[ REVIEW LIPSTICK ] รวมฮิต..รีวิวลิควิดลิป แบบฟินิชแมตต์ ที่ชอบที่ชอบในช่วงนี้

17 3

เฮลโหลว สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับซินดี้แสนซนอีกแล้ว วันนี้ซินมาพร้อมกับการรวมฮิตรีวิวอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นการรวบรวมลิควิดลิปสติกที่ให้ฟินิชแมตต์ไปจนถึงกำมะหยี่ ซึ่งจะเป็นลิปที่ซินหยิบใช้บ่อยในช่วงนี้มาบอกเล่าให้เพื่อนฟังนั่นเอง ไม่ขอทำรีวิวทลายกรุเพราะคาดว่าทำกระทู้ปีนี้คงไปจบปีหน้า เอาเป็นคัดตัวที่ชอบที่ใช้ ที่ใช้ในช่วงนี้มาแล้วกัน ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันเลย



BERNIE CREAMY LIP PAINT - 01 CREME BRULEE & 11 TIRAMISU


ราคา   199 บาท (ถ้าส่องเพจเขาจะมีบางช่วงที่จัดโปร ราคาเบาลงไปอีก)

พิกัด  ร้าน Castle C ทุกสาขา หรือช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ Facebook / Instagram


บางคนอาจจะไม่คุ้นชื่อแบรนด์นัก เบอร์นี่ (Bernie) เป็นแบรนด์ไทยน้องใหม่ใช้คอนเซปต์น่ารักสไตล์เกาหลี ซึ่งโพรดักตัวเด่นของเขาก็คือลิปลิควิดกับลิปสติกเนื้อเซมิแมตต์นี่แหละ ซึ่งซินได้หยิบเอามาลองใช้ 2 สี เขามีทั้งหมด 12 สีนะฮะ


ลิป Bernie เป็นเนื้อครีมมี่นุ่มๆที่พอเซ็ตตัวแล้วจะได้ฟินิชแมตต์กำมะหยี่ ระดับความแห้งอยู่ในส่วนของน้อยค่อนไปทางกลาง เนื้อลิปมีน้ำหนักทาแล้วรู้สึกว่าทาลิปอยู่ ซึ่งความมีน้ำหนักก็ส่งผลดีในด้านที่เขาจะช่วยให้ร่องปากลึกดูตื้นขึ้น ระดับความติดทนไปในทางค่อนข้างมาก

คือเนื้อลิปเขาเป็นครีมๆก็จริง แต่พอเซ็ตตัวแล้วจะให้สัมผัสที่แห้งสบายกำลังดี แต่ทั้งนี้ขอแนะนำให้เพื่อนๆไม่ทาลิปแคร์ที่มันๆก่อนใช้ลิปตัวนี้ ไม่เช่นนั้นลิปจะเซ็ตตัวช้าไปจนถึงเซ็ตแล้วไม่แห้งสนิท (ก็จะหนึบได้)


 Bernie เบอร์ 01 Creme Brulee   

ตอนแรกที่หยิบมาก็กลัวเหมือนกันว่าทาแล้วจะดูป่วยไหม เพราะที่เห็นตอนแรกคือนู้ดชมพูอมน้ำตาล ภาพในหัวคือจะเอาไปออมเบร์กับสีสดๆ แต่พอลองทาเต็มจริงๆ เอ้า ดีเฉ๊ย เป็นนู้ดที่ไม่ทำให้หน้าดูหมอง ปากไม่ซีด ให้ฟีลอ่อนโยน ดูเป็นมิตร จับคู่กับบลัชและอายแชโดว์ได้หลายสี คนไหน NC15-20 แล้วหาเฉดนู้ดที่ทาแล้วรอด-ทาแล้วดูพอดียาก แนะนำสีนี้เลย


 Bernie เบอร์ 11 Tiramisu   

น้องคนนี้สวอทช์ที่มือแล้วสวยมาก ปั้วะมาก เป็นน้ำตาลก่ำๆ พอทาจริงสีเข้มเชียว ด้วยความที่ลิปเขาสีชัดมากพอเราปาดเต็มปากจะดูเข้ม ดูสด ดูพ็อพออกมา ส่วนตัวแล้วชอบตอนเอามาทาแบบออมเบร์มากกว่า สีนี้ก็เป็นอีกสีที่ทาง่าย จับคู่กับเมคอัพคัลเลอร์อื่นๆก็ง่าย เอาไปทาผสมกับลิปตัวอื่นๆก็จะช่วยดึงให้สีดูออกก่ำๆมากขึ้น



3CE VELVET LIP TINT - CHILD LIKE


ราคา  ประมาณ 450 - 550 บาท แล้วแต่ร้าน

พิกัด   ช็อป 3CE (Stylenanda) และร้านค้าออนไลน์ ซึ่งควรเป็นร้านที่ไว้ใจได้นะคะ เพราะรุ่นนี้มีปลอมเยอะ


สำหรับลิปตัวนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพื่อนๆรู้จักกันอยู่แล้ว ตัวนี้ได้มานานมากแล้ว เป็นลิปอีกตัวที่หยิบมาใช้บ่อย ด้วยความที่เนื้อเขาสบายปากมากๆ ทาบางๆก็ให้สีชัดเจนแจ่มแจ้ง รุ่นนี้ซินไม่ได้ตามอัพเดตนะ แต่จำได้ราวๆว่าเขามี 13-14 สี ซึ่งจากที่ฟังเพื่อนเองแล้วก็ใช้เองอ่ะ ไม่ใช่ทุกสีที่จะติดแน่นทนทาน เฉพาะเฉดสีเข้มเท่านั้นที่ติดทน ส่วนสีนู้ดๆจะหลุดง่ายค่ะ



4U2 LOVE ME HARDER - 16 LOVE IS BLIND


ราคา   199 บาท (ราคาเปิดตัว 129 บาท)

พิกัด   วัตสัน, อีฟแอนด์บอย, บิวเทรียม, เจ้เล้ง และช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์


เป็นลิปอีกตัวหนึ่งที่ช่วงเปิดตัวคืออื้ออึงมาก นี่ก็ไปตำตามที่คนอื่นเขารีวิวเหมือนกัน 5555 มีเฉดลิปครอบคลุมทุกโทน ไม่ว่าจะเป็นนู้ด ส้ม ชมพู หรือแดง รวมแล้ว 17 สี ซึ่งทุกสีเป็นสีที่สาวไทยทาได้ ทาง่าย แล้วก็ดูทันสมัยอีกด้วย


SIS2SIS LIP & CHEEK CREAMY TINT - 03 BROWN SUGAR


ราคา 49 บาท

พิกัด  เซเว่น, อีฟแอนด์บอย และวัตสันบางสาขา


อันนี้ก็ด้วย ตอนออกมาใหม่เป็นที่ฮือฮากันมาก หลายคนก็ซื้อตามๆกัน ด้วยความที่แพ็คเกจน่ารัก เป็นเมคอัพในซองที่แปลกใหม่ และราคาก็ยังเบาหวิวอีก ทางแบรนด์ทำลิปออกมา 10 สี ซึ่งนอกจากใช้ทาปากได้แล้ว ใช้ทาแก้มทาตาก็ย่อมได้เช่นกัน


ลิปทั้ง 3 ตัวนี้เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะลุค Velvet โดย 4U2 จะให้ฟินิชแมตต์สุด เนื่องจากเนื้อลิปที่แห้งค่อนข้างมาก แถมบางด้วย ทำให้เวลาที่ทาลิปไป ลิปมันจะไม่กลบร่องปากและความแห้งเน้นให้ร่องดูชัดขึ้นประมาณหนึ่งเลยทีเดียว ใครที่ปากไม่เหี่ยวเท่าซินก็ไม่ต้องซีเรียสไป เพราะเขามีข้อดีอยู่ ก็คือเนื้อลิปเบาสบาย เซ็ตตัวไว และติดทนพอสมควรเลย

ในส่วนของ 3CE และ SIS2SIS จะเป็นลิปเนื้อมูสๆหน่อย 3CE เนื้อลิปจะหนักและแน่นกว่า SIS2SIS สีสดชัดกว่า กลบสีปากดีกว่า ติดทนกว่า ส่วนตัวรู้สึกว่าซิสทูซิสเนื้อเบาเกินไป สีจางเกินไป ใช้เวลาบิลด์นานกว่าจะทาลิปจนกลบสีปากเดิมมิด ยิ่งทาทับลิปแคร์หรือลิปตัวอื่นจะยิ่งบิลด์สียากขึ้น แต่ข้อดีก็มี คือเขาเอามาทาแก้มดี เกลี่ยแล้วไม่เป็นก้อนๆ สีไม่แรงมาก เวลาอยู่บนแก้มแล้วกำลังพอดี


 4U2 เบอร์ 16 Love is Blind   

เป็นเฉดที่เราอาจจะอธิบายให้เพื่อนฟังลำบากนิดหนึ่ง คือเหมือนจะชมพูกะปิ แต่ก็สว่างเกินกว่าจะเป็นสีกะปิ และก็ยังคงความตุ่นๆไว้ข้างใน รวมๆแล้วจัดให้เป็นสีที่สวยและอยู่ในสมัยนิยม ทาออกมาแล้วดูหน้าสว่าง ส่วนตัวทาเต็มปากแล้วรู้สึกว่าสีมันสดชัดเกินไปหน่อย ออกแนวกระโตก ทาบางๆจะโอเคกว่า


 3CE สี Childlike   

เนื่องจากสีนี้ไม่ได้ซื้อเอง ดังนั้นอย่าสงสัยว่าตอนซื้อคิดอะไรอยู่ 555 ใช่แล้วค่ะสีพี่เขาแสบสันถึงทรวงมาก สีสดแล้วก็สว่างไสวสุด แรงเอาเรื่องจริงๆ ทาเต็มปากออกจากบ้านมีแต่คนมองตั้งแต่หน้าบ้านยันจุดหมายปลายทาง พอเอามาทาบางๆแล้วจะได้ลุคที่กำลังดี สดใสแบบไม่เกินขอบเขตนะฮะ


 SIS2SIS เบอร์ 03 Brown Sugar   

ปากไม่แดงไม่มีแรงเดินจริงๆ ตัวนี้ทาแบบเบลด์ก็ดี ทาเต็มปากก็สดชัด เป็นแดงที่กำลังอยู่ในสมัยนิยม แดงแบบเจือน้ำตาลหน่อยๆ แต่ยังคงความร้อนแรงเอาไว้ ช่วยให้หน้าดูไบรท์ขึ้น ซึ่งทางเราชอบทาแบบเบลนด์ๆมากกว่า จะได้สีปากที่กำลังพอดี ดูเกาหลีหน่อยๆ สีอาจดูแมทช์กับสีตา-แก้มยาก แนะนำให้ใช้ตัวนี้แหละทาลงบนตาและแก้มแทนการใช้บลัชไปเลย



NYX SOFT MATTE LIP CREAM - 23 BERLIN


ราคา 295 บาท

NYX LINGERIE LIP - 24 CABARET SHOW


ราคา 325 บาท

พิกัด ช็อป NYX, อีฟแอนด์บอยบางสาขา และช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ อาทิ คอนวี่ดอทคอม


ขอพูดรวมๆเกี่ยวกับลิปนิกซ์แล้วกัน หากย้อนไปหลายปีก่อน เพื่อนๆหลายคนคงทราบกันว่านิกซ์เนี่ยเป็นแบรนด์แรกๆเลยที่ทำลิปจิ้มจุ่มออกมา ซึ่ง Soft Matte ของเขาเนี่ยเป็นอะไรที่ขายดีมาก ทั้งเนื้อลิปที่เบาบางและเฉดสีนู้ดที่เป็นสายฝอมากๆ ทำให้เป็นที่นิยม คนชอบกันมากจนปัจจุบันทางแบรนด์ทำรุ่นซอฟต์แมตต์ออกมาทั้งหมด 46 เฉดสี และทำซอฟต์แมตต์เมทัลลิค 12 เฉดสี เรียงตั้งแต่นู้ดไปจนถึงไฮแฟชั่นกันเลยทีเดียว

นอกจากรุ่นซอฟต์แมตต์นี้แล้ว Lingerie ก็เป็นอีกรุ่นที่เคยฮิตติดลมบน ในสมัยที่นู้ดแบบสายฝ.หายาก แต่เราสามารถหาได้จากลิปของแบรนด์นิกซ์ และก็รุ่นลองเจอเร่นี่เอง


Soft Matte Lip Cream ก็เป็นลิปที่มีเนื้อครีมสมชื่อ แต่ของเขาจะเป็นครีมแบบมูสๆหน่อย เน้นความบางเบา ให้ความชัดของสีในระดับกลางๆ ทาง่าย เกลี่ยง่าย ต้องใช้เวลาบิลด์สีให้คมชัดนานสักหน่อย ทว่าทาออกมาแล้วดูนัว ปากดูนุ่มๆแบบผู้ดี ข้อเสียก็คือติดไม่ทนเลย ในขณะที่ Lingerie นั้นจะติดทนค่อนข้างมาก ให้ฟินิชที่แมตต์สุด สีชัดสุด โดยไม่ต้องทาย้ำหลายรอบ ข้อเสียก็คือเนื้อค่อนข้างแห้ง เซ็ตตัวแล้วมีความหนึบของเนื้อลิปเบาๆ

ทั้งสองรุ่นจากนิกซ์เป็นลิปที่ซินซื้อสีมาใช้หลากหลาย อย่างซอฟต์แมตต์ นอกจากสีเบอร์ลินที่เอามาสวอทช์ให้เพื่อนๆดู ซินก็เคยใช้สี London, Kyoto, Abu Dhabi จนหมดมาแล้ว ในส่วนของลองเจอเร่ ซินใช้สี Exotic, Embellishment (เอามาผสมกับลิปอื่นแล้วได้สีนู้ดขึ้น) ซึ่งไม่ได้หยิบมาใช้นานมากแล้ว เนื้อหนืดและคงหมดอายุเรียบร้อย สีบนสุดที่นำมาสวอทช์.. Cheekies ทาไม่ได้เลยค่ะ มีทั้งซีดและก็สว่างเกินไป ไม่ขอแนะนำกับใครทั้งนั้น 555


 NYX เบอร์ LI24 Cabaret Show   

นี่คือเฉดที่ถ้าทาเข้มก็จะดูดุดันไปเลย ถ้าทาอ่อนๆก็จะนู้ดที่มีความเป็นทางการ แถมยังอธิบายลักษณะของสียาก ไม่แดง ไม่ชมพู ไม่ม่วง มีความเป็นนู้ดน้ำตาล มีความตุ่นๆนัวๆ เหมือนผสมๆกันแล้วออกมาได้นู้ดที่ทาได้ทั้งสายฝ.และสายเกา เอาไปผสมกับสีอื่นก็จะช่วยดึงความนัวของสีนั้นๆขึ้นมา


 NYX เบอร์ SMLC23 Berlin   

เป็นสีน้ำตาลช็อกโกแลตที่ทาออกมาแล้วดูสวยกว่าตอนสวอทช์บนหลังมือ มีความน้ำตาลเจือส้มๆแดงๆหน่อย เฉดนี้มีข้อเสียคือถ้าทาตอนแต่งหน้าอ่อนๆ เช่นไม่ได้ทาคู่อายแชโดว์ที่มีมีสีสันก็อาจจะได้ลุคประหลาดๆไปนิด แล้วก็แอบแมทช์สีแก้มด้วยค่อนข้างยาก ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับลุคที่เน้นอายแชโดว์ปั๊วะๆ มีอายไลเนอร์เส้นคมๆกับขนตาหนาๆจะไปด้วยกันได้ดีค่ะ


----------------------------------------------------


สำหรับรีวิวทั้งหมดของซินดี้ก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามรับชมรีวิวของซินนะคะ แล้วพบกันใหม่ในกระทู้ถัดไป บายๆ สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE