[Haul] Charlotte Tilbury สูญเสียกับป้าไปเท่าไหร่ในปี 2018

15 5

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่าา วันนี้จะมาเปิดกรุสิ่งที่ตำมาในปีที่ผ่านมากันหน่อย แต่ถ้าจะเอามาทั้งหมดก็เกรงว่าจะเยอะเกินไป ก็เลยหยิบมาเฉพาะของแบรนด์โปรดอย่าง Charlotte Tilbury นั่นเอง โดยเราจะพูดถึงเฉพาะสิ่งที่วางขายในปีที่แล้วนะคะ (ซึ่งมีหลายสิ่งมากๆ จนเริ่มจะสงสัยว่าป้าแกติดหนี้หรือยังไง) มีทั้งที่เป็น limited edition และ permanent เลยค่าา ทุกสิ่งที่เปิดกรุในวันนี้ออกมาน้านนานแล้วนะคะ แต่เพิ่งจะว่างเอามารวมให้ดูกัน ?

เริ่มกันที่คอลเลคชั่นแรกกันก่อน สำหรับ Beauty Filter Collection ซึ่งประกอบด้วยพาเลตต์อายแชโดว์ 2 พาเลตต์ บลัชออนเนื้อครีมอีก 2 และลิปกลอสอีก 1 สีค่ะ (จริงๆมีมาสคาร่าด้วย แต่ไม่ค่อยชอบมาสคาร่าของป้าเท่าไหร่ เลยไม่ได้ซื้อมาค่ะ)

เริ่มกันที่พาเลตต์อายแชโดว์ Bigger Brighter Eyes สี Exagger-Eyes กันก่อนค่ะ พาเลตต์นี้เห็นในภาพโปรโมทแล้วใจสั่นแรงมากกกก เพราะสีของนางจะออก rose gold (แล้วนี่ก็บ้าคลั่งกับสี rose gold มากๆ เห็นเป็นไม่ได้) แต่พอได้ของมาปุ๊บก็แบบป้าหลอกหนูทำไม ของจริงสีมันจะไปทางชมพูตุ่นๆออกน้ำตาลนะคะ สีนางจะไม่ค่อยเข้มนะ คือมันก็สวยดีนั่นแหละ แค่เราคิดว่ามันจะชมพูกว่านี้

พาเลตต์ที่สอง Bigger Brighter Eyes สี Transform-Eyes สิ่งนี้คือเซอร์ไพรส์มากก ในรูปโปรโมทคือเราเฉยมากๆค่ะ แต่ก็รู้สึกว่าของมันต้องมีอ่ะเนอะ ของจริงคือสวย พิกเมนต์แน่น (เราว่าพาเลตต์นี้ สีนางแน่นเป็นอันดับต้นๆของป้าชาลอตเลยค่ะ ดีจริงๆ แต่ตอนนี้หายากแล้วอ่ะ เสียใจ อยากให้ป้ารีสต็อค ?

แถมๆ อันนี้ป้าแกไม่รวมอยู่ในคอลเลคชั่น แต่มันออกมาพร้อมๆกับสองตัวแรก อายแชโดว์เนื้อครีม Eyes to Mesmerize สี Rose Gold ชื่อสีขนาดนี้ คงไม่ต้องบอกละเนอะว่าเป็นสีอะไร สำหรับตัวอายแชโดว์รุ่นนี้เนื้อเค้าจะเปียกๆ และสีจะไม่ได้ชัดมาก แต่มันก็ build ได้อยู่นะคะ ตัวนี้เป็น limited edition นะคะ มีรีสต็อคไปครั้งนึง แต่หมดไปแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าต่อไปป้าจะรีอีกมั้ย (นางออกมาคู่กับอีกสีชื่อ Star Gold อันนั้นก็สีสวยมากค่ะ แต่เราไม่ได้ซื้อ เสียดายมากๆ)

ต่อกันที่บลัชออนเนื้อครีม Pretty Youth Glow Filter นะคะ ซึ่งบลัชครีมคู่กับไฮไลท์ โดยนางมาคู่กับแปรงปัดแก้ม Cheek Hug ที่จะโอบไปตามความนูนของโหนกแก้ม ปาดทีเดียวได้ทั้งบลัชและไฮไลท์ เหมือนจะดีนะ แต่เราว่ามันยังไม่ค่อย practical เท่าไหร่

สีแรกคือสี Pretty Fresh ตัวนี้สีจะออก Coral สวยดีค่ะตัวนี้ ยังหาซื้อได้อยู่นะคะ ใครสนใจลองตามหาดูได้ค่าา

สีที่สอง Seduce Blush ตัวนี้สีจะออกชมพูมุกๆ สีค่อนข้างอ่อน เหมาะกับคนผิวค่อนข้างขาวนะคะ นี่ใช้แล้วไม่ค่อยจะมีสี ตัวผลิตภัณฑ์ เมื่อทาลงบนผิว มันจะเปลี่ยนไปเป็นเนื้อแป้งเลยนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะมัน

ไอเทมสุดท้ายในคอลเลคชั่นนี้ Collagen Lip Bath ลิปกลอสใสที่ช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก ใช้แล้วดูสุขภาพดี มันจะคล้ายๆกับ Lip Maximizer ของ Dior อ่ะค่ะ แต่เราชอบตัวนี้มากกว่านิดนึง มันไม่ค่อยหนึบ ที่สำคัญคือ applicator นางเป็นรูปหัวใจค่ะ น่ารักไปอีก 

คอลเลคชั่นต่อไป เป็นอะไรที่กรี๊ดกร๊าดมากค่ะ นางคือไลน์ของ Pillow Talk นั่นเอง บางคนอาจจะงงว่า Pillow Talk คืออะไร แต่สาวกชาลอตต้องรู้จักแน่ๆค่ะ นางคือลิปสติกที่น่าจะขายดีที่สุดของป้า (เราเคยรีวิวไปแล้วครั้งนึง จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็น top 3 ของลิปสติกที่เราชอบที่สุดอยู่ค่ะ) สีของนางจะเป็นชมพูตุ่นๆ นู้ดๆแบบไม่ป่วย ให้ฟีลแบบ my lips but better ด้วยความฮอตฮิตของเจ้าลิปสติกตัวนี้ ทำให้ป้าแกคลอดอายแชโดว์และบลัชออนในชื่อเดียวกันออกมาค่ะ แฟนคลับอย่างเราจะพลาดได้ยังไงล่ะคะ 

เริ่มกันที่ Luxury Palette กันก่อน สีของนางจะออกโทนน้ำตาลชมพูนัวๆ มันละมุนมากกก สวยมากกกก ขายดีมากกก ตอนแรกป้าบอกว่านางเป็น limited edition นะคะ แต่ตอนนี้เห็นว่าจะมีขายตลอดละ ชิ้นนี้ควรมีนะคะ สีมันสุภาพ ใช้ได้ทุกโอกาส และน่าจะใช้ได้ทุกสีผิวด้วย ช่องที่เป็นกลิตเตอร์คือดีมาก แต่แตกค่อนข้างง่ายนะคะ เห็นมีแตกกันหลายคนละ แต่โดยรวมคือรักมากค่ะพาเลตต์นี้

ต่อกันที่ Cheek to Chic ค่ะ ตัวนี้เห็นในตลับแล้วรู้สึกว่าสีมันดูน่ากลัว แต่พอสวอชและใช้จริงดูแล้วมันละมุนมากๆเลยค่ะ สีมันจะออกน้ำตาลพีชๆ สวยดีค่ะ ถ้ามี Pillow Talk เกือบครบทุกตัวแล้ว จะไม่มีตัวนี้ตัวเดียวก็ยังไงๆอยู่นะ

มาต่อกันที่เซ็ตฮอลิเดย์ของป้าบ้าง ปีนี้ป้าเล่นใหญ่ จัดหนักจัดเต็มเป็นพิเศษ มีพาเลตต์อายแชโดว์ออกมาทั้งหมด 3 พาเลตต์ด้วยกันค่ะ โดยเป็นแบบ 4 สีไป 2 พาเลตต์ และแบบ 12 สีอีก 1 พาเลตต์ค่ะ

Luxury Palette of Pops สิ่งนี้คือสิ่งที่เรารอคอยที่สุดในที่เปิดกรุในวันนี้เลยค่ะ เพราะโดยส่วนตัวเราจะชอบสี pop ซึ่งเป็นสีชิมเมอร์ในพาเลตต์ต่างๆของป้ามาก เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ รักมากๆ พอเห็นว่าทำสองสีนี้ออกมาคือแบบกรี๊ดมากก ตั้งตารอตั้งแต่กลางปีที่มีรูปหลุดออกมา โดยรุ่นนี้มี 2 สีด้วยกัน คือ Supersonic Girl และ Starlight ค่ะ

Supersonic Girl นี่เชื่อว่าหลายคนต้องชอบค่ะ ด้วยโทนสีโทนอุ่นที่ฮอตฮิตมาหลายปี นางมีครบตั้งแต่สีชมพู ส้ม น้ำตาลทอง และแดง มันสวยมากจริงๆ แนะนำมากๆค่ะ ไม่ควรพลาด (คนที่แต่งตาจัดๆอาจจะไม่ถูกใจนะคะ สีมันค่อนข้าง sheer แต่สำหรับเราที่แต่งตาอ่อนๆอยู่แล้วนี่ชอบมากก)

Starlight อันนี้ซื้อมาแบบงงๆ ยังไม่เห็นอนาคตเลยว่าจะมีโอกาสได้ใช้มั้ย แต่ก็นะ มีเกือบจะครบทุกพาเลตต์แล้วอ่ะ ก็ซื้อๆเก็บไว้ก่อนละกัน แต่สีมันสวยนะคะ ใครชอบแต่งโทนนี้อยู่แล้วน่าจะชอบ (สำหรับทั้งสองสีนี้ ป้าแกแนะนำว่าถ้าจะใช้แบบแห้ง ควรใช้นิ้วในการทา แต่ถ้าจะใช้แปรง ป้าแนะนำให้ใช้แบบเปียกนะคะ)

พาเลตต์สุดท้ายสำหรับอายแชโดว์ อันนี้ใหญ่เว่อร์วังอลังการมากค่ะ Stars in Your Eyes Palette เป็นพาเลตต์ 12 สี ปีก่อนๆนู้นป้าเค้าก็เคยออกพาเลตต์แบบนี้มาแล้วที่เป็นสีออกโทนนู้ดๆ พาเลตต์นั้นหลายๆคนบ่นกันว่าสีไม่ค่อยชัด (แต่ส่วนตัวเราก็หยิบมาใช้บ่อยอยู่นะ) สำหรับพาเลตต์นี้รับรองว่าจะไม่มีคนบ่นแบบนั้นอีกต่อไป สีมันชัดมากแน่นมาก แล้วก็มาในสีโทนอุ่นที่ฮิตๆกันอีกนั่นแหละ 

ป้าได้แบ่ง 12 สีนี้ออกเป็น 4 ลุค ลุคละ 3 สีด้วยกัน มีตั้งแต่ Love Eyes (โทนพีช), Power Eyes (โทนสีทอง), Happy Eyes (โทนแดงและส้มอิฐ) และ Confident Eyes (โทนม่วง) จริงๆโทนสีแอบคล้ายๆ Naked Cherry ใครมีแล้วผ่านๆไปก็ได้ค่าา

อายแชโดว์ครบแล้ว มาต่อกันที่กลุ่ม face palette กันบ้างค่ะ เราได้มา 2 พาเลตต์ด้วยกัน คือ Glowing, Pretty Skin Palette และ Bar of Gold Palette ค่ะ


ตัว Glowing, Pretty Skin Palette ตัวนี้คุ้มมากกก ประกอบไปด้วยแป้งฝุ่น บลัช 2 สี คอนทัวร์ และไฮไลท์อีก 2 สีค่ะ ตั้งแต่ได้ตัวนี้มา เวลาเดินทางคือพกติดตัวไปตลอดเลยค่ะ สะดวกมากๆ (จริงๆแอบขัดใจตรงสีบลัช คือทั้ง 2 ช่องสีนางคล้ายกันมากค่ะ ของจริงช่องนึงจะออกพีชมากกว่า แต่สวยทั้ง 2 สีนะ)

สำหรับ Bar of Gold Palette ตัวนี้เป็น highlighter trio มีสามสีด้วยกัน คือ The Original Gold (ที่ป้าเคยทำออกมาขายเดี่ยวๆ เป็นโทนสีทองอ่อนๆ), Rose Gold (สีทองออกชมพู) และ Gold Bullion (สีทองค่อนไปทาง copper) พาเลตต์นี้เราก็มองว่าคุ้มนะคะ ส่วนตัวเราชอบไฮไลท์ของชาลอตอยู่แล้ว รู้สึกว่ามันสวยแบบไม่กระโตกกระตากดี แล้วสามสีนี้ก็สวยทั้งสามสีเลย ใครอยากลงทุนกับไฮไลท์ดีๆก็แนะนำเลยค่ะ

กลุ่มสุดท้าย คือ ลิปสติก เริ่มกันที่รุ่นปกติกันก่อนนะคะ ปีที่ผ่านมา ถ้าจำไม่ผิด ป้าปล่อยลิปสีใหม่มาสามสีด้วยกัน คือ Sunset Lover (Matte Revolution สีโทนพีช), Rose Kiss (Matte Revolution สีชมพูกุหลาบ) และ Blushing Dream (K.I.S.S.I.N.G สีชมพูอ่อน ปีนี้ป้าทำออกมาได้ถูกใจทั้งสามสีนะคะ คือใช้ได้ง่ายทั้งสามสี (บางครั้งป้าแกทำออกมานู้ดเกิ๊น แบบอีกนิดเค้าจะพาหนูส่งรพ.แล้วค่ะป้า) โดยเฉพาะ Rose Kiss สีนี้เรารักมากก เป็น top 3 ของเราเลยค่ะ

ท้ายสุด คือ ลิปสติกรุ่นใหม่ Superstar Lips ตัวที่เค้าบอกว่าเป็นลิปสติกแบบ glossy คือมีความวาวแบบลิปกลอสแต่สีชัดเหมือนลิปสติก เนื้อบางเบา และประกอบไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยบำรุงริมฝีปาก นางมีทั้งหมด 6 สีด้วยกันค่ะ คือ Pillow Talk (สีชมพูนู้ด สีเดียวกับลิปสติกชื่อเดียวกัน), Walk of Shame (สีแดงก่ำๆ สีเดียวกับลิปสติกเช่นกันค่ะ), Happy Lips (สี coral), Confident Lips (สีเบอร์รี่), Sexy Lips (สีพีชนู้ดๆ) และ Wild Lips (สีชมพูเบอร์รี่) โดยมาในแพคเกจที่คล้ายกับลิปสติกรุ่นเดิมๆ เพียงแต่แท่งยาวขึ้นและผอมลงค่ะ (แต่ราคาเท่าเดิมนะ ?)

ตัวนี้ตอนแรกเราซื้อมาลองแค่สองสี คือ Pillow Talk กับ Walk of Shame ซึ่งเป็นสีที่เราชอบที่สุดของป้าอยู่แล้ว ลองแล้วก็รู้สึกว่าเนื้อมันใช่มากๆ มันเบาสบายปากเหมือนทาลิปบาล์มเลยค่ะ สีก็เห็นชัดอยู่นะ แต่ด้วยความเบาแบบนี้ จะให้นางติดทนก็คงยากเนอะ ส่วนตัวเราไม่มีปัญหากับลิปที่ติดไม่ทนอยู่แล้วค่ะ ก็เลยสอยมาเพิ่มจนครบหกสีเลย ใครสนใจก็ลองตามหาดูนะคะ

สำหรับวันนี้ก็หมดแล้วค่ะ ครบถ้วนกระบวนความ  จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นสาวกของป้าอยู่ ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าปีนี้ป้าจะปล่อยอะไรออกมาล่อตาล่อใจเราอีก วันนี้ลากันแค่นี้ค่าา


bblair

bblair

FULL PROFILE