Celebrity #10YearChallenge

37 4
.

Justin Bieber

หนุ่มน้อยวัย 14 ผู้มี trademark เป็นผมม้าที่ผ่านการเป่าจนดูฟูนุ่ม แฟนเกิร์ลในตอนนั้นอาจจะเดากันไม่ออกเลยว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงไปเช่นไร
หวานใจปี 2009 เป็นช่วงที่ทั้งสองยืนกรานว่าไม่ได้คบหาเกินกว่าเพื่อน โดยเฉพาะ Selena ที่ประกาศว่ารู้สึกต่อ Justin เหมือนน้องชายคนเล็ก คงไม่สามารถมองเขาในฐานะชายหนุ่มได้
2018 ก็แต่งงาน กลายเป็นคู่สามีภรรยา millennial จะเรียก น้องงงงง ก็ไม่ค่อยเข้าละ
เห็นสไตล์แบบลุงก็อย่าเพิ่งถอดใจไป Bieber เค้าเปลี่ยนลุคบ่อย ล่าสุดก็ซอยผมสั้นโกนหนวดเกลี้ยงดูเป็นเด็กวัยทีนเหมือนสิบปีก่อน



Nicki Minaj

เมื่อเราได้ search ภาพ Nicki เมื่อสิบปีก่อนก็ได้พบว่า proportion ของเธอแตกต่างกับตอนนี้มาก
ต้นทุนเดิมเค้าดูกะทัดรัด ไซส์มินิ เมื่อแจ้งเกิดในวงการดนตรีก็เป็นที่จดจำในภาพของ Hollywood Curves ซึ่งปีหลังๆ จะเปลี่ยนไปเยอะมากเช่นกัน



Chrissy Teigen

นางลงภาพจากปี 2009 แล้วบ่นอุบว่าสิบปีมานี้คุณสามีดูไม่เห็นเปลี่ยนแปลงไปแม้แต่น้อย
ดูจากภาพปี 2019 ก็ตามนั้นค่ะ เหมือน John ฟรีซตัวเองไว้ (John เพิ่งจะฉลองวันเกิดครบ 40 ขวบไป)
Chrissy อายุน้อยกว่า John นะคะ จากภาพด้านบนนี้ เจ้าตัวแค่ประมาณ 23 ส่วนสามี 30 แล้ว เป็นเราก็จะแอบหมั่นไส้นิดนึง



Kendall Jenner

ช่วง 2008-2009 นั้นเคนดัลมี agency และชิมลางงานนางแบบแล้ว ด้วยภาพพจน์ของบ้านใน Kardashian ยังไม่มีใครมองเธออย่างจริงจัง หรือคาดหวังว่าเธอจะเป็นดาวรุ่งจรัสแสง Kendall ในตอนนั้นถูกเปรียบเทียบกับ Ali น้องสาวของ Lindsay Lohan ที่พยายามเข้าวงการ fashion เช่นเดียวกัน
ตอนนี้เธอคือ supermodel ยุค digital ที่ทำเงินได้สูงที่สุด



Sprouse Twins

สองหนุ่มแฝดหน้าหวานที่ทำงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุแปดเดือนสร้างความโด่งดังจากการเล่นซิทคอมทางช่อง Disney แต่เมื่อเป็นหนุ่มก็หันไปใส่ใจการศึกษาและใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆ ทำงานพิเศษในร้านอาหารและร้าน comic จากนั้นก็คว้าปริญญาจาก NYU มาได้ ดูเหมือนว่าจะค่อยๆ เงียบหายไปจากวงการเหมือนกับนักแสดงเด็กอีกหลายคน
แต่ทั้งคู่ก็ come back อย่างสวยงาม โดยเฉพาะ Cole ทีรับบท Jughead ใน Riverdale สร้างเสียงกรี๊ดกร๊าดให้แฟนๆ ในระดับที่เข้าข่าย The internet boyfriend แต่ก็เปิดตัวหวานใจเป็นนางเอกสาวที่ร่วมแสดงด้วยกันซะแล้ว  
ส่วน Dylan นอกจากธุรกิจส่วนตัวแล้วก็มีงานหนังต่อเนื่องเช่นกัน แอบเสียดายหน่อยๆ ที่ตัดผมยาวสลวยออกไปแล้วค่ะ (ดูมีเอกลักษณ์และปกติเราแยกเค้าได้จากทรงผมนี่แหละ!)



Duchess Meghan

ดัชเชส Meghan เข้าวงการช้าเมื่อเปรียบเทียบกับนักแสดงคนอื่นๆ ค่ะ เธอพยายามจะคว้าปริญญาให้ได้ และทดลองฝึกงานตามสายงานที่ได้ร่ำเรียนมา แต่ก็หันมารับงานในวงการบันเทิง ก่อนที่จะคว้าบทเด่นในซีรีส์ฮิทได้ ดัชเชส Meghan ก็ต้องผ่านงานที่หลายคนไม่คาดคิด อย่างการเป็นสาวเปิดกระเป๋าเงินในรายการ Deal Or No Deal
troll เห็นภาพแบบนี้ก็จิกกัดกันสนุกสนาน แต่ยังมีคนดังที่ประสบความสำเร็จด้วยความสามารถอีกมากมายที่เริ่มต้นงานในวงการในบทบาทเล็กๆ แบบนี้ ลองนึกถึง Jennifer Lawrence ที่ต้องเล่นเป็น extra แต่ง mascot แล้วตอนนี้เธออยู่ในระดับ top ไปแล้ว
Look at her now!



Kit Harington

หลายคนคงทราบกันแล้วว่า Kit เมื่อสิบปีก่อนนั้นหน้าเนียนใสไร้หนวดเครา ดูหน้าเด็กกว่าวัยไปอีก แล้วจริงๆ ก็ต้องใส่แว่นด้วย image จากความเซอร์ของ Jon Snow มาก แต่พอเจอหนวด 2019 เข้าไป เจ้ก็ถึงกับต้องไปค้นว่าเปลี่ยนทำไม กลัวจะอินตามบีเบอร์ไปอีก สรุปเปลี่ยนทรงหนวดเพราะบทละครเวทีค่ะ
โอ.....ช่างแตกต่าง นี่คืออีเวนท์การเปิดตัว casts ของซีรีส์ที่ดังที่สุดในโลก ตอนนั้นไม่น่ามีใครคาดว่าหนุ่มหน้าอ่อนคนนี้จะกลายมาเป็นหนึ่งในแคแรคเตอร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุด!
และนี่คือรูปปั้นที่เป็นปริศนา ทำให้เราอยากข้ามเวลาไปเดือนเมษาเดี๋ยวนี้! รูปปั้นดูแก่เข้าวัยกลางคนคืออะไร!!! 



Megan Fox

ช่วงเวลาสิบปีมานี้ Megan ถูกเม้ามาตลอดว่าตกลงทำหน้าหรือไม่ได้ทำ! ด้วยความที่เป็นคนสวยแบบหาตัวจับยาก สวยหยาดเยิ้มมาตั้งแต่ยังอายุน้อยๆ ทำให้มีความคาดหวังกับตัวเธอว่าจะไม่ไปแต่งเสริมเติมสวยด้วยคมเข็มและมีดหมอเพราะหวั่นเกรงว่าจะทำให้ใบหน้าของเธอดูปลอมเป็นพลาสติกเกินไป (เหมือนกับคนดังอีกจำนวนมาก) และหลายครั้ง เราก็ต้องยอมรับว่า Megan หน้าดูเปลี่ยนไปมา บางที่ก็ดูบวมโบ ปากอิ่มบ้าง บางลงบ้าง
ช่วงสิบปีก่อน (++) Megan นั้น peak มากจริงๆ จำได้ว่าเธอชอบแต่งหน้าปัดไฮไลท์เงาๆ ฉ่ำๆ อยู่บ่อยๆ ซึ่งตอนนั้นมันยังไม่อินกันไปทุกหัวระแหงใน Hollywood สักเท่าไร ยิ่งทำให้เด่นสะดุดตาไปอีก พอแตกคอกับ Michael Bay จากจุดที่เป็นนางเอกพันล้านก็เริ่มซาลงไปทั้งๆ มีงานแสดงเข้ามาเรื่อยๆ อีกอย่าง เธอแต่งงานตั้งแต่อายุน้อย และต้องแบ่งเวลาไปดูแลลูกๆ ทั้งสาม อาจจะหายหน้าหายตาไปเป็นระยะ

ล่าสุดหันมาสร้างซีรีส์ท่องเที่ยวกึ่งสารคดีเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และตำนานโบราณขึ้นมาก็ถูกวิจารณ์เรื่องการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ
2018 - 2019 ห่างกันประมาณหนึ่งเดือนค่ะ แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เธอต้องเลี่ยนลุคเพื่อถ่ายหนัง และคงไม่น่าจะงามได้เต็มที่เพราะเป็นหนังสงครามเกาหลีซะด้วย


Avril Lavigne

หนึ่งในคนดังที่ดูเปลี่ยนไปมา แม้จะผมบลอนด์ไซส์มินิเหมือนเดิม แต่เธอก้าวจากสาวแสบซ่ามาเป็นผู้หญิงที่ดูพริ้วหวานใกล้เคียวกับ mother of dragon!



ภาคต่อมา เราจะ challenge ด้วยดารา asian!



Yoon Eun-hye


ได้ยินมาว่าเธอเพิ่งจะ come back ในผลงานซีรีส์ที่จบไปเมื่อไม่นานมานี้ Eun Hye เป็นนางเอกเกาหลีที่เราไม่นำไปสับสนกับคนอื่นๆ เลย ความโดดเด่นของโครงหน้าเธอนั้นหนีไม่พ้นริมฝีปากอิ่มที่ปากล่างมีร่องเป็นเส้นชัดเจน (แบบ Kylie Jenner แต่เราค่อนข้าง sure ว่าเธอไม่ได้ไปฉีด filler ให้ปากใหญ่ขึ้น เพราะค่านิยมความงามแตกต่างกันมาก)
ดูไม่ค่อยต่างจากเดิม เพิ่มเติมคือ makeup แนวใหม่กับ miniheart



Lee Dong-wook


ช่วงสิบปีมานี้ เราไม่เห็นความแตกต่างจาก Lee Dong-wook เลย เขามีใบหน้าที่คมเข้ม เบ้าตาลึก ปากอิ่มหักมุมเป็นคันศร เป็นรูปลักษณ์ที่ทำให้เรานึกถึงหนุ่มญี่ปุ่นที่มีใบหน้าคมคายอย่าง Hyde แห่ง L'Arc-en-Ciel
ถ้าย้อนไปอีกสักสามปี ก็ดูมีความแตกต่างเหมือนกันนะ



Takeshi   Kaneshiro

คาดว่าที่ดูสูงอายุขึ้นปิดตาเพราะว่าบทหนังด้วยล่ะ



Takuya Kimura

ความแตกต่างสิบปีของพระเอกญี่ปุ่นเบอร์หนึ่งตลอดกาลในใจเรา จากบทผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็กลายมาเป็นบอดี้การ์ดพ่อลูกติด


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE