รีวิวแป้ง Babalah แป้งแม่มดในตำนาน(สูตร1) ขนาดพกพา ดีไหมนะ?

10 2
สวัสดีค่ะวันนี้มายมารีวิว แป้งบาบาร่าสูตร 1 หรือแป้งแม่มดในตำนานนั่นเอง
เป็นแป้งที่มายใช้มาอย่างยาวนานมากๆ ซื้อติดบ้านไว้ตลอด ถ้าวันไหนต้องการความปกปิดขั้นสุด ก็จะเลือกหยิบแป้งตัวนี้ อย่างไม่ต้องลังเลเลยค่ะ คือชอบสุดๆ
ตลับนี้บางคนอาจจะยังไม่คุ้นตา เพราะว่าเขาเป็นขนาดใหม่ ไซส์เล็ก 7 กรัม พกพาสะดวก ราคาน่ารัก 199 บาท ซึ่งขนาดเล็กนี้จะมีเฉพาะรุ่นสูตร 1 สูตรดั้งเดิมของเขานะคะ 
เขาเคลมเอาไว้ข้างกล่องว่า
  1. เนื้อแป้งละเอียดบางเบาดุจใยไหม
  2. เกลี่ยง่ายติดทนนานไม่เป็นคราบ
  3. กันน้ำและมีครีมรองพื้นในตัว
  4. ป้องกันแสง UVA และ UVB มีค่า SPF 20++
มาลองทดสอบกันค่ะ สามารถดูการทดสอบแบบชัดๆ จัดหนัก จัดเต็มได้ในคลิปนี้เลยนะคะ ถ้าใครชอบภาพนิ่งสามารถเลื่อนอ่านต่อกันได้เลยค่ะ
เนื้อแป้งเนียนละเอียด สีสวยเหมาะกับสาวไทย ผิวขาวเหลืองใช้แล้วไม่ลอยแน่นอนค่ะ

ข้อเสียนิดนึงของแป้งบาบาร่าขนาดพกพานี้ คือเขาทำออกมาแค่เบอร์เดียวเท่านั้น เหมาะกับคนผิวขาวเหลือง สาวผิวสองสีก็ต้องอดใจรอกันไปก่อนนะคะ แต่ว่าสามารถเลือกซื้อเป็นไซส์ปกติกันก่อนได้ค่ะ

ทดสอบความปกปิด
ในเรื่องการปดปิดของแป้งตัวนี้มายให้ 9.5/10 เลยค่ะ ถ้าเทียบกับแป้งรองพื้นด้วยกัน (ไม่เทียบกับรองพื้นนะคะ เพราะรองพื้นต้องปกปิดมากกว่าอยู่แล้ว) เป็นแป้งที่เราสามารถเลือกทาบางๆ โดยเกลี่ยให้ทั่วหน้า (เหมาะสำหรับคนผิวดีไม่ต้องการการปกปิด) หรือจะเพิ่มความปกปิดโดยการกดย้ำเพิ่มตามจุดที่ต้องการก็ได้ค่ะ (ดูการสาธิตแบบชัดๆได้ในคลิปนะคะ)

จากภาพจะเห็นได้ว่าแป้งสามารถปกปิดรอยสิวรอยเส้นเลือดต่างๆ ของมายไปได้เกือบหมดเลยค่ะ โดยไม่ต้องใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ใดๆช่วยเลย ทาแล้วผิวเนียนมากๆ เป็นแป้งที่ช่วยกู้หน้าโทรมของมายเลยค่ะ รักเลย

ทดสอบความกันน้ำ
  1. เอาน้ำราดหน้าให้ชุ่มๆเลยค่ะ (ดูในคลิปราดแบบสะใจกันไปเลยค่ะ)
  2. เอากระดาษทิชชูกดซับลงไปตรงๆ
  3. ไม่มีแป้งติดออกมาที่กระดาษเลยค่ะ
  4. ผิวเนียนกริ๊งเหมือนเดิม
สรุปกันน้ำจริง 10/10 ไปเลยจ้า
ปล.กันน้ำไม่ใช่กันน้ำมันนะคะ น้ำกับน้ำมันไม่เหมือนกันนะ ต้องแยกกัน หลายคนมักจะเข้าใจผิดในเรื่องนี้ 

 
ทดสอบความติดทนและควบคุมความมัน
เปรียบเทียบกันหลังจากผ่านไป 10 ชั่วโมง มายทดสอบโดยออกไปเดินห้างทำธุระตามปกติ แล้วสุดท้ายจบด้วยการออกกำลังกาย โดยการตีแบตค่ะ (สามารถดูได้ในคลิปนะคะ)

ควบคุมความมัน 7/10 แป้งตัวนี้สามารถความคุมความมันได้ในระดับนึงค่ะ สำหรับมายเป็นคนผิวผสมมันช่วง T-Zone เป็นหลัก จากการทดสอบโดยไม่ซับหน้าเลยตลอดทั้งวัน ความมันระดับนี้มายถือว่ารับได้ แต่ถ้าคนหน้ามันมากๆ มันทั้งหน้าคงต้องใช้ทิชชูซับแล้วเติมแป้งระหว่างวันเผื่อความสวยเป๊ะค่ะ ส่วนใครที่ผิวแห้งหรือผิวผสมกลางๆ ใช้แล้วสวยเป๊ะทั้งวันแน่นอนค่ะ

ความติดทน มายให้ 8/10 ค่ะ แป้งติดทนเนียนสวยตลอดทั้งวัน ถ้าเราไม่เอามือมาจับหน้าหรือไม่เอาอะไรมาโดนหน้าเลย(สาวๆที่แต่งหน้าควรฝึกให้ชินนะคะ ห้ามเผลอเอามือมาจับหน้าเด็ดขาด) แต่ว่าถ้าเราเอามือมาจับหน้าระหว่างวัน ซึ่งขณะนั้นหน้าจะเริ่มมีความมันออกมา แป้งก็จะหลุดติดมือออกมาได้ค่ะ

วิธีแก้คือ ใช้กระดาษทิชชูกดซับความมันออก โดยกดลงไปบนผิวตรงๆ ไม่ถูเด็ดขาดนะคะ แล้วค่อยเติมแป้งลงไปค่ะ
ถ้าใครสนใจก็สามารถไปตำกันได้ที่ 7-11 ทุกสาขา และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศค้า
มายก็ขอจบรีวิวแค่นี้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่รับชม แล้วเจอกันใหม่รีวิวต่อไปค้า


ZmileMarrymy

ZmileMarrymy

สวัสดีค้า มายนะคะ
The Face of Etude House 2018
รักการแต่งหน้ามากๆ ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ชอบกิน ชอบเที่ยว
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค้า

FULL PROFILE