Best of The Year 2018 สุดยอดสกินแคร์ที่ใช้และชอบ

34 2
ผ่านปี2018 กันไปแล้ว หลายคนก็ออกมาทำสุดยอดสกินแคร์ หรือ เครื่องสำอางต่างๆที่ต่างคนต่างชืนชอบกันเพียบเลย วันนี้ขอทำบ้างง กับสกินแคร์ที่ซื้อเองบ้าง ของคนในครอบครัวบ้าง มาให้ดูกัน มีทั้งถูกยันแพง บอกเลยว่า ใช้เองละชอบเอง ลองมาดูกันเลยว่า ใครใช้ ใครชอบเหมือนกันบ้าง เริ่ม!!



เริ่มเป็นขั้นตอนไปเลยจากการล้างหน้านะ
ตัวแรกที่เราใช้คือ GARNIER Skin Naturals Micellar Oil-Infused Cleansing Water ตัวนี้เป็นตัวเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง หลายคนชอบ และหลายคนไม่ชอบ ขึ้นอยู่กับสภาพผิว และผลลัพธ์ของแต่ละคนด้วย แต่ส่วนตัวเราชอบมาก เพราะทำความสะอาดได้หมดจด และลบลิปได้เกลี้ยง แถมอายไลน์เนอร์ ก็ลบได้ไม่เหลือ ตัวเดียวจบๆ ไม่แสบตา กลิ่นหอม ผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง ไม่แพ้   เป็นไมเซร่าเทคโนโลยี มีส่วนผสมของอาร์แกนออยล์ ทำให้ลบได้เกลี้ยงสุดๆค่า ขวดใหญ่บึ้ม ขวดนึงใช้ได้เกือบ2เดือนอะ

ต่อมา Liquid Neutrogena Pure Mild Facial Cleanser ตัวนี้ใช้มานานมากกกก อาจจะมีแว๊บๆไปใช้ตัวอื่นๆแก้เบื่อบ้าง แต่เรียกได้ว่าตัวนี้ ใช้บ่อยสุดค่ะ รู้สึกว่าล้างแล้ว ผิวหน้าสะอาด อาจจะแห้งไปนิ้ดดดแต่โอเคยอมได้ กลิ่นหอมอ่อนๆ อ่อนโญน ใช้แล้วส่วนตัวไม่แพ้ ไม่เป็นสิวอะไรเลย คือถูกจริตมาก เนื้อเป็นเจลสีเหลืองอ่อนๆ ขวดหัวปั้มใช้ง่าย ฟองอ่อนๆมไม่เยอะมาก แค่รู้สึกว่าล้างหน้านะ ชอบค่ะ



......

หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ก็มาเติมความชุ่มชื่นให้ผิวกันหน่อย เพื่อเตรียมให้ผิว รับการบำรุงในขั้นต่อไปค่า
ตัวแรก SKII Facial Treatment Essence ซื้อมาแบบฮึบ เอาซะหน่อย วัยเลข3X แล้ว โดดเด่นด้วยพิเทรา ที่เป็นความชุ่มชื่น ที่แบบว่าใกล้เคียงธรรมชาติสุด เห็นชื่อเสียงมานานว่า ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย ด้วยส่วนตัว ชอบการบำรุงแบบนี้อยู่แล้ว เพราะใช้ง่าย ตบๆกดๆลงบนผิว ส่วนตัวไม่ได้ใช้สำลี(ขี้เกียจ)ให้ความชุ่มชื่น ปรับสมดุลผิว ให้ผิวรู้สึกไม่แห้ง ไม่มันจนเกินไป อาจจะไม่ได้ต่อเนื่อง แต่คิดว่าจะเรื่อยๆน่าจะดีกว่านี้ เพราะขวดใหญ่ หนักไปหน่อย เลยไม่ได้พาไปไหนด้วย(เราไม่ได้อยู่บ้านตลอดอะ บ้านแม่บ้าง บ้านเราบ้าง) ขวดที่ได้มาเป็นลิมิเต็ดด้วย สวยม๊ากกก ตอนซื้อมาใหม่เห่อขวดมากจริงๆค่ะ



.....
มาถึงอีกตัว ย้ายจากญี่ปุ่นมาเกาหลี The History of Whoo First Care Moisture Anti-aging Essence โอโห..ใครๆก็ว่าดีมากกกกกกกก อันนี้ได้รับเป็นของฝากจากเกาหลี เลยได้ลองใช้ซะที เนื้อน้องจะบางเบาสีแดงอ่อนๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วให้ความชุ่มชื่นกลางๆ เค้าบอกตัวนี้มีส่วนผสมจากสมุนไพรเกาหลี ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวพร้อมรับการบำรุงต่อไปได้ดี ขวดสีทองหรูหราตามสไตล์แบรนด์ อยากลองตัวอื่นๆในเซทบ้าง ไว้ปรึกษากับกระเป๋าตังค์ก่อนนะ



ย้ายมาที่ไทยบ้าง ในส่วนของพรีเอสเซ้นที่เป็นของพี่วุ้นเส้น Sewa Insam essence Pore Minimizing Lifting Corrector น้ำตบโสม น้ำตบพี่วุ้นเองจ้า ตอนแรกที่ลองนึกว่าของเกาหลี เพราะแพคเกจ ดูไม่ไทยเลย ราคาก็เห้ยยย น่ารัก ลองได้ เนื้อคล้าย Whoo แต่ราคาเบากว่าครึ่ง เซรั่มเนื้อสีน้ำตาลแดง กลิ่นโสมแบบว่าชัดมาก เพราะเค้ามีส่วนผสมหลักจากโสม และสมุนไพรเกาหลีต่างๆ ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส อิ่มฟู ดูผิวแข็งแรง ไม่งอแง รอยดำรอยแดงจางลง รูขุมขนกระชับ เรื่องริ้วรอย ก็สามารถดูแลได้ดี เวลาเราใช้sewa แล้วบำรุงตัวอื่นๆตาม จะรู้สึกได้ว่า สกินแคร์ซึมได้ดีขึ้น เหมือนช่วยให้ผิวเผิดรับการบำรุงได้ดีจริงๆค่ะ บางวันเรายังเอาเม็ดมาร์สกระดาษแช่แล้วมาร์สหน้าไว้ซัก15นาที บอกเลย ฟินนนมาก
ผิวเด้งมาก อยากให้ลอง ใครแบบโทรมๆต้องการกู้ผิวด่วนๆนะ ที่สำคัญ เค้ามีไซส์เล็ก ซื้อไว้พกได้ หรือ เวลากรอบๆซื้อไซส์เล็กมาใช้ก่อนแบบเราก็ดีนะ อิอิ


สุดท้ายในภาพนี้ ก็คือ MARIO BADESCU SKINCARE FACIAL SPRAY WITH ALOE,HERBS AND ROSEWATER น้องเป็นสเปรย์น้ำแร่ แบบว่าถูกและดีม๊ากกกกก ชอบกลิ่นกุหลาบมากกก เป็นกบิ่นกุหลาบดีรู้สึกโอเค ไม่เวียนหัว กลิ่นดูแพง แต่จริงๆขวดนี้แค่ไมม่ถึง300เลยอะ สามารถใช้ได้บ่อยๆ เวลารู้สึกอยู่ในห้องแอร์ หรือแบบวันที่ขี้เกียจมากกก หลังล้างหน้า ก็ฉีดๆๆ แล้วก็ตบๆพรีเซรั่มซักตัว นอนโลดค่ะ หลักๆตัวนี้ก็เน้นให้ความชุ่มชื่น และผ่อนคลายผิวค่ะ ส่วนตัวชอบมาก ซื้อต่อเรื่อยๆแน่ๆ เพราะขวดนี้ ขวดที่3แล้ววว





....
มาในส่วนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นกันบ้างค่ะ แหนะ!!หรูหรา ลาแมร์มากค่ะ ใช่เลยย LA MER Crème de la Mer เอามาทดลองจากร้านหิ้วกระปุกเล็กๆก่อน เพราะราคาค่อยข้างหรูหราจริงๆ ส่วนตัวใช้แล้ว รู้สึกได้เลยว่า เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้นมากเว่อร์ เนื้อหนา กำลังพยายามใช้อย่างต่อเนื่องอยู่ เพราะหลายคนบอกว่า ดีจริงไม่ทำให้ผิวหวัง น้องจะช่วยฟื้นฟูผิว ให้ผิวกลับมาทำงานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื่นกระจ่างใส วอร์มๆเนื้อซักพักแล้วทาทั่วหน้า เรื่องชุ่มชื่น เรายอมให้เค้าจริงๆนะ


มาต่อที่ K-Bright Moisture Lock Cream นี่ก็ราคาสูงจนงง สองพันกว่า แต่ก็กระปุกใหญ่จริง ใช้ได้นานอยู่ เป็นครีมที่เค้ามีนวัตกรรม Icy lock ที่ช่วยล๊อคความชุ่มชื่น เนื่อครีมสีขาว เด้งๆ ซึมไวดี ให้ความชุ่มชื่นดี ช่วยให้ผิวเรียบเนียน แข็งแรง เรียบเนียน นุ่มชุ่มชื่น ส่วนตัวชอบเนื้อเค้า เป็นเนื้อเด้งๆ แบบใช้ง่าย เกลี่ยง่ายดีค่า




....
มาต่อกันเร็วๆเลยนะ กับ Fracora Saitai เค้าบอกว่า สกัดจากสะดือม้าบริสุทธิ์ ทีนี้มายังไง สะดือยังไง ก็ไม่รู้แหละ ตัวนี้ใช้มาขวดที่2แล้ว ซื้อต่อเพราะโปรดี และรู้สึกว่า ใช้เหอะ มันต้องดีสิ แบบสาวญี่ปุ่นไง เค้าบอกว่าตัวนี้ช่วยฟื้นฟูผิวแห้ง หยาบกร้าน ให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น เคยทดลองทาตัวเดียวโดดๆแล้ว เออ ผิวมันก็นุ่มจริงนะ ไม่อยากเชื่อ ว่าน้ำใสๆจะชุ่มชื่นขาดนี้ ไม่ใช่น้ำเปล่าแน่นอน ก็เลยใช้มาเรื่อยๆ ราคาก็แอบสูง ขอให้มีโปรไปเรื่อยๆนะคะ จะได้แวะเวียนตุนไว้ใช้จ้า

ESTEE LAUDER Nutritious Restorative Night Creme ที่ผ่านมา เราชอบ advance night repairอยู่นะ แต่ปีนี้ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ตัวนี้บ้าง ถามว่าชอบมั้ย ก็ไม่เชิง ชอบ advance night repairมากกว่า เพราะบอกแล้วว่า ชอบอะไรที่เหลวๆใช้ง่ายหน่อย แต่ก็ตัวนี้ทาก่อนนอนก็รู้สึกว่า ผิวดี ซึมไวกว่าที่คิด ส่วนเรื่องริ้วรอย ยังไม่แน่ใจ แต่เรื่องชุ่มชื่น ผิวอิ่มฟู โอเคค่ะ

Lancome Advenced Genifique Youth Activating Concentrate Serum ใครป้ายยาพี่ ซื้อตามรีวิวอีกแล้ว คนจิตอ่อน ตัวนี้ใช้หมดพอดี เลยมาขอพูดถึงหน่อย เซรั่มเนื้อดี ผิวแข็งแรงไม่แพ้ เคยทาผิวช่วงที่ผิวแห้งจัดๆตอนอากาศเปลี่ยน ตัวนี้ก็ดีมาก ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ตื่นมาผิวแบบไม่แห้งเลยหละ กลิ่นหอมอ่อนๆ เกลี่ยง่าย ที่ชอบคือ เนื้อเซรั่ม เพราะชุ่มชื่นดีจริงๆ คิดว่าจะซื้อใช้ต่อนะ



....
Laneige Lip Sleeping Mask ริมฝีปากก็สำคัญนะ ดูแลหน่อยด้วยตัวนี้ คนรีวิวกันเยอะม๊ากกก ส่วนตัวใช้ก็รู้สึกชอบนะคะ แต่ดีใจที่ซื้อไซส์เล็กมา เพราะเราไม่ต้องทาทุกวันเช้า-ก่อนนอนนะ ทาแค่ก่อนนอน อาทิตย์ละ3-4วันก็พอแล้วว เพราะเค้าช่วยผลัดเซลล์ผิวนะ ก่อนนอนก็ทาหนาๆ เช้ามาก็ใช้ทิชชูนิ่มๆหรือคอตตอนบัต ถูๆเซลล์ผิวเก่าออก ปากที่ลอกๆหายเกลี้ยง เราซื้อสีชมพูBerryมา อุดมไปด้วย วิตามินซี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เรียกได้ว่าทากลางคืน ตื่นมาปากจะนุ่ม ชุ่มชื่นจริงๆค่ะ


Fracora Essence Oil Serum เป็นเซรั่มเนื้อน้ำมันนะคะ ตอนแรกยังกลัวหน้ามันเลย แต่ว่าลองใช้แล้วติดใจมาก อย่างแรกเลย คือฟิน กลิ่นหอมๆของออยล์ ที่มาจากสมุนไพรต่างๆ ที่นอกจากจะช่วยบำรุงผิว ให้นุ่ม กระจ่างใสแล้ว ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆเลยหละ วอร์มๆบนฝ่ามือแล้ว ลูบๆกดๆ กลื่นหอมแบบผ่อนคลาย รู้สึกดีทุกครั้งที่ใช้ค่ะ ซื้อต่อแน่นอนค่ะ


....
ชอบมาร์กหน้าค่ะ ลองมาเยอะแล้ว พวกที่ซื้อในบูส วัตสัน โปรไหนก็ลองหมด จริงๆก็ชอบอยู่หลายตัวนะคะ ไว้จะมาทำรีวิวรวมให้ มีรูปอยู่แบบว่า มาร์กหน้าต่อเนื่อง1เดือน ผลเปนไง ตามดูกันนะคะ กลับมาต่อที่แผ่นมาร์ก ใช่ค่ะ สำหรับ Pure Smile Mask Sheet จริงๆเค้าเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นนะ แต่มีขายในไทยด้วย ก็หาซื้อได้ทั่วไป ที่ชอบเพราะ แผ่นมาร์กเค้าพอดีกับหน้า และให้น้ำมาร์กเยอะมากกก เวลาเอามาวางบนหน้า พอรู้สึกเริ่มๆแห้ง ก็เอาน้ำในซองเทเพิ่มลงไปมาร์กต่ออีก เหลือจนแบบเอามาทาคอ ทาแขน ชุ่มชื่นทั่วหน้าไปเล้ยยย ที่สำคัญ ราคาไม่แพง แบบเป็นเซท ก็แยกซองเล็กมาให้ ไม่เลอะ มีหลายสูตรตามความชอบ และปัญหาผิว สรุปคือ กระจ่างใส นุ่มชุ่มชื่นดี มีติดบ้านไว้กู้ผิว ดีค่ะ



....
จะหมดแล้วๆ มาถึงกันแดดกันบ้าง นี่ค่ะ P.O.CARE Sun Block Expert Facial SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดแบรนด์ไทยนะ มีนานแล้วหลอดส้มๆ แต่ตัวนี้ออกมาทีหลัง เป็นกันแดดที่ทำมาเพื่อสาวๆโดยเฉพาะ เพราะ ใช้ทาผิวหน้า นอกจากจะกันแดดได้แบบสูงสุด SPF50+ PA++++  ปลอดภัย ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล ไม่มีพาราเบน และยังมีส่วนผสมของสารบำรุงต่างๆ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ควมคุมความมัน และปรับสีผิวให้เนียน กระจ่างใสขึ้นด้วย คือวันไหนไม่ได้แต่งหน้า ก็ทาตัวเดียว แล้วลงแป้งฝุ่นได้เลยสบายๆผิว ราคาไม่แพงด้วย จัดโปรฯบ่อย ต้องเปิดใจค่ะ

ถัดมาทาผิวกันบ้าง Chupa Chups Vanilla Paradise ไม่ได้เรียกโลชั่นนะ แต่เป็นเซรั่มทาผิว ที่แบบว่า สบายผิวม๊ากกกกก เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเลยยยย มีส่วนผสมของวิตซี วิตอี คอลลาเจนต่างๆที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น แต่ความโดดของตัวนี้ มันอยู่ที่กลิ่นวานิลาเลยหละ เพราะเรียกได้ว่า หอมติดผิวมากกก ใครๆก็ต้องถามว่าน้ำหอมอะไร เป็นวานิลาที่ไม่เวียนหัว กลิ่นหอมหวาน ทาได้บ่อยสุดๆ แบ่งใส่ขวดเล็กไว้ในรถด้วย ผิวแห้ง ไม่แห้ง ก็หยิบทาฟินๆ ซื้อต่อแน่นอนค่า

สุดท้ายที่ De leaf Thanaka White & Smooth Body Serum เซรั่มทาผิวที่แน่นอนว่า โดดเด่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ดังนั้น คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่ๆ ช่วยให้ผิว กระจ่างใส เนียนนุ่ม เนื้อเซรั่มบางเบา สบายผิวมากกก กลิ่นกุหลาบหอมแพง จากสารสกัดน้ำกอดกุหลาบ ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ทานาคาสีเหลืองๆ ที่สาวพม่าชอบทากันนั่นแหละ ช่วยให้ผิวเราเนียนนุ่ม ลดอาการแพ้ได้ด้วยนะ อ่อนโยน ไม่มีพาราเบน เริ่ดมากค่า




จบแล้วสำหรับBest of the year ของเราปีนี้นะคะ สำหรับทั้งหมด เป็นของที่ใช้อยู่ อาจจะใช้สลับไปสลับมา ต่อเนื่องบ้าง ไม่ต่อเนื่องบ้าง แต่ก็ใช้เรื่อยๆนะ
ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอารมณ์ช่วงนั้นๆด้วย อิอิ
ส่วนบางอันก็กำลังพยายามใช้แบบต่อเนื่อง เพื่อดูผลที่ชัดเจนมากขึ้นค่ะ 

ทั้งนี้การดูแลผิว ก็ไม่ได้แค่ทาครีม ทาเซรั่มเท่านั้นนะ ความสะอาดและการดูแลจากภายในก็สำคัญด้วย สาวๆใช้อะไรกันบ้าง ชอบเหมือนกันมั้ย
ว่างๆมาเม้ากันน๊า วันนี้แค่นี้ก่อน บายค่า


Sunny ka

Sunny ka

ฮัลโหลววววววว สาวๆจีบันนนนนน

FULL PROFILE