานผิว เพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะโดยได้เมคอัพ อาร์ติสท์ เกาหลี ระดับ Top List "Mr. Park Tae Yoon" (ปาร์ค แท ยุน) ผลิตภัณฑ์จึงเป็นเนื้อแมทท์ และเน้นควบคุมความมัน พร้อมทั้งป้องกันแสงแดด เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศ และสภาพผิว ของสาวไทย

ทำความรู้จักกันมาพอสมควรแล้ว เรามาเริ่มการรีวิวแป้งพัฟกันเลยดีกว่าา
เริ่มจากตัวผลิตภัณฑ์เลย แค่เห็นตลับก็น่าใช้แล้วใช่มั้ยครับ เป็นตลับทรงกลมสีดำด้าน ผู้ชายก็พกได้ ผู้หญิงก็พกดี สวยหรูและดูแพงสุดๆ ตัวตลับก็ดูแข็งแรงทนทานไม่ก๊อกแก๊ก และฝาปิดเป็นแบบแม่เหล็กเปิดปิดง่าย สาวๆท่านไหนที่ทำเล็บต่อเล็บมา ไม่ต่องห่วงเลยว่าจะต้องใช้เล็บแกะแล้วเล็บจะฉีก หมดห่วงได้เลยครับ
มาดูในส่วนของสีเนื้อแป้งเลยครับ แป้งเค้ามีทั้งหมด 4 เบอร์นะครับ แนะนำว่าให้เลือกสีที่ดรอปลงมาจากสีผิวจริง1สี เพราะแป้งแบรนด์นี้จะทำออกมาค่อนข้างสว่างครับ และสีที่แฟรงค์เลือกมารีวิววันนี้ก็เป็นแป้งเบอร์ 2 สี Warm Beige เหมาะสำหรับสาวๆ สีผิวขาวเหลือง ทาแล้วดูเนียนนวลมากๆ ครับ เดี๋ยวแฟรงค์จะทาลงบนผิวของนางแบบให้ดูนะครับ
เปรียบเทียบให้เห็นเลยว่าฝั่งที่ทาแป้งพัฟเฟสโซ! จะดูเนียนขึ้นมา กลบรอยแดงต่างๆได้ดีเลยทีเดียว วิธีใช้ก็ง่ายๆเลย ใช้พัฟที่แถมมาในตลับทาลงบนผิวได้เลย หรือถ้าอยากได้ความปกปิดมากขึ้นก็ใช้พัฟชุบน้ำให้หมาดๆ แล้วก็กดแป้งลงบนผิวได้เลย
หรือใครชอบความบางเบาธรรมชาติก็สามารถใช้แปรงปัดแป้งได้เลยครับ เดียวมาดูแบบ finish look กันดีกว่า
อันนีก็จะเป็น finish look แบบ every day look นะครับ แต่งง่ายๆ ทาแป้งพัฟเฟสโซ! ให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้อายแชโดว์ สีธรรมชาติทาลงบนเปลือกตา ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าให้ตาดูกลมโตขึ้น เขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ ปัดแก้มเบาๆ ทาปากด้วยลิปกลอสสีชมพูระเรื่อ แค่นี้ก็สวยออกจากบ้านได้แล้วครับ



สรุปภาพรวมของแป้งพัฟเฟสโซ! ตัวนี้กันครับ เป็นแป้งที่เนื้อเนียนละเอียด ทาแล้วจะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติสามารถใช้ทาได้ทุกวันเลยนะครับ เพราะเบาสบายผิวจริงๆ และจากที่ได้ลองใช้มาหลายครั้ง คุมมันได้ดีมาก เหมาะกับอากาศร้อนๆ บ้านเรา ส่วนเรื่องการปกปิด หากมีรอยเยอยะๆ แฟรงค์แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ก่อน แล้วค่อยทาทับด้วยแป้งพัฟก็จะได้ลุคที่เนียนกริ๊บมากขึ้นครับ

เป็นไงกันบ้างครับ เริ่มรู้สึกอยากใช้แป้งพัฟเฟสโซ! กันแล้วใช่มั้ยครับ บอกได้เลยว่า สาวๆควรมีพกติดกระเป๋าไว้เลยนะครับไปหาซื้อกันได้เลย ที่ร้านเครื่องสำอางทั่วไป หรือสั่งออนไลน์จาก Lazada และ Konvy ฯลฯ ราคาตลับละ 755 บาท บอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ และสำหรับวันนี้ แฟรงค์ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ไว้เจอกันใหม่นะครับสาวๆ บ๊าย...บาย


Frankeylanla

Frankeylanla

สวัสดีครับ ชื่อแฟรงค์กี้นะครับ เป็นช่างแต่งหน้าและช่างทำผมครับ

FULL PROFILE