แนะนำรองพื้น 7 ขวดที่ควรลองซักครั้ง!!!

23 1

     ขั้นตอนสำคัญอันดับต้น ๆ ของการแต่งหน้าที่จะทำให้ฟินิชลุคออกมาเป็นผิวเรียบเนียน ไม่มีริ้วรอยหรือจุดด่างดำต่าง ๆ นั่นก็คือขั้นตอนการลงรองพื้น ต้องบอกว่า "ถ้ารองพื้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน" ซี่งถ้าเลือกรองพื้นที่ไม่ดีหรือเลือกรองพื้นที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองแล้วล่ะก็ ผิวหน้าที่ได้หลังแต่งหน้าอาจจะไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้แน่นอน รองพื้นบางตัวก็เพิ่มความมันให้ใบหน้า นอกจากความมันแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือสิวนั้นเอง


       เคยไหมเวลาจะเลือกซื้อรองพื้นตัวหนึ่งต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะรองพื้นเป็นเครื่องสำอางอีกหนึ่งอย่างที่ค่อนข้างมีราคาสูง ฉะนั้นการเลือกซื้อรองพื้นดี ๆ ซักตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามีรองพื้น 7 แบรนด์ที่ควรมีมาเป็นตัวเลือกให้สาว ๆ รับรองว่ามันจะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอน ไปเริ่มที่ตัวแรกกันเลย



1. ESTEE LAUDER Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10 / PA+++


   เมื่อนึกถึงรองพื้นที่มีความปกปิดสูง รองพื้นของ Estee Lauder ก็เป็นหนึ่งในรายชื่อที่คิดออกได้ทันที เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ที่มีความติดทนสูงอยู่ได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง กันน้ำและกันเหงื่อได้ดีมาก สีรองพื้นไม่ดรอประหว่างวัน มีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก เหมาะกับคนที่มีผิวผสมและผิวมัน

    สำหรับสาวผิวแห้งไม่แนะนำให้ใช้เดี่ยว ๆ อาจจะเอามาผสมกับรองพื้นตัวอื่นได้ เหมาะสำหรับใช้ทาออกงาน แต่งหน้ารับปริญญา งานที่ต้องการความปกปิดสูง

2. NARS All Day Luminous Weightless Foundation

    รองพื้นรุ่น All Day Luminous Weightless สูตร Oil Free ให้การปกปิดดีเยี่ยมแต่ยังคงให้ลุคธรรมชาติ พร้อมสัมผัสถึงความบางเบาอย่างไม่น่าเชื่อ ติดทนยาวนาน 16 ชั่วโมง

    เนื้อรองพื้นปกปิดได้ดีมาก กลบรอยสิว จุดด่างดำได้เนียนกริบ สามารถทาซ้ำบริเวณที่อยากปกปิดเพิ่มได้ เช่น รอยคล้ำใต้ตา รอยสิว เนื้อรองพื้นเหลว บางเบา ลื่นเกลี่ยง่ายและแห้งไวแบบ Liquid to Powder เนียนไปกับผิวเลย

3. Revlon  Colorstay


     รองพื้นในตำนานที่สาว ๆ นิยมใช้กันมาก เป็น Flawless Foundation ปกปิดได้ดี เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่ฝืด ไม่หนืด เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้าหรือ Skill ในการเกลี่ยรองพื้นของคุณยังไม่เข้าขั้นเทพ


    รุ่นใหม่ที่เขาออกมาติดทนนานถึง 24 ชั่วโมง เนื้อจะไม่แมตต์เท่ารุ่นเก่า ลุคที่ได้จะเป็นลุคแมตต์แต่มีความโกลว์ของผิว ผิวดูชุ่มชื่นสุขภาพดี แถมยังคงคุณสมบัติควบคุมความมันได้ดีเหมือนเดิม

4. MAC  Studio Fix Fluid SPF15/ PA++


    ช่างแต่งหน้าหลาย ๆ คนเลือกใช้ตัวนี้กับลูกค้า เพราะเป็นรองพื้นที่ช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดี ความปกปิดดีเยี่ยม ช่วยในการบำรุงผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะด้วย SPF15/PA++
เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย ผิวที่ได้จะเป็นงานผิวออกแมตต์ ๆ หน่อย มีความปกปิดสูงแต่เบาสบายผิว ไม่หนักหน้า เหมาะกับการแต่งหน้าเจ้าสาวหรือไปงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ที่เราต้องโชว์ผิวหน้าหรือต้องถูกถ่ายรูป 

5. BOBBY BROWN Intensive Skin Serum Foundation

    สำหรับสาวคนไหนที่ชอบงานผิว งานเบาสบายหน้า ไม่หนามาก ต้องมี Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation เนื้อครีมไม่เหลวเป็นกึ่งครีม มีความคงตัว เนื้อครีมไม่ไหลย้อย กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของ Essential Oil รู้สึกผ่อนคลายเวลาใช้ เมื่อทาแล้วจะรู้สึกเบาสบายหน้า ผิวมีความนุ่มชุ่มชื่น เนียนเป็นผิวเดียวกัน เมื่อทาชั้นแรกจะได้ความเป็นผิว ถ้าอยากให้มีความปกปิดเพิ่มมากขึ้นแนะนำให้ทาสองชั้น แต่ถ้าทาสามชั้นจะดูหนาไป รองพื้นตัวนี้จะให้ลุคผิวสุขภาพดี ผิวโกลว์ แต่มีข้อเสียคือ ไม่ค่อยคุมมัน 

6. COVERMARK Essence Foundation

   รองพื้นที่มีระดับการปกปิดค่อนข้างดีมาก เวลาลงครีมรองพื้นให้เกลี่ยดี ๆ จะได้งานผิวที่เนียนกริบมาก ความติดทนอยู่ได้ทั้งวันและเข้าได้กับทุกสภาพผิวแม้จะไม่ลงไพร์เมอร์ก่อนแต่งหน้าก็ตาม มีให้เลือกหลายเฉดสี

    เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย แนะนำให้ใช้มือเกลี่ยจะได้ลุคผิวที่ดีมาก ทาออกมาแล้วหน้าสวย ผิวสวยทั้งตัวจริงและในรูป แต่งพริตตี้ แต่งดาราออกงานอีเว้นท์เจอไฟส่องผิวเด้งและกิ๊งมาก ยกให้เป็นรองพื้นที่สู้แสงแฟรช สู้กล้องอีกหนึ่งตัว  

7. MAKE UP STORE Studio Foundation

รองพื้น Make Up Store Studio Foundation เป็นตัวที่เหมาะกับงานกลางคืน งานเดินแบบแฟชั่น งานที่ต้องใช้หน้าแน่น ๆ หรืองานที่ต้องแต่งหน้านางแบบทีละหลาย ๆ คน รวมทั้งคนที่ต้องการการปกปิดที่สูง เหมาะกับทุกสภาพผิวและติดทนอยู่แบบนั้นได้หลายชั่วโมง ไม่เหมาะกับงานผิวเพราะลุคที่ได้จะเป็นลุคที่หน้าแน่น

เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อบาล์มที่เกลี่ยได้ง่ายและเร็วโดยเฉพาะเมื่อใช้ฟองน้ำเกลี่ย เนื้อฟู ไม่หนักหน้าแม้จะปกปิดสูงและดูหนา ไม่เป็นคราบแต่อาจจะมีตกร่องเล็กน้อย

อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้วเป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ มีไอเดียหรือรองพื้นในดวงใจที่อยากจะลองกันบ้างหรือยัง อย่าลืมนะคะว่าการเลือกรองพื้นเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ของการแต่งหน้า เพราะหน้าจะสวย จะเนียนหรือจะเยิ้ม หลัก ๆ ก็ขึ้นอยู่กับรองพื้นที่เราเลือกใช้ด้วย บางตัวอาจไม่เหมาะกับสภาพผิวเรา ดังนั้นก่อนซื้อก็ควรจะศึกษาหาข้อมูลก่อน จะได้ไม่ผิดหวังนะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ไม่มากก็น้อย บทความหน้าจะมีอะไรดี ๆ เด็ด ๆ มาบอกต่อกันคอยติดตามกันนะคะ


peary_brown

peary_brown

แพรเป็น Introvert ที่พัฒนามาจาก Extrovert อาจจะเป็นเพราะผ่านเรื่องราวต่างๆ มามาก จนค้นพบความเรียบง่ายที่เราพยายามตามหามาทั้งชีวิต ชื่อชอบการทำกับข้าว งาน DIY การแต่งหน้า ความสวบความงาม ปลูกผักปลูกดอกไม้
ติดตาแรทางช่องทางอื่นๆ ได้ที่

Page facebook: Pearybrown
Instagram: Pearybrown
Youtube: Peary Brown
ติดต่องานไลน์ ID: Pairnery

FULL PROFILE