แนะนำการแต่งหน้าคุมโทน ให้ออกมาปั๊วะปัง เน้นงามผิวสวย ปากแจ่ม พร้อมเทคนิคให้ดูเด็กกว่าวัย | KoiOnusa

33 4

ป้า!!!

โอ้ยยยย โกรธนะ ถ้ามีใครมาเรียกชั้นว่าป้า แหม!! ถึงอายุอานามจะไม่ใช่น้อยๆ แต่หัวใจยังเด็ก ยังสดใส ยังวัยรุ่น!! วัยไม่ใช่ปัญหา ถ้าหากเรามีลักษณะนิสัยที่สดใสร่าเริง รู้จักแต่งตัวให้ดูวัยรุ่น และรู้จักแต่งหน้าให้อ่อนกว่าวัยเข้าไว้ แค่เนี่ยใครก็เดาอายุกันไม่ได้แล้ว!!

มีเป็นคลิปเลยหละ เข้าไปดูกันเลย
^________________^

วันนี้ก้อยมาชวนแต่งหน้าคุมโทนแบบง่ายๆ พร้อมบอกเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูเด็กกว่าวัยและทั้งหมดนี้คือเครื่องสำอางที่เราจะใช้กันในวันนี้!! เยอะแยะมากมายจริงเชียว ผู้หญิงหน๋อผู้หญิง!! ป้ะ เริ่ม!!

เริ่มจากงานผิวหน้า สิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งหน้า นั่นคืองานพื้นผิว ควรให้ความสำคัญในจุดนี้มากๆ สาวๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าอ่อนกว่าวัย ก้อยแนะนำให้เลือกใช้รองพื้นที่เนื้อบางเบา ไม่ทารองพื้นหนาเตอะ อารมณ์แบบฉาบปูนนี่ขอให้หนีห่างให้ไกล ก้อยเลือกใช้รองพื้น THREE Angelic Synthesis Foundation Serum  เป็นรองพื้นเนื้อบางเบา และเป็นเซรั่มบำรุงผิวไปในตัวด้วย ช่วยทำให้หน้าของเราชุ่มชื่น โกลว์ ดูมีสุขภาพดี แต่ในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นรองพื้นที่ช่วยอำพรางจุดบกพร่องต่างๆ ได้อย่างกลมกลืนกับผิวของเรา เผยผิวกระจ่างใส เงางามและเรียบเนียน

แนะนำว่าให้ใช้นิ้ววอร์มที่มือก่อนทาลงผิวหน้า เพราะการวอร์มที่มือจะช่วยให้โบทานิคอล ออยล์ 9 ชนิด ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ทำงานได้ดี ผิวของเราจะได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ด้วย ดูผิวที่ทารองพื้นเสร็จแล้วสิ ดูบางเบาเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเตอะเลย

ต่อมาก้อยใช้คอนซีลเลอร์ THREE Airlift Smoothing Wand เรียกได้ว่าเป็นคอนซีลเลอร์สำหรับงานผิวโดยเฉพาะ เพราะเนื้อของเค้าเป็นสีใสเลย อาจไม่ได้ช่วยในเรื่องของการปิดปิดจุดด่างดำ แต่จะช่วยให้ผิวเรียบเนียน อำพรางรูขุมขน อำพรางริ้วรอยแห่งวัยต่างๆ ให้เนียบเรียบสม่ำเสมอกันกับผิวมากยิ่งขึ้น ก้อยใช้ทาในบริเวณใต้ตา หางตา และช่วงที่รูขุมขนค่อนข้างกว้าง มันช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนเลยทีเดียวหละ


และสำหรับใครที่ต้องการปกปิดจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงต่างๆ แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ที่เป็นสีเดียวกับผิวหน้าปกปิดต่อด้วยนะคะ แต่สำหรับก้อย แค่รองพื้นตัวเดียวก็เอาอยู่แล้ว เราจะไปขั้นตอนต่อไปเลย

ต่อมาใช้แป้งเนื้อบางเบาช่วยควบคุมความมันของรองพื้น ก้อยใช้ THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder เป็นสูตร “Lucent Matte” ให้ finish look ที่เป็น natural matte คือให้ผิวแมตต์ที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนผิวจริง เนื้อแป้งโปร่งแสง ไม่ได้ทำให้สีของรองพื้นเพี้ยนไป และช่วยคุมมันได้ดี ค่อยๆ ทากดๆ ลงไปบนผิวหน้า อย่าถูเชียวหละ เดี๊ยวเป็นคราบจ้า

ต่อมางานคิ้ว ก้อยใช้ Illamasqua Eye Brow Cake สี Thunder พยายามเขียนคิ้วให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยคำนึงถึงรูปทรงคิ้วของตัวเองด้วยนะจ้ะ ข้อสำคัญในการเขียนคิ้วให้ดูหน้าเด็กคือ อย่าเขียนคิ้วให้โก่ง ห็โค้งจนเกินไป นั่นยิ่งทำให้ดูหน้าแก่เลยหละ และเว้นหัวคิ้วเขียนไล่สีจากอ่อนไปเข้มด้วยนะ จะยิ่งทำให้ดูเด็กเลย

หลังจากเขียนคิ้วเสร็จแล้วก็ปัดขนคิ้วด้วย Kate eyebrow color สี br2 เลือกสีให้อ่อนกว่าสีผม 1 เฉด เราจะได้สีคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ พยายามปัดหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น จะยิ่งทำให้ดูเด็กลงเลยหละ

เรามาเริ่มแต่งตากันเลย วันนี้ก้อยจะใช้ Eyeshadow เพียง 1 สี แต่งตาแบบง่ายๆ เลย เพราะว่าการที่จะทำให้เราดูเด็กลงนั้น ควรแต่งตาให้ดูเบาๆ บางๆ ง่ายๆ ไม่ต้องมาเน้นคัดเบ้าตา หรือสโมคกี้ หรือแม้กระทั่งเลือกใช้หลากหลายสีสรร ใช้ Eyeshadow เพียงสีเดียวก็เอาอยู่ และหากเป็นไปได้ให้เลือกใช้ Eyeshadow สีอ่อนๆ และเนื้อชิมเมอร์มีประกายแวววาว จะทำให้ดวงตาดูสดใส ดูอ่อนวัย ก้อยใช้ THREE Daring Voyager สี 06 Dare To Love เป็นอายแชโดว์เนื้อครีมที่มีอณูไซน์เพิร์ลอยู่ด้านใน เมื่อทาลงเปลือกตาแล้วขยี้ๆ นิดหน่อย เราจะเห็นความแวววาวเหมือนมีกลิตเตอร์เม็ดเล็กๆ อยู่ด้านใน ส่องสว่างประกายแวววายสวยเชียว

ก้อยทาอายแชโดว์ชิดขอบขนตาจนถึงรอยพับเปลือกตา หลังจากนั้นใช้แปรงค่อยๆ เบลนด์ ค่อยๆ เกลี่ยสีให้ออกมานอกรอยพับเปลือกตา เพื่อให้สีอายแชโดว์ค่อยๆ จาง ค่อยๆ ฟุ้งออกมา และใช้แปรงหัวขนาดเล็กทาขอบตาล่าง จากหางตาจนถึงกึ่งกลางตาด้วย เราจะได้เงาตาลางๆ ดูเป็นธรรมชาติ

เสร็จแล้วก็จะได้ดวงตาประมาณนี้

จากนั้นใช้ Eyeliner สีดำสนิท KAT VON D Tattoo Liner สี Trooper เขียนขอบตาบน ให้มีหางวิ้งๆ ออกมาเล็กน้อย ไม่ต้องเฉี่ยวมากนะ เดี๊ยวจะดูเปรี้ยวเกินไป เราต้องทำให้หน้าเราดูเด็กร่าเริงสดใสเข้าไว้ ท่องจำให้ขึ้นใจ !!

ดัดขนตาให้งอนงาม โดยใช้ที่ดัดขนตาลูกรักจาก Beauty Buffet

ปัดมาคาร่าเพื่อให้ขนตาดูยาว ดูหนา และชัดขึ้น ก้อยกำลังเห่อมาสคาร่า FAIRYDROPS Platinum Mascara Waterproof เลย เพราะช่วยให้ขนตาก้อยดูหนา ดูยาวขึ้นมาก และไม่เลอะขอบตาล่างระหว่างวันด้วย แต่อย่าปัดซ้ำๆ กันบ่อยจนเกินไป ขนตาเป็นก้อนเลยหละ ><” 

ทำให้หน้าเล็กหน้าเรียว หน้าดูมีมิติขึ้นด้วยใช้เรื่องแสงและเงาช่วย ก้อยใช้ Benefit Hoola Lite ทาเฉียงๆ ใต้โหนกแก้ม เพื่อทำให้หน้าเล็กเรียว และยกแก้มขึ้น

เพิ่มมิติให้ดั้งโด่งด้วยใช้ Benefit Hoola Lite ตัวเดียวกันทาข้างจนจมูกจนถึงใต้หัวคิ้ว และปัดคาดจมูกมาด้วยนะ บริเวณตรงกลาง เพราะก้อยเคยดูรายการของญี่ปุ่นรายการนึง เค้าว่ากันว่าถ้าจมูกสั้นจะทำให้ดูเด็กลง 

ทาแก้มสีอ่อนๆ ให้กลมกลืนกับเฉดสีตาและสีปากที่เราจะใช้ในวันนี้ ก้อยเลือกใช้ 3CE Mood Recipe Face Blush สี MONO PINK เป็นสีนู้ดอมชมพูที่น่ารักมาก ปัดแล้วยิ่งทำให้พวงแก้มดูชมพูระเรือๆ เหมือนเด็กวัยสดใส พยายามปัดบริเวณหน้าแก้มเพื่อให้เราดูเด็กน่ารักตะมุตะมินะ

ทาแก้มสีอ่อนๆ ให้กลมกลืนกับเฉดสีตาและสีปากที่เราจะใช้ในวันนี้ ก้อยเลือกใช้ 3CE Mood Recipe Face Blush สี MONO PINK เป็นสีนู้ดอมชมพูที่น่ารักมาก ปัดแล้วยิ่งทำให้พวงแก้มดูชมพูระเรือๆ เหมือนเด็กวัยสดใส พยายามปัดบริเวณหน้าแก้มเพื่อให้เราดูเด็กน่ารักตะมุตะมินะ

ต่อด้วยใช้ Stila Heaven's Hue Highlighter สี Kitten เป็นสีนู้ดออกชมพูนิดๆ แต่ก้อยว่าเมื่อทาลงบนหน้าแล้วมันให้ความแวววาวที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ช่วยให้หน้าเราดูผิวพรรณเปล่งประกายสดใสขึ้น ก้อยว่ามันแทบจะไม่มีสีเลยด้วยซ้ำ ดูแวววาวสาวเกาหลีสดใสน่ารัก ผิวอิ่มน้ำ 

ก้อยทาโหนกแก้ม สันจมูก หน้าผาก จงอยปาก และคางนะ

และก็ใช้ไฮไลท์ตัวเดิมมาทาหัวตาเพิ่มให้ดวงตาดูสดใส และทาโหนกคิ้วเพื่อยกคิ้วขึ้นนิดๆ 

ทาปากด้วยลิปสติกคอลเลคชั่นใหม่จาก THREE ที่ก้อยแอบไปลองเล่นที่หน้าเค้าเตอร์มาแล้วติดใจ โดยก้อยจะใช้สีชมพูเก๋ๆ เบอร์ 07 Dare 2B Decorous จากคอลเลคชั่น THREE Daringly Distinct Lipstick ซึ่งเป็นเนื้อแมตต์ที่มีสีชัดมาก เนื้อสัมผัสนุ่ม และถึงจะเป็นเนื้อแมตต์แต่เนื้อเค้าค่อนข้างบางเบา ทาปากแล้วก้อยรู้สึกว่าเค้าค่อนข้างลื่นทีเดียว   และสามารถทาซ้ำหลายๆ รอบได้โดยไม่รู้สึกหนักปาก ซึ่งบางแบรนด์ทำลิปแมตต์ออกมาขาย พอก้อยได้ลองแล้วรู้สึกผิดหวังมาก เพราะทาซ้ำรอบ 2 รอบ 3 มันเริ่มตกร่อง เริ่มเป็นคราบ และรู้สึกหนักปาดสุดๆ ต้องลบแล้วทาใหม่ ข้อดีอีกอย่างคือลิปตัวนี้ทาทั้งวันก็ไม่ตกร่องด้วยนะ อีกอย่างนึงที่ชอบคือ แพ็กเกจสวย แข็งแรง เก๋และมินิมอลตามสไตล์ THREE ซึ่งก้อยทาลิปสติกเพียงด้านในของริมฝีปาก และค่อยๆ เบลนด์เค้าออกมา จะได้ความเป็นเด็กน้อย ริมฝีปากแดงอมชมพูเหมือนกลีบกุหลาบน่ารักสุดๆ

ยังจ้ะ ยังไม่พอ ขอต่อด้วยอีก 1 คอลเลคชั่นที่มาคู่กัน THREE Daringly Demure Lipstick เบอร์ 03 Freedom Feeling เป็นเนื้อ Glow ที่ให้ความชุ่มฉ่ำแวววาว เนื้อนุ่ม บางเบา ก้อยชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอก. ไก่ล้านตัว เพราะถึงแม้จะให้เนื้อที่ฉ่ำๆ แวววาว ซึ่งบางแบรนด์ทำสีไม่ตรงปก หรือบางทีทำสีฉ่ำๆ ออกมาแต่เม็ดสีจางมาก แทบไม่เห็นสี แต่สำหรับรุ่นนี้สีชัด สีแน่นมาก!! และชอบความนุ่มลื่นของมัน ทาปากลื่นเหมือนลิปเนื้อแมตต์ในคอลเลคชั่นเดียวกันนี้เลย ปลื้มมาก และสีที่ก้อยเลือกมานี้บ่งบอกความเป็นตัวเองสุดๆ เป็นสีชมพูแบบสาวหวานเลย ทาปากสีชมพูสดใสแบบนี้ จะทำให้เรายิ่งดูเด็กเลยนะจะบอกให้

ปลื้มปริ่มกับลิปคอลเลคชั่นนี้ของ THREE จริงจัง ทาผสมกันแล้วได้ปากสีหวานน่ารักเชียว เนื้อนุ่มลื่น เม็ดสีชัด เนื้อบางเบา ไม่ตกร่อง อยากให้ทุกคนได้ลอง

แต่นแต๊นนนนน!! Finish Look HowTo ลุคหน้าเด็ก แอบแต่งตัวคลุมโทนสีชมพู ให้เข้ากับสีสรรการแต่งหน้าวันนี้ด้วยนะ ใครใสไม่ใสยังไงไม่รู้ แต่ก้อยเนี่ยไสย์ เอ๊ยยยย!! ใส!! ฮ่า

จบแล้วจ้าสำหรับการแต่งหน้าลุคนี้ ดูไม่ออกเลยใช่ม๊าว่านี่เป็นสาววัย 30++ แล้ว เพราะนอกจากการแต่งหน้า การแต่งตัวแล้ว อินเนอร์ความเด็กภายในก็ต้องมี พยายามมองโลกในแง่บวก สดใสร่าเริง อย่าคิดมากคิดเยอะ เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูเด็กกว่าวัยได้แล้วนะ ด้วยความปรารถนาดี จากใจสาววัย 30++ แต่หัวใจ 20++ ไปละ อิอิ 


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE