KETO DIET : กินไขมันไล่ไขมัน ลดน้ำหนัก9โลภายใน1เดือน

21 9
ก่อนอื่นนะคะมารู้จักKetogenic กันก่อนคะ
ketogenic Diet คือ อธิบายง่ายๆ ว่า Ketogenic Diet คือรูปแบบการทานอาหาร ที่เน้นทานคาร์โบไฮเดรต หรือพวกแป้ง น้ำตาล ให้น้อยที่สุด จนร่างกายไม่สามารถนำกลูโคสและไกลโคเจนมาใช้เป็นพลังงานได้เพียงพอ ร่างกายจึงต้องเปลี่ยนมาสลายไขมันเพื่อให้ได้สารตัวหนึ่ง คือ “คีโตน (Ketone)” สำหรับใช้เป็นพลังงานแทนกลูโคส โดยเฉพาะในสมอง ซึ่งจะใช้พลังงานจากกลูโคสและคีโตนเท่านั้น เมื่อร่างกายถูกกระตุ้นให้เผาผลาญไขมันมากขึ้น ก็จะทำให้เราสามารถลดความอ้วนได้
สวัสดีคะ วันนี้แพทจะมาแนะนำวิธีลดน้ำหนักแบบไม่เครียด แล้วก็ไม่ต้องอดอาหาร แถมยังสามารถกินได้ตลอดเวลาอีก ถ้าเพื่อนๆคนใหนสนใจ ก็มาเริ่มกันเลยคะ
ต้องกินแบบไหน ถึงจะถือเป็น Ketogenic Diet ?

ทานคาร์โบไฮเดรตให้น้อยๆ โดยควบคุมให้อยู่ในช่วง 25-50 กรัมต่อวันเท่านั้น หรือคิดเป็นเพียง 5% ของพลังงานที่ได้รับต่อวัน หลักๆ คืองดทานข้าวและแป้งทุกชนิด งดอาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล รวมถึงงดทานผลไม้ด้วย ให้ทานเฉพาะผักใบเขียวเป็นหลัก ทานโปรตีนปานกลาง โดยคิดเป็นประมาณ 20% ของพลังงานที่ได้รับต่อวัน หรือทานในสัดส่วน 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เช่น หากน้ำหนัก 60 กก. ให้ทานโปรตีนให้ได้ 60 กรัมต่อวัน อาหารจำพวกโปรตีนให้เน้นที่ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อติดมัน เบคอน เนื้อไก่ที่มีหนัง ไข่ นม เนื้อปลา อาหารทะเล แต่ต้องระวังการทานโปรตีนมากเกินไปด้วย เพราะโปรตีนสามารถเปลี่ยนเป็นกลูโคสได้เช่นกัน ทานไขมันดีมากๆ โดยให้ได้ปริมาณประมาณ 125 กรัมต่อวัน หรือคิดเป็น 75% ของพลังงานที่ได้รับ ไขมันที่ควรทานควรเป็นไขมันอิ่มตัวจากสัตว์และพืชบางชนิด เช่น เนื้อสัตว์ติดมัน น้ำมันหมู น้ำมันมะกอก ชีส เนย ควรงดการปรุงอาหารจากน้ำมันปาล์ม และงดอาหารฟาสต์ฟู้ดซึ่งมีไขมันทรานส์ (Trans-fat) สูง
อาหารอาทิตแรก
เดียวจะหาว่ากินคีโต้แล้วไปกินข้างนอกไม่ได้ กินได้นะคะ แค่เลี่ยงๆบ้างอย่างไป เช้นพวกแป้วตัดทิ้งไปเลย แต่น้ำตาลยังพอยวนๆได้คะ


Psuwann

Psuwann

FULL PROFILE